Spurningar til Landsnets! Örn Þorvaldsson skrifar 14. desember 2017 07:00 Um nýja háspennulínu í Heiðmörk – nýja eins til tveggja km jarðstrengstengingu á Völlunum í Hafnarfirði – eða jarðstreng til Geitháls. Auk spurninga um straumleysistíma síðustu útleysingar á Suðurnesjalínu 1, og um jafnréttismál hjá fyrirtækinu.1. Hvað stendur í veginum, hvers vegna skoðar Landsnet ekki eftirfarandi tvo möguleika varðandi það að fjarlægja háspennulínur á Völlunum í Hafnarfirði: a) Að leggja Hamraneslínur í jörð á um 1-2 km kafla á svipaðan stað og endavirki Hnoðraholtslínu 1 (AD7) er? Það mætti gera með einu 400 MW jarðstrengjasetti sem síðar mætti framlengja að Geithálsi samkvæmt spurningu 1 b. b) Að leggja 15 km jarðstreng að Geithálsi og nota línuveg Hamraneslínanna sem framkvæmdaveg fyrir jarðstrenginn? Við Elliðavatn væri farið vestan vatnsverndarsvæðisins / Gvendarbrunnanna milli Elliðavatnsins og Helluvatnsins og með Heiðmerkurveginum (408) til Rauðhóla austan þeirra, að Geithálsi. Ástæðan fyrir spurningunum er eftirfarandi: Dreifikerfi Veitna og HS orku tengist flutningskerfi Landsnets í fjórum tengivirkjum á höfuðborgarsvæðinu, við Korpu, á Geithálsi, í Hnoðraholti (AD7) og í Hamranesi. Þaðan er rafmagnið flutt eftir 132 kV jarðstrengjum til um ellefu aðveitustöðva víðsvegar um höfuðborgarsvæðið, strengirnir liggja í gegnum húsahverfi, með stofnbrautum og jafnvel út í sjó. Frá aðveitustöðvunum kvíslast kerfið svo til um þúsund dreifistöðva/spennistöðva á höfuðborgarsvæðinu. Alls staðar þar sem höfuðborgarsvæðið hefur stækkað hafa háspennulínurnar verið styttar og lagðar í jörð í áföngum: Elliðaárlína 1 (var stytt í þremur áföngum), Korpulína 1 (var stytt og fljótlega verður lagður jarðstrengur í stað hennar að Geithálsi) og Hnoðraholtslína 1 (var stytt fyrir mörgum árum og nú heyrast þær raddir að setja eigi hana í jörð alla að Hnoðraholti. Á sama máta er Búrfellslína 3B tengd Hamranesi með 220 kV jarðstreng.2. Hvers vegna vill Landsnet byggja nýja línu og tvö ný tengivirki á þessu svæði: a) Lyklafellslínu 1? Ástæða fyrir spurningunni er, að þær þrjár línur, sem eru fyrir á svæðinu, eru aðeins 30% lestaðar. b) Tengivirki nærri Hamranestengivirkinu? Ástæða fyrir spurningunni er sú að Hamranestengivirkið er innitengivirki, sem hugsað er til að vera inni í byggð, tengt línum með jarðstrengjum út úr byggð. Einnig hefur Hamranestengivirkið næga stækkunarmöguleika á 132, 220 sem og 400 kV. c) Tengivirki á Sandskeiði? Ástæða fyrir spurningunni er að samkvæmt skipulagi höfuðborgarsvæðisins verður ekki þörf á að flytja tengivirkið á Geithálsi næstu 25 árin.3. Hver væri kostnaður og hvert væri kolefnissporið (samkvæmt spurningu 1)? a) Að leggja 1-2 km jarðstreng? b) Að leggja 15 km jarðstreng?4. Hver væri kostnaður og hvert væri kolefnissporið (samkvæmt spurningu 2)? a) Nýrrar Lyklafellslínu 1? b) Tveggja nýrra tengivirkja sem tengdust Lyklafellslínu? c) Við niðurrif og förgun beggja Hamraneslína 1 og 2? d) Hækkun frá núverandi kostnaðaráætlun (meðaltalshækkun ofan á framkvæmdir Landsnets síðustu áratugina)?5. Hver er ástæða þess að rífa á niður Hamraneslínur (HN1 og HN2) sem eiga 20-25 ára endingu eftir og eru ekki nema að litlu leyti fyrir á skipulagi, sem myndi leysast samkvæmt spurningu 1 a)? Ástæða fyrir spurningunni er: að samkvæmt skipulagi höfuðborgarsvæðisins verða Hamraneslínurnar ekki fyrir byggð næstu 25 árin. Hamraneslínurnar tilheyra álverinu í Straumsvík og þjóna því hlutverki vel næstu 25 árin (en samningur við álverið rennur út árið 2036). Ef samningurinn yrði ekki endurnýjaður þá yrðu Hamraneslínurnar, eða ný Lyklafellslína Landsnets ef hún væri komin, óþarfar.6. Gerir