„Ég vissi það þó að innkoman yrði að vera meiri en útgjöldin“ Kristján Már Unnarsson skrifar 18. mars 2025 21:42 Arngrímur Jóhannsson, stofnandi Air Atlanta, við hreyfil Boeing 747 á Flugsafni Íslands á Akureyri. Egill Aðalsteinsson Einn helsti brautryðjandi flugútrásar Íslendinga, Arngrímur Jóhannsson, segir galdurinn að góðum árangri ekki flókinn; innkoman verði að vera meiri en útgjöldin. Í þættinum Flugþjóðin Stöð 2 í kvöld var fjallað um alþjóðaútrás Íslendinga í fluginu í gegnum tíðina. Kaup Loftleiða og Flugfélags Íslands á stórum millilandaflugvélum skömmu eftir stríð urðu til þess að þau hófu útrás á erlenda markaði með leiguflugi víða um heim. Loftleiðir flugu mikið frá Evrópu til Suður-Ameríku. „Með innflytjendur til Suður-Ameríku, sérstaklega frá Ítalíu. Komu heim með banana, sem sáust ekki á borðum hér daglega,“ segir Pétur P. Johnson, sem þekkir flugsögu Íslendinga betur en flestir aðrir. Pétur P. Johnson er sérfræðingur um íslensku flugsöguna.Egill Aðalsteinsson Pétur segir þetta hafa verið á árunum 1947 til 1949. Þá hafi Íslendingar verið komnir út á alþjóðlegan flugmarkað. Stofnun Cargolux í Lúxemborg var ein stærsta útrásin. Air Viking, sem Guðni Þórðarson í Ferðaskrifstofunni Sunnu stofnaði, varð fyrsta íslenska flugfélagið til að hefja pílagrímaflug árið 1975. Arnarflug tók svo við af Air Viking og varð umfangsmikið í leiguflugi, sömuleiðis Íslandsflug, sem sameinaðist svo Air Atlanta. Á flugvellinum í Liege í Belgíu sjáum við Atlanta-júmbóþotur í röðum. Þar hittum við íslenska flugvirkja að sinna hreyfli Boeing 747. Þegar við spyrjum hvort þeir ferðist víða um heim vegna starfsins svarar Magni Róbertsson: „Á morgun fer ég til Afríku. Ég er að fara til Nairobi í gegnum Lagos, Bangui, Entebbe. Þannig að það er langt flug á morgun.“ Magni Róbertsson og Jón Pétur Gíslason flugvirkjar hjá Air Atlanta, sinna hreyfli Boeing 747-þotu á flugvellinum í Liege í Belgíu.Egill Aðalsteinsson -Manni finnst dálítið magnað hvað íslensk lítil þjóð er í mikilli flugvélaútgerð. Þegar þið eruð að flækjast um heiminn, finnið þið dálítið til ykkar að vera Íslendingar? „Ja, maður hittir alltaf Íslendinga einhversstaðar í heiminum. Það er alveg ótrúlegt. Þeir eru allsstaðar í flugi,“ svarar Magni, flugvirki hjá Air Atlanta. Það má vel halda því fram að viðskiptasaga Íslendinga og Air Atlanta við Saudia-flugfélagið eigi sér hálfrar aldar rætur því hægri hönd Guðna í Sunnu í Air Viking hét nefnilega Arngrímur Jóhannsson, sá sem síðar stofnaði Air Atlanta. „Það var nú verið að gera grín að mér einhverntímann þegar ég var spurður að því hvort ég væri eitthvað menntaður í viðskiptum. Ég sagði nei. Fréttamaðurinn spurði: Er þetta þá bara brjóstvitið? Ég hélt það, - það væri bara brjóstvitið. En ég vissi það þó að innkoman yrði að vera meiri heldur en útgjöldin. Og það var hlegið mikið að þessu. En ég held að þetta standist ennþá,“ segir Arngrímur Jóhannsson, stofnandi Air Atlanta. Fjallað er um alþjóðaútrás Íslendinga í fluginu í þessum sjöunda þætti Flugþjóðarinnar, sem um leið er fyrsti þáttur í seríu númer tvö. Í næsta þætti þriðjudagskvöldið 25. mars verður fjallað um sögu Boeing 757-þotunnar í rekstri Icelandair. Áskrifendur Stöðvar 2 og Stöðvar 2+ geta séð þættina um Flugþjóðina í streymisveitu Stöðvar 2 hvenær sem er. Hér má sjá kynningarstiklu fyrir þáttaröðina: Flugþjóðin Fréttir af flugi Icelandair Air Atlanta Lúxemborg Tengdar fréttir Þú finnur Íslendinga út um allan heim í fluginu „Þetta er dálítið magnað hvað þú rekst á Íslendinga víða í þessum alþjóðlega flugrekstri. Þeir eru eiginlega út um allt. Þú rekst á Íslendinga ótrúlega víða,“ segir Baldvin Már Hermannsson, forstjóri Air Atlanta. 10. október 2024 10:50 Íslensk flugáhöfn horfði á ljónaárás rétt við hótelið Flugáhöfn Air Atlanta á hringferð um Afríku upplifði það að sjá ljón tvívegis ráðast á og drepa dýr í þjóðgarði skammt frá hóteli sínu. Áhöfnin var í hvíldarstoppi í borginni Nairobi í Kenýa. 6. október 2024 07:47 Óvíða sem flugstarfsemi er jafn stór þáttur í efnahagslífi þjóðar Hjá íslenskum flugfélögum starfa núna um eittþúsund flugmenn og um tvöþúsund flugfreyjur og flugþjónar. Störfin sem tengjast flugrekstri Íslendinga eru þó margfalt fleiri. 26. september 2024 17:17 Mest lesið Byrjað að daðra við rasíska samsæriskenningu Innlent Helgi Pétursson er látinn Innlent Þorleifur Kamban er látinn Innlent Svona stór er nýja moskítóflugan í samanburði Innlent Vitinn á Gjögurtá fallinn í sjó fram Innlent Þrír látnir eftir að rútu var ekið á biðskýli Erlent Umdeildur skólastjóri í leyfi á meðan úttekt er gerð Innlent „Ég er sá sem getur fellt hann“ Erlent Fengu nóg og tóku málin í sínar eigin hendur Innlent Kom ekki til greina hjá starfshópi en nú líkleg niðurstaða Innlent Fleiri fréttir Auka sýnileika milli rýma á leikskólum „Algjört vandræðamál og sorglegt“ Þau eru nýir talsmenn fatlaðs fólks á þingi Herja á umsækjendur um alþjóðlega vernd Hælisleitendur og börn í auknum mæli notuð sem burðardýr Sameining geti aukið aðdráttarafl fyrir nýja íbúa Arnfríður og Víðir Smári tímabundið í Landsrétt Eldur í Sorpu á Granda Keyrði aftan á strætisvagn Vegagerðin býður út for- og verkhönnun Fljótaganga Safna undirskriftum til að styðja Fjarðarheiðargöng Einn fluttur á slysadeild eftir árekstur í Garðabæ Vitinn á Gjögurtá fallinn í sjó fram Kom ekki til greina hjá starfshópi en nú líkleg niðurstaða Sjö sækja um tvær lausar stöður Minni hagvöxtur og hjólhýsin mögulega í Skerjafjörðinn Ætla að flytja starfsemi Vogs Tvöfalt fleiri skipulagðir brotahópar en fyrir tíu árum Klóraði sig til blóðs meðan hann svaf Skortir lækna í Breiðholti Staðfesti tveggja ára dóm vegna nauðgunar í jólateiti fyrir austan Fleiri sem ekki verja neinum tíma í lestur Byrjað að daðra við rasíska samsæriskenningu Helgi Pétursson er látinn Stolinn köttur, nágrannaerjur og ungmenni til vandræða Lýsa víðtæku ofbeldi gagnvart eldra fólki og kalla eftir vakningu Vill byrja á næstu göngum árið 2027 en segir ekki hvar Fengu nóg og tóku málin í sínar eigin hendur Bregðast ekki við bílastæðavanda við skíðasvæði í Reykjavík Héldu styrktartónleika fyrir kristna flóttamenn Sjá meira
