Fjárfestum í menntun Svanhildur María Ólafsdóttir skrifar 4. október 2013 06:00 Í nýjum aðalnámskrám leik-, grunn- og framhaldsskóla er lögð áhersla á skóla fyrir alla og heildstæða menntastefnu með skýrum skilum á milli skólastiga. Þar kemur einnig fram mikilvægi sveigjanleika á milli skólastiga þannig að nemendur hafi tækifæri til að sinna námi miðað við eigin námstöðu og þroska. Nemendur eiga jafnframt að hafa möguleika á að fara á milli skólastiga og/eða stunda nám á tveimur skólastigum samhliða. Lögð er áhersla á fjölbreytt viðfangsefni og starfshætti til að koma til móts við mismunandi þarfir ólíkra einstaklinga og stuðla að alhliða þroska, velferð og menntun hvers og eins.Íslensk menntastefna felst í því að: koma til móts við margbreytilegar þarfir einstaklinga, hver nemandi fái nám miðað við þroska og getu, nám og daglegt líf nemenda einkennist af jafnrétti, lýðræði, sjálfbærni, sköpun og heilbrigði og velferð, sveigjanleiki sé í náminu, nemendur geti breytt um námsleiðir hvenær sem er eða tekið hlé á námi sínu, hver og einn fái tækifæri til að stunda nám alla ævi. Leik-, grunn- og framhaldsskólar á Íslandi í dag starfa í anda þessarar stefnu og leita margvíslegra leiða til þess þrátt fyrir töluverðan niðurskurð fjármagns allan síðasta áratug.Vinnum saman Umræða á opinberum vettvangi er lituð af því að íslenska skólakerfið sé of dýrt og að framleiðniaukning sé ekki nægjanleg. Allir vilja gott menntakerfi. Foreldrar, ömmur og afar vilja það besta fyrir börnin sín. Neikvæð umræða um brottfall, framleiðniaukningu, óhagkvæmar rekstrareiningar og of há fjárframlög hefur áhrif á ímynd og upplifun allra sem koma að skólunum. Vænlegra er að ræða um þann góða árangur sem næst og alla sigrana sem unnir eru á hverjum degi í skólum landsins. Leik- og grunnskólar á Íslandi eru dýrir vegna þess að landið er stórt og strjálbýlt og miklar kröfur gerðar til alls umbúnaðar þeirra. Vinnum í lausnum og tökum okkur Finna til fyrirmyndar en þeir byggðu menntakerfi sitt upp með samvinnu, lausnamiðaðir og einhuga. Lykilhugsunin hjá þeim er að það séu margar leiðir til að byggja upp árangursríkt menntakerfi. Þeir lögðu áherslu á að meta til jafns árangur og ástundun nemenda og að mæla umbætur í námi og kennslu og árangur nemenda með alþjóðlegum stöðlum. Áhersla var lögð á fría menntun fyrir alla frá leikskóla til háskóla þar sem ríki og sveitarfélög bera kostnaðinn að mestu. Þá lögðu þeir ríka áherslu á gæði kennaramenntunar þar sem jöfn áhersla er á fagþekkingu og kennslufræði, sérstök áhersla var lögð á stærðfræði, raungreinar og lestur og að byggja upp fagmennsku kennara og skólastjórnenda. Nýleg lög og námskrár leik-, grunn- og framhaldsskóla bjóða upp á margvísleg tækifæri til að byggja upp menntakerfi með góða og margbreytilega skóla og víðtæk sátt er um þá menntastefnu sem þar kemur fram. Það tók Finna tvo til þrjá áratugi að ná árangri og þeir gáfust ekki upp. Gefum okkur tíma og vinnum saman, leitum lausna og byggjum einhuga upp árangursríkt menntakerfi fyrir alla. Fjárfestum í menntun, allir munu njóta góðs af arðinum. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson Skoðun Umburðarlyndi og kærleikur Snorri Ásmundsson Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun Skoðun Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir skrifar Skoðun Umburðarlyndi og kærleikur Snorri Ásmundsson skrifar Skoðun Kolbrún og Kafka Pétur Orri Pétursson skrifar Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir skrifar Skoðun Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Engu slaufað Eydís Ásbjörnsdóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Lénsherratímabilið er hafið Einar G Harðarson skrifar Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Bras og brall við gerð Brákarborgar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Auðlindarentan heim í hérað Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson skrifar Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar Skoðun Setjum kraft í íslenskukennslu fullorðinna Anna Linda Sigurðardóttir skrifar Skoðun Áhrif veiðigjalda ná út fyrir atvinnugreinina Ásgerður Kristín Gylfadóttir skrifar Sjá meira
Í nýjum aðalnámskrám leik-, grunn- og framhaldsskóla er lögð áhersla á skóla fyrir alla og heildstæða menntastefnu með skýrum skilum á milli skólastiga. Þar kemur einnig fram mikilvægi sveigjanleika á milli skólastiga þannig að nemendur hafi tækifæri til að sinna námi miðað við eigin námstöðu og þroska. Nemendur eiga jafnframt að hafa möguleika á að fara á milli skólastiga og/eða stunda nám á tveimur skólastigum samhliða. Lögð er áhersla á fjölbreytt viðfangsefni og starfshætti til að koma til móts við mismunandi þarfir ólíkra einstaklinga og stuðla að alhliða þroska, velferð og menntun hvers og eins.Íslensk menntastefna felst í því að: koma til móts við margbreytilegar þarfir einstaklinga, hver nemandi fái nám miðað við þroska og getu, nám og daglegt líf nemenda einkennist af jafnrétti, lýðræði, sjálfbærni, sköpun og heilbrigði og velferð, sveigjanleiki sé í náminu, nemendur geti breytt um námsleiðir hvenær sem er eða tekið hlé á námi sínu, hver og einn fái tækifæri til að stunda nám alla ævi. Leik-, grunn- og framhaldsskólar á Íslandi í dag starfa í anda þessarar stefnu og leita margvíslegra leiða til þess þrátt fyrir töluverðan niðurskurð fjármagns allan síðasta áratug.Vinnum saman Umræða á opinberum vettvangi er lituð af því að íslenska skólakerfið sé of dýrt og að framleiðniaukning sé ekki nægjanleg. Allir vilja gott menntakerfi. Foreldrar, ömmur og afar vilja það besta fyrir börnin sín. Neikvæð umræða um brottfall, framleiðniaukningu, óhagkvæmar rekstrareiningar og of há fjárframlög hefur áhrif á ímynd og upplifun allra sem koma að skólunum. Vænlegra er að ræða um þann góða árangur sem næst og alla sigrana sem unnir eru á hverjum degi í skólum landsins. Leik- og grunnskólar á Íslandi eru dýrir vegna þess að landið er stórt og strjálbýlt og miklar kröfur gerðar til alls umbúnaðar þeirra. Vinnum í lausnum og tökum okkur Finna til fyrirmyndar en þeir byggðu menntakerfi sitt upp með samvinnu, lausnamiðaðir og einhuga. Lykilhugsunin hjá þeim er að það séu margar leiðir til að byggja upp árangursríkt menntakerfi. Þeir lögðu áherslu á að meta til jafns árangur og ástundun nemenda og að mæla umbætur í námi og kennslu og árangur nemenda með alþjóðlegum stöðlum. Áhersla var lögð á fría menntun fyrir alla frá leikskóla til háskóla þar sem ríki og sveitarfélög bera kostnaðinn að mestu. Þá lögðu þeir ríka áherslu á gæði kennaramenntunar þar sem jöfn áhersla er á fagþekkingu og kennslufræði, sérstök áhersla var lögð á stærðfræði, raungreinar og lestur og að byggja upp fagmennsku kennara og skólastjórnenda. Nýleg lög og námskrár leik-, grunn- og framhaldsskóla bjóða upp á margvísleg tækifæri til að byggja upp menntakerfi með góða og margbreytilega skóla og víðtæk sátt er um þá menntastefnu sem þar kemur fram. Það tók Finna tvo til þrjá áratugi að ná árangri og þeir gáfust ekki upp. Gefum okkur tíma og vinnum saman, leitum lausna og byggjum einhuga upp árangursríkt menntakerfi fyrir alla. Fjárfestum í menntun, allir munu njóta góðs af arðinum.
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar
Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar
Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar
Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun