Talið að lög hafi verið brotin í flugmáli og bæjarstjórinn áhyggjufullur Sunna Karen Sigurþórsdóttir skrifar 12. nóvember 2020 19:01 Rebekka Hilmarsdóttir hefur kallað eftir upplýsingum um hvort þjónusta við Vestfirðinga verði skert. Þjónustan sé mikilvæg - óháð því hver veitir hana. Vísir/Egill Kærunefnd útboðsmála telur að Vegagerðin hafi brotið gegn lögum um opinber innkaup með samningum sínum við Norlandair um flugleiðir til og frá Bíldudal. Bæjarstjóri Vesturbyggðar hefur áhyggjur af því að verið sé að skerða þjónustu á Vestfjörðum. Vegagerðin gekk frá samningum við Norlandair um áætlunarflug til Bíldudals og Gjögurs og við Flugfélagið Erni um flug milli Reykjavíkur og Hafnar í kjölfar útboðs um flugleiðirnar þrjár. Flugfélagið Ernir hafði þá kært ákvörðun um að taka tilboði Norlandair með vísan til þess að vélar þeirra uppfylli ekki þau skilyrði sem lögð hafi verið til grundvallar í útboðinu. Í ákvörðun kærunefndar útboðsmála segir að af gögnum málsins verði ráðið að Norlandair hafi ekki búið yfir vél sem hafi uppfyllt sett skilyrði. Eins og málið liggi fyrir sé útlit fyrir að brotið hafi verið gegn lögum um opinber innkaup. Samtök atvinnurekenda á sunnanverðum Vestfjörðum hafa mótmælt því að annað flugfélag en Ernir, sem hafi þjónað Vestfirðingum í 50 ár, taki við þessum flugleiðum og sent samgönguráðherra bréf þess efnis. „Það er annars vegar um að ræða litla sjö manna vél með jafnþrýstibúnaði og síðan er eldgömul vél sem er bara ótrúlegt að menn skuli bjóða upp á og það veldur okkur mikilli óánægju,“ segir Sigurður Viggósson, formaður Samtaka atvinnurekenda á sunnanverðum Vestfjörðum, sem telur að fraktflutningar komist í uppnám samhliða þessum breytingum. „Vélarnar rétt ná að hafa pláss fyrir farangur farþega en ekkert umfram það,“ segir hann. Allar kröfur standist Í yfirlýsingu sem Norlandair sendi fréttastofu er þessu alfarið hafnað - hafið sé yfir allan vafa að tækjabúnaður sé góður og standist allar kröfur, en yfirlýsinguna má sjá í heild neðst í þessari frétt. Vegagerðin hefur sömuleiðis sent frá sér tilkynningu þar sem segir að Norlandair hafi uppfyllt öll skilyrði. „Það er annars vegar um að ræða litla sjö manna vél með jafnþrýstibúnaði og síðan er eldgömul vél sem er bara ótrúlegt að menn skuli bjóða upp á," segir Sigurður Viggósson.Vísir/Egill Rebekka Hilmarsdóttir, bæjarstjóri Vesturbyggðar, segist ekki hafa fengið að vita af þessum breytingum fyrr en nýlega. Hún hyggst kalla eftir upplýsingum um málið. „Þetta kom mjög snöggt upp. Við fengum lítið að heyra af þessu fyrr en bara fyrir örfáum dögum síðan,“ segir hún. „Þessi flugmál valda okkur töluverðum áhyggjum, sérstaklega ef rétt reynist að það sé verið að skerða þjónustu. Við höfum svo sem ekki fengið staðfest að svo sé en höfum átt í góðu samtali við Vegagerðina og umhverfis- og samgöngunefnd þingsins um þetta mál,“ segir Rebekka en málið var tekið fyrir á fundi samgöngunefndar Alþingis í morgun. Rebekka tekur fram að mikilvægast sé að Vestfirðingar fái þessa þjónustu – óháð því hvaðan hún kemur. Yfirlýsing Norlandair er eftirfarandi: Vegna yfirlýsingar Samtaka atvinnurekenda á sunnanverðum Vestfjörðum (SASV), sér Norlandair sig knúið til að leiðrétta rangfærslur sem þar birtast. Norlandair rekur 5 flugvélar og hefur sinnt áætlunarflugi fyrir Vegagerðina í 12 ár, auk leigu- og sjúkraflugs á N-Atlantshafinu. Félagið er