Rafknýjum samgöngur Kristian Ruby skrifar 5. október 2017 15:12 Rafknúin farartæki eru mikilvæg til að ná markmiðum Evrópuþjóða í loftslags- og orkumálum. Rafbílar draga úr útblæstri gróðurhúsalofttegunda og eru orkusparandi - þeir nýta orku þrisvar til fjórum sinnum betur en hefðbundnir bílar og draga auk þess bæði úr loft- og hljóðmengun í borgum. Fjórðung af losun gróðurhúsalofttegunda í Evrópusambandsríkjum má rekja til samgangna og eru þær nær einungis knúnar áfram af olíu. Samgöngur eru jafnframt eini geirinn innan ESB ríkja þar sem losun gróðurhúsalofttegunda er enn að aukast. Til að ná markmiði um minnkun losunar gróðurhúsalofttegunda í samgöngum (60% fyrir árið 2050 miðað við losun árið 1990), þarf rafvæðing vegakerfisins að spila stórt hlutverk. Afkolvötnun samgangna þarfnast rafbíla Rafbílar draga úr þeirri losun gróðurhúsalofttegunda sem rekja má til vegasamgangna. Rafbílar pústa ekki en allur útblástur sem tengist raforkuframleiðslu heyrir undir viðskiptakerfi ESB um losunarheimildir og mun því dragast saman á næstu árum. Ef skoðuð er losun frá raforkuframleiðslu í Evrópu þá má segja að óbeinn útblástur rafbíla séu 50 grömm af koltvísýringi á hvern ekinn kílómeter sem er töluvert lægra en sú 95 gramma leyfileg losun nýrra bíla árið 2021. Árið 2016 var meðal losun nýrra bíla 118 grömm á kílómeter. Þrátt fyrir að hægt sé að bæta þar úr, þá mun það ekki færa okkur nær þeirri lækkun dugar til. Rafbílar geta jafnframt dregið töluvert úr öðrum mengunarvöldum á borð við nitur og svifryk sem eru stórir þættir í þeirri mengun sem íbúar anda að sér. Loftmengun í stórborgum þarfnast skjótra viðbragða. Lítil loftgæði eru talin helsta orsök ótímabærra dauðsfalla í löndum Evrópu. Evrópuráðið áætlar að árlegur kostnaður heilbrigðiskerfa álfunnar, sem rekja má til loftmengunar, sé á bilinu 330 til 940 milljarðar evra. Rafbíllinn er orðinn að veruleika Í sumar tilkynntu Frakkar að bann við sölu á nýjum bensín- og díselbílum myndi taka gildi árið 2040 og fylgdu Bretar í kjölfarið. Stærsta markaðssvæði fyrir bíla í heiminum, Kína, hefur einnig tilkynnt um metnaðarfull markmið um sölu á rafbílum. Viðbrögð bílaframleiðenda stóðu ekki á sér og kepptust þeir í kjölfarið um að kynna áætlanir sínar um fjölgun rafbíla. Volkswagen áætlar 80 nýjar tegundir rafbíla fyrir árið 2025, BMW 12 og Honda tilkynnti að 15% af sölu verði knúin áfram af rafhlöðnum bílum fyrir árið 2030. Raforkukerfið þarf hins vegar að vera undir það búið að knýja áfram stóran hluta samgangna. Orkukerfið þarf að breytast og þörf er á skýrri stefnu stjórnvalda í þeim efnum. Stefnum á að stöðva útblástur Frá sjónarhóli neytenda er ekki mikið um val á bílamarkaði í dag. Neytendur sem kjósa hreinan, rafknúin ferðamáta standa illa að vígi bæði hvað varðar úrval bíla og innviði á borð við hleðslukerfi. Ef við getum verið viss um að hlutdeild rafbíla muni vaxa á komandi árum getum við gefið okkur að fjárfesting í hleðslukerfum muni að sama skapi aukast. Það eru mikil tækifæri fólgin í útbreiðslu snjalllausna fyrir hleðslukerfin. Sjálfvirk stjórnun á hleðslu mun ekki aðeins jafna út álag á raforkukerfið heldur getur það auðveldað inntöku óreglulegs rafstraums frá endurnýjanlegum orkugjöfum þar sem hægt er að sjá til þess að hleðsla rafbíls eigi sér stað á sama tíma og gert er ráð fyrir miklum straumi frá endurnýjanlegri orkuvinnslu. Rafbílar munu því ýta við fjárfestingum í