Innlent

Þýtur um á raf­hlaupa­hjóli fram­hjá um­ferðar­teppunni

Birgir Olgeirsson skrifar
Læknanemi sem hafði enga trú á rafhlaupahjólum þýtur nú framhjá umferðarteppunni á morgnana og hefur losað sig við einkabílinn. Rafhlaupahjólin njóta síaukinna vinsælda hér á landi. Reykjavíkurborg hefur sett reglur sem taka mið af vandræðum sem hafa skapast vegna rafhlaupahjólaleiga erlendis.

Fyrsta rafhlaupahjólaleigan á Íslandi var opnuð fyrir helgi en þar geta viðskiptavinir leigt hlaupahjólin með farsímaforriti og skilið þau eftir hvar sem er innan þjónustusvæðis leigunnar.

Rafhlaupahjólin njóta vaxandi vinsælda hér á landi.Vísir

„Finnst þetta bráðsniðugt núna“

Borgarbúar hafa tekið þessum nýja fararmáta fagnandi. Ein þeirra er læknaneminn Aðalheiður Elín Lárusdóttir sem hafði enga trú á rafhlaupahjólinu þegar kærastinn keypti það.

„Ég átti ekki þessa hugmynd heldur fannst kærasta mínum þetta svo bráðsniðug hugmynd. Ég hafði enga trú á þessu, fannst þetta bara bölvuð vitleysa. En við keyptum hjól í byrjun sumars, okkur langar í rafhjól en þau eru mikið dýrari, og svo hefur það eins og svo oft æxlast þannig að ég hef notað það mest. Við höfum notað þetta til að fara til vinnu og út í búð. Þetta er mjög þægilegt til að skutlast á. Ég er því búin að skipta um skoðun og finnst þetta bráðsniðugt núna,“ segir Aðalheiður.

Hún segir reynsluna af því að nota rafhlaupahjól á höfuðborgarsvæðinu mjög góða. Veðrið í sumar var einstaklega gott og þeir hjólastíga sem eru komnir henta einstaklega vel fyrir þennan fararskjóta.

„Gangbrautirnar tengja bæjarhluta mjög vel. Ef það er vont veður þá fer maður bara í regnbuxur. Mér finnst alveg fínt að vera á þessu í rigningu líka. Ég er búin að vera á þessu í öllum veðrum og vindum.“



Losuðu sig við einkabílinn

Og þau losuðu sig við einkabílinn eftir að rafhlaupahjólið var tekið í notkun.



„Eftir að hafa deilt þessu hjóli í tvo mánuði þá ákváðum við að segja upp langtímaáskriftinni á bíl sem við höfðum í rekstrarleigu. Og við höfum ekki fundið þörfina til að endurskoða það eins og er.“

Aðalheiður segist spara sér mikinn tíma í umferðinni með því að vera á rafhlaupahjóli.
Hún segir þessa rafhlaupahjól geta hentað vel sem samgöngumáti níu mánuði ársins á Íslandi en myndi ekki treysta sér til að vera á því í hálku eða slæmri færð.

Æðislegt að bruna framhjá röðinni

Aðalheiður elskar hins vegar að geta brunað framhjá umferðarteppunni í borginni.

„Maður er miklu fljótari. Ég hef verið að taka fram úr bílaröðinni sem myndast á Miklubraut. Það er alveg geggjað að þjóta framhjá henni og horfa á þá sem sitja þar fastir. Ég hef búið í Hafnarfirði og sótt nám í Reykjavík þannig að ég veit nákvæmlega hvernig það er að vera í þessari röð. Þannig að mér finnst alveg æðislegt að geta þotið framhjá henni.“



Vinsældum fylgja vaxtaverki

Vinsældunum fylgja þó vaxtarverkir. Lögreglan í Reykjavík handtók notanda rafhlaupahjóls um helgina grunaðan um ölvun þegar hann ók á erlendan ferðamann. 20.000 króna sekt bíður þeirra sem eru ölvaðir á hjólunum. Getur það haft áhrif á bótaþátt ef þeir lenda í slysum.

Þessi hjól ná ekki meira en 25 kílómetra hraða á klukkustund en lögreglan hefur bent á að notendur þeirra eru gestir á göngustígum og þurfa að taka tillit til gangandi vegfarenda.



Verklagsreglur um fjölda og umgengni

Í Kaupmannahöfn var kvartað undan leigurafhlaupahjólum sem skilin voru eftir um borgina og tíðum slysum. Hefur Reykjavíkurborg sett verklagsreglur um leigur sem kveða á um fjölda og umgengni.

Grétar Þór Ævarsson, verkefnisstjóri hjá samgöngusviði Reykjavíkurborgar.
„Borgin fór þá leið að við ætlum að gera þjónustusamninga við þá aðila sem vilja veita þessa þjónustu. Þar er kveðið á að þau séu notuð. Við viljum tryggja að við séum ekki með of mörg hjól. Með því að gera kröfu um að þau séu notuð er verið að anna eftirspurn sem er erfitt að gera sér grein fyrir hver er í dag,“ segir Grétar Þór Ævarsson, verkefnastjóri á samgöngusviði Reykjavíkurborgar.

Hjólin séu notuð að jafnaði tvisvar á dag

Gerir Reykjavíkurborg þá kröfu að hvert hjól sem fyrirtæki bjóða í útleigu sé notað að jafnaði tvisvar á dag. Eru þó gerðar undanþágur ef notkun er mjög lítil ef veður er vont og færðin slæm.

Í þjónustusamningnum eru gerðar kröfur um að fyrirtækin upplýsi notendur um rétta notkun á hjólunum og skilið sé rétt við þau.



Vill upphitaða stíga

Eins og Aðalheiður Elín kom inn á þá er erfitt að stjórna þessum rafhlaupahjólum í hálku og slæmri færð. Hildur Björnsdóttir lagði fram tillögu um upphitun göngu- og hjólastíga fyrr í vetur en þeirri tillögu var vísað í umsagnarferli.

Hildur Björnsdóttir borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins.
„Ég lagði til að Reykjavíkurborg færi í stórsókn í upphitun göngu- og hjólastíga í borginni. Við glímum auðvitað við svolítið erfiða veðráttu, við þurfum að gera betur svo fólk geti nýtt sér stígana líka á veturna. Það er alveg sama hvernig við ferðumst, öll þurfum við að nota stígakerfið með einum eða öðrum hætti,“ segir Hildur.

Sparnaður í upphituninni

Hún telur þessa tillögu vel framkvæmanlega.

„Hún gerir ráð fyrir því að við einblínum fyrst á þá stíga þar sem er hægt að nýta fráfallsvatn. Þar erum við með hreina íslenska orku sem fer annars til spillis og svo má auðvitað skoða aðrar tæknilausnir. Við spörum auðvitað heilmikinn pening á því að vera ekki lengur í snjóruðningi, söndun og sópun. Svo var samgöngusáttmálinn að tryggja okkur 8,2 milljarða í innviði fyrir gangandi og hjólandi. Fyrir mér er alveg rakið dæmi að ráðast í þessa fjárfestingu.“


Tengdar fréttir




Fleiri fréttir

Sjá meira


Velkomin á Vísi. Þessi vefur notar vafrakökur. Sjá nánar.