Sprengisandslína á lítið að sjást frá nýjum hálendisvegi Óli Kristján Ármannsson skrifar 9. október 2013 07:00 Möstur sem þessi hér á Hellisheiði þykja óvíða prýði í landslagi og til nokkurs að vinna að fela háspennulínur eftir því sem kostur er. Fréttablaðið/Vilhelm Gangi áætlanir eftir verður Sprengisandslínu Landsnets nær hvergi að sjá frá fyrirhuguðum Sprengisandsvegi. „Sprengisandslína hefur um langan tíma verið inni á skipulagi og var sett inn í samræmi við hugmyndir sem þá voru í gangi um veg yfir Sprengisand. Síðan eru komnar breyttar áherslur þannig að á hefur komst samstarf á milli nokkurra aðila um nýja útfærslu á Sprengisandslínu,“ segir Guðmundur Ingi Ásmundsson, aðstoðarforstjóri Landsnets. Nýju áherslurnar séu í þá átt að nýi vegurinn verði „ferðamannavegur“ og það hafi kallað á ákveðnar tilfærslur á honum. „Samhliða því höfum við verið að skoða flutningslínuna og færa til staðsetningu hennar til að draga úr sjónrænum áhrifum línunnar,“ segir Guðmundur Ingi. Þessi vinna segir hann að hafi tekist nokkuð vel og línan jafnvel ekki sjáanleg frá veginum á löngum köflum. „Og í öðrum tilvikum ber hana við landið þannig að hún sést illa og mjög sjaldan við himinn og þveri veginn ekki nema að mjög takmörkuðu leyti, tvisvar sinnum ef ég man rétt.“Guðmundur Ingi ÁsmundssonGuðmundur Ingi segir skipulagsvinnu fyrir syðri hluta línunnar langt komna. Norðan megin sé vinnan eitthvað skemur á veg komin, en í heildina litið sé verkið nokkuð langt komið. „Í framhaldinu förum við svo á næsta ári að huga að mati á umhverfisáhrifum fyrir línuna og setja þá í þennan hefðbundna farveg.“ Eftir því sem Guðmundur best veit er þetta í fyrsta sinn sem jafnviðamikið samstarf hefur tekist á um verkefni sem þetta. „Þarna erum við líka að beita nýjustu aðferðum sem við höfum við að fella línuna betur að landinu.“ Til þessa hafi vinnulagið alla jafna verið þannig að vegur hafi verið kominn og Landsnet svo þurft að laga sig að honum við línulögnina. Hreinn HaraldssonHreinn Haraldsson vegamálastjóri segir Landsnet heldur lengra komið í fyrirætlunum um raflínu yfir Sprengisand en Vegagerðin í áætlunum um nýjan veg. „Það eru hvorki fyrirhugaðar fjárveitingar í þetta né hafa verið teknar ákvarðanri um hvernær svona mannvirki kæmi eða hvernig það yrði,“ segir hann. „Þarna er bara verið að nota tímann og stilla stilla saman strengi þannig að þeir séu ekki að leggja slóða sem ekki myndu henta okkur þegar fram líða stundir.“ Hreinn segir hugmyndir og óskir um að vegur um Sprengisand yrði endurgerður þannig að hann yrði fær fleirum og opinn lengur yfir árið lengi hafa verið á lofti. „En við reynum að stilla þetta þannig að vegurinn sem þeir þurfa fyrir sína línulögn nýtist, annað hvort beint eða með endurbótum, sem vegur sem ferðamenn myndu vilja fara um í framtíðinni.