Samfélagsverkefni Rótarýhreyfingarinnar Eiríkur K. Þorbjörnsson skrifar 23. febrúar 2016 00:00 Rótarýklúbbar starfa að ýmsum framfara- og stuðningsmálum í sinni heimabyggð, vinna að verkefnum á landsvísu og taka þátt í fjölbreyttum alþjóðlegum verkefnum. Á innlendum vettvangi kemur Rótarýhreyfingin einnig að margvíslegum samfélagsmálum. Meginmarkmið Rótarýhreyfingarinnar er að stuðla að friði og bættum skilningi meðal manna, bæði á alþjóðlegum vettvangi og í íslensku samfélagi. Má þar nefna stuðning við aldraða, fatlaða og námsmenn auk umhverfismála í nágrenni við klúbbana. Umhverfismál og landvernd eru og verða ofarlega á dagskrá Rótarýhreyfingarinnar hér á landi. Önnur megin markmið Rótarý eru að vinna að háleitum siðfræðilegum hugsjónum og stuðla að yfirgripsmiklu framlagi til mannúðar- og menntamála, ekki síst í þróunarlöndunum og taka þátt í alþjóðlegum verkefnum.Hér er dæmi um verkefni á vegum Rótarý sem falla vel að markmiði hreyfingarinnar: Góð samskipti eru lykillinn að farsælum frama en ekki er öllum jafn tamt að tjá sig og koma hugmyndum sínum á framfæri á skýran og grípandi hátt. Fyrir atbeina æskulýðsnefndar Rótarýklúbbsins Görðum í Garðabæ hefur valinn hópur rótarýfélaga í allmörg ár staðið fyrir ræðunámskeiði á vormisseri í 9. bekk í grunnskólum Garðabæjar. Kennd eru undirstöðuatriði í framsögu og síðan fá nemendur að spreyta sig á ræðustúf. Frábær samvinna hefur tekist milli RG og skólanna í Garðabæ um þessi námskeið. Kennsluefnið er m.a. byggt á stuðning frá umdæminu á sínum tíma og lögðu margir hönd á plóg, ma. Thomas Möller frá Rótarýklúbbi Reykjavíkur, Miðborg. Þess má geta að Rótarýklúbbur Reykjavíkur Miðborg hefur einnig verið með námskeið af sama toga fyrir 10. bekk í Hagaskóla. Verkefnið er uppbyggt á þann hátt að rótarýfélagi mætir í kennslustund hjá 9. bekk og heldur fyrirlestur um mikilvægi framsögu og ræðumennsku. Slíkt undirbýr nemendur og stuðlar að því að þeir geti á sem bestan hátt komið á framfæri málefnum sem eru þeim hugleikin. Nemendur undirbúa kynningu í næstu kennslustund um áhugamáli sín, sérþekkingu, hljóðfæraleik eða gæludýri heimilisins eða hverju því sem nemandinn sjálfur ákveður og hefur áhuga á. Eftir flutning á fyrirlestrinum gefst öðrum nemendum tækifæri á að spyrja viðkomandi út í efnið og fær hann einkunn fyrir frammistöðu og efnistök. Flutningur nemenda getur staðið í 1-2 kennslustundir og fá allir tækifæri til að spreyta sig í framsögn. Fjöldi bekkja getur verið 5-8 á hverju ári og þarf jafn marga rótarýfélaga til að flytja fyrirlestrana. Margir klúbbar inn umdæmisins taka þátt í samfélagsverkefnum innan Rótarý en þar má nefna (langt í frá tæmandi listi): Samfélagsverkefni Rótarýklúbbs Reykjavíkur Breiðholt hafa m.a. verið styrkveitingar til kórs aldraðra í Gerðubergi, námsverðlaunum til nemenda í Fjölbrautaskólanum í Breiðholti og námsverðlaunum til grunnskólanna í Breiðholti. Rótarýklúbbur Hafnarfjarðar hefur m.a. tekið þátt í endurbyggingu Hús Bjarna riddara, trjárækt og fegrun bæjarins og fleira. Rótarýklúbbur Skagafjarðar tók þátt í átaksverkefni varðandi uppbyggingu útivistarsvæðis í Litla-Skógi á Sauðárkróki. Rótarýlundurinn hjá Rkl. Mosfellssveitar er trjáræktarsvæði við Skarhólabraut í Mosfellsbæ. Finna má fleiri skógræktarsvæði á landinu sem hafa fengið nafnið „Rótarýlundur“. Rótarýklúbburinn á Ísafirði hefur veitt viðurkenningar í grunnskólum bæjarins fyrir ástundun og framfarir. Að endingu má nefna að Rótarýhreyfingin hefur tekið þátt í mörgum samfélagsverkefni erlendis, eins og samfélagsverkefnum á Indlandi og Afríku við vatnsbrunnagerð, aðstoð við stíflugerð og bólusetningarherferð gegn lömunarveiki (pólíó, mænuveiki, mænusótt) svo eitthvað sé nefnt. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson Skoðun Er ég ömurlegt foreldri ef ég segi nei við barnið mitt? Stefán Þorri Helgason Skoðun Þátttökuverðlaun Þórdísar Ragnar Þór Pétursson Skoðun Seljum börnum nikótín! Hugi Halldórsson Skoðun Sundrung á vinstri væng Jökull Sólberg Auðunsson Skoðun Vindorkuvæðing í skjóli nætur Kristín Helga Gunnarsdóttir Skoðun Ákall til ESB-sinna: Hvar eru undanþágurnar? Einar Jóhannes Guðnason Skoðun Fjármálaráðherra búinn að segja A Ögmundur Jónasson Skoðun Hvar liggur ábyrgð hins fullorðna á hegðun ungmenna í samfélaginu? Rakel Guðbjörnsdóttir Skoðun Þegar samfélagið missir vinnuna Hrafn Splidt Þorvaldsson Skoðun Skoðun Skoðun Seljum börnum nikótín! Hugi Halldórsson skrifar Skoðun Sundrung á vinstri væng Jökull Sólberg Auðunsson skrifar Skoðun Þegar samfélagið missir vinnuna Hrafn Splidt Þorvaldsson skrifar Skoðun Akademískt frelsi og ókurteisi Kolbeinn H. Stefánsson skrifar Skoðun Hvar liggur ábyrgð hins fullorðna á hegðun ungmenna í samfélaginu? Rakel Guðbjörnsdóttir skrifar Skoðun Yfir hverju er verið að brosa? Árni Kristjánsson skrifar Skoðun Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson skrifar Skoðun Stjórnvöld sem fjárfestatenglar Baldur Thorlacius skrifar Skoðun Ákall til ESB-sinna: Hvar eru undanþágurnar? Einar Jóhannes Guðnason skrifar Skoðun Er ég ömurlegt foreldri ef ég segi nei við barnið mitt? Stefán Þorri Helgason skrifar Skoðun Vindorkuvæðing í skjóli nætur Kristín Helga Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Þátttökuverðlaun Þórdísar Ragnar Þór Pétursson skrifar Skoðun Fjármálaráðherra búinn að segja A Ögmundur Jónasson skrifar Skoðun Hagfræði-tilgáta ómeðtekin Karl Guðlaugsson skrifar Skoðun Ótryggt aðgengi á Veðurstofureit Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Stattu vörð um launin þín Davíð Aron Routley skrifar Skoðun Byggjum fyrir eldra fólk, ekki ungt Ólafur Margeirsson skrifar Skoðun Hlustum í eitt skipti á foreldra Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Hugleiðingar um ástandið fyrir botni Miðjarðarhafs Örn Sigurðsson skrifar Skoðun Heildstætt heilbrigðiskerfi – hagur okkar allra Alma D. Möller skrifar Skoðun Vanþekking eða vísvitandi blekkingar? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun „I believe the children are our future…“ Karen Rúnarsdóttir skrifar Skoðun Mikilvægi félagasamtaka og magnað maraþon Þuríður Harpa Sigurðardóttir skrifar Skoðun Allt sem ég þarf að gera Dagbjartur Kristjánsson skrifar Skoðun Eldri borgarar – áhrif aðildar að Evrópusambandinu (ESB) Þorvaldur Ingi Jónsson skrifar Skoðun Meiri gæði og mun minni álögur - Hveragerðisleiðin í leikskólamálum Jóhanna Ýr Jóhannsdóttir,Sandra Sigurðardóttir,Dagný Sif Sigurbjörnsdóttir,Halldór Benjamín Hreinsson,Njörður Sigurðsson skrifar Skoðun Reykjavíkurborg stígur fyrsta skrefið í snjallvæðingu umferðarljósa! Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Framtíðin í fyrsta sæti – mikilvægi forgangsröðunar á tillögum Kópavogsbæjar í grunnskólamálum Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Notkun ökklabanda Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Skólaskætingur Þórdís Kolbrún R. Gylfadóttir skrifar Sjá meira
Rótarýklúbbar starfa að ýmsum framfara- og stuðningsmálum í sinni heimabyggð, vinna að verkefnum á landsvísu og taka þátt í fjölbreyttum alþjóðlegum verkefnum. Á innlendum vettvangi kemur Rótarýhreyfingin einnig að margvíslegum samfélagsmálum. Meginmarkmið Rótarýhreyfingarinnar er að stuðla að friði og bættum skilningi meðal manna, bæði á alþjóðlegum vettvangi og í íslensku samfélagi. Má þar nefna stuðning við aldraða, fatlaða og námsmenn auk umhverfismála í nágrenni við klúbbana. Umhverfismál og landvernd eru og verða ofarlega á dagskrá Rótarýhreyfingarinnar hér á landi. Önnur megin markmið Rótarý eru að vinna að háleitum siðfræðilegum hugsjónum og stuðla að yfirgripsmiklu framlagi til mannúðar- og menntamála, ekki síst í þróunarlöndunum og taka þátt í alþjóðlegum verkefnum.Hér er dæmi um verkefni á vegum Rótarý sem falla vel að markmiði hreyfingarinnar: Góð samskipti eru lykillinn að farsælum frama en ekki er öllum jafn tamt að tjá sig og koma hugmyndum sínum á framfæri á skýran og grípandi hátt. Fyrir atbeina æskulýðsnefndar Rótarýklúbbsins Görðum í Garðabæ hefur valinn hópur rótarýfélaga í allmörg ár staðið fyrir ræðunámskeiði á vormisseri í 9. bekk í grunnskólum Garðabæjar. Kennd eru undirstöðuatriði í framsögu og síðan fá nemendur að spreyta sig á ræðustúf. Frábær samvinna hefur tekist milli RG og skólanna í Garðabæ um þessi námskeið. Kennsluefnið er m.a. byggt á stuðning frá umdæminu á sínum tíma og lögðu margir hönd á plóg, ma. Thomas Möller frá Rótarýklúbbi Reykjavíkur, Miðborg. Þess má geta að Rótarýklúbbur Reykjavíkur Miðborg hefur einnig verið með námskeið af sama toga fyrir 10. bekk í Hagaskóla. Verkefnið er uppbyggt á þann hátt að rótarýfélagi mætir í kennslustund hjá 9. bekk og heldur fyrirlestur um mikilvægi framsögu og ræðumennsku. Slíkt undirbýr nemendur og stuðlar að því að þeir geti á sem bestan hátt komið á framfæri málefnum sem eru þeim hugleikin. Nemendur undirbúa kynningu í næstu kennslustund um áhugamáli sín, sérþekkingu, hljóðfæraleik eða gæludýri heimilisins eða hverju því sem nemandinn sjálfur ákveður og hefur áhuga á. Eftir flutning á fyrirlestrinum gefst öðrum nemendum tækifæri á að spyrja viðkomandi út í efnið og fær hann einkunn fyrir frammistöðu og efnistök. Flutningur nemenda getur staðið í 1-2 kennslustundir og fá allir tækifæri til að spreyta sig í framsögn. Fjöldi bekkja getur verið 5-8 á hverju ári og þarf jafn marga rótarýfélaga til að flytja fyrirlestrana. Margir klúbbar inn umdæmisins taka þátt í samfélagsverkefnum innan Rótarý en þar má nefna (langt í frá tæmandi listi): Samfélagsverkefni Rótarýklúbbs Reykjavíkur Breiðholt hafa m.a. verið styrkveitingar til kórs aldraðra í Gerðubergi, námsverðlaunum til nemenda í Fjölbrautaskólanum í Breiðholti og námsverðlaunum til grunnskólanna í Breiðholti. Rótarýklúbbur Hafnarfjarðar hefur m.a. tekið þátt í endurbyggingu Hús Bjarna riddara, trjárækt og fegrun bæjarins og fleira. Rótarýklúbbur Skagafjarðar tók þátt í átaksverkefni varðandi uppbyggingu útivistarsvæðis í Litla-Skógi á Sauðárkróki. Rótarýlundurinn hjá Rkl. Mosfellssveitar er trjáræktarsvæði við Skarhólabraut í Mosfellsbæ. Finna má fleiri skógræktarsvæði á landinu sem hafa fengið nafnið „Rótarýlundur“. Rótarýklúbburinn á Ísafirði hefur veitt viðurkenningar í grunnskólum bæjarins fyrir ástundun og framfarir. Að endingu má nefna að Rótarýhreyfingin hefur tekið þátt í mörgum samfélagsverkefni erlendis, eins og samfélagsverkefnum á Indlandi og Afríku við vatnsbrunnagerð, aðstoð við stíflugerð og bólusetningarherferð gegn lömunarveiki (pólíó, mænuveiki, mænusótt) svo eitthvað sé nefnt.
Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson Skoðun
Skoðun Hvar liggur ábyrgð hins fullorðna á hegðun ungmenna í samfélaginu? Rakel Guðbjörnsdóttir skrifar
Skoðun Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson skrifar
Skoðun Meiri gæði og mun minni álögur - Hveragerðisleiðin í leikskólamálum Jóhanna Ýr Jóhannsdóttir,Sandra Sigurðardóttir,Dagný Sif Sigurbjörnsdóttir,Halldór Benjamín Hreinsson,Njörður Sigurðsson skrifar
Skoðun Reykjavíkurborg stígur fyrsta skrefið í snjallvæðingu umferðarljósa! Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar
Skoðun Framtíðin í fyrsta sæti – mikilvægi forgangsröðunar á tillögum Kópavogsbæjar í grunnskólamálum Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar
Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson Skoðun