Trúðaskólar sameinaðir og skólastjórnendur taka við borginni Sigurborg Sveinbjörnsdóttir skrifar 29. mars 2011 06:00 Í „góðærinu" fóru ýmsar stofnanir/fyrirtæki borgarinnar vel fram úr sér hvað laun og fjárfestingar varðar. Á sama tíma voru leikskólar borgarinnar reknir fyrir lítið fé, og starfsfólk þeirra hélt starfinu gangandi á lúsarlaunum á meðan laun viðskipta- og lögfræðimenntaðra meðreiðarsveina útrásarvíkinganna hækkuðu í Range Rover á mánuði – þrátt fyrir að þeir hefðu fáir setið lengur á skólabekk en fagmenntaður leik- eða grunnskólakennari. Góðærið heimsótti aldrei leikskólana, frekar en önnur skólastig, og ekki skilaði ráðgjöf meðreiðarsveinanna þeirri ávöxtun sem menn vonuðust til. Nú hafa foreldrar og fjölmargir sérfræðingar ályktað gegn tillögum starfshóps um sameiningu leik- og grunnskóla. Fyrir utan starfshópinn sjálfan telja fáir, ef einhverjir, þessi þunnu sameiningarrök vera vel ígrunduð. Ennþá er ósvarað spurningum er snúa að því hvers vegna sameining leggst með svo miklum þunga á sum hverfi umfram önnur. Þá þarf að útskýra hver séu megin rök þess að sumar af upprunalegum tillögum hugnuðust starfshópnum ekki og voru slegnar út af borðinu. Getur það verið að félagslegur styrkur foreldra í nærsamfélagi geti haft þar áhrif? Á hverfafundi nýverið var fulltrúi starfshópsins til svara þegar rætt var um hvernig standa ætti undir kostnaði við fjölgun barna í Vesturbænum; en þar átti að reisa skúra sem nú er búið að fjarlægja. Spurt var, hvers vegna? Svarið var að „foreldrar í Vesturbænum eru svo kröfuharðir og þeir mótmæltu". Það verður að hrósa foreldrum í Vesturbænum fyrir að mótmæla illa ígrunduðum ákvörðunum, en hvað vinnubrögð meirihlutans varðar þarf auðvitað að spyrja; hverslags pólitík er þetta eiginlega? Ef við skoðum Breiðholtið betur má sjá að sameiningartillögur ná til 86% leikskóla en til 20% í Vesturbænum. Rúm 34% leikskóla sem á að sameina er í Breiðholtinu og þar á að ná fram tæpum 35% hagræðingarinnar í rekstri leikskólanna. Ef starfshópurinn hefði kynnt sér nærsamfélag leikskólanna betur hefðu þeir komist að því að hvergi er eins hátt hlutfall tilvísana til félagsþjónustu er varða börn á leikskólaaldri og þar. Í hverfinu er mjög hátt hlutfall einstæðra foreldra og nýbúa, en sá hópur hefur ekki mjög sterka rödd á hinum pólitíska vettvangi, þar sem þessar ákvarðanir eru teknar. En á hverfafundum síðustu daga hefur meirihlutinn fengið að heyra álit nærsamfélagsins á þessum tillögum. Undirskriftasöfnun gegn tillögunum fjölgar einnig mjög hratt á netinu. Starfshópurinn hefði einnig auðveldlega geta komist að því með vönduðum vinnubrögðum að mjög erfitt hefur verið að uppfylla reglugerð leikskóla um að 2/3 hlutar starfsfólks sé fagfólk. Og það er þannig með suma af þeim leikskólum sem lagt er til að séu sameinaðir, að litlu fleiri en leikskólastjóri og aðstoðarleikskólastjóri eru fagmenntaðir. Hvert verður þá hlutfall fagfólks eftir þær sameiningar sem fyrir liggja? Foreldrar og börn eiga að geta gengið að því vísu að sú þjónusta sem þau sækja uppfylli reglugerð leikskóla – það er í raun þjónustusamningur borgarinnar við borgarana. Ætlar meirihlutinn að gefa einhvern „afslátt" af því lögbundna verkefni en innheimta samt fullt gjald fyrir þjónustuna? Með vandaðri vinnu hefði hópurinn einnig komist að því að vegalengd á milli leikskólanna Hraunborgar og Aspar, sem eru í sitthvoru skólahverfi og á að sameina, er ekki 300 metrar eins og fram kemur í skýrslunni, heldur 460 metrar í beinni línu og 600 metrar eftir göngustíg. Það tekur 15 mínútur að ganga hvora leið. Ef við gefum okkur að leikskólastjóri þurfi að fara tvær ferðir á dag milli leikskóla gerir það klukkustund á dag í göngu, fyrir utan þann tíma sem fer í að loka og byrja verkefni á hvorum stað fyrir sig. Þetta gæti því talið 10 klukkustundir á viku; tíma sem auðvitað væri betur varið með börnunum. Þá er ótalinn kostnaður við keyrslu á milli skóla með mat þegar eldhús eru sameinuð. Ég mótmæli þeirri aðför sem gerð er að leik- og grunnskólum í Breiðholtinu. Þar eru 14 leikskólar og tveir af þeim voru sameinaðir síðastliðið sumar og nú á að sameina tíu til viðbótar. Tillögur að sameiningu grunnskólanna Hólabrekku- og Fellaskóla eru einnig gegn hverfaskipan og skólamenningu hverfanna. Undir það taka örugglega allir íbúar þeirra hverfa er sækja þjónustu í þessa skóla. Leikskólastjórnendum hefur tekist að veita borgarbúum framúrskarandi þjónustu síðustu áratugi við þröngan fjárhag. Stjórnendur og starfsfólk hafa náð miklum árangri í starfi og hlotið fyrir mikið lof og þakklæti, bæði frá börnum og foreldrum sem notið hafa þjónustunnar. En slíkt hið sama gildir ekki um marga stjórnendur innan borgarkerfisins og ráðgjafa þeirra síðustu misserin. Ef meirihlutanum er alvara í að ganga metnaðarfullt fram í hagræðingu, og hafa alla uppbyggingu og stjórnun til framtíðar ábyrga, þá hlýtur næsta skref að vera að sameina meirihlutann við Trúðaskólann og fá svo reynda og menntaða leik- og grunnskólastjórnendur til þess að taka við stjórn borgarinnar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Aftur um Fjarðarheiðargöng Stefán Ómar Stefánsson van Hagen Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Fleiri ásælast Grænland en Trump Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Hverjum þjónar kerfið? Erna Bjarnadóttir Skoðun Hitamál - Saga loftslagsins Höskuldur Búi Jónsson Skoðun RÚV: Þú skalt ekki önnur útvörp hafa! Gunnar Salvarsson Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Vínsalarnir og vitorðsmenn þeirra Ögmundur Jónasson Skoðun ESB: Penninn og sverðið, aðgangur og yfirráð Helgi Hrafn Gunnarsson Skoðun Von, hugrekki og virðing við lok lífs Ingrid Kuhlman Skoðun Skoðun Skoðun ESB: Penninn og sverðið, aðgangur og yfirráð Helgi Hrafn Gunnarsson skrifar Skoðun Aftur um Fjarðarheiðargöng Stefán Ómar Stefánsson van Hagen skrifar Skoðun Hitamál - Saga loftslagsins Höskuldur Búi Jónsson skrifar Skoðun Von, hugrekki og virðing við lok lífs Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Hverjum þjónar kerfið? Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Vínsalarnir og vitorðsmenn þeirra Ögmundur Jónasson skrifar Skoðun Viðskilnaður Breta við ESB: Sársauki, frelsi og veðmálið um framtíðina Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun RÚV: Þú skalt ekki önnur útvörp hafa! Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Áramótaannáll 2025 Þórir Garðarsson skrifar Skoðun Vonin sem sneri ekki aftur Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Ljósadýrð loftin gyllir Hrefna Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Þegar reglugerðir og raunveruleiki rekast á Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Hugmyndafræðilegur hornsteinn ESB Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hinn falski raunveruleiki Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Bandaríkin léku lykilhlutverk í samruna Evrópu sem leiddi til friðar og efnahagslegrar velsældar Kristján Vigfússon skrifar Skoðun Alvarlegar rangfærslur í Hitamálum Eyþór Eðvarðsson skrifar Skoðun Verður Hvalfjörður gerður að einni stærstu rotþró landsins? Haraldur Eiríksson skrifar Skoðun Fleiri ásælast Grænland en Trump Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Mótmæli frá grasrótinni eru orðin saga í Evrópu Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Er tímabili friðar að ljúka árið 2026? Jun Þór Morikawa skrifar Skoðun Reykvískir lýðræðisjafnaðarmenn – kjósum oddvita Freyr Snorrason skrifar Skoðun Ástandið, jólavókaflóðið og druslur nútímans Sæunn I. Marinósdóttir skrifar Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra – taka tvö Eyjólfur Pétur Hafstein skrifar Skoðun Mikilvægi björgunarsveitanna Kristján Þórður Snæbjarnarson skrifar Skoðun Andi hins ókomna á stjórnarheimilinu? Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson skrifar Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson skrifar Skoðun 100 lítrar á mínútu Sigurður Friðleifsson skrifar Skoðun Stöðugleiki sem viðmið Arnar Laxdal skrifar Sjá meira
Í „góðærinu" fóru ýmsar stofnanir/fyrirtæki borgarinnar vel fram úr sér hvað laun og fjárfestingar varðar. Á sama tíma voru leikskólar borgarinnar reknir fyrir lítið fé, og starfsfólk þeirra hélt starfinu gangandi á lúsarlaunum á meðan laun viðskipta- og lögfræðimenntaðra meðreiðarsveina útrásarvíkinganna hækkuðu í Range Rover á mánuði – þrátt fyrir að þeir hefðu fáir setið lengur á skólabekk en fagmenntaður leik- eða grunnskólakennari. Góðærið heimsótti aldrei leikskólana, frekar en önnur skólastig, og ekki skilaði ráðgjöf meðreiðarsveinanna þeirri ávöxtun sem menn vonuðust til. Nú hafa foreldrar og fjölmargir sérfræðingar ályktað gegn tillögum starfshóps um sameiningu leik- og grunnskóla. Fyrir utan starfshópinn sjálfan telja fáir, ef einhverjir, þessi þunnu sameiningarrök vera vel ígrunduð. Ennþá er ósvarað spurningum er snúa að því hvers vegna sameining leggst með svo miklum þunga á sum hverfi umfram önnur. Þá þarf að útskýra hver séu megin rök þess að sumar af upprunalegum tillögum hugnuðust starfshópnum ekki og voru slegnar út af borðinu. Getur það verið að félagslegur styrkur foreldra í nærsamfélagi geti haft þar áhrif? Á hverfafundi nýverið var fulltrúi starfshópsins til svara þegar rætt var um hvernig standa ætti undir kostnaði við fjölgun barna í Vesturbænum; en þar átti að reisa skúra sem nú er búið að fjarlægja. Spurt var, hvers vegna? Svarið var að „foreldrar í Vesturbænum eru svo kröfuharðir og þeir mótmæltu". Það verður að hrósa foreldrum í Vesturbænum fyrir að mótmæla illa ígrunduðum ákvörðunum, en hvað vinnubrögð meirihlutans varðar þarf auðvitað að spyrja; hverslags pólitík er þetta eiginlega? Ef við skoðum Breiðholtið betur má sjá að sameiningartillögur ná til 86% leikskóla en til 20% í Vesturbænum. Rúm 34% leikskóla sem á að sameina er í Breiðholtinu og þar á að ná fram tæpum 35% hagræðingarinnar í rekstri leikskólanna. Ef starfshópurinn hefði kynnt sér nærsamfélag leikskólanna betur hefðu þeir komist að því að hvergi er eins hátt hlutfall tilvísana til félagsþjónustu er varða börn á leikskólaaldri og þar. Í hverfinu er mjög hátt hlutfall einstæðra foreldra og nýbúa, en sá hópur hefur ekki mjög sterka rödd á hinum pólitíska vettvangi, þar sem þessar ákvarðanir eru teknar. En á hverfafundum síðustu daga hefur meirihlutinn fengið að heyra álit nærsamfélagsins á þessum tillögum. Undirskriftasöfnun gegn tillögunum fjölgar einnig mjög hratt á netinu. Starfshópurinn hefði einnig auðveldlega geta komist að því með vönduðum vinnubrögðum að mjög erfitt hefur verið að uppfylla reglugerð leikskóla um að 2/3 hlutar starfsfólks sé fagfólk. Og það er þannig með suma af þeim leikskólum sem lagt er til að séu sameinaðir, að litlu fleiri en leikskólastjóri og aðstoðarleikskólastjóri eru fagmenntaðir. Hvert verður þá hlutfall fagfólks eftir þær sameiningar sem fyrir liggja? Foreldrar og börn eiga að geta gengið að því vísu að sú þjónusta sem þau sækja uppfylli reglugerð leikskóla – það er í raun þjónustusamningur borgarinnar við borgarana. Ætlar meirihlutinn að gefa einhvern „afslátt" af því lögbundna verkefni en innheimta samt fullt gjald fyrir þjónustuna? Með vandaðri vinnu hefði hópurinn einnig komist að því að vegalengd á milli leikskólanna Hraunborgar og Aspar, sem eru í sitthvoru skólahverfi og á að sameina, er ekki 300 metrar eins og fram kemur í skýrslunni, heldur 460 metrar í beinni línu og 600 metrar eftir göngustíg. Það tekur 15 mínútur að ganga hvora leið. Ef við gefum okkur að leikskólastjóri þurfi að fara tvær ferðir á dag milli leikskóla gerir það klukkustund á dag í göngu, fyrir utan þann tíma sem fer í að loka og byrja verkefni á hvorum stað fyrir sig. Þetta gæti því talið 10 klukkustundir á viku; tíma sem auðvitað væri betur varið með börnunum. Þá er ótalinn kostnaður við keyrslu á milli skóla með mat þegar eldhús eru sameinuð. Ég mótmæli þeirri aðför sem gerð er að leik- og grunnskólum í Breiðholtinu. Þar eru 14 leikskólar og tveir af þeim voru sameinaðir síðastliðið sumar og nú á að sameina tíu til viðbótar. Tillögur að sameiningu grunnskólanna Hólabrekku- og Fellaskóla eru einnig gegn hverfaskipan og skólamenningu hverfanna. Undir það taka örugglega allir íbúar þeirra hverfa er sækja þjónustu í þessa skóla. Leikskólastjórnendum hefur tekist að veita borgarbúum framúrskarandi þjónustu síðustu áratugi við þröngan fjárhag. Stjórnendur og starfsfólk hafa náð miklum árangri í starfi og hlotið fyrir mikið lof og þakklæti, bæði frá börnum og foreldrum sem notið hafa þjónustunnar. En slíkt hið sama gildir ekki um marga stjórnendur innan borgarkerfisins og ráðgjafa þeirra síðustu misserin. Ef meirihlutanum er alvara í að ganga metnaðarfullt fram í hagræðingu, og hafa alla uppbyggingu og stjórnun til framtíðar ábyrga, þá hlýtur næsta skref að vera að sameina meirihlutann við Trúðaskólann og fá svo reynda og menntaða leik- og grunnskólastjórnendur til þess að taka við stjórn borgarinnar.
Skoðun Viðskilnaður Breta við ESB: Sársauki, frelsi og veðmálið um framtíðina Eggert Sigurbergsson skrifar
Skoðun Bandaríkin léku lykilhlutverk í samruna Evrópu sem leiddi til friðar og efnahagslegrar velsældar Kristján Vigfússon skrifar
Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar