Innlent

Nagladekk eru best á ísi lögðum vegum

Ingibjörg Bára Sveinsdóttir skrifar
Skoða þarf vel eiginleika dekkjategunda til þess að finna þá tegund sem hentar heima fyrir.
Skoða þarf vel eiginleika dekkjategunda til þess að finna þá tegund sem hentar heima fyrir. Fréttablaðið/Pjetur
Nagladekk reyndust best á ísi lögðum vegum í nýrri könnun hjá fyrirtækinu Test World í Ivalio í Finnlandi. Fyrirtækið prófar dekk við allar helstu vetraraðstæður. Kaupendur könnunarinnar eru nokkur stærstu bílatímaritin á Norðurlöndum og rússneskt bílatímarit.

Á vefsíðu NAF, systurfélagi Félags íslenskra bifreiðaeigenda í Noregi, segir að munurinn á hemlunarlengd besta nagladekksins, Nokian Hakkapeliitta 8, og besta vetrardekksins á ís, Pirelli Icecontrol, hafi verið 14 metrar. Besta vetrardekkið í heildina var Michelin X-ice X13. Þar á eftir komu Nokian Hakkapeliitta R2 og Bridgestone Blizzak WS70.

NAF bendir á að mikill munur sé á því hversu miklu fé einstaka framleiðendur verja í þróun dekkja fyrir vetraraðstæður á Norðurlöndum. Vetrardekk þurfi fyrst og fremst að veita öryggi í snjó og á ís samtímis því sem þau þurfa að veita öryggi á blautu malbiki.

Fullyrt er að kaupi menn dekk frá framleiðanda sem ekki taki tillit til aðstæðna á norðurslóðum sé hætta á að dekkið geti reynst hættulega lélegt í erfiðum aðstæðum. Skoða þurfi vel eiginleika dekkjategunda til að finna þá tegund sem hentar aðstæðum heima fyrir.

Á vef Rannsóknarnefndar umferðarslysa er bent á að þótt mikill öryggisávinningur sé af negldum hjólbörðum ef ekið er reglulega á ísi lögðum vegum eða vegum með þjöppuðum snjó sé enginn ávinningur af nöglum undir öðrum kringumstæðum, svo sem blautu og þurru malbiki.

Mikilvægt er að aka ekki um á slitnum negldum hjólbörðum í hálku. Rannsóknarnefnd umferðarslysa bendir á að þegar nöglunum sé farið að fækka og dekkin farin að slitna aukist slysatíðnin og öryggisávinningurinn hverfi.




Fleiri fréttir

Sjá meira


×