Sterling hrapar til jarðar 30. október 2008 18:00 Pálmi Haraldsson. Fyrrverandi eigandi danska flugfélagsins Sterling segir sárt til þess að hugsa hvernig fór fyrir félaginu. Eignarhaldsfélag hans á stærstu kröfuna í þrotabúið. Danska flugfélagið Sterling varð gjaldþrota í gærmorgun. Fyrrverandi eigandi Fons, félag í eigu Pálma Haraldssonar og Jóhannesar Kristinssonar, er stærsti kröfuhafinn í þrotabúið. „Það er ekki alltaf gaman að vera í viðskiptum. En þetta er ólýsanlega sárt,“ segir Pálmi Haraldsson, annar tveggja eigenda Fons, eignarhaldsfélagsins sem átti danska flugfélagið Sterling þar til í gærmorgun. Pálmi hefur síðustu daga átt í viðræðum við tvo aðila um kaup á flugfélaginu. „Við vorum við það að loka dílnum klukkan tíu í gærkvöldi [í fyrrakvöld],“ segir hann. Klukkustund síðar kom í ljós að kaupendur, danskir fjárfestar og þarlendur sjóður, gátu ekki lagt fram viðunandi tryggingar fyrir kaupunum. Þegar snurða hljóp á þráðinn hafi fátt annað verið í stöðunni en að fara til siglinga- og verslunarréttar Kaupmannahafnar og óska eftir gjaldþroti, að sögn Pálma. Um 27 flugvélar flugu undir merkjum Sterling og starfsmenn voru 1.100 talsins. Um tíu prósent af farþegum Kastrup-flugvallar í Kaupmannahöfn flugu í fyrra með vélum félagsins. Starfsmenn þurfa nú að leita til Ábyrgðasjóðs launa en óvíst er hvort þeir missi störf sín. Þá fá flestir viðskiptavinir Sterling miða sína endurgreidda. Þeir sem verst fara út úr viðskiptum sínum við Sterling eru hins vegar þeir sem hafa skipulagt ferðir á vegum félagsins næstu daga, að sögn Pálma. Þúsundir voru strandaglópar víðs vegar um Evrópu í gær og unnu önnur flugfélög að því að hlaupa undir bagga. „Þetta er ofboðslega sárt fyrir alla.“ Hann segir árið hafa verið gríðarlega erfitt í flugrekstri víða um heim. Sterling hafi ekki verið undanskilið. „Þegar íslenska fjármálakreppan skall á hrundi salan. Samhliða því heimtuðu flestir birgjar staðgreiðslu og leigusalar fóru fram á meiri tryggingar. Þá var ljóst að þetta gekk ekki og unnið að því að selja Sterling eins fljótt og auðið var. Því miður náðist það ekki,“ segir hann og bendir á að undir það síðasta hafi þurft að greiða eldsneyti á vélar félagsins fyrirfram. Næsta vonlaust hafi verið að starfa við slíkar aðstæður. Pálmi segir sérstaklega sárt að þetta skuli hafa verið niðurstaðan þar sem Sterling hafi verið skuldlaust. Fons hafi sett á annan tug milljarða króna inn í félagið upp á síðkastið og eigi stærstu kröfuna á þrotabúið. „Nú er fátt eftir annað en að sleikja sárin, taka sig saman í andlitinu og læra af reynslunni,“ segir hann. Síðdegis í gær var tilkynnt að norska lággjaldaflugfélagið Norwegian Air Shuttle tæki yfir ellefu flugleiðir til og frá Kaupmannahöfn úr búi Sterling. jonab@markadurinn.is Mest lesið Ráku framkvæmdastjórann og komust svo að rafmyntagreftrinum Viðskipti innlent Óttast að háir vextir sogi sparnaðinn til Tenerife Viðskipti innlent Átök auðkýfinganna: „Ekki farið fram hjá neinum að á milli okkar hefur andað köldu“ Viðskipti innlent Sagði eldri menn vísvitandi borna röngum sökum en situr uppi með Svarta-Pétur Neytendur Að sofna yfir sjónvarpinu á kvöldin telst ekki með Atvinnulíf Reka forstjóra danska lyfjarisans sem malar gull á Ozempic Viðskipti erlent Síðasti dropinn á sögulegri stöð Viðskipti innlent Gömlu höfuðstöðvar Icelandair verða hjúkrunarheimili Viðskipti innlent Tilefni fyrir ríkið að íhuga sölu Landsbankans Viðskipti innlent Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Viðskipti innlent Fleiri fréttir Óttast að háir vextir sogi sparnaðinn til Tenerife Ráku framkvæmdastjórann og komust svo að rafmyntagreftrinum Tilefni fyrir ríkið að íhuga sölu Landsbankans Strætó hættir að taka á móti reiðufé í vögnum 1. júní Himinlifandi og ekki hugsi yfir litlum hlut fagfjárfesta Heinemann svarar Sameyki: „Þetta er rangt“ Gömlu höfuðstöðvar Icelandair verða hjúkrunarheimili Ríflega þrjátíu þúsund einstaklingar kaupa hlut ríkisins „Þetta er framar okkar björtustu vonum“ Heildarvirði tæpur 91 milljarður og líkur á að nær allir hlutir fari til almennings Líklega stærsta eignasala ríkissjóðs frá upphafi Selja allan eignarhlut ríkisins í Íslandsbanka Sjóvá tapar hálfum milljarði Málaferli vegna innkaupa ÁTVR halda enn áfram Jón Ólafur nýr formaður SA Hefja flug til Edinborgar og Malaga Árni hættir sem forstjóri Húsasmiðjunnar Landsbankinn við Austurstræti falur Spá sömuleiðis óbreyttum stýrivöxtum Margföld umframáskrift en útboðið ekki stækkað í bili Átök auðkýfinganna: „Ekki farið fram hjá neinum að á milli okkar hefur andað köldu“ Bein útsending: Lokadagur Nýsköpunarviku Bjarni nýr framkvæmdastjóri RVK Bruggfélags Borgunarmálinu lokið og bankinn fær ekki krónu Bein útsending: Kynningarfundur um hlutafjárútboð í Íslandsbanka Skor aftur synjað um lengri opnunartíma vegna hávaða Segja Heinemann brjóta gegn stjórnarskrárvörðum rétti Íslendinga Spá óbreyttum stýrivöxtum Útboðið fari vel af stað og allar líkur á að magnið aukist Jákvætt að almenningur njóti forgangs við söluna Sjá meira
Danska flugfélagið Sterling varð gjaldþrota í gærmorgun. Fyrrverandi eigandi Fons, félag í eigu Pálma Haraldssonar og Jóhannesar Kristinssonar, er stærsti kröfuhafinn í þrotabúið. „Það er ekki alltaf gaman að vera í viðskiptum. En þetta er ólýsanlega sárt,“ segir Pálmi Haraldsson, annar tveggja eigenda Fons, eignarhaldsfélagsins sem átti danska flugfélagið Sterling þar til í gærmorgun. Pálmi hefur síðustu daga átt í viðræðum við tvo aðila um kaup á flugfélaginu. „Við vorum við það að loka dílnum klukkan tíu í gærkvöldi [í fyrrakvöld],“ segir hann. Klukkustund síðar kom í ljós að kaupendur, danskir fjárfestar og þarlendur sjóður, gátu ekki lagt fram viðunandi tryggingar fyrir kaupunum. Þegar snurða hljóp á þráðinn hafi fátt annað verið í stöðunni en að fara til siglinga- og verslunarréttar Kaupmannahafnar og óska eftir gjaldþroti, að sögn Pálma. Um 27 flugvélar flugu undir merkjum Sterling og starfsmenn voru 1.100 talsins. Um tíu prósent af farþegum Kastrup-flugvallar í Kaupmannahöfn flugu í fyrra með vélum félagsins. Starfsmenn þurfa nú að leita til Ábyrgðasjóðs launa en óvíst er hvort þeir missi störf sín. Þá fá flestir viðskiptavinir Sterling miða sína endurgreidda. Þeir sem verst fara út úr viðskiptum sínum við Sterling eru hins vegar þeir sem hafa skipulagt ferðir á vegum félagsins næstu daga, að sögn Pálma. Þúsundir voru strandaglópar víðs vegar um Evrópu í gær og unnu önnur flugfélög að því að hlaupa undir bagga. „Þetta er ofboðslega sárt fyrir alla.“ Hann segir árið hafa verið gríðarlega erfitt í flugrekstri víða um heim. Sterling hafi ekki verið undanskilið. „Þegar íslenska fjármálakreppan skall á hrundi salan. Samhliða því heimtuðu flestir birgjar staðgreiðslu og leigusalar fóru fram á meiri tryggingar. Þá var ljóst að þetta gekk ekki og unnið að því að selja Sterling eins fljótt og auðið var. Því miður náðist það ekki,“ segir hann og bendir á að undir það síðasta hafi þurft að greiða eldsneyti á vélar félagsins fyrirfram. Næsta vonlaust hafi verið að starfa við slíkar aðstæður. Pálmi segir sérstaklega sárt að þetta skuli hafa verið niðurstaðan þar sem Sterling hafi verið skuldlaust. Fons hafi sett á annan tug milljarða króna inn í félagið upp á síðkastið og eigi stærstu kröfuna á þrotabúið. „Nú er fátt eftir annað en að sleikja sárin, taka sig saman í andlitinu og læra af reynslunni,“ segir hann. Síðdegis í gær var tilkynnt að norska lággjaldaflugfélagið Norwegian Air Shuttle tæki yfir ellefu flugleiðir til og frá Kaupmannahöfn úr búi Sterling. jonab@markadurinn.is
Mest lesið Ráku framkvæmdastjórann og komust svo að rafmyntagreftrinum Viðskipti innlent Óttast að háir vextir sogi sparnaðinn til Tenerife Viðskipti innlent Átök auðkýfinganna: „Ekki farið fram hjá neinum að á milli okkar hefur andað köldu“ Viðskipti innlent Sagði eldri menn vísvitandi borna röngum sökum en situr uppi með Svarta-Pétur Neytendur Að sofna yfir sjónvarpinu á kvöldin telst ekki með Atvinnulíf Reka forstjóra danska lyfjarisans sem malar gull á Ozempic Viðskipti erlent Síðasti dropinn á sögulegri stöð Viðskipti innlent Gömlu höfuðstöðvar Icelandair verða hjúkrunarheimili Viðskipti innlent Tilefni fyrir ríkið að íhuga sölu Landsbankans Viðskipti innlent Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Viðskipti innlent Fleiri fréttir Óttast að háir vextir sogi sparnaðinn til Tenerife Ráku framkvæmdastjórann og komust svo að rafmyntagreftrinum Tilefni fyrir ríkið að íhuga sölu Landsbankans Strætó hættir að taka á móti reiðufé í vögnum 1. júní Himinlifandi og ekki hugsi yfir litlum hlut fagfjárfesta Heinemann svarar Sameyki: „Þetta er rangt“ Gömlu höfuðstöðvar Icelandair verða hjúkrunarheimili Ríflega þrjátíu þúsund einstaklingar kaupa hlut ríkisins „Þetta er framar okkar björtustu vonum“ Heildarvirði tæpur 91 milljarður og líkur á að nær allir hlutir fari til almennings Líklega stærsta eignasala ríkissjóðs frá upphafi Selja allan eignarhlut ríkisins í Íslandsbanka Sjóvá tapar hálfum milljarði Málaferli vegna innkaupa ÁTVR halda enn áfram Jón Ólafur nýr formaður SA Hefja flug til Edinborgar og Malaga Árni hættir sem forstjóri Húsasmiðjunnar Landsbankinn við Austurstræti falur Spá sömuleiðis óbreyttum stýrivöxtum Margföld umframáskrift en útboðið ekki stækkað í bili Átök auðkýfinganna: „Ekki farið fram hjá neinum að á milli okkar hefur andað köldu“ Bein útsending: Lokadagur Nýsköpunarviku Bjarni nýr framkvæmdastjóri RVK Bruggfélags Borgunarmálinu lokið og bankinn fær ekki krónu Bein útsending: Kynningarfundur um hlutafjárútboð í Íslandsbanka Skor aftur synjað um lengri opnunartíma vegna hávaða Segja Heinemann brjóta gegn stjórnarskrárvörðum rétti Íslendinga Spá óbreyttum stýrivöxtum Útboðið fari vel af stað og allar líkur á að magnið aukist Jákvætt að almenningur njóti forgangs við söluna Sjá meira
Átök auðkýfinganna: „Ekki farið fram hjá neinum að á milli okkar hefur andað köldu“ Viðskipti innlent
Átök auðkýfinganna: „Ekki farið fram hjá neinum að á milli okkar hefur andað köldu“ Viðskipti innlent