Landsnet ráð fyrir álveri á Reykjanesi á næstu árum? Ástæður spurningarinnar eru fyrirætlanir Landsnets um að byggja nýja Lyklafellslínu 1 400 kV (jafnvel aðra samhliða henni af sömu stærð). Að Norðurál hefur nýlega afskrifað fjárfestingar sínar í álveri í Helguvík.7. Hver er ástæða þess að Landsnet vill taka svona mikla áhættu með vatnsból og náttúru höfuðborgarsvæðisins og fyrir þessar miklu fjárhæðir, í stað þess að leita annarra leiða um úrbætur á Völlum í Hafnarfirði?8. a) Hver var ástæða fjögurra tíma straumleysis í Reykjanesbæ nýlega, þegar Suðurnesjalína 1 fór út vegna eldingar? b) Var ástæða fjögurra tíma straumleysisins, bilun í búnaði Landsnets á Fitjum? c) Hvers vegna er ekki sjálfvirk endurinnsetning á Suðurnesjalínu 1? Ástæða spurningar minnar er að línan hefði átt verið komin inn aftur, innan hálftíma frá útleysingu ef allt hefði verið eðlilegt, og að margar línur eru með sjálfvirka endurinnsetningu sem skeður á sekúndubroti.9. Er rétt að dregið hafi verið úr eftirliti og viðhaldi hjá Landsneti í tengivirkjum og á línum fyrirtækisins um u. þ. b. 50% á síðastliðnum árum?10. Hefur Landsnet fengið jafnlaunavottun? Ástæða spurningar er að aðaleigandi Landsnets, Landsvirkjun (60%), hefur fyrir all löngu fengið jafnlaunavottun, sem er í virkni! Ástæður þessara 10 spurninga minna til Landsnets eru „að fyrirtækinu ber samkvæmt lögum að gæta hagsmuna eigenda sinna“, kerfislegra, jafnræðislegra, fjárhagslegra og umhverfislegra, en þar koma vatnsból höfuðborgarsvæðisins fremst! Ég bendi einnig á grein mína á visir.is með heitinu: Um nýja háspennulínu í Heiðmörk eða nýjan jarðstreng til Geitháls!Undirritaður er rafiðnaðarmaður og fyrrverandi starfsmaður Landsvirkjunar og Landsnets sem unnið hefur að uppbyggingu raforkukerfisins og viðhaldi þess. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Birtist í Fréttablaðinu Mest lesið Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun Er pláss fyrir unga karlmenn í kvennaheimi? Hnikarr Bjarmi Franklínsson Skoðun Nokkur orð um Fjarðarheiðargöng Þórhallur Borgarsson Skoðun Djöfulsins, helvítis, andskotans pakk Vilhjálmur H. Vilhjálmsson Skoðun Bréfið sem aldrei var skrifað Grímur Atlason Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson Skoðun Skatta-Grýlan ógurlega Ása Berglind Hjálmarsdóttir Skoðun Myndu ekki þurfa að flytja heim aftur Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Hvað hafa sjómenn gert Samfylkingunni? Sigfús Karlsson Skoðun Skoðun Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson skrifar Skoðun Er pláss fyrir unga karlmenn í kvennaheimi? Hnikarr Bjarmi Franklínsson skrifar Skoðun Bréfið sem aldrei var skrifað Grímur Atlason skrifar Skoðun Hugleiðingar úr Dölum um framkomin drög að Samgönguáætlun 2026-2040 Björn Bjarki Þorsteinsson skrifar Skoðun Íslensk ferðaþjónusta í nýju landslagi Ólína Laxdal skrifar Skoðun Sköpum öflugt, hafsækið atvinnulíf á viðskiptalegum forsendum! Gunnar Tryggvason skrifar Skoðun Hefurðu heyrt söguna? Ísak Hilmarsson skrifar Skoðun Teygjum okkur aðeins lengra Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Þingmenn raða sólstólum á Titanic Vigdís Gunnarsdóttir,Stefanía Hulda Marteinsdóttir,Þuríður Sverrisdóttir,Júnía Kristín Sigurðardóttir skrifar Skoðun Hamarsvirkjun: Þegar horft er framhjá staðreyndum og lýðræði Ásrún Mjöll Stefánsdóttir skrifar Skoðun Réttlæti án sannleika er ekki réttlæti Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Spilakassar í skjóli mannúðar og björgunar Alma Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Traustur grunnur, ný tækifæri Svana Helen Björnsdóttir skrifar Skoðun Sanna sundrar vinstrinu Guðbergur Egill Eyjólfsson