Burt með skutlið 17. desember 2009 06:00 Dofri Hermannsson skrifar um barnvænt umhverfi. Víða í borginni er bíllinn okkar að verða „aðal" en við sjálf og börnin okkar að verða „auka". Hvernig gerðist það, hugsum við þegar við ökum áhyggjufull framhjá skólanum á leið okkar í vinnuna. Af hverju þarf þetta að vera svona, hugsum við líka þegar við þeysumst úr vinnunni kl. 3 til að skutla börnunum okkar í frístundastarfið og svo aftur í vinnuna áður en það þarf að sækja barnið aftur. Svarið er að þetta þarf ekkert að vera svona en til að breyta þessu þarf að skipta um hugarfar við skipulagningu borgarinnar. Þörf okkar fyrir að komast hratt og örugglega á milli staða hefur nær eingöngu verið leyst með því að búa til góðar götur. Gríðarlegir fjármunir hafa verið settir í umferðarmannvirki á sama tíma og Strætó hefur verið skorinn niður. Þetta er vond þróun og dýr og það erum við sjálf sem borgum brúsann. Í Reykjavík eru farnar um 130 þúsund skutlferðir með börn í frístundir í hverjum mánuði og í þær þurfa foreldrar samtals að eyða rúmlega 100 þúsund klukkustundum og um 170 milljónum á mánuði. Þetta eitt og sér er stór hluti af óþarfri, mengandi og hættulegri umferð í hverfum borgarinnar. Í Grafarvogi hefur frábær árangur náðst með mótun grænnar samgöngustefnu en þar ganga nú 89% barna í skólann. Í hverfinu þar sem næstflest börn ganga í skólann er hlutfallið 66%. Í Grafarvogi fer saman gott skipulag þar sem öryggi gangandi vegfarenda er mikið og samtakamáttur allra helstu aðila í hverfinu um að gera gott hverfi betra. Næsta mál á dagskrá er að laga strætó betur að þörfum barna á leið í frístundir innan hverfisins samkvæmt tillögu Samfylkingarinnar um frístundastrætó í borgarstjórn í haust. Þetta þarf að gera í öllum hverfum borgarinnar til að draga úr þörf fyrir skutl og gera hverfin okkar barnvænni. Höfundur er 1. varaborgarfulltrúi og talsmaður Samfylkingarinnar í umhverfis- og samgöngumálum. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir Skoðun Partí í Dúfnahólum 10 Þórlindur Kjartansson Skoðun Fínpússuð mannvonska Armando Garcia Skoðun Hver borgar fyrir heimsendinguna? Karen Ósk Nielsen Björnsdóttir Skoðun Staðreyndir um móttöku flóttafólks í Hafnarfirði Margrét Vala Marteinsdóttir Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra Einar Steingrímsson Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Siðferðileg reiði er ekki staðreynd Hilmar Kristinsson Skoðun Jólagjöf ríkisstjórnarinnar Guðrún Hafsteinsdóttir Skoðun Halldór 20.12.2025 Halldór Skoðun Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir skrifar Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Hver borgar fyrir heimsendinguna? Karen Ósk Nielsen Björnsdóttir skrifar Skoðun Innviðir og öryggi í hættu í höndum ráðherra Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun „Steraleikarnir“ Birgir Sverrisson skrifar Skoðun Fínpússuð mannvonska Armando Garcia skrifar Skoðun Fólkið sem hverfur... Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Gengið til friðar Ingibjörg Haraldsdóttir,Elín Oddný Sigurðardóttir skrifar Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra Einar Steingrímsson skrifar Skoðun Mótmæli bænda í Brussel eru ekki sjónarspil – þau eru viðvörun Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Þegar gigtin stjórnar jólunum Hrönn Stefánsdóttir skrifar Skoðun Fullveldi í framkvæmd Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Verður Flokkur fólksins að Flótta fólksins? Júlíus Valsson skrifar Skoðun „Rússland hefur ráðist inn í 19 ríki“ - og samt engin ógn? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Fæðuöryggi sem innviðamál í breyttu alþjóðakerfi Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Samstíga ríkisstjórn í sigri og þraut Kristrún Frostadóttir skrifar Skoðun Vextir á verðtryggðum lánum - ögurstund Hjalti Þórisson skrifar Skoðun Rokk í boði Ríkisins - möguleg tímaskekkja Stefán Ernir Valmundarson skrifar Skoðun Orkuskiptin sem engu máli skiptu Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Samtöl við þá sem hurfu of fljótt Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Flugvöllurinn í Reykjavík - fyrir landið allt Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Gamla fólkið okkar býr við óöryggi – kerfið okkar er að bregðast Valný Óttarsdóttir skrifar Skoðun Siðferðileg reiði er ekki staðreynd Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Fiktið byrjar ekki sem sjúkdómur Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Jólagjöf ríkisstjórnarinnar Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Einfaldlega íslenskt, líka um jólin Hafliði Halldórsson skrifar Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson skrifar Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir skrifar Sjá meira
Dofri Hermannsson skrifar um barnvænt umhverfi. Víða í borginni er bíllinn okkar að verða „aðal" en við sjálf og börnin okkar að verða „auka". Hvernig gerðist það, hugsum við þegar við ökum áhyggjufull framhjá skólanum á leið okkar í vinnuna. Af hverju þarf þetta að vera svona, hugsum við líka þegar við þeysumst úr vinnunni kl. 3 til að skutla börnunum okkar í frístundastarfið og svo aftur í vinnuna áður en það þarf að sækja barnið aftur. Svarið er að þetta þarf ekkert að vera svona en til að breyta þessu þarf að skipta um hugarfar við skipulagningu borgarinnar. Þörf okkar fyrir að komast hratt og örugglega á milli staða hefur nær eingöngu verið leyst með því að búa til góðar götur. Gríðarlegir fjármunir hafa verið settir í umferðarmannvirki á sama tíma og Strætó hefur verið skorinn niður. Þetta er vond þróun og dýr og það erum við sjálf sem borgum brúsann. Í Reykjavík eru farnar um 130 þúsund skutlferðir með börn í frístundir í hverjum mánuði og í þær þurfa foreldrar samtals að eyða rúmlega 100 þúsund klukkustundum og um 170 milljónum á mánuði. Þetta eitt og sér er stór hluti af óþarfri, mengandi og hættulegri umferð í hverfum borgarinnar. Í Grafarvogi hefur frábær árangur náðst með mótun grænnar samgöngustefnu en þar ganga nú 89% barna í skólann. Í hverfinu þar sem næstflest börn ganga í skólann er hlutfallið 66%. Í Grafarvogi fer saman gott skipulag þar sem öryggi gangandi vegfarenda er mikið og samtakamáttur allra helstu aðila í hverfinu um að gera gott hverfi betra. Næsta mál á dagskrá er að laga strætó betur að þörfum barna á leið í frístundir innan hverfisins samkvæmt tillögu Samfylkingarinnar um frístundastrætó í borgarstjórn í haust. Þetta þarf að gera í öllum hverfum borgarinnar til að draga úr þörf fyrir skutl og gera hverfin okkar barnvænni. Höfundur er 1. varaborgarfulltrúi og talsmaður Samfylkingarinnar í umhverfis- og samgöngumálum.
Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar
Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar
Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson skrifar
Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir skrifar