Kaup Loftleiða og Flugfélags Íslands á stórum millilandaflugvélum skömmu eftir stríð urðu til þess að þau hófu útrás á erlenda markaði með leiguflugi víða um heim. Loftleiðir flugu mikið frá Evrópu til Suður-Ameríku. „Með innflytjendur til Suður-Ameríku, sérstaklega frá Ítalíu. Komu heim með banana, sem sáust ekki á borðum hér daglega,“ segir Pétur P. Johnson, sem þekkir flugsögu Íslendinga betur en flestir aðrir. Pétur P. Johnson er sérfræðingur um íslensku flugsöguna.Egill Aðalsteinsson Pétur segir þetta hafa verið á árunum 1947 til 1949. Þá hafi Íslendingar verið komnir út á alþjóðlegan flugmarkað. Stofnun Cargolux í Lúxemborg var ein stærsta útrásin. Air Viking, sem Guðni Þórðarson í Ferðaskrifstofunni Sunnu stofnaði, varð fyrsta íslenska flugfélagið til að hefja pílagrímaflug árið 1975. Arnarflug tók svo við af Air Viking og varð umfangsmikið í leiguflugi, sömuleiðis Íslandsflug, sem sameinaðist svo Air Atlanta. Á flugvellinum í Liege í Belgíu sjáum við Atlanta-júmbóþotur í röðum. Þar hittum við íslenska flugvirkja að sinna hreyfli Boeing 747. Þegar við spyrjum hvort þeir ferðist víða um heim vegna starfsins svarar Magni Róbertsson: „Á morgun fer ég til Afríku. Ég er að fara til Nairobi í gegnum Lagos, Bangui, Entebbe. Þannig að það er langt flug á morgun.“ Magni Róbertsson og Jón Pétur Gíslason flugvirkjar hjá Air Atlanta, sinna hreyfli Boeing 747-þotu á flugvellinum í Liege í Belgíu.Egill Aðalsteinsson -Manni finnst dálítið magnað hvað íslensk lítil þjóð er í mikilli flugvélaútgerð. Þegar þið eruð að flækjast um heiminn, finnið þið dálítið til ykkar að vera Íslendingar? „Ja, maður hittir alltaf Íslendinga einhversstaðar í heiminum. Það er alveg ótrúlegt. Þeir eru allsstaðar í flugi,“ svarar Magni, flugvirki hjá Air Atlanta. Það má vel halda því fram að viðskiptasaga Íslendinga og Air Atlanta við Saudia-flugfélagið eigi sér hálfrar aldar rætur því hægri hönd Guðna í Sunnu í Air Viking hét nefnilega Arngrímur Jóhannsson, sá sem síðar stofnaði Air Atlanta. „Það var nú verið að gera grín að mér einhverntímann þegar ég var spurður að því hvort ég væri eitthvað menntaður í viðskiptum. Ég sagði nei. Fréttamaðurinn spurði: Er þetta þá bara brjóstvitið? Ég hélt það, - það væri bara brjóstvitið. En ég vissi það þó að innkoman yrði að vera meiri heldur en útgjöldin. Og það var hlegið mikið að þessu. En ég held að þetta standist ennþá,“ segir Arngrímur Jóhannsson, stofnandi Air Atlanta. Fjallað er um alþjóðaútrás Íslendinga í fluginu í þessum sjöunda þætti Flugþjóðarinnar, sem um leið er fyrsti þáttur í seríu númer tvö. Í næsta þætti þriðjudagskvöldið 25. mars verður fjallað um sögu Boeing 757-þotunnar í rekstri Icelandair. Áskrifendur Stöðvar 2 og Stöðvar 2+ geta séð þættina um Flugþjóðina í streymisveitu Stöðvar 2 hvenær sem er. Hér má sjá kynningarstiklu fyrir þáttaröðina:
Flugþjóðin Fréttir af flugi Icelandair Air Atlanta Lúxemborg Tengdar fréttir Þú finnur Íslendinga út um allan heim í fluginu „Þetta er dálítið magnað hvað þú rekst á Íslendinga víða í þessum alþjóðlega flugrekstri. Þeir eru eiginlega út um allt. Þú rekst á Íslendinga ótrúlega víða,“ segir Baldvin Már Hermannsson, forstjóri Air Atlanta. 10. október 2024 10:50 Íslensk flugáhöfn horfði á ljónaárás rétt við hótelið Flugáhöfn Air Atlanta á hringferð um Afríku upplifði það að sjá ljón tvívegis ráðast á og drepa dýr í þjóðgarði skammt frá hóteli sínu. Áhöfnin var í hvíldarstoppi í borginni Nairobi í Kenýa. 6. október 2024 07:47 Óvíða sem flugstarfsemi er jafn stór þáttur í efnahagslífi þjóðar Hjá íslenskum flugfélögum starfa núna um eittþúsund flugmenn og um tvöþúsund flugfreyjur og flugþjónar. Störfin sem tengjast flugrekstri Íslendinga eru þó margfalt fleiri. 26. september 2024 17:17 Mest lesið Byrjað að daðra við rasíska samsæriskenningu Innlent Helgi Pétursson er látinn Innlent Þorleifur Kamban er látinn Innlent Svona stór er nýja moskítóflugan í samanburði Innlent Vitinn á Gjögurtá fallinn í sjó fram Innlent Þrír látnir eftir að rútu var ekið á biðskýli Erlent Umdeildur skólastjóri í leyfi á meðan úttekt er gerð Innlent „Ég er sá sem getur fellt hann“ Erlent Fengu nóg og tóku málin í sínar eigin hendur Innlent Kom ekki til greina hjá starfshópi en nú líkleg niðurstaða Innlent Fleiri fréttir Auka sýnileika milli rýma á leikskólum „Algjört vandræðamál og sorglegt“ Þau eru nýir talsmenn fatlaðs fólks á þingi Herja á umsækjendur um alþjóðlega vernd Hælisleitendur og börn í auknum mæli notuð sem burðardýr Sameining geti aukið aðdráttarafl fyrir nýja íbúa Arnfríður og Víðir Smári tímabundið í Landsrétt Eldur í Sorpu á Granda Keyrði aftan á strætisvagn Vegagerðin býður út for- og verkhönnun Fljótaganga Safna undirskriftum til að styðja Fjarðarheiðargöng Einn fluttur á slysadeild eftir árekstur í Garðabæ Vitinn á Gjögurtá fallinn í sjó fram Kom ekki til greina hjá starfshópi en nú líkleg niðurstaða Sjö sækja um tvær lausar stöður Minni hagvöxtur og hjólhýsin mögulega í Skerjafjörðinn Ætla að flytja starfsemi Vogs Tvöfalt fleiri skipulagðir brotahópar en fyrir tíu árum Klóraði sig til blóðs meðan hann svaf Skortir lækna í Breiðholti Staðfesti tveggja ára dóm vegna nauðgunar í jólateiti fyrir austan Fleiri sem ekki verja neinum tíma í lestur Byrjað að daðra við rasíska samsæriskenningu Helgi Pétursson er látinn Stolinn köttur, nágrannaerjur og ungmenni til vandræða Lýsa víðtæku ofbeldi gagnvart eldra fólki og kalla eftir vakningu Vill byrja á næstu göngum árið 2027 en segir ekki hvar Fengu nóg og tóku málin í sínar eigin hendur Bregðast ekki við bílastæðavanda við skíðasvæði í Reykjavík Héldu styrktartónleika fyrir kristna flóttamenn Sjá meira
Þú finnur Íslendinga út um allan heim í fluginu „Þetta er dálítið magnað hvað þú rekst á Íslendinga víða í þessum alþjóðlega flugrekstri. Þeir eru eiginlega út um allt. Þú rekst á Íslendinga ótrúlega víða,“ segir Baldvin Már Hermannsson, forstjóri Air Atlanta. 10. október 2024 10:50
Íslensk flugáhöfn horfði á ljónaárás rétt við hótelið Flugáhöfn Air Atlanta á hringferð um Afríku upplifði það að sjá ljón tvívegis ráðast á og drepa dýr í þjóðgarði skammt frá hóteli sínu. Áhöfnin var í hvíldarstoppi í borginni Nairobi í Kenýa. 6. október 2024 07:47
Óvíða sem flugstarfsemi er jafn stór þáttur í efnahagslífi þjóðar Hjá íslenskum flugfélögum starfa núna um eittþúsund flugmenn og um tvöþúsund flugfreyjur og flugþjónar. Störfin sem tengjast flugrekstri Íslendinga eru þó margfalt fleiri. 26. september 2024 17:17