skrifar Skoðun Myndu ekki þurfa að flytja heim aftur Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Þegar áfengið rænir jólunum Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Skatta-Grýlan ógurlega Ása Berglind Hjálmarsdóttir skrifar Skoðun Nokkur orð um Fjarðarheiðargöng Þórhallur Borgarsson skrifar Skoðun Réttlæti án sannleika er ekki réttlæti Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Hvað hafa sjómenn gert Samfylkingunni? Sigfús Karlsson skrifar Skoðun Framtíð Suðurlandsbrautar Birkir Ingibjartsson skrifar Skoðun Pípararnir okkar - Fagstéttin, metfjöldi, átakið, stuðningur Snæbjörn R. Rafnsson skrifar Skoðun Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson skrifar Skoðun Ég ákalla! Eyjólfur Þorkelsson skrifar Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson skrifar Skoðun Samgöngumálið sem ríkisstjórnin talar ekki um Marko Medic skrifar Skoðun Mannréttindaglufur og samgönguglufur Gunnar Ármannsson skrifar Skoðun Ólaunuð vinna kvenna Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir skrifar Skoðun Stjórnvöld beita sleggjunni og ferðaþjónustan á að liggja undir höggum Þórir Garðarsson skrifar Skoðun Ólögmæt mismunun eftir búsetu öryrkja fest í lög á Íslandi Jón Frímann Jónsson skrifar Sjá meira
Um nýja háspennulínu í Heiðmörk – nýja eins til tveggja km jarðstrengstengingu á Völlunum í Hafnarfirði – eða jarðstreng til Geitháls. Auk spurninga um straumleysistíma síðustu útleysingar á Suðurnesjalínu 1, og um jafnréttismál hjá fyrirtækinu.1. Hvað stendur í veginum, hvers vegna skoðar Landsnet ekki eftirfarandi tvo möguleika varðandi það að fjarlægja háspennulínur á Völlunum í Hafnarfirði: a) Að leggja Hamraneslínur í jörð á um 1-2 km kafla á svipaðan stað og endavirki Hnoðraholtslínu 1 (AD7) er? Það mætti gera með einu 400 MW jarðstrengjasetti sem síðar mætti framlengja að Geithálsi samkvæmt spurningu 1 b. b) Að leggja 15 km jarðstreng að Geithálsi og nota línuveg Hamraneslínanna sem framkvæmdaveg fyrir jarðstrenginn? Við Elliðavatn væri farið vestan vatnsverndarsvæðisins / Gvendarbrunnanna milli Elliðavatnsins og Helluvatnsins og með Heiðmerkurveginum (408) til Rauðhóla austan þeirra, að Geithálsi. Ástæðan fyrir spurningunum er eftirfarandi: Dreifikerfi Veitna og HS orku tengist flutningskerfi Landsnets í fjórum tengivirkjum á höfuðborgarsvæðinu, við Korpu, á Geithálsi, í Hnoðraholti (AD7) og í Hamranesi. Þaðan er rafmagnið flutt eftir 132 kV jarðstrengjum til um ellefu aðveitustöðva víðsvegar um höfuðborgarsvæðið, strengirnir liggja í gegnum húsahverfi, með stofnbrautum og jafnvel út í sjó. Frá aðveitustöðvunum kvíslast kerfið svo til um þúsund dreifistöðva/spennistöðva á höfuðborgarsvæðinu. Alls staðar þar sem höfuðborgarsvæðið hefur stækkað hafa háspennulínurnar verið styttar og lagðar í jörð í áföngum: Elliðaárlína 1 (var stytt í þremur áföngum), Korpulína 1 (var stytt og fljótlega verður lagður jarðstrengur í stað hennar að Geithálsi) og Hnoðraholtslína 1 (var stytt fyrir mörgum árum og nú heyrast þær raddir að setja eigi hana í jörð alla að Hnoðraholti. Á sama máta er Búrfellslína 3B tengd Hamranesi með 220 kV jarðstreng.2. Hvers vegna vill Landsnet byggja nýja línu og tvö ný tengivirki á þessu svæði: a) Lyklafellslínu 1? Ástæða fyrir spurningunni er, að þær þrjár línur, sem eru fyrir á svæðinu, eru aðeins 30% lestaðar. b) Tengivirki nærri Hamranestengivirkinu? Ástæða fyrir spurningunni er sú að Hamranestengivirkið er innitengivirki, sem hugsað er til að vera inni í byggð, tengt línum með jarðstrengjum út úr byggð. Einnig hefur Hamranestengivirkið næga stækkunarmöguleika á 132, 220 sem og 400 kV. c) Tengivirki á Sandskeiði? Ástæða fyrir spurningunni er að samkvæmt skipulagi höfuðborgarsvæðisins verður ekki þörf á að flytja tengivirkið á Geithálsi næstu 25 árin.3. Hver væri kostnaður og hvert væri kolefnissporið (samkvæmt spurningu 1)? a) Að leggja 1-2 km jarðstreng? b) Að leggja 15 km jarðstreng?4. Hver væri kostnaður og hvert væri kolefnissporið (samkvæmt spurningu 2)? a) Nýrrar Lyklafellslínu 1? b) Tveggja nýrra tengivirkja sem tengdust Lyklafellslínu? c) Við niðurrif og förgun beggja Hamraneslína 1 og 2? d) Hækkun frá núverandi kostnaðaráætlun (meðaltalshækkun ofan á framkvæmdir Landsnets síðustu áratugina)?5. Hver er ástæða þess að rífa á niður Hamraneslínur (HN1 og HN2) sem eiga 20-25 ára endingu eftir og eru ekki nema að litlu leyti fyrir á skipulagi, sem myndi leysast samkvæmt spurningu 1 a)? Ástæða fyrir spurningunni er: að samkvæmt skipulagi höfuðborgarsvæðisins verða Hamraneslínurnar ekki fyrir byggð næstu 25 árin. Hamraneslínurnar tilheyra álverinu í Straumsvík og þjóna því hlutverki vel næstu 25 árin (en samningur við álverið rennur út árið 2036). Ef samningurinn yrði ekki endurnýjaður þá yrðu Hamraneslínurnar, eða ný Lyklafellslína Landsnets ef hún væri komin, óþarfar.6. Gerir Landsnet ráð fyrir álveri á Reykjanesi á næstu árum? Ástæður spurningarinnar eru fyrirætlanir Landsnets um að byggja nýja Lyklafellslínu 1 400 kV (jafnvel aðra samhliða henni af sömu stærð). Að Norðurál hefur nýlega afskrifað fjárfestingar sínar í álveri í Helguvík.7. Hver er ástæða þess að Landsnet vill taka svona mikla áhættu með vatnsból og náttúru höfuðborgarsvæðisins og fyrir þessar miklu fjárhæðir, í stað þess að leita annarra leiða um úrbætur á Völlum í Hafnarfirði?8. a) Hver var ástæða fjögurra tíma straumleysis í Reykjanesbæ nýlega, þegar Suðurnesjalína 1 fór út vegna eldingar? b) Var ástæða fjögurra tíma straumleysisins, bilun í búnaði Landsnets á Fitjum? c) Hvers vegna er ekki sjálfvirk endurinnsetning á Suðurnesjalínu 1? Ástæða spurningar minnar er að línan hefði átt verið komin inn aftur, innan hálftíma frá útleysingu ef allt hefði verið eðlilegt, og að margar línur eru með sjálfvirka endurinnsetningu sem skeður á sekúndubroti.9. Er rétt að dregið hafi verið úr eftirliti og viðhaldi hjá Landsneti í tengivirkjum og á línum fyrirtækisins um u. þ. b. 50% á síðastliðnum árum?10. Hefur Landsnet fengið jafnlaunavottun? Ástæða spurningar er að aðaleigandi Landsnets, Landsvirkjun (60%), hefur fyrir all löngu fengið jafnlaunavottun, sem er í virkni! Ástæður þessara 10 spurninga minna til Landsnets eru „að fyrirtækinu ber samkvæmt lögum að gæta hagsmuna eigenda sinna“, kerfislegra, jafnræðislegra, fjárhagslegra og umhverfislegra, en þar koma vatnsból höfuðborgarsvæðisins fremst! Ég bendi einnig á grein mína á visir.is með heitinu: Um nýja háspennulínu í Heiðmörk eða nýjan jarðstreng til Geitháls!Undirritaður er rafiðnaðarmaður og fyrrverandi starfsmaður Landsvirkjunar og Landsnets sem unnið hefur að uppbyggingu raforkukerfisins og viðhaldi þess.
Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun
Skoðun Hugleiðingar úr Dölum um framkomin drög að Samgönguáætlun 2026-2040 Björn Bjarki Þorsteinsson skrifar
Skoðun Þingmenn raða sólstólum á Titanic Vigdís Gunnarsdóttir,Stefanía Hulda Marteinsdóttir,Þuríður Sverrisdóttir,Júnía Kristín Sigurðardóttir skrifar
Skoðun Hamarsvirkjun: Þegar horft er framhjá staðreyndum og lýðræði Ásrún Mjöll Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson skrifar
Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson skrifar
Skoðun Stjórnvöld beita sleggjunni og ferðaþjónustan á að liggja undir höggum Þórir Garðarsson skrifar
Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun