Þjónustuupplifunin er kjarni markaðsstarfs María Lovísa Árnadóttir skrifar 15. apríl 2015 08:00 Velgengni fyrirtækja byggist í síauknum mæli á því að viðskiptavinir finni að þeir eru í fyrirrúmi og með tilkomu upplýsingatækninnar flýgur fiskisaga tengd slæmri upplifun á hraða ljóssins. Áætlað er að á þessu ári muni yfir 2 milljarðar manna eiga snjallsíma og að allt að 80 prósent af því efni sem ritað er um fyrirtæki komi frá viðskiptavinum. Þó svo að innan við 1,5 prósent viðskiptavina skrifi umsagnir þá segja um 90 prósent aðspurðra að umsagnir annarra á netinu hafi áhrif á þeirra kaupákvarðanir. Að auki hefur það sýnt sig að þjónusta hefur mun meiri áhrif en verð og vöruframboð þegar kemur að því að hrífa viðskiptavini og vinna traust þeirra, enda er slæm þjónusta algengasta umkvörtunarefni fólks. Neikvæðar fréttir af fyrirtækjum ná tvöfalt fleiri augum og eyrum en jákvæðar umfjallanir og þegar viðskiptavinur upplifir neikvæða þjónustu eru um 90 prósenta líkur á að hann finni einhvern annan til þess að eiga viðskipti við. Mörg af algengustu umkvörtunarefnunum má þó auðveldlega forðast og snúa til betri vegar. Algengast er að viðskiptavinur kvarti ef hann nær t.d. ekki sambandi við manneskju, er látinn bíða að óþörfu eða er ítrekað sendur á milli manna og deilda. Eins innihalda margar neikvæðar umsagnir það að viðskiptavinir upplifi að hafa ekki fengið það sem þeim var lofað eða að starfsmaður hafi haft slæmt viðmót í formi ókurteisi, óþolinmæði, skorti á hlustun, hafi gripið fram í eða að viðskiptavini hafi liðið eins og hann væri hreinlega að trufla starfsmanninn. Það merkilega er að þrátt fyrir örar tækninýjungar og aukin netsamskipti þá virðist fátt ef nokkuð geta komið í stað jákvæðra mannlegra samskipta og það sem viðskiptavinurinn vill fyrst og fremst upplifa er að finna að hann skiptir máli. Mikilvægt er að hægt sé að fá skjót svör og geta náð sambandi við manneskju sem hefur hæfni, kunnáttu og vilja til þess að aðstoða, komi fram við viðskiptavininn sem einstakling og sé jákvæð og almennileg í viðmóti. Þau fyrirtæki sem fá bestu einkunnir í þjónustu fá oftast hæsta stigagjöf þegar kemur að trausti og er gjarnan fyrirgefið þegar mistök eiga sér stað. Viðskiptavinir eru nú þegar komnir í bílstjórasætið þegar kemur að umtali og ímynd fyrirtækja og er því augljóst að þjónustuupplifun viðskiptavina verður að vera í algerum forgangi. Fyrirtæki verða að sjá til þess að upplifun viðskiptavina sé slík að hún ýti undir jákvætt umtal og auki traust og velvild. Takist þetta þá mun markaðsstarf framtíðarinnar að miklu leyti sjá um sig sjálft. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Ástandið, jólavókaflóðið og druslur nútímans Sæunn I. Marinósdóttir Skoðun Reykvískir lýðræðisjafnaðarmenn – kjósum oddvita Freyr Snorrason Skoðun Djöfulsins, helvítis, andskotans pakk Vilhjálmur H. Vilhjálmsson Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra – taka tvö Eyjólfur Pétur Hafstein Skoðun VII. Aðförin að Ólafi Jóhannessyni Hafþór S. Ciesielski Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson Skoðun Andi hins ókomna á stjórnarheimilinu? Jean-Rémi Chareyre Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson Skoðun Skoðun Skoðun Er tímabili friðar að ljúka árið 2026? Jun Þór Morikawa skrifar Skoðun Reykvískir lýðræðisjafnaðarmenn – kjósum oddvita Freyr Snorrason skrifar Skoðun Ástandið, jólavókaflóðið og druslur nútímans Sæunn I. Marinósdóttir skrifar Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra – taka tvö Eyjólfur Pétur Hafstein skrifar Skoðun Mikilvægi björgunarsveitanna Kristján Þórður Snæbjarnarson skrifar Skoðun Andi hins ókomna á stjórnarheimilinu? Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson skrifar Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson skrifar Skoðun 100 lítrar á mínútu Sigurður Friðleifsson skrifar Skoðun Stöðugleiki sem viðmið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar Skoðun Loftslagsmál: tölur segja sögur en hvaða sögu viljum við? Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir skrifar Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Hver borgar fyrir heimsendinguna? Karen Ósk Nielsen Björnsdóttir skrifar Skoðun Innviðir og öryggi í hættu í höndum ráðherra Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun „Steraleikarnir“ Birgir Sverrisson skrifar Skoðun Fínpússuð mannvonska Armando Garcia skrifar Skoðun Fólkið sem hverfur... Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Gengið til friðar Ingibjörg Haraldsdóttir,Elín Oddný Sigurðardóttir skrifar Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra Einar Steingrímsson skrifar Skoðun Mótmæli bænda í Brussel eru ekki sjónarspil – þau eru viðvörun Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Þegar gigtin stjórnar jólunum Hrönn Stefánsdóttir skrifar Skoðun Fullveldi í framkvæmd Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Verður Flokkur fólksins að Flótta fólksins? Júlíus Valsson skrifar Skoðun „Rússland hefur ráðist inn í 19 ríki“ - og samt engin ógn? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Fæðuöryggi sem innviðamál í breyttu alþjóðakerfi Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Sjá meira
Velgengni fyrirtækja byggist í síauknum mæli á því að viðskiptavinir finni að þeir eru í fyrirrúmi og með tilkomu upplýsingatækninnar flýgur fiskisaga tengd slæmri upplifun á hraða ljóssins. Áætlað er að á þessu ári muni yfir 2 milljarðar manna eiga snjallsíma og að allt að 80 prósent af því efni sem ritað er um fyrirtæki komi frá viðskiptavinum. Þó svo að innan við 1,5 prósent viðskiptavina skrifi umsagnir þá segja um 90 prósent aðspurðra að umsagnir annarra á netinu hafi áhrif á þeirra kaupákvarðanir. Að auki hefur það sýnt sig að þjónusta hefur mun meiri áhrif en verð og vöruframboð þegar kemur að því að hrífa viðskiptavini og vinna traust þeirra, enda er slæm þjónusta algengasta umkvörtunarefni fólks. Neikvæðar fréttir af fyrirtækjum ná tvöfalt fleiri augum og eyrum en jákvæðar umfjallanir og þegar viðskiptavinur upplifir neikvæða þjónustu eru um 90 prósenta líkur á að hann finni einhvern annan til þess að eiga viðskipti við. Mörg af algengustu umkvörtunarefnunum má þó auðveldlega forðast og snúa til betri vegar. Algengast er að viðskiptavinur kvarti ef hann nær t.d. ekki sambandi við manneskju, er látinn bíða að óþörfu eða er ítrekað sendur á milli manna og deilda. Eins innihalda margar neikvæðar umsagnir það að viðskiptavinir upplifi að hafa ekki fengið það sem þeim var lofað eða að starfsmaður hafi haft slæmt viðmót í formi ókurteisi, óþolinmæði, skorti á hlustun, hafi gripið fram í eða að viðskiptavini hafi liðið eins og hann væri hreinlega að trufla starfsmanninn. Það merkilega er að þrátt fyrir örar tækninýjungar og aukin netsamskipti þá virðist fátt ef nokkuð geta komið í stað jákvæðra mannlegra samskipta og það sem viðskiptavinurinn vill fyrst og fremst upplifa er að finna að hann skiptir máli. Mikilvægt er að hægt sé að fá skjót svör og geta náð sambandi við manneskju sem hefur hæfni, kunnáttu og vilja til þess að aðstoða, komi fram við viðskiptavininn sem einstakling og sé jákvæð og almennileg í viðmóti. Þau fyrirtæki sem fá bestu einkunnir í þjónustu fá oftast hæsta stigagjöf þegar kemur að trausti og er gjarnan fyrirgefið þegar mistök eiga sér stað. Viðskiptavinir eru nú þegar komnir í bílstjórasætið þegar kemur að umtali og ímynd fyrirtækja og er því augljóst að þjónustuupplifun viðskiptavina verður að vera í algerum forgangi. Fyrirtæki verða að sjá til þess að upplifun viðskiptavina sé slík að hún ýti undir jákvætt umtal og auki traust og velvild. Takist þetta þá mun markaðsstarf framtíðarinnar að miklu leyti sjá um sig sjálft.
Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson Skoðun
Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar
Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar
Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson Skoðun