Keypti lúxusbíla fyrir starfsmenn fyrir tugi milljóna Þorbjörn Þórðarson skrifar 21. desember 2010 18:45 Icelandair Group og dótturfélög þess keyptu lúxusbifreiðar fyrir stjórnendur sína og lykilstarfsmenn fyrir marga tugi milljóna króna á þessu ári, eftir að Framtakssjóður lífeyrissjóðanna lagði fyrirtækinu til nýtt hlutafé. Ellefu lúxusbílar keyptir fyrir starfsmenn Stöð 2 fór yfir skráningar fyrirtækisins og dótturfélaga þess í Ökutækjaskrá eftir að Framtakssjóður Íslands, sem er í eigu nokkurra lífeyrissjóða, keypti hlut í fyrirtækinu fyrir þrjá milljarða króna í formi nýs hlutafjár í júní síðastliðnum. Fréttastofa tók eingöngu saman þá lúxusjeppa og aðra einkabíla sem Icelandair Group og dótturfélög fyrirtækisins keyptu, en ekki vinnubíla, eins og pallbíla, sendibíla og smærri bíla. Þessi athugun leiddi í ljós í ljós að keyptir voru ellefu bílar fyrir starfsmenn frá því að lífeyrissjóðirnir fjárfestu í fyrirtækinu í júní og til dagsins í dag. Í vafatilvikum fletti fréttastofa bílunum sérstaklega upp með það fyrir augum að taka ekki með neina vinnubíla í samantektina. Um er að ræða bifreiðar eins og þónokkra Toyota Land Cruiser, Land Rover, Nissan Pathfinder jeppa, Lexus RX350, Audi A6 og Volvo S60. Samanlagt verðmæti þessara bifreiða nálgast eitt hundrað milljónir króna miðað við skráð verðmæti á vef Bílgreinasambandsins. Ef borin eru saman kaup á einkabílum í dýrari kantinum á þessu ári eftir endurfjármögnun Icelandair Group og bílakaup á síðasta ári sést að hjá flestum dótturfélögum samstæðunnar voru ekki keyptir bílar í fyrra og því er um nokkra aukningu að ræða.Langmest keypt í góðærinu Við samantekt úr Ökutækjaskrá kom ekki sérstaklega á óvart að langflestar bifreiðar voru keyptar á árinu 2007 og 2008, fyrir bankahrunið. Þar voru jafnframt flestar nýskráningar. En er eitthvað samhengi á milli bættrar lausafjárstöðu Icelandair og þessara bílakaupa fyrir starfsmenn á árinu 2010? „Nei, það er ekkert samhengi þar á milli. Þarna er einfaldlega um að ræða endurnýjun á leigusamningum sem voru að falla úr gildi. Ýmist sömdu menn um nýja leigusamninga eða kaup á bílum," segir Björgólfur Jóhannsson, forstjóri Icelandair Group. Hann segir að enginn nýskráður bíll hafi verið tekinn inn og horft hafi verið sérstaklega til þess að taka inn nokkurra ára gamla bíla. Björgólfur fullyrðir að endurnýjun á bílum starfsmanna á þessu ári hafi ekki haft í för með sér teljandi viðbótarkostnað fyrir fyrirtækið og segir raunar að slíkt hafi haft í för með sér lækkun á kostnaði. Rekstur Icelandair Group hefur gengið vel það sem af er ári. Hagnaður á þriðja ársfjórðungi nam 5,1 milljarði króna, en samstæðan tapaði 10,6 milljörðum króna í fyrra. Mest lesið Verðbólga eykst verulega Viðskipti innlent Frosti og Arnþrúður fá styrki Viðskipti innlent Landsbankinn sýknaður af öllum kröfum í Vaxtamálunum Neytendur „Ég verð að segja að ég er svolítið hlessa“ Neytendur Minni líkur á vaxtalækkun: „Þeim verður vandi á höndum, seðlabankafólkinu“ Viðskipti innlent Hvetja neytendur til að vera á varðbergi eftir áramót Neytendur Skattleysismörk barna yngri en 16 ára hækka Viðskipti innlent Range Rover Sport er lúxusjeppi sem tekið er eftir Samstarf Skellir í vél á morgnana og nokkuð ánægð með sjálfa sig í gjafavali Atvinnulíf Stefán útvarpsstjóri gáttaður á Stefáni útvarpsstjóra Viðskipti innlent Fleiri fréttir Minni líkur á vaxtalækkun: „Þeim verður vandi á höndum, seðlabankafólkinu“ Skattleysismörk barna yngri en 16 ára hækka Frosti og Arnþrúður fá styrki Verðbólga eykst verulega Hefja sölu á fyrstu hliðstæðu við Simponi í heiminum Stefán útvarpsstjóri gáttaður á Stefáni útvarpsstjóra Framkvæmdastjóri Lyfjavals hættur Eyða óvissu á lánamarkaði strax á mánudag Ljúka kaupum á Hreinsitækni og HRT þjónustu Gréta María um starfslokin: „Ég geng stolt frá borði“ Síminn fær heimild til að reka áfram 2G og 3G þjónustu Breyta nafni Ölgerðarinnar Jón Ingi nýr forstjóri PwC Tekur við sem hagfræðingur Viðskiptaráðs Gréta María óvænt hætt hjá Prís Ráðinn nýr fjármála- og rekstrarstjóri Lyfja og heilsu Þrír eða færri skoða eign í fyrstu viku á sölu Byrjunarverð hjá NiceAir tæplega sextíu þúsund krónur Leigan rukkuð mánaðarlega en ekki í lokin Frá Logos til Samtaka fyrirtækja í sjávarútvegi Alcoa stefnir Eimskip að nýju í samráðsmáli Aron Kristinn stofnar goðsagnakennt fyrirtæki Vill verða stjórnarformaður Íslandsbanka: „Hvaða sirkus er þetta?“ Geta þurft að greiða hátt verð fyrir póstsendar gjafir Segja ráðherra fórna íslenskum hagsmunum í makrílsamningi Ísland gerir samkomulag um makrílveiðar í fyrsta skipti Sif nýr framkvæmdastjóri Aton Hvað græði ég á að leggja aukalega inn á lánið? Edda Rós til Hagstofunnar Fjármálaráðuneytið: „Ekki tapa peningum“ Sjá meira
Icelandair Group og dótturfélög þess keyptu lúxusbifreiðar fyrir stjórnendur sína og lykilstarfsmenn fyrir marga tugi milljóna króna á þessu ári, eftir að Framtakssjóður lífeyrissjóðanna lagði fyrirtækinu til nýtt hlutafé. Ellefu lúxusbílar keyptir fyrir starfsmenn Stöð 2 fór yfir skráningar fyrirtækisins og dótturfélaga þess í Ökutækjaskrá eftir að Framtakssjóður Íslands, sem er í eigu nokkurra lífeyrissjóða, keypti hlut í fyrirtækinu fyrir þrjá milljarða króna í formi nýs hlutafjár í júní síðastliðnum. Fréttastofa tók eingöngu saman þá lúxusjeppa og aðra einkabíla sem Icelandair Group og dótturfélög fyrirtækisins keyptu, en ekki vinnubíla, eins og pallbíla, sendibíla og smærri bíla. Þessi athugun leiddi í ljós í ljós að keyptir voru ellefu bílar fyrir starfsmenn frá því að lífeyrissjóðirnir fjárfestu í fyrirtækinu í júní og til dagsins í dag. Í vafatilvikum fletti fréttastofa bílunum sérstaklega upp með það fyrir augum að taka ekki með neina vinnubíla í samantektina. Um er að ræða bifreiðar eins og þónokkra Toyota Land Cruiser, Land Rover, Nissan Pathfinder jeppa, Lexus RX350, Audi A6 og Volvo S60. Samanlagt verðmæti þessara bifreiða nálgast eitt hundrað milljónir króna miðað við skráð verðmæti á vef Bílgreinasambandsins. Ef borin eru saman kaup á einkabílum í dýrari kantinum á þessu ári eftir endurfjármögnun Icelandair Group og bílakaup á síðasta ári sést að hjá flestum dótturfélögum samstæðunnar voru ekki keyptir bílar í fyrra og því er um nokkra aukningu að ræða.Langmest keypt í góðærinu Við samantekt úr Ökutækjaskrá kom ekki sérstaklega á óvart að langflestar bifreiðar voru keyptar á árinu 2007 og 2008, fyrir bankahrunið. Þar voru jafnframt flestar nýskráningar. En er eitthvað samhengi á milli bættrar lausafjárstöðu Icelandair og þessara bílakaupa fyrir starfsmenn á árinu 2010? „Nei, það er ekkert samhengi þar á milli. Þarna er einfaldlega um að ræða endurnýjun á leigusamningum sem voru að falla úr gildi. Ýmist sömdu menn um nýja leigusamninga eða kaup á bílum," segir Björgólfur Jóhannsson, forstjóri Icelandair Group. Hann segir að enginn nýskráður bíll hafi verið tekinn inn og horft hafi verið sérstaklega til þess að taka inn nokkurra ára gamla bíla. Björgólfur fullyrðir að endurnýjun á bílum starfsmanna á þessu ári hafi ekki haft í för með sér teljandi viðbótarkostnað fyrir fyrirtækið og segir raunar að slíkt hafi haft í för með sér lækkun á kostnaði. Rekstur Icelandair Group hefur gengið vel það sem af er ári. Hagnaður á þriðja ársfjórðungi nam 5,1 milljarði króna, en samstæðan tapaði 10,6 milljörðum króna í fyrra.
Mest lesið Verðbólga eykst verulega Viðskipti innlent Frosti og Arnþrúður fá styrki Viðskipti innlent Landsbankinn sýknaður af öllum kröfum í Vaxtamálunum Neytendur „Ég verð að segja að ég er svolítið hlessa“ Neytendur Minni líkur á vaxtalækkun: „Þeim verður vandi á höndum, seðlabankafólkinu“ Viðskipti innlent Hvetja neytendur til að vera á varðbergi eftir áramót Neytendur Skattleysismörk barna yngri en 16 ára hækka Viðskipti innlent Range Rover Sport er lúxusjeppi sem tekið er eftir Samstarf Skellir í vél á morgnana og nokkuð ánægð með sjálfa sig í gjafavali Atvinnulíf Stefán útvarpsstjóri gáttaður á Stefáni útvarpsstjóra Viðskipti innlent Fleiri fréttir Minni líkur á vaxtalækkun: „Þeim verður vandi á höndum, seðlabankafólkinu“ Skattleysismörk barna yngri en 16 ára hækka Frosti og Arnþrúður fá styrki Verðbólga eykst verulega Hefja sölu á fyrstu hliðstæðu við Simponi í heiminum Stefán útvarpsstjóri gáttaður á Stefáni útvarpsstjóra Framkvæmdastjóri Lyfjavals hættur Eyða óvissu á lánamarkaði strax á mánudag Ljúka kaupum á Hreinsitækni og HRT þjónustu Gréta María um starfslokin: „Ég geng stolt frá borði“ Síminn fær heimild til að reka áfram 2G og 3G þjónustu Breyta nafni Ölgerðarinnar Jón Ingi nýr forstjóri PwC Tekur við sem hagfræðingur Viðskiptaráðs Gréta María óvænt hætt hjá Prís Ráðinn nýr fjármála- og rekstrarstjóri Lyfja og heilsu Þrír eða færri skoða eign í fyrstu viku á sölu Byrjunarverð hjá NiceAir tæplega sextíu þúsund krónur Leigan rukkuð mánaðarlega en ekki í lokin Frá Logos til Samtaka fyrirtækja í sjávarútvegi Alcoa stefnir Eimskip að nýju í samráðsmáli Aron Kristinn stofnar goðsagnakennt fyrirtæki Vill verða stjórnarformaður Íslandsbanka: „Hvaða sirkus er þetta?“ Geta þurft að greiða hátt verð fyrir póstsendar gjafir Segja ráðherra fórna íslenskum hagsmunum í makrílsamningi Ísland gerir samkomulag um makrílveiðar í fyrsta skipti Sif nýr framkvæmdastjóri Aton Hvað græði ég á að leggja aukalega inn á lánið? Edda Rós til Hagstofunnar Fjármálaráðuneytið: „Ekki tapa peningum“ Sjá meira