“ Mest lesið Óskar eftir starfslokum Viðskipti innlent Íslensku KFC-feðgarnir í Danmörku gjaldþrota Viðskipti erlent Stækka hótelveldið á Suðurlandi Viðskipti innlent Borið á kvörtunum undan leigubílstjórum Neytendur Almannatenglar stofna fjölmiðil Viðskipti innlent Skilur ekkert í stjórnvöldum að hafa ekki stöðvað „græðgisvæðingu“ í bílastæðamálum Viðskipti innlent Framtíð tannlækninga og gervigreindar – kynntu þér Oraxs Samstarf Fleiri ferðamenn og fleiri utanlandsferðir Viðskipti innlent Tannlæknastofa í Reykjavík og Búdapest fær viðurkenningu Samstarf „Það er hægt að byrja að fjárfesta með fimm þúsund krónum á mánuði“ Atvinnulíf Fleiri fréttir Almannatenglar stofna fjölmiðil Lánshæfið hækkar úr stöðugu í jákvætt Fleiri ferðamenn og fleiri utanlandsferðir Skilur ekkert í stjórnvöldum að hafa ekki stöðvað „græðgisvæðingu“ í bílastæðamálum Stækka hótelveldið á Suðurlandi Óskar eftir starfslokum „Ekkert Viking eða Gull“ á nýjum stað í B5 Segir ofboðslegan undirliggjandi þrýsting á fasteignamarkaði Reikna með að skila hagnaði á næsta ári Frá Gamma til Arctica og nú Seðlabankans Atvinnuleysi 2,8 prósent í júní Trump-tollarnir hafa tekið gildi Ísland klemmist á milli í alþjóðlegu tollastríði Vonbrigði með makrílinn en síldin og loðnan veki von Ráðin framkvæmdastjóri Magio – viðburðasmiðju Trúa varla að tollahækkanirnar séu að skella á Alaska Airlines hefur daglegt flug til Keflavíkur næsta sumar Vefur og app Íslandsbanka lágu niðri Tímabundin dreifing á sjónvarpsefni Sýnar hjá Símanum Hækkun tolla eins og þruma úr heiðskíru lofti Forstjóraskipti hjá Ice-Group Kísiltollar gætu vel endað fyrir gerðardómi Hvalur hf. stefnir íslenska ríkinu Arion hagnaðist um tíu milljarða á öðrum fjórðungi Ferðum Play til London, Parísar og Berlínar „sjálfhætt“ Festi hagnast umfram væntingar Þota Play komin úr viðgerð eftir skemmdir vegna hagléls Evrópa verði upp á Kína komin verði af tollunum Sigurður viðskiptastjóri innviðalausna hjá Ofar Hagnaður minnkar um 38 prósent og arðgreiðsla óákveðin Sjá meira
Gangi áætlanir eftir verður Sprengisandslínu Landsnets nær hvergi að sjá frá fyrirhuguðum Sprengisandsvegi. „Sprengisandslína hefur um langan tíma verið inni á skipulagi og var sett inn í samræmi við hugmyndir sem þá voru í gangi um veg yfir Sprengisand. Síðan eru komnar breyttar áherslur þannig að á hefur komst samstarf á milli nokkurra aðila um nýja útfærslu á Sprengisandslínu,“ segir Guðmundur Ingi Ásmundsson, aðstoðarforstjóri Landsnets. Nýju áherslurnar séu í þá átt að nýi vegurinn verði „ferðamannavegur“ og það hafi kallað á ákveðnar tilfærslur á honum. „Samhliða því höfum við verið að skoða flutningslínuna og færa til staðsetningu hennar til að draga úr sjónrænum áhrifum línunnar,“ segir Guðmundur Ingi. Þessi vinna segir hann að hafi tekist nokkuð vel og línan jafnvel ekki sjáanleg frá veginum á löngum köflum. „Og í öðrum tilvikum ber hana við landið þannig að hún sést illa og mjög sjaldan við himinn og þveri veginn ekki nema að mjög takmörkuðu leyti, tvisvar sinnum ef ég man rétt.“Guðmundur Ingi ÁsmundssonGuðmundur Ingi segir skipulagsvinnu fyrir syðri hluta línunnar langt komna. Norðan megin sé vinnan eitthvað skemur á veg komin, en í heildina litið sé verkið nokkuð langt komið. „Í framhaldinu förum við svo á næsta ári að huga að mati á umhverfisáhrifum fyrir línuna og setja þá í þennan hefðbundna farveg.“ Eftir því sem Guðmundur best veit er þetta í fyrsta sinn sem jafnviðamikið samstarf hefur tekist á um verkefni sem þetta. „Þarna erum við líka að beita nýjustu aðferðum sem við höfum við að fella línuna betur að landinu.