Özur Lárusson: Betri bílar bæta öryggi Özur Lárusson skrifar 9. apríl 2010 06:00 Íslenski bílaflotinn er nú í eldri kantinum því meðalaldur bíla hér á landi er 10,2 ár á móti 8,5 í löndum ESB. Bílaflotinn eldist nú hratt, sem er óheillaþróun, því eðlileg endurnýjun í bílaflota landsmanna er mikilvæg. Framþróun í bifreiðaframleiðslu hefur ekki einungis skilað sparneytnari bílum sem menga minna, heldur jafnframt auknu öryggi farþega. Öll viljum við fækka alvarlegum umferðarslysum. Einn lykilþátturinn í því er að íslenskir bílar séu sem flestir búnir nýjasta öryggisbúnaði. Þetta öryggi fæst því miður ekki í gömlum bílum. Miklar framfarir hafa orðið síðustu ár í þróun öryggisbúnaðar sem dregur úr hættunni á umferðarslysum og búnaði sem verndar þá sem lenda í slysum. Rannsóknir sýna að hægt væri að fækka umferðarslysum á Íslandi um ríflega 1000 á ári hverju ef allir bílar væriu búnir nýjasta öryggisbúnaði á borð við stöðugleikastýringu, ABS-bremsur, spólvörn, og veltivörn. En nýjasti öryggisbúnaður snýr ekki bara að því að fækka slysum, heldur líka vernda farþega betur þegar slys verður. Betri öryggisbelti, fleiri loftpúðar, tölvubúnaður sem metur rétt viðbrögð við árekstri og öflugri stoðkerfi farþegarýma minnkar allt líkur á að slys leiði til alvarlegra meiðsla. Bílgreinasambandið í samstarfi við bílaumboðin stendur um þessar mundir að átakinu Bílavor 2010 og verður af því tilefni opið hús hjá flestum bílaumboðum landsins laugardaginn 10. apríl. Þemað er öryggismál, og þar verður litið á þróunina í öryggisbúnaði bíla síðustu ár. Ég hvet landsmenn til að nota tækifærið og sjá með eigin augum hvernig þróun í bílaframleiðslu hefur gefið af sér mun öruggari bíla og hafa öryggið sérstaklega í huga næst þegar ráðist er í bílakaup. Fækkun umferðarslysa er hagur okkar allra. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Sex hlutir sem þú vissir ekki um húsnæðisfélög Björn Brynjúlfur Björnsson Skoðun Þegar Sjálfstæðisflokkurinn fann málbeinið sitt Ásta Guðrún Helgadóttir Skoðun Þegar hið óhugsanlega gerist Hrefna Sigurjónsdóttir Skoðun Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun Gamla Reykjavíkurhöfn - Vesturbugt – ákall um nýtt skipulag Páll Jakob Líndal Skoðun Ábyrgð og ábyrgðarleysi Guðrún Hafsteinsdóttir Skoðun Stöðvum áætlanir um sjókvíaeldi í Eyjafirði! Harpa Barkardóttir Skoðun Klerkaveldi, trú og stjórnmál Sigurður Árni Þórðarson Skoðun „Drifkraftur að óöryggi og óvissu“ Hjálmtýr Heiðdal Skoðun Þegar óttinn er ekki sannur Sigurður Árni Reynisson Skoðun Skoðun Skoðun Hvar er fyrirsjánaleikinn forsætisráðherra? Monika Margrét Stefánsdóttir skrifar Skoðun 25 metrar í Fannborg Hákon Gunnarsson skrifar Skoðun Krossferðir - Íslamófóbía - Palestína Kristján Þór Sigurðsson skrifar Skoðun Gefum heimild fyrir kyrrð og kærleik Aðalheiður Mjöll Þórarinsdóttir skrifar Skoðun Frumvarp til ólaga Jón Ásgeir Sigurvinsson skrifar Skoðun Hervirki í höfuðborg - Svefngenglar við stjórnvölinn Örn Sigurðsson skrifar Skoðun „Drifkraftur að óöryggi og óvissu“ Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Klerkaveldi, trú og stjórnmál Sigurður Árni Þórðarson skrifar Skoðun Stöðvum áætlanir um sjókvíaeldi í Eyjafirði! Harpa Barkardóttir skrifar Skoðun Gamla Reykjavíkurhöfn - Vesturbugt – ákall um nýtt skipulag Páll Jakob Líndal skrifar Skoðun Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar Skoðun Þegar Sjálfstæðisflokkurinn fann málbeinið sitt Ásta Guðrún Helgadóttir skrifar Skoðun Sex hlutir sem þú vissir ekki um húsnæðisfélög Björn Brynjúlfur Björnsson skrifar Skoðun Þegar hið óhugsanlega gerist Hrefna Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Ábyrgð og ábyrgðarleysi Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Þegar óttinn er ekki sannur Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Fimm staðreyndir fyrir Gunnþór Ingvason Arnar Þór Ingólfsson skrifar Skoðun Réttlæti byggir ekki á rangfærslum – svar við málflutningi þingflokksformanns Samfylkingar um veiðigjaldafrumvarpið Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Björgun hvala og orðræðan sem máli skiptir Valgerður Árnadóttir,Stefán Yngvi Pétursson,Rósa Líf Darradóttir,Anahita S. Babaei skrifar Skoðun Ferðaleiðsögn í skjóli ábyrgðar – tími til kominn að endurhugsa nálgunina Guðmundur Björnsson skrifar Skoðun Á flandri í klandri Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Átak til að stytta biðlista barna eftir sérfræðiaðstoð Helga Þórðardóttir skrifar Skoðun Hverjir borga leikskólann í Kópavogi? Örn Arnarson skrifar Skoðun Tölvupóstar fjórðu iðnbyltingarinnar Sigurjón Njarðarson skrifar Skoðun „Skömmin þín“ Jokka G. Birnudóttir skrifar Skoðun Tökum samtalið Gunnþór Ingvason skrifar Skoðun „Eruð þið sammála lausagöngu katta?“ Sighvatur Björgvinsson skrifar Skoðun Réttlæti fyrir þjóðina, framfarir fyrir landsbyggðina Guðmundur Ari Sigurjónson skrifar Skoðun Hvernig meðhöndlum við vanda sem ekki má tala um? Skaðaminnkandi nálgun í fangelsum Margrét Dís Yeoman skrifar Skoðun Stuðningur við nýsköpun í menntun: Leið að betra mati Bogi Ragnarsson skrifar Sjá meira
Íslenski bílaflotinn er nú í eldri kantinum því meðalaldur bíla hér á landi er 10,2 ár á móti 8,5 í löndum ESB. Bílaflotinn eldist nú hratt, sem er óheillaþróun, því eðlileg endurnýjun í bílaflota landsmanna er mikilvæg. Framþróun í bifreiðaframleiðslu hefur ekki einungis skilað sparneytnari bílum sem menga minna, heldur jafnframt auknu öryggi farþega. Öll viljum við fækka alvarlegum umferðarslysum. Einn lykilþátturinn í því er að íslenskir bílar séu sem flestir búnir nýjasta öryggisbúnaði. Þetta öryggi fæst því miður ekki í gömlum bílum. Miklar framfarir hafa orðið síðustu ár í þróun öryggisbúnaðar sem dregur úr hættunni á umferðarslysum og búnaði sem verndar þá sem lenda í slysum. Rannsóknir sýna að hægt væri að fækka umferðarslysum á Íslandi um ríflega 1000 á ári hverju ef allir bílar væriu búnir nýjasta öryggisbúnaði á borð við stöðugleikastýringu, ABS-bremsur, spólvörn, og veltivörn. En nýjasti öryggisbúnaður snýr ekki bara að því að fækka slysum, heldur líka vernda farþega betur þegar slys verður. Betri öryggisbelti, fleiri loftpúðar, tölvubúnaður sem metur rétt viðbrögð við árekstri og öflugri stoðkerfi farþegarýma minnkar allt líkur á að slys leiði til alvarlegra meiðsla. Bílgreinasambandið í samstarfi við bílaumboðin stendur um þessar mundir að átakinu Bílavor 2010 og verður af því tilefni opið hús hjá flestum bílaumboðum landsins laugardaginn 10. apríl. Þemað er öryggismál, og þar verður litið á þróunina í öryggisbúnaði bíla síðustu ár. Ég hvet landsmenn til að nota tækifærið og sjá með eigin augum hvernig þróun í bílaframleiðslu hefur gefið af sér mun öruggari bíla og hafa öryggið sérstaklega í huga næst þegar ráðist er í bílakaup. Fækkun umferðarslysa er hagur okkar allra.
Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun
Skoðun Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar
Skoðun Réttlæti byggir ekki á rangfærslum – svar við málflutningi þingflokksformanns Samfylkingar um veiðigjaldafrumvarpið Kristinn Karl Brynjarsson skrifar
Skoðun Björgun hvala og orðræðan sem máli skiptir Valgerður Árnadóttir,Stefán Yngvi Pétursson,Rósa Líf Darradóttir,Anahita S. Babaei skrifar
Skoðun Ferðaleiðsögn í skjóli ábyrgðar – tími til kominn að endurhugsa nálgunina Guðmundur Björnsson skrifar
Skoðun Hvernig meðhöndlum við vanda sem ekki má tala um? Skaðaminnkandi nálgun í fangelsum Margrét Dís Yeoman skrifar
Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun