Hatarar og heimsslitafræði Dagur Fannar Magnússon skrifar 12. mars 2019 11:48 Á síðustu dögum hafa ýmsar raddir gagnrýnt Hatara fyrir framgöngu sína. Meðal annars hefur klæðnaður hljómsveitarinnar verið gagnrýndur, boðskapur lagsins sem sumir telja hatursfullan og atriðið með skólabörnum sem sýnt var á RÚV fyrir flutning þeirra á laginu ,,Hatrið mun sigra” á lokakvöldi söngvakeppninnar. Síðan hafa sumir nefnt vers úr Biblíunni um kærleikann máli sínu til stuðnings, sem er gott og blessað. En Jesús talaði ekki einungis um kærleikann þrátt fyrir að hann hafi verið kjarninn í boðskap hans og það sama gildir um Pál postula og önnur rit í Biblíunni. Kærleikurinn, fyrirgefningin og siðferðisreglurnar sem fyrir okkur eru lagaðar eru til þess gerðar að við fáum bæði að kynnast Guðsríki í lifandi lífi og ganga þar inn í lok tímans. Jesús talar mikið um heimsendi og ekki nóg með það er heil bók í í Nýja testamentinu sem fjallar um hina síðustu tíma og lýsir þeim sem algjörum hörmungatímum áður en allt verður fullkomnað. Auk þess eru fleiri rit í Gamla testamentinu sem hafa að geyma heimslitafræðileg stef og spá fyrir um heimsendi. Fyrir mér lítur atriði Hatara út fyrir að vera túlka þessa síðustu og verstu tíma bæði með klæðnaði sínum, en svipaðan klæðnað má sjá í mörgum kvikmyndum sem fjalla um og tengjast heimsenda, líkt og The Matrix, Mad Max og jafnvel The Maze Runner sem er unglingamynd. Myndbandið með laginu sýnir sama yfirbragð og þessar heimsendamyndir þar sem áberandi er auðnin, klæðnaðurinn, drottnarar og aðrir sem lúta þeim. Í textanum er vonarneisti „rísið úr öskunni, sameinuð sem eitt”. Væri einhver kærleikur án vonar um eitthvað betra? Ég túlka það sem svo að Hatari sé með lagi sínu einfaldlega að benda heiminum á í hvað stefnir ef við höldum viðteknum hætti. Um það er hægt að lesa frekar í facebook pistli mínum ,,Vangaveltur guðfræðinemans fyrsta að Hatrið hefur sigrað í Eurovision”. Það er gott að Hatari nái að stuða fólk svona því að kannski fer það þá að hugsa með sér: „Nei, ég vil ekki að hatrið í heiminum sigri” og bregst þá ef til vill við með því að sína náunganum og jörðinni kærleika. Við verðum einfaldlega að horfast í augu við það að það er hatur og önnur illska í þessum heimi og stundum virðast þau illsku öfl einfaldlega vera að sigra. Lífið er ekki bara kærleikur, regnbogar og sykurfrauð. Við getum brugðist við því illa í heiminum með kærleika en við munum alltaf standa andspænis dauða, spillingu, annarri illsku og óréttlæti. Biblían segir okkur að í heiminum sé til illska en það er einmitt þá sem að við eigum von um að Guð standi með okkur í gegnum raunirnar. Í ritningunni má finna skilaboð til okkar um nær alla sammannlega þætti lífsins, þetta eru ekki bara textar um kærleikann. Atriði hatara bæði sviðsframkoma, búningar, lag og texti spila því stóran þátt í því að koma ákveðnum skilaboðum á framfæri. Ég er samt sem áður sannfærður um að þegar allt kemur til alls mun hatrið ekki sigra, það verður kærleikurinn. Nú í lokin mun ég kasta fram tveimur biblíu versum til þess að sína fram á nr.1 Jesús talaði ekki bara um kærleika, nr.2 það er óábyrgt að kasta fram bibilíu versum án þess að ræða það frekar. Þegar búið er að taka texta úr samhengi við umhverfi sitt og ekki búið að ræða þá neitt líta þeir hryllilega út. Það verður að ræða textana í sögulegu samhengi, bókmenntalegu samhengi og samhengi við heimsmynd þess tíma sem þeir eru skrifaðir inn í. Síðan er það önnur grein innan guðfræðinnar að túlka þetta inn í nútímann. Lúkas 12 51-53: Ætlið þér að ég sé kominn að færa frið á jörðu? Nei, segi ég yður, heldur sundurþykki. Upp frá þessu verða fimm í sama húsi sundurþykkir, þrír við tvo og tveir við þrjá, faðir við son og sonur við föður, móðir við dóttur og dóttir við móður, tengdamóðir við tengdadóttur sína og tengdadóttir við tengdamóður.“ Matteus 13.41-42: Mannssonurinn mun senda engla sína og þeir munu nema brott úr ríki hans allt sem leiðir í villu og alla er illt fremja og kasta þeim í eldsofninn. Þar verður grátur og gnístran tanna.Höfundur er Stud.Theol (Guðfræðinemi) Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Tengdar fréttir Hatrið sigrar ekki! Áslaug Einarsdóttir fjallar um framlag Íslands í Eurovision. 11. mars 2019 08:25 Mest lesið Glæpur eða gjörningur? Sigfús Aðalsteinsson,Baldur Borgþórsson Skoðun Dýrkeypt vinavæðing á vakt lögreglustjórans Ólafur Hauksson Skoðun Börn í biðröð hjá Sýslumanni Helga Vala Helgadóttir Skoðun Svöng Eflingarbörn Guðmundur Ingi Þóroddsson Skoðun Úr myrkri í von – Saga Grindvíkinga Bryndís Gunnlaugsdóttir Skoðun COP30, Ísland, lífsskilyrði og loftslagsvá Kamma Thordarson Skoðun Orkuskiptin heima og að heiman Eiríkur Hjálmarsson Skoðun Ríkisstjórnin hækkar leigu stúdenta Arent Orri J. Claessen,Viktor Pétur Finnsson Skoðun Annar í feðradegi…og ég leyfi mér að dreyma Ólafur Grétar Gunnarsson Skoðun Þak yfir höfuðið er mannréttindi ekki forréttindi Kristján Þórður Snæbjarnarson Skoðun Skoðun Skoðun Um stöðu íslenskukennslu á Íslandi Kjartan Jónsson skrifar Skoðun Gasa: Löng og torfarin leið til endurreisnar Philippe Lazzarini skrifar Skoðun Pops áttu p? Benedikt S. Benediktsson skrifar Skoðun Ríkisstjórnin hækkar leigu stúdenta Arent Orri J. Claessen,Viktor Pétur Finnsson skrifar Skoðun Annar í feðradegi…og ég leyfi mér að dreyma Ólafur Grétar Gunnarsson skrifar Skoðun Orkuskiptin heima og að heiman Eiríkur Hjálmarsson skrifar Skoðun Fyrir hvað stöndum við? Brynja Hallgrímsdóttir skrifar Skoðun COP30, Ísland, lífsskilyrði og loftslagsvá Kamma Thordarson skrifar Skoðun Dýrkeypt vinavæðing á vakt lögreglustjórans Ólafur Hauksson skrifar Skoðun Svöng Eflingarbörn Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Úr myrkri í von – Saga Grindvíkinga Bryndís Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Þak yfir höfuðið er mannréttindi ekki forréttindi Kristján Þórður Snæbjarnarson skrifar Skoðun Glæpur eða gjörningur? Sigfús Aðalsteinsson,Baldur Borgþórsson skrifar Skoðun Við erum að vinna fyrir þig Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Börn í biðröð hjá Sýslumanni Helga Vala Helgadóttir skrifar Skoðun Sofandaháttur Íslands í nýrri iðnbyltingu Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Byggjum fyrir síðustu kaupendur Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Það sem við segjum er það sem við erum Guðný Björk Pálmadóttir skrifar Skoðun Óásættanleg bið, fordómar og aðrar hindranir í kerfinu Helga F. Edwardsdóttir skrifar Skoðun Má bjóða þér einelti? Linda Hrönn Bakkmann Þórisdóttir skrifar Skoðun Fyrir hverja eru ákvarðanir teknar? Helga Þórisdóttir skrifar Skoðun Þá var „útlendingur“ ekki sá sem kom frá framandi heimsálfum Martha Árnadóttir skrifar Skoðun Kann barnið þitt að hjóla? Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Er ég Íslendingur? En þú? Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Samkeppni um hagsæld Ríkarður Ríkarðsson skrifar Skoðun Inngilding – eða aðskilnaður? Jasmina Vajzović Crnac skrifar Skoðun Húsnæðispakki fyrir unga fólkið og framtíðina Anna María Jónsdóttir skrifar Skoðun Þegar úrvinnsla eineltismála klúðrast Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Virðum réttindi intersex fólks Daníel E. Arnarsson skrifar Skoðun Ha ég? Já þú! Ekki satt! Hver þá? Arna Sif Ásgeirsdóttir skrifar Sjá meira
Á síðustu dögum hafa ýmsar raddir gagnrýnt Hatara fyrir framgöngu sína. Meðal annars hefur klæðnaður hljómsveitarinnar verið gagnrýndur, boðskapur lagsins sem sumir telja hatursfullan og atriðið með skólabörnum sem sýnt var á RÚV fyrir flutning þeirra á laginu ,,Hatrið mun sigra” á lokakvöldi söngvakeppninnar. Síðan hafa sumir nefnt vers úr Biblíunni um kærleikann máli sínu til stuðnings, sem er gott og blessað. En Jesús talaði ekki einungis um kærleikann þrátt fyrir að hann hafi verið kjarninn í boðskap hans og það sama gildir um Pál postula og önnur rit í Biblíunni. Kærleikurinn, fyrirgefningin og siðferðisreglurnar sem fyrir okkur eru lagaðar eru til þess gerðar að við fáum bæði að kynnast Guðsríki í lifandi lífi og ganga þar inn í lok tímans. Jesús talar mikið um heimsendi og ekki nóg með það er heil bók í í Nýja testamentinu sem fjallar um hina síðustu tíma og lýsir þeim sem algjörum hörmungatímum áður en allt verður fullkomnað. Auk þess eru fleiri rit í Gamla testamentinu sem hafa að geyma heimslitafræðileg stef og spá fyrir um heimsendi. Fyrir mér lítur atriði Hatara út fyrir að vera túlka þessa síðustu og verstu tíma bæði með klæðnaði sínum, en svipaðan klæðnað má sjá í mörgum kvikmyndum sem fjalla um og tengjast heimsenda, líkt og The Matrix, Mad Max og jafnvel The Maze Runner sem er unglingamynd. Myndbandið með laginu sýnir sama yfirbragð og þessar heimsendamyndir þar sem áberandi er auðnin, klæðnaðurinn, drottnarar og aðrir sem lúta þeim. Í textanum er vonarneisti „rísið úr öskunni, sameinuð sem eitt”. Væri einhver kærleikur án vonar um eitthvað betra? Ég túlka það sem svo að Hatari sé með lagi sínu einfaldlega að benda heiminum á í hvað stefnir ef við höldum viðteknum hætti. Um það er hægt að lesa frekar í facebook pistli mínum ,,Vangaveltur guðfræðinemans fyrsta að Hatrið hefur sigrað í Eurovision”. Það er gott að Hatari nái að stuða fólk svona því að kannski fer það þá að hugsa með sér: „Nei, ég vil ekki að hatrið í heiminum sigri” og bregst þá ef til vill við með því að sína náunganum og jörðinni kærleika. Við verðum einfaldlega að horfast í augu við það að það er hatur og önnur illska í þessum heimi og stundum virðast þau illsku öfl einfaldlega vera að sigra. Lífið er ekki bara kærleikur, regnbogar og sykurfrauð. Við getum brugðist við því illa í heiminum með kærleika en við munum alltaf standa andspænis dauða, spillingu, annarri illsku og óréttlæti. Biblían segir okkur að í heiminum sé til illska en það er einmitt þá sem að við eigum von um að Guð standi með okkur í gegnum raunirnar. Í ritningunni má finna skilaboð til okkar um nær alla sammannlega þætti lífsins, þetta eru ekki bara textar um kærleikann. Atriði hatara bæði sviðsframkoma, búningar, lag og texti spila því stóran þátt í því að koma ákveðnum skilaboðum á framfæri. Ég er samt sem áður sannfærður um að þegar allt kemur til alls mun hatrið ekki sigra, það verður kærleikurinn. Nú í lokin mun ég kasta fram tveimur biblíu versum til þess að sína fram á nr.1 Jesús talaði ekki bara um kærleika, nr.2 það er óábyrgt að kasta fram bibilíu versum án þess að ræða það frekar. Þegar búið er að taka texta úr samhengi við umhverfi sitt og ekki búið að ræða þá neitt líta þeir hryllilega út. Það verður að ræða textana í sögulegu samhengi, bókmenntalegu samhengi og samhengi við heimsmynd þess tíma sem þeir eru skrifaðir inn í. Síðan er það önnur grein innan guðfræðinnar að túlka þetta inn í nútímann. Lúkas 12 51-53: Ætlið þér að ég sé kominn að færa frið á jörðu? Nei, segi ég yður, heldur sundurþykki. Upp frá þessu verða fimm í sama húsi sundurþykkir, þrír við tvo og tveir við þrjá, faðir við son og sonur við föður, móðir við dóttur og dóttir við móður, tengdamóðir við tengdadóttur sína og tengdadóttir við tengdamóður.“ Matteus 13.41-42: Mannssonurinn mun senda engla sína og þeir munu nema brott úr ríki hans allt sem leiðir í villu og alla er illt fremja og kasta þeim í eldsofninn. Þar verður grátur og gnístran tanna.Höfundur er Stud.Theol (Guðfræðinemi)