Erlent

Ný flugbraut kallaði á stærstu sprengingu í sögu Grænlands

Kristján Már Unnarsson skrifar
Stærsta sprenging í sögu Grænlands. Verktakinn notaði 230 tonn af sprengiefni til að sprengja 321 þúsund rúmmetra af klöpp. Sjá má hvernig grjótinu rignir út á flóann vinstra megin og upp í hlíðarnar hægra megin.
Stærsta sprenging í sögu Grænlands. Verktakinn notaði 230 tonn af sprengiefni til að sprengja 321 þúsund rúmmetra af klöpp. Sjá má hvernig grjótinu rignir út á flóann vinstra megin og upp í hlíðarnar hægra megin. Kalaallit Airports

Gerð nýs aðalflugvallar fyrir Suður-Grænland virðist loksins komin á beinu brautina eftir langvarandi óvissu. Við flugbrautargerðina var hleypt af stærstu sprengingu í sögu Grænlands.

Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2 en Qaqortoq er stærsti bær Suður-Grænlands með um þrjúþúsund íbúa. Til að komast á næsta flugvöll hafa bæjarbúar þurft að leggja á sig tveggja tíma siglingu eða taka þyrlu til Narsarsuaq-flugvallar, sem Bandaríkjaher gerði á stríðsárunum en þangað hafa Icelandair og forverar þess sinnt flugi í meira en hálfa öld.

Framkvæmdir við völlinn í Nuuk hófust árið 2019, í Ilulissat árið 2020 og í Qaqortoq árið 2022. GRAFÍK/HAFSTEINN ÞÓRÐARSON.

Flugvöllur við Qaqortoq átti upphaflega að fylgjast að með gerð vallanna í Nuuk og Ilulissat, sem eru langt komnir. Landssjóði Grænlendinga reyndist hins vegar illmögulegt að fjármagna gerð þriggja alþjóðaflugvalla samtímis og þurfti Qaqortoq-völlur að bíða.

Flugvallarsvæðið er um sex kílómetra utan við bæinn Qaqortoq.Kalaallit Airports

Framkvæmdir við gerð 1.500 metra langrar flugbrautar hófust svo loks fyrir rúmu ári en þær annast kanadíski verktakinn Pennecon. Þeim fylgdi meðal annars stærsta sprenging í sögu Grænlands í júlí síðastliðnum og mátti á myndbandi sjá hvernig grjótinu rigndi langt út á flóann.

Pennecon notaði þá yfir 230 tonn af sprengiefni til að sprengja 321 þúsund rúmmetra af klöpp. Undirbúningur sprengingarinnar tók sex vikur og voru 18 kílómetrar boraðir af holum til að koma sprengiefninu fyrir.

Þrjár byggingar rísa; flugstöð, þjónustubygging og flugturn á hæðinni ofarlega til vinstriKalaallit Airports

Smíði flugstöðvar og annarra flugvallarbygginga hefur hins vegar verið í óvissu þar sem tilboðin sem bárust voru hátt yfir þeim fjárhagsramma sem grænlenska landsstjórnin hafði markað. Eftir langt ferli við að ná niður kostnaði tilkynnti flugvallafélag Grænlendinga, Kalaallit, í síðustu viku að það hefði samið við grænlenska verktakann KJ Greenland um smíði bygginganna.

Flugstöðin verður talsvert minni en upphaflegar áætlanir gerðu ráð fyrir.Kalaallit Airports

Flugstöðin verður þó mun hógværari en áður var áformað. Búið er að minnka hana úr 4.300 fermetrum niður í 2.500 fermetra. Einnig verða reistar 2.100 fermetra þjónustubygging og 160 fermetra flugturn. Fallið var frá hugmyndum um að stytta flugbrautina niður í 1.200 metra en mögulegt er að lengja hana síðar í 1.800 metra.

Smíði bygginganna á að hefjast næsta vor og er áformað að flugvöllurinn verði tekinn í notkun í ársbyrjun 2026. Samtímis er gert ráð fyrir að flugvellinum í Narsarsuaq verði lokað.

Hér má sjá frétt Stöðvar 2:


Tengdar fréttir

Grænlendingar opna fyrsta hluta nýs alþjóðaflugvallar

Hluti nýju flugbrautarinnar í Nuuk var opnaður flugumferð í vikunni. Þetta er fyrsti stóri áfanginn sem næst í þeirri miklu flugvallagerð sem Grænlendingar hófu fyrir þremur árum en hún er mesta innviðauppbygging í sögu þessa næsta nágrannalands Íslendinga.

Suður-Grænland fær loksins nýjan flugvöll

Eftir marga ára vandræðagang vegna fjárskorts, tvö útboðsferli og ítrekaðar frestanir virðist gerð nýs aðalflugvallar Suður-Grænlands við bæinn Qaqortoq loksins í höfn. Flugvallafélag landsstjórnar Grænlands hefur undirritað samning við verktaka um gerð flugbrautarinnar og á hún að vera tilbúin haustið 2025 en loðnutekjur af Íslandsmiðum tryggðu fjármögnun.

Loðnutekjur af Íslandsmiðum redda grænlenskum flugvelli

Væntanlegur loðnugróði Grænlendinga af Íslandsmiðum veldur því að íbúar stærsta bæjar Suður-Grænlands fá loksins nýjan flugvöll. Þar var tíðindunum fagnað með söng og flugeldasýningu á dögunum.

Skoða minni flugstöð og styttri flugbraut

Flugvallafyrirtæki grænlensku landsstjórnarinnar, Kalaallit Airports, hefur skýrt fjárlaganefnd landsstjórnar Grænlands frá því að félagið sé að skoða þann möguleika að skera niður stærð fyrirhugaðrar flugstöðvar og að stytta flugbraut í Qaqortoq á Suður-Grænlandi.



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×