“ Til þessa hafi vinnulagið alla jafna verið þannig að vegur hafi verið kominn og Landsnet svo þurft að laga sig að honum við línulögnina. Hreinn HaraldssonHreinn Haraldsson vegamálastjóri segir Landsnet heldur lengra komið í fyrirætlunum um raflínu yfir Sprengisand en Vegagerðin í áætlunum um nýjan veg. „Það eru hvorki fyrirhugaðar fjárveitingar í þetta né hafa verið teknar ákvarðanri um hvernær svona mannvirki kæmi eða hvernig það yrði,“ segir hann. „Þarna er bara verið að nota tímann og stilla stilla saman strengi þannig að þeir séu ekki að leggja slóða sem ekki myndu henta okkur þegar fram líða stundir.“ Hreinn segir hugmyndir og óskir um að vegur um Sprengisand yrði endurgerður þannig að hann yrði fær fleirum og opinn lengur yfir árið lengi hafa verið á lofti. „En við reynum að stilla þetta þannig að vegurinn sem þeir þurfa fyrir sína línulögn nýtist, annað hvort beint eða með endurbótum, sem vegur sem ferðamenn myndu vilja fara um í framtíðinni.“
Mest lesið Óskar eftir starfslokum Viðskipti innlent Íslensku KFC-feðgarnir í Danmörku gjaldþrota Viðskipti erlent Stækka hótelveldið á Suðurlandi Viðskipti innlent Borið á kvörtunum undan leigubílstjórum Neytendur Almannatenglar stofna fjölmiðil Viðskipti innlent Skilur ekkert í stjórnvöldum að hafa ekki stöðvað „græðgisvæðingu“ í bílastæðamálum Viðskipti innlent Framtíð tannlækninga og gervigreindar – kynntu þér Oraxs Samstarf Fleiri ferðamenn og fleiri utanlandsferðir Viðskipti innlent Tannlæknastofa í Reykjavík og Búdapest fær viðurkenningu Samstarf „Það er hægt að byrja að fjárfesta með fimm þúsund krónum á mánuði“ Atvinnulíf Fleiri fréttir Almannatenglar stofna fjölmiðil Lánshæfið hækkar úr stöðugu í jákvætt Fleiri ferðamenn og fleiri utanlandsferðir Skilur ekkert í stjórnvöldum að hafa ekki stöðvað „græðgisvæðingu“ í bílastæðamálum Stækka hótelveldið á Suðurlandi Óskar eftir starfslokum „Ekkert Viking eða Gull“ á nýjum stað í B5 Segir ofboðslegan undirliggjandi þrýsting á fasteignamarkaði Reikna með að skila hagnaði á næsta ári Frá Gamma til Arctica og nú Seðlabankans Atvinnuleysi 2,8 prósent í júní Trump-tollarnir hafa tekið gildi Ísland klemmist á milli í alþjóðlegu tollastríði Vonbrigði með makrílinn en síldin og loðnan veki von Ráðin framkvæmdastjóri Magio – viðburðasmiðju Trúa varla að tollahækkanirnar séu að skella á Alaska Airlines hefur daglegt flug til Keflavíkur næsta sumar Vefur og app Íslandsbanka lágu niðri Tímabundin dreifing á sjónvarpsefni Sýnar hjá Símanum Hækkun tolla eins og þruma úr heiðskíru lofti Forstjóraskipti hjá Ice-Group Kísiltollar gætu vel endað fyrir gerðardómi Hvalur hf. stefnir íslenska ríkinu Arion hagnaðist um tíu milljarða á öðrum fjórðungi Ferðum Play til London, Parísar og Berlínar „sjálfhætt“ Festi hagnast umfram væntingar Þota Play komin úr viðgerð eftir skemmdir vegna hagléls Evrópa verði upp á Kína komin verði af tollunum Sigurður viðskiptastjóri innviðalausna hjá Ofar Hagnaður minnkar um 38 prósent og arðgreiðsla óákveðin Sjá meira
Skilur ekkert í stjórnvöldum að hafa ekki stöðvað „græðgisvæðingu“ í bílastæðamálum Viðskipti innlent
Skilur ekkert í stjórnvöldum að hafa ekki stöðvað „græðgisvæðingu“ í bílastæðamálum Viðskipti innlent