„Meira spurning um hvenær þetta fer í framkvæmd heldur en hvort“ Stefán Árni Pálsson skrifar 21. janúar 2014 12:00 Kynning um háhraðalest frá Keflavík til Reykjavík fór fram í dag. mynd/samsett Í dag fór fram kynning Kadeco á lest milli Keflavíkur og Reykjavíkur í Officeraklúbbnum á Ásbrú. Þar kom meðal annars fram að að undirbúningstími framkvæmdarinnar yrði 4 ár og framkvæmdatíminn sjálfur 3 ár. Hægt væri að taka lestina í notkun árið 2022 ef farið yrði af stað á næsta ári. Gert er ráð fyrir 3-4 milljónum farþega á ári 2023 en 5-6,5 milljónum ársfarþega 10 árum síðar. Forsendur verkefnisins eru að ferðatíminn verði innan við 20 mínútur að hámarki og ferðatíðni verði á 15 mínútna bili á annatíma. Gert er ráð fyrir tvöföldum teinum eftir yfirboði frá Keflavík að Hafnarfirði. Þaðan yrði einfaldur teinn um göng frá Straumsvík að miðborg Reykjavíkur. Lengd leiðar yrði 46 kílómetrar, þar af 12,3 kílómetrar í göngum. Meðalhraði lestarinnar yrði u.þ.b. 180 km/klst og að hámarkshraði rúmlega 200 km/klst. Fjórar lestareiningar eiga að geta í upphafi annað allt að 1.000 manns á klukkustund í hvora átt. Fram kom á kynningunni að möguleiki sé á að a.m.k. tvöfalda þá getu síðar. Kostnaður mun vera á bilinu 95-105 milljarðar króna.Líklegur farþegafjöldi árið 2023:Flugfarþegar í lest á bilinu 2,3(50% hlutdeild) til 3 milljónir (65% hlutdeild). Í dag eru erlendir farþegar um 65% allra farþega en gera má ráð fyrir að það hlutfall fari hækkandi.Skiptifarþegar í lest ekki reiknaðir með en heildarfjöldi þeirra um flugvöllinn er áætlaður 1,9 milljón, 5% þeirra væru 190 þúsund farþegar báðar leiðir.Farþegar, aðrir en flugfarþegar, má áætla 0,7-1,1 milljón miðað við að 1.000-1.500 manns nýti sér lestina á dag eða 500-750 í hvora átt frá Suðurnesjum og Reykjavíkursvæðinu. Heildarfarþegafjöldi gætu orðið 3-4 milljónir. Fram kom í kynningunni að brúttótekjur verkefnisins gætu verið 10 milljarðar á ári miðað við 4.000 króna fargjald og 2,5 milljónir farþegar á ári.Fram kom á kynningunni að samfélagsleg áhrif á Suðurnes gætu orðið gríðarleg. Þá var talað um að jöfnun á fasteignaverði á Suðurnesjum og höfuðborgarsvæðinu. Lestarstöðvar hafa oft afar jákvæði áhrif á verðmæti fasteigna í nágrenni þeirra. Sýnt var fram á nýlegt dæmi frá London um nýja lestarstöð þar sem verð hækkaði í nágrenninu um 30% á í kjölfar ákvörðunar um slíka framkvæmd árið 2008. Í grein í the Telegraph er síðan spáð 40% hækkun til viðbótar fram að opnun stöðvarinnar árið 2018. „Ég held að það sér meira spurning um hvenær þetta fer í framkvæmd heldur en hvort,“ segir Runólfur Ágústsson, fyrrverandi rektor Háskólans á Bifröst og forystumaður samráðshópsins sem fer með verkefnið, í samtali við Vísi. „Við erum að reikna okkur í gegnum það hvort það sé tímabært að fara í þessa aðgerð núna. Við höfum orðið nokkuð góða mynd af stofnkostnaðnum og tekjum. Við eigum síðan von á tölum erlendis frá varðandi rekstarkostnaðinn og reiknum með því að ljúka þessari undirbúningsvinnu um miðjan febrúar.“ Kostnaður við verkefnið gæti verið frá 95-105 milljarðar íslenskra króna. „Það sem við erum að gera í dag er að kynna viðskiptaáætlun fyrir fjárfestum og framhaldið því enn nokkuð óljóst.“ Gert er ráð fyrir 10 milljarða brúttótekjum á ári ef yrði af framkvæmdinni. „Hreinar tekjur fara síðan eftir því hver rekstrarkostnaðurinn er og við höfum ekki birt neinar tölur um það, það er ekki tímabært. Rekstrarkostnaður ræður mjög miklum um tekjur. Það sem hefur breyst er tvennt, annarsvegar tæknin er orðin bæði betri og ódýrari en áður. Síðan hefur farþegafjöldi um flugvöllinn vaxið verulega. Kostnaður hefur því minnkað og tekjumöguleikinn orðinn meiri.“ Mest lesið Hvarf fyrir tæpum þrjátíu árum og fannst í hopandi jökli Erlent Fjarlægði nöfnin strax: „Ætlumst ekki til neins af þessu fólki“ Innlent Öryggismyndavélar í svefnherberginu og fyrsta útgáfa af Lolitu á skrifstofunni Erlent Segir Höllu ekki skilja um hvað málið snýst Innlent Dánarorsök Ozzy Osbourne ljós Erlent Tveggja bíla árekstur á Suðurlandi Innlent Segja Rafmennt auglýsa nöfn sín í blekkingarskyni Innlent Golfbolti hafnaði í manni „eftir óteljandi dæmi um óskiljanlega hegðun“ Innlent Hvar á að grípa niður í fækkun innflytjenda? Innlent Hættir að fjármagna þróun mRNA bóluefna Erlent Fleiri fréttir Golfbolti hafnaði í manni „eftir óteljandi dæmi um óskiljanlega hegðun“ Tveggja bíla árekstur á Suðurlandi Svartaþoka gerir þyrlusveit í útkalli erfitt fyrir Innkalla sælgæti vegna köfnunarhættu Fjarlægði nöfnin strax: „Ætlumst ekki til neins af þessu fólki“ Öryggissérfræðingur hefur trú á boðuðum aðgerðum í Reynisfjöru Segir Höllu ekki skilja um hvað málið snýst Færa sig í Kringluna vegna bílastæðaskorts og framkvæmda Tollastríð, makríll og flutningur Blóðbankans Greina ekki frá tilkynntum kynferðisbrotum á Þjóðhátíð strax Segja Rafmennt auglýsa nöfn sín í blekkingarskyni Sektaður vegna kýr sem drapst á leið í sláturhús Minnsti þéttleiki makríls síðan 2010 Tveir skjálftar yfir þrír að stærð Hvar á að grípa niður í fækkun innflytjenda? Blóðbankinn á leið í Kringluna Nokkuð um hávaðaútköll Segja upp og draga úr útgáfu: Óvissan í rekstrinum „því miður aukist mikið“ Lax ofan Stuðlagils gæti hafa veiðst lengst frá sjó á Íslandi Til skoðunar að hafa mannskap við vöktun í Reynisfjöru Herða öryggisreglur eftir slysið: „Þetta hafa verið mjög erfiðir dagar“ Flugeldum kastað að fólki á Akureyri Handtekin fyrir ölvunarakstur eftir grænt ljós frá löggunni Ráðstafanir í Reynisfjöru, tollar og lax á sjaldséðum slóðum Boðar fund um tolla Trumps og ESB Rauða ljósið mun blikka fyrr Enn má búast við gosmóðu þó eldgosinu sé lokið í bili Flutti lítra af kókaínvökva til landsins gegn greiðslu „Samstaða skapar samfélag“ er þema Hinsegin daga Strangari reglur og ný gjaldskrá til að „tempra kraftmikla fólksfjölgun“ Sjá meira
Í dag fór fram kynning Kadeco á lest milli Keflavíkur og Reykjavíkur í Officeraklúbbnum á Ásbrú. Þar kom meðal annars fram að að undirbúningstími framkvæmdarinnar yrði 4 ár og framkvæmdatíminn sjálfur 3 ár. Hægt væri að taka lestina í notkun árið 2022 ef farið yrði af stað á næsta ári. Gert er ráð fyrir 3-4 milljónum farþega á ári 2023 en 5-6,5 milljónum ársfarþega 10 árum síðar. Forsendur verkefnisins eru að ferðatíminn verði innan við 20 mínútur að hámarki og ferðatíðni verði á 15 mínútna bili á annatíma. Gert er ráð fyrir tvöföldum teinum eftir yfirboði frá Keflavík að Hafnarfirði. Þaðan yrði einfaldur teinn um göng frá Straumsvík að miðborg Reykjavíkur. Lengd leiðar yrði 46 kílómetrar, þar af 12,3 kílómetrar í göngum. Meðalhraði lestarinnar yrði u.þ.b. 180 km/klst og að hámarkshraði rúmlega 200 km/klst. Fjórar lestareiningar eiga að geta í upphafi annað allt að 1.000 manns á klukkustund í hvora átt. Fram kom á kynningunni að möguleiki sé á að a.m.k. tvöfalda þá getu síðar. Kostnaður mun vera á bilinu 95-105 milljarðar króna.Líklegur farþegafjöldi árið 2023:Flugfarþegar í lest á bilinu 2,3(50% hlutdeild) til 3 milljónir (65% hlutdeild). Í dag eru erlendir farþegar um 65% allra farþega en gera má ráð fyrir að það hlutfall fari hækkandi.Skiptifarþegar í lest ekki reiknaðir með en heildarfjöldi þeirra um flugvöllinn er áætlaður 1,9 milljón, 5% þeirra væru 190 þúsund farþegar báðar leiðir.Farþegar, aðrir en flugfarþegar, má áætla 0,7-1,1 milljón miðað við að 1.000-1.500 manns nýti sér lestina á dag eða 500-750 í hvora átt frá Suðurnesjum og Reykjavíkursvæðinu. Heildarfarþegafjöldi gætu orðið 3-4 milljónir. Fram kom í kynningunni að brúttótekjur verkefnisins gætu verið 10 milljarðar á ári miðað við 4.000 króna fargjald og 2,5 milljónir farþegar á ári.Fram kom á kynningunni að samfélagsleg áhrif á Suðurnes gætu orðið gríðarleg. Þá var talað um að jöfnun á fasteignaverði á Suðurnesjum og höfuðborgarsvæðinu. Lestarstöðvar hafa oft afar jákvæði áhrif á verðmæti fasteigna í nágrenni þeirra. Sýnt var fram á nýlegt dæmi frá London um nýja lestarstöð þar sem verð hækkaði í nágrenninu um 30% á í kjölfar ákvörðunar um slíka framkvæmd árið 2008. Í grein í the Telegraph er síðan spáð 40% hækkun til viðbótar fram að opnun stöðvarinnar árið 2018. „Ég held að það sér meira spurning um hvenær þetta fer í framkvæmd heldur en hvort,“ segir Runólfur Ágústsson, fyrrverandi rektor Háskólans á Bifröst og forystumaður samráðshópsins sem fer með verkefnið, í samtali við Vísi. „Við erum að reikna okkur í gegnum það hvort það sé tímabært að fara í þessa aðgerð núna. Við höfum orðið nokkuð góða mynd af stofnkostnaðnum og tekjum. Við eigum síðan von á tölum erlendis frá varðandi rekstarkostnaðinn og reiknum með því að ljúka þessari undirbúningsvinnu um miðjan febrúar.