flutningskerfum og auka hagkvæmni endurnýjanlegra orkugjafa á borð við vind og sól. Það er mikilvægt að þeir sem koma að opinberri stefnumótun hugsi stórt. Stefnumótun fyrir samgöngur þarf í vaxandi mæli að vinna með mótun orku- og umhverfisstefnu. Til að ná markmiðum Parísarsamkomulagsins þarf samhæfða stefnumótun. Nú er tækifærið fyrir þá sem marka stefnuna að hefjast handa, gefa neytendum kost á vali og láta þá keyra breytingarnar í gegn.Höfundur: Kristian Ruby. Aðalritari EURELECTRIC – Samtaka raforkufyrirtækja í Evrópu Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Sá tapar sem fyrstur nefnir nasistana: gengisfelling orðsins „rasisti“ Birgir Finnsson Skoðun Tómstunda- og félagsfræðinemar harma ákvörðun Akureyrarbæjar Hópur nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði við HÍ Skoðun Nefhjól á Austurvelli – Skiptir öryggi fólks á fjölmennasta svæði landsins ekki máli? Daði Rafnsson,Kristján Vigfússon,Margrét Manda Jónsdóttir,Martin Swift Skoðun Miðjumoð í húsnæðismálum og áróður Viðskiptaráðs Jón Ferdínand Estherarson,Unnur Rán Reynisdóttir,Arnar Páll Gunnlaugsson Skoðun Þjóð sem lætur kyrrt liggja? Magnús Árni Skjöld Magnússon Skoðun Talið við okkur áður en þið talið um okkur Ian McDonald Skoðun Umbætur í innkaupum hins opinbera á upplýsingatækni Lilja Björk Guðmundsdóttir Skoðun Losar Alþingi um leyfisveitinga-flækjuna? Katrín Helga Hallgrímsdóttir Skoðun Óður til Sigga sjéní Ingvi Þór Georgsson Skoðun Örvæntingafullir endó-sjúklingar Diljá Mist Einarsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Myglaða nestisboxið og gleymda sítrónan María Rut Kristinsdóttir skrifar Skoðun Talið við okkur áður en þið talið um okkur Ian McDonald skrifar Skoðun Björgunarleiðangur fyrir Heimsmarkmiðin Antonio Guterres skrifar Skoðun Átti ekki að klára dæmið í geðheilbrigðismálum? Ingveldur Anna Sigurðardóttir skrifar Skoðun Tómstunda- og félagsfræðinemar harma ákvörðun Akureyrarbæjar Hópur nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði við HÍ skrifar Skoðun Nefhjól á Austurvelli – Skiptir öryggi fólks á fjölmennasta svæði landsins ekki máli? Daði Rafnsson,Kristján Vigfússon,Margrét Manda Jónsdóttir,Martin Swift skrifar Skoðun Óður til Sigga sjéní Ingvi Þór Georgsson skrifar Skoðun Álframleiðsla á Íslandi er ekki bara mikilvæg fyrir Ísland Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar Skoðun Miðjumoð í húsnæðismálum og áróður Viðskiptaráðs Jón Ferdínand Estherarson,Unnur Rán Reynisdóttir,Arnar Páll Gunnlaugsson skrifar Skoðun Örvæntingafullir endó-sjúklingar Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Þjóð sem lætur kyrrt liggja? Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Umbætur í innkaupum hins opinbera á upplýsingatækni Lilja Björk Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Losar Alþingi um leyfisveitinga-flækjuna? Katrín Helga Hallgrímsdóttir skrifar Skoðun Dómsdagur nálgast! Hólmgeir Baldursson skrifar Skoðun Er slysahætta í kringum sorpílátið heima hjá þér? Anna Jóna Kjartansdóttir,Pétur Gísli Jónsson skrifar Skoðun Ég og Parkinson – leitin að greiningu og leiðin til betra lífs Guðrún Einarsdóttir skrifar Skoðun Hvers vegna borga foreldrar í Kópavogi mest? Eydís Inga Valsdóttir skrifar Skoðun Sá tapar sem fyrstur nefnir nasistana: gengisfelling orðsins „rasisti“ Birgir Finnsson skrifar Skoðun Aðgengi er lykill að sjálfstæði, þátttöku og virkni Þuríður Harpa Sigurðardóttir skrifar Skoðun Hagsmunir heildarinnar - Fjórði kafli: Joshua Fought The Battle of Jericho Hannes Örn Blandon skrifar Skoðun Þetta unga fólk getur bara haldið kjafti Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Kveðjum sjálfhverfa og fyrirsjáanlega manninn Halldóra Mogensen skrifar Skoðun Hefur ekki náð sér á strik síðan Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Betri vegir, fleiri lögreglumenn og hægt að komast í meðferð á sumrin Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Austurland skilar verðmætum – innviðirnir þurfa að fylgja Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? IV. Faglegt mat og ósvaraðar spurningar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Skipulögð glæpastarfsemi er ógn við samfélagið Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Við erum 40 árum á eftir Einar Sverrisson skrifar Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir skrifar Sjá meira
Rafknúin farartæki eru mikilvæg til að ná markmiðum Evrópuþjóða í loftslags- og orkumálum. Rafbílar draga úr útblæstri gróðurhúsalofttegunda og eru orkusparandi - þeir nýta orku þrisvar til fjórum sinnum betur en hefðbundnir bílar og draga auk þess bæði úr loft- og hljóðmengun í borgum. Fjórðung af losun gróðurhúsalofttegunda í Evrópusambandsríkjum má rekja til samgangna og eru þær nær einungis knúnar áfram af olíu. Samgöngur eru jafnframt eini geirinn innan ESB ríkja þar sem losun gróðurhúsalofttegunda er enn að aukast. Til að ná markmiði um minnkun losunar gróðurhúsalofttegunda í samgöngum (60% fyrir árið 2050 miðað við losun árið 1990), þarf rafvæðing vegakerfisins að spila stórt hlutverk. Afkolvötnun samgangna þarfnast rafbíla Rafbílar draga úr þeirri losun gróðurhúsalofttegunda sem rekja má til vegasamgangna. Rafbílar pústa ekki en allur útblástur sem tengist raforkuframleiðslu heyrir undir viðskiptakerfi ESB um losunarheimildir og mun því dragast saman á næstu árum. Ef skoðuð er losun frá raforkuframleiðslu í Evrópu þá má segja að óbeinn útblástur rafbíla séu 50 grömm af koltvísýringi á hvern ekinn kílómeter sem er töluvert lægra en sú 95 gramma leyfileg losun nýrra bíla árið 2021. Árið 2016 var meðal losun nýrra bíla 118 grömm á kílómeter. Þrátt fyrir að hægt sé að bæta þar úr, þá mun það ekki færa okkur nær þeirri lækkun dugar til. Rafbílar geta jafnframt dregið töluvert úr öðrum mengunarvöldum á borð við nitur og svifryk sem eru stórir þættir í þeirri mengun sem íbúar anda að sér. Loftmengun í stórborgum þarfnast skjótra viðbragða. Lítil loftgæði eru talin helsta orsök ótímabærra dauðsfalla í löndum Evrópu. Evrópuráðið áætlar að árlegur kostnaður heilbrigðiskerfa álfunnar, sem rekja má til loftmengunar, sé á bilinu 330 til 940 milljarðar evra. Rafbíllinn er orðinn að veruleika Í sumar tilkynntu Frakkar að bann við sölu á nýjum bensín- og díselbílum myndi taka gildi árið 2040 og fylgdu Bretar í kjölfarið. Stærsta markaðssvæði fyrir bíla í heiminum, Kína, hefur einnig tilkynnt um metnaðarfull markmið um sölu á rafbílum. Viðbrögð bílaframleiðenda stóðu ekki á sér og kepptust þeir í kjölfarið um að kynna áætlanir sínar um fjölgun rafbíla. Volkswagen áætlar 80 nýjar tegundir rafbíla fyrir árið 2025, BMW 12 og Honda tilkynnti að 15% af sölu verði knúin áfram af rafhlöðnum bílum fyrir árið 2030. Raforkukerfið þarf hins vegar að vera undir það búið að knýja áfram stóran hluta samgangna. Orkukerfið þarf að breytast og þörf er á skýrri stefnu stjórnvalda í þeim efnum. Stefnum á að stöðva útblástur Frá sjónarhóli neytenda er ekki mikið um val á bílamarkaði í dag. Neytendur sem kjósa hreinan, rafknúin ferðamáta standa illa að vígi bæði hvað varðar úrval bíla og innviði á borð við hleðslukerfi. Ef við getum verið viss um að hlutdeild rafbíla muni vaxa á komandi árum getum við gefið okkur að fjárfesting í hleðslukerfum muni að sama skapi aukast. Það eru mikil tækifæri fólgin í útbreiðslu snjalllausna fyrir hleðslukerfin. Sjálfvirk stjórnun á hleðslu mun ekki aðeins jafna út álag á raforkukerfið heldur getur það auðveldað inntöku óreglulegs rafstraums frá endurnýjanlegum orkugjöfum þar sem hægt er að sjá til þess að hleðsla rafbíls eigi sér stað á sama tíma og gert er ráð fyrir miklum straumi frá endurnýjanlegri orkuvinnslu. Rafbílar munu því ýta við fjárfestingum í flutningskerfum og auka hagkvæmni endurnýjanlegra orkugjafa á borð við vind og sól. Það er mikilvægt að þeir sem koma að opinberri stefnumótun hugsi stórt. Stefnumótun fyrir samgöngur þarf í vaxandi mæli að vinna með mótun orku- og umhverfisstefnu. Til að ná markmiðum Parísarsamkomulagsins þarf samhæfða stefnumótun. Nú er tækifærið fyrir þá sem marka stefnuna að hefjast handa, gefa neytendum kost á vali og láta þá keyra breytingarnar í gegn.Höfundur: Kristian Ruby. Aðalritari EURELECTRIC – Samtaka raforkufyrirtækja í Evrópu
Tómstunda- og félagsfræðinemar harma ákvörðun Akureyrarbæjar Hópur nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði við HÍ Skoðun
Nefhjól á Austurvelli – Skiptir öryggi fólks á fjölmennasta svæði landsins ekki máli? Daði Rafnsson,Kristján Vigfússon,Margrét Manda Jónsdóttir,Martin Swift Skoðun
Miðjumoð í húsnæðismálum og áróður Viðskiptaráðs Jón Ferdínand Estherarson,Unnur Rán Reynisdóttir,Arnar Páll Gunnlaugsson Skoðun
Skoðun Tómstunda- og félagsfræðinemar harma ákvörðun Akureyrarbæjar Hópur nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði við HÍ skrifar
Skoðun Nefhjól á Austurvelli – Skiptir öryggi fólks á fjölmennasta svæði landsins ekki máli? Daði Rafnsson,Kristján Vigfússon,Margrét Manda Jónsdóttir,Martin Swift skrifar
Skoðun Álframleiðsla á Íslandi er ekki bara mikilvæg fyrir Ísland Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar
Skoðun Miðjumoð í húsnæðismálum og áróður Viðskiptaráðs Jón Ferdínand Estherarson,Unnur Rán Reynisdóttir,Arnar Páll Gunnlaugsson skrifar
Skoðun Er slysahætta í kringum sorpílátið heima hjá þér? Anna Jóna Kjartansdóttir,Pétur Gísli Jónsson skrifar
Skoðun Sá tapar sem fyrstur nefnir nasistana: gengisfelling orðsins „rasisti“ Birgir Finnsson skrifar
Skoðun Hagsmunir heildarinnar - Fjórði kafli: Joshua Fought The Battle of Jericho Hannes Örn Blandon skrifar
Skoðun Betri vegir, fleiri lögreglumenn og hægt að komast í meðferð á sumrin Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Austurland skilar verðmætum – innviðirnir þurfa að fylgja Kristinn Karl Brynjarsson skrifar
Tómstunda- og félagsfræðinemar harma ákvörðun Akureyrarbæjar Hópur nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði við HÍ Skoðun
Nefhjól á Austurvelli – Skiptir öryggi fólks á fjölmennasta svæði landsins ekki máli? Daði Rafnsson,Kristján Vigfússon,Margrét Manda Jónsdóttir,Martin Swift Skoðun
Miðjumoð í húsnæðismálum og áróður Viðskiptaráðs Jón Ferdínand Estherarson,Unnur Rán Reynisdóttir,Arnar Páll Gunnlaugsson Skoðun