skuldlaust og með milljarð í eigið fé. Rætur þess liggja í Flugfélagi Norðurlands sem rann saman við Flugfélag Íslands (nú Air Iceland Connect) árið 1997. Gott samstarf hefur verið milli Flugfélags Íslands / AIC frá þeim tíma sem Norlandair tók á sig mynd árið 2008. Félagið hefur ávallt verið rekið með hagnaði f og verið eitt af Framúrskarandi fyrirtækjum Creditinfo frá stofnun. Norlandair skrifaði nýlega undir samning við Vegagerðina að undangengu útboði sem opnað var 20. apríl s.l. Í útboðsskilmálum koma fram kvaðir um hæfi bjóðenda, þ.m.t. fjárhagsleg skilyrði sem eru ófrávíkjanleg, s.s. jákvætt eigið fé og geta til að inna samningskyldur af hendi, auk kvaða um gæði búnaðar sem nota skal við þjónustuna. Norlandair uppfyllir öll skilyrði mjög rúmlega. Rangfærslur SASV snúa að tækjabúnaði félagsins. Til stendur að nota nýlega 9 sæta Beechcraft B200 King Air, sem búin er jafnþrýstibúnaði. Jafnframt verður notast við Dash 8-200, sem er 37 sæta, þegar og ef þörf krefur. Að auki býr félagið yfir þremur Twin Otter flugvélum sem þykja einstaklega hentugar við erfiðustu skilyrði á norðurslóðum, en þær vélar notast félagið mest við á Grænlandi. Á vormánuðum var félagið komið langt með að tryggja sér Dash 8 flugvél, en þau áform frestuðust sökum COVID-19. Það er hafið yfir allan vafa að tækjabúnaður sem notast verður við er mjög góður og stenst allar kröfur. Við hlökkum til að taka flugið og til samstarfsins við íbúa Vestfjarða. Fréttir af flugi Vesturbyggð Árneshreppur Byggðamál Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Ætlaði að koma upp um barnaníðing en lenti í klóm hans Innlent Steinunn Ólína skýtur föstum skotum á Katrínu Innlent Segir lág laun leikskólakennara mýtu Innlent Tveir létust í banaslysi í Eyjafirði Innlent Steinunn Ólína segir landráðamál í uppsiglingu Innlent Leiðin í vinnuna smám saman þrefaldast: „Þetta er eins og í einhverri bíómynd“ Innlent Leikskólakennarar ósáttir við vettlingagjörning Innlent Hafi líka reynt að bana eldri syni sínum Innlent Verkefnið skapi níutíu störf og meðallaunin verði um 1,4 milljón á mánuði Innlent Grunaður um að hafa ráðið konu sinni bana Innlent Fleiri fréttir Segir borgarstjóra óttalegan vettling Vilja taka upp auðlindagjald að hætti Norðmanna „Dapurlegt“ að andstæðingar bólusetninga hafi svo mikil áhrif Stefnir í sólríkan og hlýjan sumardag fyrsta víða um land Eigendur sjókvíaeldis þurfa ekki að greiða auðlindagjald Tveir létust í banaslysi í Eyjafirði Veturinn sá kaldasti síðan 1999 Vill rjúfa framkvæmdastopp í orkumálum Kári Stefánsson, ákall um vaxtalækkun og hinsegin list Skemmtiferðaskip um tíu metrum frá strandi við Viðey Kínversk ferðaskrifstofa mátti sín lítils gegn TM Komu litlum fiskibáti til bjargar Þyrlan í loftið vegna slasaðs vélsleðamanns Ætlaði að koma upp um barnaníðing en lenti í klóm hans Alvarlegt umferðarslys í Eyjafirði Segir lág laun leikskólakennara mýtu Alltof mörg börn misstu af bólusetningu við mislingum Leyfisveitingin ekki brot á EES-samningnum Með 19 þúsund MDMA-töflur í ferðatöskunni Hafi líka reynt að bana eldri syni sínum Steinunn Ólína segir landráðamál í uppsiglingu Stofnaði lífi átta manna í hættu „í ábataskyni og á ófyrirleitinn hátt“ Fleiri löggur á leiðinni Seðlabankinn geti ekki annað en lækkað vexti Krefja Seðlabankann um vaxtalækkun Eldur í gámi við Sundabakka Alls konar fabúleringar um vinskapinn við Bjarna Ben Lætur staðar numið í pólitíkinni Mikill reykur þegar kviknaði í einangrunarplasti Leikskólakennarar ósáttir við vettlingagjörning Sjá meira
Kærunefnd útboðsmála telur að Vegagerðin hafi brotið gegn lögum um opinber innkaup með samningum sínum við Norlandair um flugleiðir til og frá Bíldudal. Bæjarstjóri Vesturbyggðar hefur áhyggjur af því að verið sé að skerða þjónustu á Vestfjörðum. Vegagerðin gekk frá samningum við Norlandair um áætlunarflug til Bíldudals og Gjögurs og við Flugfélagið Erni um flug milli Reykjavíkur og Hafnar í kjölfar útboðs um flugleiðirnar þrjár. Flugfélagið Ernir hafði þá kært ákvörðun um að taka tilboði Norlandair með vísan til þess að vélar þeirra uppfylli ekki þau skilyrði sem lögð hafi verið til grundvallar í útboðinu. Í ákvörðun kærunefndar útboðsmála segir að af gögnum málsins verði ráðið að Norlandair hafi ekki búið yfir vél sem hafi uppfyllt sett skilyrði. Eins og málið liggi fyrir sé útlit fyrir að brotið hafi verið gegn lögum um opinber innkaup. Samtök atvinnurekenda á sunnanverðum Vestfjörðum hafa mótmælt því að annað flugfélag en Ernir, sem hafi þjónað Vestfirðingum í 50 ár, taki við þessum flugleiðum og sent samgönguráðherra bréf þess efnis. „Það er annars vegar um að ræða litla sjö manna vél með jafnþrýstibúnaði og síðan er eldgömul vél sem er bara ótrúlegt að menn skuli bjóða upp á og það veldur okkur mikilli óánægju,“ segir Sigurður Viggósson, formaður Samtaka atvinnurekenda á sunnanverðum Vestfjörðum, sem telur að fraktflutningar komist í uppnám samhliða þessum breytingum. „Vélarnar rétt ná að hafa pláss fyrir farangur farþega en ekkert umfram það,“ segir hann. Allar kröfur standist Í yfirlýsingu sem Norlandair sendi fréttastofu er þessu alfarið hafnað - hafið sé yfir allan vafa að tækjabúnaður sé góður og standist allar kröfur, en yfirlýsinguna má sjá í heild neðst í þessari frétt. Vegagerðin hefur sömuleiðis sent frá sér tilkynningu þar sem segir að Norlandair hafi uppfyllt öll skilyrði. „Það er annars vegar um að ræða litla sjö manna vél með jafnþrýstibúnaði og síðan er eldgömul vél sem er bara ótrúlegt að menn skuli bjóða upp á," segir Sigurður Viggósson.Vísir/Egill Rebekka Hilmarsdóttir, bæjarstjóri Vesturbyggðar, segist ekki hafa fengið að vita af þessum breytingum fyrr en nýlega. Hún hyggst kalla eftir upplýsingum um málið. „Þetta kom mjög snöggt upp. Við fengum lítið að heyra af þessu fyrr en bara fyrir örfáum dögum síðan,“ segir hún. „Þessi flugmál valda okkur töluverðum áhyggjum, sérstaklega ef rétt reynist að það sé verið að skerða þjónustu. Við höfum svo sem ekki fengið staðfest að svo sé en höfum átt í góðu samtali við Vegagerðina og umhverfis- og samgöngunefnd þingsins um þetta mál,“ segir Rebekka en málið var tekið fyrir á fundi samgöngunefndar Alþingis í morgun. Rebekka tekur fram að mikilvægast sé að Vestfirðingar fái þessa þjónustu – óháð því hvaðan hún kemur. Yfirlýsing Norlandair er eftirfarandi: Vegna yfirlýsingar Samtaka atvinnurekenda á sunnanverðum Vestfjörðum (SASV), sér Norlandair sig knúið til að leiðrétta rangfærslur sem þar birtast. Norlandair rekur 5 flugvélar og hefur sinnt áætlunarflugi fyrir Vegagerðina í 12 ár, auk leigu- og sjúkraflugs á N-Atlantshafinu. Félagið er skuldlaust og með milljarð í eigið fé. Rætur þess liggja í Flugfélagi Norðurlands sem rann saman við Flugfélag Íslands (nú Air Iceland Connect) árið 1997. Gott samstarf hefur verið milli Flugfélags Íslands / AIC frá þeim tíma sem Norlandair tók á sig mynd árið 2008. Félagið hefur ávallt verið rekið með hagnaði f og verið eitt af Framúrskarandi fyrirtækjum Creditinfo frá stofnun. Norlandair skrifaði nýlega undir samning við Vegagerðina að undangengu útboði sem opnað var 20. apríl s.l. Í útboðsskilmálum koma fram kvaðir um hæfi bjóðenda, þ.m.t. fjárhagsleg skilyrði sem eru ófrávíkjanleg, s.s. jákvætt eigið fé og geta til að inna samningskyldur af hendi, auk kvaða um gæði búnaðar sem nota skal við þjónustuna. Norlandair uppfyllir öll skilyrði mjög rúmlega. Rangfærslur SASV snúa að tækjabúnaði félagsins. Til stendur að nota nýlega 9 sæta Beechcraft B200 King Air, sem búin er jafnþrýstibúnaði. Jafnframt verður notast við Dash 8-200, sem er 37 sæta, þegar og ef þörf krefur. Að auki býr félagið yfir þremur Twin Otter flugvélum sem þykja einstaklega hentugar við erfiðustu skilyrði á norðurslóðum, en þær vélar notast félagið mest við á Grænlandi. Á vormánuðum var félagið komið langt með að tryggja sér Dash 8 flugvél, en þau áform frestuðust sökum COVID-19. Það er hafið yfir allan vafa að tækjabúnaður sem notast verður við er mjög góður og stenst allar kröfur. Við hlökkum til að taka flugið og til samstarfsins við íbúa Vestfjarða.
Fréttir af flugi Vesturbyggð Árneshreppur Byggðamál Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Ætlaði að koma upp um barnaníðing en lenti í klóm hans Innlent Steinunn Ólína skýtur föstum skotum á Katrínu Innlent Segir lág laun leikskólakennara mýtu Innlent Tveir létust í banaslysi í Eyjafirði Innlent Steinunn Ólína segir landráðamál í uppsiglingu Innlent Leiðin í vinnuna smám saman þrefaldast: „Þetta er eins og í einhverri bíómynd“ Innlent Leikskólakennarar ósáttir við vettlingagjörning Innlent Hafi líka reynt að bana eldri syni sínum Innlent Verkefnið skapi níutíu störf og meðallaunin verði um 1,4 milljón á mánuði Innlent Grunaður um að hafa ráðið konu sinni bana Innlent Fleiri fréttir Segir borgarstjóra óttalegan vettling Vilja taka upp auðlindagjald að hætti Norðmanna „Dapurlegt“ að andstæðingar bólusetninga hafi svo mikil áhrif Stefnir í sólríkan og hlýjan sumardag fyrsta víða um land Eigendur sjókvíaeldis þurfa ekki að greiða auðlindagjald Tveir létust í banaslysi í Eyjafirði Veturinn sá kaldasti síðan 1999 Vill rjúfa framkvæmdastopp í orkumálum Kári Stefánsson, ákall um vaxtalækkun og hinsegin list Skemmtiferðaskip um tíu metrum frá strandi við Viðey Kínversk ferðaskrifstofa mátti sín lítils gegn TM Komu litlum fiskibáti til bjargar Þyrlan í loftið vegna slasaðs vélsleðamanns Ætlaði að koma upp um barnaníðing en lenti í klóm hans Alvarlegt umferðarslys í Eyjafirði Segir lág laun leikskólakennara mýtu Alltof mörg börn misstu af bólusetningu við mislingum Leyfisveitingin ekki brot á EES-samningnum Með 19 þúsund MDMA-töflur í ferðatöskunni Hafi líka reynt að bana eldri syni sínum Steinunn Ólína segir landráðamál í uppsiglingu Stofnaði lífi átta manna í hættu „í ábataskyni og á ófyrirleitinn hátt“ Fleiri löggur á leiðinni Seðlabankinn geti ekki annað en lækkað vexti Krefja Seðlabankann um vaxtalækkun Eldur í gámi við Sundabakka Alls konar fabúleringar um vinskapinn við Bjarna Ben Lætur staðar numið í pólitíkinni Mikill reykur þegar kviknaði í einangrunarplasti Leikskólakennarar ósáttir við vettlingagjörning Sjá meira