“ Kostnaður við verkefnið gæti verið frá 95-105 milljarðar íslenskra króna. „Það sem við erum að gera í dag er að kynna viðskiptaáætlun fyrir fjárfestum og framhaldið því enn nokkuð óljóst.“ Gert er ráð fyrir 10 milljarða brúttótekjum á ári ef yrði af framkvæmdinni. „Hreinar tekjur fara síðan eftir því hver rekstrarkostnaðurinn er og við höfum ekki birt neinar tölur um það, það er ekki tímabært. Rekstrarkostnaður ræður mjög miklum um tekjur. Það sem hefur breyst er tvennt, annarsvegar tæknin er orðin bæði betri og ódýrari en áður. Síðan hefur farþegafjöldi um flugvöllinn vaxið verulega. Kostnaður hefur því minnkað og tekjumöguleikinn orðinn meiri.“
Mest lesið Hvarf fyrir tæpum þrjátíu árum og fannst í hopandi jökli Erlent Fjarlægði nöfnin strax: „Ætlumst ekki til neins af þessu fólki“ Innlent Öryggismyndavélar í svefnherberginu og fyrsta útgáfa af Lolitu á skrifstofunni Erlent Segir Höllu ekki skilja um hvað málið snýst Innlent Dánarorsök Ozzy Osbourne ljós Erlent Tveggja bíla árekstur á Suðurlandi Innlent Segja Rafmennt auglýsa nöfn sín í blekkingarskyni Innlent Golfbolti hafnaði í manni „eftir óteljandi dæmi um óskiljanlega hegðun“ Innlent Hvar á að grípa niður í fækkun innflytjenda? Innlent Hættir að fjármagna þróun mRNA bóluefna Erlent Fleiri fréttir Golfbolti hafnaði í manni „eftir óteljandi dæmi um óskiljanlega hegðun“ Tveggja bíla árekstur á Suðurlandi Svartaþoka gerir þyrlusveit í útkalli erfitt fyrir Innkalla sælgæti vegna köfnunarhættu Fjarlægði nöfnin strax: „Ætlumst ekki til neins af þessu fólki“ Öryggissérfræðingur hefur trú á boðuðum aðgerðum í Reynisfjöru Segir Höllu ekki skilja um hvað málið snýst Færa sig í Kringluna vegna bílastæðaskorts og framkvæmda Tollastríð, makríll og flutningur Blóðbankans Greina ekki frá tilkynntum kynferðisbrotum á Þjóðhátíð strax Segja Rafmennt auglýsa nöfn sín í blekkingarskyni Sektaður vegna kýr sem drapst á leið í sláturhús Minnsti þéttleiki makríls síðan 2010 Tveir skjálftar yfir þrír að stærð Hvar á að grípa niður í fækkun innflytjenda? Blóðbankinn á leið í Kringluna Nokkuð um hávaðaútköll Segja upp og draga úr útgáfu: Óvissan í rekstrinum „því miður aukist mikið“ Lax ofan Stuðlagils gæti hafa veiðst lengst frá sjó á Íslandi Til skoðunar að hafa mannskap við vöktun í Reynisfjöru Herða öryggisreglur eftir slysið: „Þetta hafa verið mjög erfiðir dagar“ Flugeldum kastað að fólki á Akureyri Handtekin fyrir ölvunarakstur eftir grænt ljós frá löggunni Ráðstafanir í Reynisfjöru, tollar og lax á sjaldséðum slóðum Boðar fund um tolla Trumps og ESB Rauða ljósið mun blikka fyrr Enn má búast við gosmóðu þó eldgosinu sé lokið í bili Flutti lítra af kókaínvökva til landsins gegn greiðslu „Samstaða skapar samfélag“ er þema Hinsegin daga Strangari reglur og ný gjaldskrá til að „tempra kraftmikla fólksfjölgun“ Sjá meira