Það er kominn tími á endurræsingu ferðaþjónustunnar, útgáfa 2.0 Ásta Kristín Sigurjónsdóttir skrifar 5. júní 2020 08:31 Fyrir lok mars setti Íslenski ferðaklasinn niður tillögu að áætlun um hvernig væri hægt að standa að endurræsingu ferðaþjónustunnar / Restart Tourism á grunni sjálfbærni, nýsköpunar og tækni. Áætlunin gekk alla tíð út á að tengja við helstu markmið nýrrar stefnu ferðaþjónustunnar um að vera leiðandi í sjálfbærri þróun. Tímasetningin var vissulega í miðjum stormi þar sem við vissum ennþá lítið um framhaldið en við vissum þó að við þyrftum sterk og burðug fyrirtæki til að standa vaktina þegar að ástandinu lyki. Lykilatriðið var líka að hugsa nokkur skref fram í tímann og halda þannig mikilvægu samkeppnisforskoti áfangastaðarins og þeirri staðreynd að með skapandi lausnum og hugmyndum hefur okkur farnast að gera ótrúlega stóra og merkilega hluti með litlum aðföngum. Mikilvægi verkefnisins felst fyrst og fremst í að verja mikilvægan árangur fyrir íslenskt efnahagslíf en á árinu 2019 stóð ferðaþjónusta undir 40% af útflutningstekjum þjóðarinnar og skapaði yfir 25þúsund störf um allt land. Að standa í því að verja mikilvægi þess að þurfa að verja atvinnugreinina og uppbyggingu hennar er með ólíkindum en um það snýst þessi pistill ekki. Hugmyndinni að Ferðaþjónustu 2.0 – Endurræsingu, var ágætlega tekið og við hvött áfram en þeir opinberu aðilar sem við kynntum verkefnið fyrir voru ekki komin á þennan stað á þeim tíma að stokkið væri af stað í að útfæra hugmyndirnar eða fjármagna þær með einhverjum hætti. Það hefði vissulega verið dálítið geggjað að vera fyrst til að opinberlega setja fram áætlun um endurræsingu og það undir hatti Restart Tourism á heimsvísu. Í dag, 4.júní tilkynnti UNTWO um aðgerðaráætlun undir heitinu: Restarting Tourism. Gott og vel, við styðjum það heilshugar og klöppum okkur bara nokkuð stolt á bakið fyrir að hafa verið í nákvæmlega sama hugsanagangi fyrir tveimur mánuðum síðan. Nýkjörin stjórn Íslenska ferðaklasans. Elín Árnadóttir Isavia, Rannveig Grétarsdóttir Eldingu, Sævar Skaptason Hey Iceland, Ásta Kristín Sigurjónsdóttir framkvæmdastjóri Íslenska ferðaklasans, Sölvi Sturluson Íslandsbanka, Árni Gunnarsson Iceland Travel og Þóra Eggertsdóttir frá Air Iceland Connect. Á myndina vantar Helgu Árnadóttur Bláa lóninu og Helga Jóhannesson Landsvirkjun, ásamt Dóru Gunnarsdóttur og Þorsteini Hjaltasyni frá Landsbankanum.Íslenski ferðaklasinn Reyndar er það svo að við ákváðum að bíða ekki samþykkis eða fleiri stuðningsmanna við verkefnið heldur keyrðum það fullum fetum af stað innan okkar raða. Við gáfum út þrjár upptökur af samtölum við sérfræðinga út um allan heim um stöðuna, settum af stað vinnustofur og héldum stafræna ráðstefnu um tækni í ferðaþjónustu sem náði til yfir 1.000 þátttakenda frá yfir 10.löndum. Endurræsum ferðaþjónustu 2.0 / Restart Toursim er því komið á fullt skrið og munum við nota þetta verkefnaheiti sem regnhlíf fyrir verkefni Ferðaklasans sem tengjast sjálfbærni, nýsköpun og tækni. Við vilum vinna fyrir og með ferðaþjónustu um allt land sem hefur metnað til að stunda ábyrga ferðaþjónustu en við viljum líka koma að því að styðja fyrirtækin uppúr þeim erfiðu hjólförum sem þau eru eðli málsins samkvæmt sum föst í. Til þess þurfum við umboð og samstarfsvilja breiðs hóps. Aðalfundur Íslenska ferðaklasans fór fram þann 4.júní þar gerðu klasaaðilar upp síðastliðið starfsár sem var það allra viðamesta frá stofnun klasans árið 2015. Verkefnin eru ærin framundan og aldrei verið eins mikilvægt að ólíkir aðilar innan virðiskeðju ferðaþjónustunnar komi saman og efli hvort annað á alla vegu. Stórar ákvarðanir voru teknar og sumar erfiðar, m.a sú að segja okkur frá leigusamningi um Hús ferðaklasans að Fiskislóð 10, það verkefni var sett af stað með Íslenska sjávarklasanum í upphafi árs 2018 en Íslenski ferðaklasinn tók alfarið við rekstri árið 2019. Nú er svo komið að viðskiptamódel hússins stendur ekki undir sér og betra að setja punktinn hér en að halda áfram inní óvissuna. Húsið hefur ekki aðeins verið vettvangur fyrirtækja af öllum stærðum og gerðum sem nýtt hafa sér sameiginlega vinnuaðstöðu heldur einnig miðstöð fræðslu, viðburða og tengsla milli aðila í greininni. Tímamótum fylgja vissulega ný tækifæri og er Íslenski ferðaklasinn hvergi banginn við að grípa þau, nú sem fyrr. Nýtum sumarið til að upplifa ferðaþjónustu sem á sér enga líka, njótið náttúrunnar og þeirrar yfirburða þjónustu og upplifunar sem íslenskir ferðaþjónustuaðilar eru rómaðir fyrir um allan heim. Komdu með - hittumst á ferðinni! Höfundur er framkvæmdastjóri Íslenska ferðaklasans. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Ferðamennska á Íslandi Nýsköpun Ásta Kristín Sigurjónsdóttir Mest lesið Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun Hvað hafa sjómenn gert Samfylkingunni? Sigfús Karlsson Skoðun Það sem voru „bjartari tímar“ í fyrra eru nú bölvaðar skattahækkanir Þórður Snær Júlíusson Skoðun Framtíð Suðurlandsbrautar Birkir Ingibjartsson Skoðun Ólaunuð vinna kvenna Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir Skoðun Íslenska er leiðinleg Nói Pétur Á Guðnason Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson Skoðun Nokkur orð um Fjarðarheiðargöng Þórhallur Borgarsson Skoðun Réttlæti án sannleika er ekki réttlæti Hilmar Kristinsson Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson Skoðun Skoðun Skoðun Nokkur orð um Fjarðarheiðargöng Þórhallur Borgarsson skrifar Skoðun Réttlæti án sannleika er ekki réttlæti Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Hvað hafa sjómenn gert Samfylkingunni? Sigfús Karlsson skrifar Skoðun Framtíð Suðurlandsbrautar Birkir Ingibjartsson skrifar Skoðun Pípararnir okkar - Fagstéttin, metfjöldi, átakið, stuðningur Snæbjörn R. Rafnsson skrifar Skoðun Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson skrifar Skoðun Ég ákalla! Eyjólfur Þorkelsson skrifar Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson skrifar Skoðun Samgöngumálið sem ríkisstjórnin talar ekki um Marko Medic skrifar Skoðun Mannréttindaglufur og samgönguglufur Gunnar Ármannsson skrifar Skoðun Ólaunuð vinna kvenna Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir skrifar Skoðun Stjórnvöld beita sleggjunni og ferðaþjónustan á að liggja undir höggum Þórir Garðarsson skrifar Skoðun Ólögmæt mismunun eftir búsetu öryrkja fest í lög á Íslandi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Ísland er á réttri leið Dagbjört Hákonardóttir skrifar Skoðun Sameining vinstrisins Hlynur Már V. skrifar Skoðun Lágpunktur umræðunnar Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Almenningur og breiðu bök ríkisstjórnarinnar Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Það sem voru „bjartari tímar“ í fyrra eru nú bölvaðar skattahækkanir Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Íslenska er leiðinleg Nói Pétur Á Guðnason skrifar Skoðun Þrjú slys á sama stað en svarið er: Það er allt í lagi hér! Róbert Ragnarsson skrifar Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson skrifar Skoðun Kjósið reið og óupplýst! Ragnheiður Kristín Finnbogadóttir skrifar Skoðun Ekkert barn á Íslandi á að búa við fátækt Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Árásir á gyðinga í skugga þjóðarmorðs Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Hundrað doktorsgráður Ólafur Eysteinn Sigurjónsson skrifar Skoðun EES: ekki slagorð — heldur réttindi Yngvi Ómar Sigrúnarson skrifar Skoðun Að þjóna íþróttum Rögnvaldur Hreiðarsson skrifar Skoðun „Quiet, piggy“ Harpa Kristbergsdóttir skrifar Skoðun Ísland er ekki í hópi þeirra sem standa sig best í loftslagsmálum Eyþór Eðvarðsson skrifar Sjá meira
Fyrir lok mars setti Íslenski ferðaklasinn niður tillögu að áætlun um hvernig væri hægt að standa að endurræsingu ferðaþjónustunnar / Restart Tourism á grunni sjálfbærni, nýsköpunar og tækni. Áætlunin gekk alla tíð út á að tengja við helstu markmið nýrrar stefnu ferðaþjónustunnar um að vera leiðandi í sjálfbærri þróun. Tímasetningin var vissulega í miðjum stormi þar sem við vissum ennþá lítið um framhaldið en við vissum þó að við þyrftum sterk og burðug fyrirtæki til að standa vaktina þegar að ástandinu lyki. Lykilatriðið var líka að hugsa nokkur skref fram í tímann og halda þannig mikilvægu samkeppnisforskoti áfangastaðarins og þeirri staðreynd að með skapandi lausnum og hugmyndum hefur okkur farnast að gera ótrúlega stóra og merkilega hluti með litlum aðföngum. Mikilvægi verkefnisins felst fyrst og fremst í að verja mikilvægan árangur fyrir íslenskt efnahagslíf en á árinu 2019 stóð ferðaþjónusta undir 40% af útflutningstekjum þjóðarinnar og skapaði yfir 25þúsund störf um allt land. Að standa í því að verja mikilvægi þess að þurfa að verja atvinnugreinina og uppbyggingu hennar er með ólíkindum en um það snýst þessi pistill ekki. Hugmyndinni að Ferðaþjónustu 2.0 – Endurræsingu, var ágætlega tekið og við hvött áfram en þeir opinberu aðilar sem við kynntum verkefnið fyrir voru ekki komin á þennan stað á þeim tíma að stokkið væri af stað í að útfæra hugmyndirnar eða fjármagna þær með einhverjum hætti. Það hefði vissulega verið dálítið geggjað að vera fyrst til að opinberlega setja fram áætlun um endurræsingu og það undir hatti Restart Tourism á heimsvísu. Í dag, 4.júní tilkynnti UNTWO um aðgerðaráætlun undir heitinu: Restarting Tourism. Gott og vel, við styðjum það heilshugar og klöppum okkur bara nokkuð stolt á bakið fyrir að hafa verið í nákvæmlega sama hugsanagangi fyrir tveimur mánuðum síðan. Nýkjörin stjórn Íslenska ferðaklasans. Elín Árnadóttir Isavia, Rannveig Grétarsdóttir Eldingu, Sævar Skaptason Hey Iceland, Ásta Kristín Sigurjónsdóttir framkvæmdastjóri Íslenska ferðaklasans, Sölvi Sturluson Íslandsbanka, Árni Gunnarsson Iceland Travel og Þóra Eggertsdóttir frá Air Iceland Connect. Á myndina vantar Helgu Árnadóttur Bláa lóninu og Helga Jóhannesson Landsvirkjun, ásamt Dóru Gunnarsdóttur og Þorsteini Hjaltasyni frá Landsbankanum.Íslenski ferðaklasinn Reyndar er það svo að við ákváðum að bíða ekki samþykkis eða fleiri stuðningsmanna við verkefnið heldur keyrðum það fullum fetum af stað innan okkar raða. Við gáfum út þrjár upptökur af samtölum við sérfræðinga út um allan heim um stöðuna, settum af stað vinnustofur og héldum stafræna ráðstefnu um tækni í ferðaþjónustu sem náði til yfir 1.000 þátttakenda frá yfir 10.löndum. Endurræsum ferðaþjónustu 2.0 / Restart Toursim er því komið á fullt skrið og munum við nota þetta verkefnaheiti sem regnhlíf fyrir verkefni Ferðaklasans sem tengjast sjálfbærni, nýsköpun og tækni. Við vilum vinna fyrir og með ferðaþjónustu um allt land sem hefur metnað til að stunda ábyrga ferðaþjónustu en við viljum líka koma að því að styðja fyrirtækin uppúr þeim erfiðu hjólförum sem þau eru eðli málsins samkvæmt sum föst í. Til þess þurfum við umboð og samstarfsvilja breiðs hóps. Aðalfundur Íslenska ferðaklasans fór fram þann 4.júní þar gerðu klasaaðilar upp síðastliðið starfsár sem var það allra viðamesta frá stofnun klasans árið 2015. Verkefnin eru ærin framundan og aldrei verið eins mikilvægt að ólíkir aðilar innan virðiskeðju ferðaþjónustunnar komi saman og efli hvort annað á alla vegu. Stórar ákvarðanir voru teknar og sumar erfiðar, m.a sú að segja okkur frá leigusamningi um Hús ferðaklasans að Fiskislóð 10, það verkefni var sett af stað með Íslenska sjávarklasanum í upphafi árs 2018 en Íslenski ferðaklasinn tók alfarið við rekstri árið 2019. Nú er svo komið að viðskiptamódel hússins stendur ekki undir sér og betra að setja punktinn hér en að halda áfram inní óvissuna. Húsið hefur ekki aðeins verið vettvangur fyrirtækja af öllum stærðum og gerðum sem nýtt hafa sér sameiginlega vinnuaðstöðu heldur einnig miðstöð fræðslu, viðburða og tengsla milli aðila í greininni. Tímamótum fylgja vissulega ný tækifæri og er Íslenski ferðaklasinn hvergi banginn við að grípa þau, nú sem fyrr. Nýtum sumarið til að upplifa ferðaþjónustu sem á sér enga líka, njótið náttúrunnar og þeirrar yfirburða þjónustu og upplifunar sem íslenskir ferðaþjónustuaðilar eru rómaðir fyrir um allan heim. Komdu með - hittumst á ferðinni! Höfundur er framkvæmdastjóri Íslenska ferðaklasans.
Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun
Skoðun Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson skrifar
Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson skrifar
Skoðun Stjórnvöld beita sleggjunni og ferðaþjónustan á að liggja undir höggum Þórir Garðarsson skrifar
Skoðun Það sem voru „bjartari tímar“ í fyrra eru nú bölvaðar skattahækkanir Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson skrifar
Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun