Frítt í Strætó styður Borgarlínu Snædís Karlsdóttir skrifar 17. maí 2018 22:47 Meirihlutinn lætur í veðri vaka að allir þeir sem vilji, með róttækum aðgerðum fá fleiri farþega í Strætó séu á móti öllum áformum um Borgarlínu. Að allar lausnir sem gætu verið til þess fallnar að auka nýtni og skilvirkni núverandi vegakerfis séu sjálfkrafa árásir á hugmyndir og framtíðaráform um bættar almenningssamgöngur á Höfuðborgarsvæðinu. Slíkar fullyrðingar eru hins vegar fullkominn útúr snúningur og fjarri lagi er varðar tillögur framboðs Framsóknarflokksins í Reykjavík.Fjárfesting án farþega og á röngum forsendum?Það er auðvitað ekki óeðlilegt að vilja slá varnagla í áform um Borgarlínu á þessum tímapunkti. En þá er sér í lagi tvennt sem gefur tilefni til þess að staldrað sé við. Í fyrsta lagi er algjör grundvallarforsenda þess að Borgarlínan reynist farsæl og skynsöm fjárfesting að hlutdeild almenningssamgangna í ferðum á höfuðborgarsvæðinu aukist verulega. Reynt hefur verið síðustu ár að gera nákvæmlega það, með því að setja aukið fé inn í rekstur Strætó. Skemmst er frá því að segja að það hefur ekki skilað tilætluðum árangri. Nú á að veðja á að ef frjárfest verði í Borgarlínu þá loksins munu farþegarnir koma. Það er ekki óeðlilegt að vera ekki sannfærður um ágæti þess veðmáls. Í öðru lagi er Borgarlínan hönnuð út frá forsendum aðalskipulags um þétta byggð í Vatnsmýri. Þessi hönnunarforsenda endurspeglast í því að allar leiðir línunnar liggja niður á BSÍ. Þetta gerir það að verkum að nauðsynlegt myndi reynast að leggja Miklubraut í stokk með gríðarlegum tilkostnaði. Með öðrum orðum er gert ráð fyrir því að flugvallarstæðið í Vatnsmýrinni sé ekki fyrirstaða. Það gleymist hins vegar í umræðunni að flugvöllurinn getur ekki farið fyrr en annar hefur verið byggður, sem mun kosta ríkið a.m.k. 200 milljarða. Ef sú fjárhæð er sett í samhengi við þá staðreynd að nýlega voru teknir 4 milljarðar úr varasjóði ríkissins til þess að sinna brýnum vegaframkvæmdum á vegakerfi sem er að hrynja undan álagi á landinu öllu, verður að teljast ólíklegt að ríkið forgangsraði fjármagni í nýjan flugvöll í nánustu framtíð. Mögulega væri skynsamlegt að aðlaga sig að þessum veruleika og bíða með jarðgangagerð í Hlíðunum.Velgengni Strætó er forsenda BorgarlínuFramsóknarflokkurinn í Reykjavík vill veg almenningssamgangna sem mestan. Við viljum leita allra leiða til þess að auka hlutdeild Stætóferða í heildarferðum, það er hagkvæmt fyrir alla. Við leggjum til að gefið verði frítt í Strætó í eitt ár en það hefur gefið góða raun víða um heim og gert nákvæmlega það, fjölgað farþegum. Jafnframt viljum við styðja visvænni ferðahegðun háskólanema með því að bjóða þeim ríflegan samgöngustyrk sem nemur 20 þúsund kr. á mánuði fyrir það að ganga, hjóla eða taka Strætó í skólann. Báðum þessum verkefnum er ætlað að ná í nýja notendur almenningssamgangna til framtíðar. Gangi þessi verkefni vel og notendum Strætó fjölgar til muna, mun það beinlínis réttlæta og kalla á betri þjónustu, td. í formi Borgarlínu.Höfundur skipar 2. sæti á lista Framsóknarflokksins í Reykjavík. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Hatur og fyrirlitning Einar Scheving Skoðun Land míns föður, land minnar móður, landið mitt Jón Gnarr Skoðun Takk, Katrín Guðrún Hrefna Guðmundsdóttir Skoðun Yfirtaka orðræðunnar (e. hijacking) Sóley Tómasdóttir Skoðun Má Katrín Jakobsdóttir bjóða sig fram? Jón Ólafsson Skoðun Svona getum komið í veg fyrir að Katrín vinni Björn B. Björnsson Skoðun Persónan Katrín Jakobsdóttir Sólveig Hildur Björnsdóttir Skoðun Að hitta hetjuna sína Gréta Kristín Ómarsdóttir Skoðun Dóttir mín – uppgjör eineltis Ragnheiður Harpa Sveinsdóttir Skoðun Hér er elíta, um elítu, frá elítu, til elítu Ragnar Kjartansson Skoðun Skoðun Skoðun Takk, Katrín Guðrún Hrefna Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Hatur og fyrirlitning Einar Scheving skrifar Skoðun Samherjar Hafþór Reynisson skrifar Skoðun Að hitta hetjuna sína Gréta Kristín Ómarsdóttir skrifar Skoðun Einstakt tækifæri Þóra Valný Yngvadóttir skrifar Skoðun Um afrekskonuna Katrínu Tómas Ísleifsson skrifar Skoðun Land míns föður, land minnar móður, landið mitt Jón Gnarr skrifar Skoðun Óskað eftir forseta sem færir ungu fólki völd Valgerður Eyja Eyþórsdóttir skrifar Skoðun Með ósk um velgengni, Halla Hrund Viðar Hreinsson skrifar Skoðun Ég styð Höllu Hrund Logadóttur Þórólfur Árnason skrifar Skoðun Arnar Þór Jónsson Meyvant Þórólfsson skrifar Skoðun Að skreyta sig með stolnum fjöðrum Sema Erla Serdaroglu skrifar Skoðun Opið bréf til Jóns Ólafssonar heimspekings Tómas Ísleifsson skrifar Skoðun Persónan Katrín Jakobsdóttir Sólveig Hildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Þjóðaröryggi Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun Tóbak markaðssett fyrir ungt fólk Guðlaug B. Guðjónsdóttir skrifar Skoðun Forsetinn, NATÓ, ýsan og blokkin Guðfinnur Sigurvinsson skrifar Skoðun „Svona er á síld“ Stefán Hilmarsson skrifar Skoðun Aldrei hitta hetjurnar þínar Skarphéðinn Guðmundsson skrifar Skoðun Yfirtaka orðræðunnar (e. hijacking) Sóley Tómasdóttir skrifar Skoðun Auðkenni þarf að passa upp á Eva Valdís Jóhönnudóttir skrifar Skoðun Auðlindir í almannaeigu – Halla Hrund Logadóttir 7. forseti Íslands Kristín Vala Ragnarsdóttir skrifar Skoðun Hver er besti skólastjórinn? Aðalheiður Björk Olgudóttir skrifar Skoðun Vofa húsagans býsnast enn Haukur Már Helgason skrifar Skoðun Nokkrar staðreyndir um Ísland, Katrínu og Gaza Álfheiður Ingadóttir skrifar Skoðun Til þeirra sem hyggjast kjósa Katrínu Jakobsdóttur Guðlaugur Bragason skrifar Skoðun Katrín og kvenhatrið Ólafur Sveinsson skrifar Skoðun Bessastaðir eru ekki fyrir byrjendur Þorbergur Þórsson skrifar Skoðun Ég vil Baldur og því kýs ég Baldur Ólafur Helgi M. Ólafsson / Starína skrifar Skoðun Inngönguspáin Eygló Halldórsdóttir skrifar Sjá meira
Meirihlutinn lætur í veðri vaka að allir þeir sem vilji, með róttækum aðgerðum fá fleiri farþega í Strætó séu á móti öllum áformum um Borgarlínu. Að allar lausnir sem gætu verið til þess fallnar að auka nýtni og skilvirkni núverandi vegakerfis séu sjálfkrafa árásir á hugmyndir og framtíðaráform um bættar almenningssamgöngur á Höfuðborgarsvæðinu. Slíkar fullyrðingar eru hins vegar fullkominn útúr snúningur og fjarri lagi er varðar tillögur framboðs Framsóknarflokksins í Reykjavík.Fjárfesting án farþega og á röngum forsendum?Það er auðvitað ekki óeðlilegt að vilja slá varnagla í áform um Borgarlínu á þessum tímapunkti. En þá er sér í lagi tvennt sem gefur tilefni til þess að staldrað sé við. Í fyrsta lagi er algjör grundvallarforsenda þess að Borgarlínan reynist farsæl og skynsöm fjárfesting að hlutdeild almenningssamgangna í ferðum á höfuðborgarsvæðinu aukist verulega. Reynt hefur verið síðustu ár að gera nákvæmlega það, með því að setja aukið fé inn í rekstur Strætó. Skemmst er frá því að segja að það hefur ekki skilað tilætluðum árangri. Nú á að veðja á að ef frjárfest verði í Borgarlínu þá loksins munu farþegarnir koma. Það er ekki óeðlilegt að vera ekki sannfærður um ágæti þess veðmáls. Í öðru lagi er Borgarlínan hönnuð út frá forsendum aðalskipulags um þétta byggð í Vatnsmýri. Þessi hönnunarforsenda endurspeglast í því að allar leiðir línunnar liggja niður á BSÍ. Þetta gerir það að verkum að nauðsynlegt myndi reynast að leggja Miklubraut í stokk með gríðarlegum tilkostnaði. Með öðrum orðum er gert ráð fyrir því að flugvallarstæðið í Vatnsmýrinni sé ekki fyrirstaða. Það gleymist hins vegar í umræðunni að flugvöllurinn getur ekki farið fyrr en annar hefur verið byggður, sem mun kosta ríkið a.m.k. 200 milljarða. Ef sú fjárhæð er sett í samhengi við þá staðreynd að nýlega voru teknir 4 milljarðar úr varasjóði ríkissins til þess að sinna brýnum vegaframkvæmdum á vegakerfi sem er að hrynja undan álagi á landinu öllu, verður að teljast ólíklegt að ríkið forgangsraði fjármagni í nýjan flugvöll í nánustu framtíð. Mögulega væri skynsamlegt að aðlaga sig að þessum veruleika og bíða með jarðgangagerð í Hlíðunum.Velgengni Strætó er forsenda BorgarlínuFramsóknarflokkurinn í Reykjavík vill veg almenningssamgangna sem mestan. Við viljum leita allra leiða til þess að auka hlutdeild Stætóferða í heildarferðum, það er hagkvæmt fyrir alla. Við leggjum til að gefið verði frítt í Strætó í eitt ár en það hefur gefið góða raun víða um heim og gert nákvæmlega það, fjölgað farþegum. Jafnframt viljum við styðja visvænni ferðahegðun háskólanema með því að bjóða þeim ríflegan samgöngustyrk sem nemur 20 þúsund kr. á mánuði fyrir það að ganga, hjóla eða taka Strætó í skólann. Báðum þessum verkefnum er ætlað að ná í nýja notendur almenningssamgangna til framtíðar. Gangi þessi verkefni vel og notendum Strætó fjölgar til muna, mun það beinlínis réttlæta og kalla á betri þjónustu, td. í formi Borgarlínu.Höfundur skipar 2. sæti á lista Framsóknarflokksins í Reykjavík.
Skoðun Auðlindir í almannaeigu – Halla Hrund Logadóttir 7. forseti Íslands Kristín Vala Ragnarsdóttir skrifar