Styttri, hraðari, breiðari Úrsúla Jünemann skrifar 3. maí 2013 07:00 Fyrir alls ekki löngu skrifaði Andri Snær Magnason grein í Fréttablaðið um þennan umdeilda nýja veg til Álftaness í gegnum Gálgahraunið. Margir eru á móti þessum framkvæmdum og stofnuð voru samtök „Hraunavinir“ til verndar svæðinu, sem þykir afar sérstakt og með mikla sögu. Ekki er tekið til greina að stóru áformin á Álftanesi um mikla fjölgun íbúa gekk ekki eftir. Ekki heldur er skoðaður nægilega vel sá möguleiki að bæta gamla veginn þannig að öryggi vegfarenda sé tryggt. Hraðari og breiðari vegur skal það vera. Rökstuðningurinn um að friðlýsa og varðveita Gálgahraun einungis að hluta til er ekki nógu sannfærandi. Niðurbútun á dýrmætum landsvæðum hefur slæm jaðaráhrif á það sem á að vernda og rýrir verðmæti svæðisins til muna.Furðulegt hvað ráðandi öfl í sveita- og bæjarfélögum eru yfirleitt tilkippileg þegar um ný og dýr umferðarmannvirki er að ræða. Það er eins og það að fá styttri og breiðari vegi til að komast aðeins hraðar sé mál málanna og ofar öllum öðrum málaflokkum.Enn eitt mannvirkið Í Mosfellsbænum er um svipað dæmi að ræða. Í Leirvogstungu var farið af stað með nýtt íbúahverfi, auðvitað með stórum og dýrum einbýlishúsum í anda 2007. Þetta hverfi er tengt með mislægum gatnamótum við Vesturlandsveginn þannig að þar er mjög greiðfær og góð leið út úr hverfinu. En ekki nóg með þetta: Nú skal ráðast í enn eitt kostnaðarsamt mannvirki og byggja svonefndan Tunguveg út úr Leirvogstunguhverfinu. Þessi vegur mun stytta leiðina í miðbæjarkjarnann aðeins, en mun þvera mjög dýrmætt náttúrusvæði. Þarna er Varmá sem er á náttúruminjaskrá, þarna er Kaldakvísl og Tungufoss sem nú nýlega var friðlýstur. Stutt er í friðlandið að Varmárósum og innst í Leiruvoginum, sem er einnig á náttúruminjaskrá, er mjög mikið fuglalíf og margar tegundir að finna sem Ísland ber ábyrgð á samkvæmt alþjóðasamningum.Slæmt einkabílabrölt Hvernig væri að veita íbúum í Leirvogstungu frekar aðra þjónustu í staðinn fyrir enn eitt umdeilt umferðarmannvirki? Sem dæmi má nefna hverfisskóla og betri almenningssamgöngur. Hversu mörg ár skyldi vera hægt að reka slíka þjónustu fyrir andvirði þess sem Tunguvegurinn og rekstur hans mun kosta? Víða í Evrópu eru menn að skipuleggja íbúahverfi þannig að einkabílnum er gert erfitt fyrir og aðrir samgöngumöguleikar eru skoðaðir. Þannig eru enn fleiri og breiðari og hraðari vegir ásamt öllum nýju bílastæðunum stundum óþarfir. En við á Íslandi erum á mörgum sviðum nokkrum áratugum á eftir og kunnum ekki að plana til lengri tíma. Allt þetta einkabílabrölt er auðvitað slæmt og mun fyrr eða síðar enda í blindgötu. Ég er að velta fyrir mér hvort verktakar hafi ekki of mikil áhrif á ákvarðanatöku í sveita- og bæjarfélögum. Ég vildi óska að mínir skattpeningar færu í eitthvað annað en ný og dýr umferðarmannvirki sem eru kannski ekki einu sinni nauðsynleg til langs tíma litið. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Valdhafar sem óttast þjóð sína eiga ekki skilið völdin Ágústa Árnadóttir Skoðun Fimm ár í feluleik Ebba Margrét Magnúsdóttir Skoðun Norðurþing treður yfir varnaðarorð og eignarrétt Árni Björn Kristbjörnsson Skoðun Lífið í bænum - fyrir suma Sigurður Kári Harðarson Skoðun Þegar dómarar eru hluti af vandanum og bókun 35 Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Hver á arðinn af sjávarútvegsauðlindinni? Einar G. Harðarson Skoðun Verða boðaðar kjarabætur örorkulífeyristaka að veruleika eða ekki? Alma Ýr Ingólfsdóttir Skoðun Veiðigjöldin leiðrétt Hanna Katrín Friðriksson Skoðun Aflögufærir, hafið samband við söngskóla í neyð Gunnar Guðbjörnsson Skoðun Hvar er mennskan? Ægir Máni Bjarnason Skoðun Skoðun Skoðun Gervigreind sem jafnréttistæki: Skóli án aðgreiningar Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Verða boðaðar kjarabætur örorkulífeyristaka að veruleika eða ekki? Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Þjónusta við konur með endómetríósu tryggð Alma D. Möller skrifar Skoðun Húsnæðisöryggi – Sameiginleg ábyrgð Kolbrún Halldórsdóttir skrifar Skoðun Sóun á Alþingi Lovísa Oktovía Eyvindsdóttir skrifar Skoðun Veiðigjöldin leiðrétt Hanna Katrín Friðriksson skrifar Skoðun Hvar er mennskan? Ægir Máni Bjarnason skrifar Skoðun Hjúkrunarfræðingar í takt við nýja tíma Helga Dagný Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun NPA miðstöðin 15 ára Hallgrímur Eymundsson,Þorbera Fjölnisdóttir skrifar Skoðun Umhverfisráðherra á réttri leið Jóhannes Þór Skúlason skrifar Skoðun Norðurþing treður yfir varnaðarorð og eignarrétt Árni Björn Kristbjörnsson skrifar Skoðun Lífið í bænum - fyrir suma Sigurður Kári Harðarson skrifar Skoðun Hver á arðinn af sjávarútvegsauðlindinni? Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Þegar dómarar eru hluti af vandanum og bókun 35 Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Samræmt námsmat er ekki hindrun heldur hjálpartæki Eiríkur Ólafsson skrifar Skoðun Aflögufærir, hafið samband við söngskóla í neyð Gunnar Guðbjörnsson skrifar Skoðun Að neyðast til að meta sína eigin umsókn í opinberan sjóð Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Tími vindorku á Íslandi – Hvað þyrfti til að koma í veg fyrir raforkuskerðingar? Edvald Edvaldsson skrifar Skoðun Fimm ár í feluleik Ebba Margrét Magnúsdóttir skrifar Skoðun Sunnudagsblús ríkisstjórnarinnar Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Hver er í raun í fýlu? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Tálsýn um hugsun Þorsteinn Siglaugsson skrifar Skoðun Handhafar sannleikans og hið gagnslausa væl Helgi Héðinsson skrifar Skoðun Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Gervigreindarskólinn Alpha: Framtíðarsýn fyrir íslenska grunnskóla Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Valdhafar sem óttast þjóð sína eiga ekki skilið völdin Ágústa Árnadóttir skrifar Skoðun Til hamingju með daginn á ný! Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Gefðu blóð, gefðu von: saman björgum við lífum Davíð Stefán Guðmundsson skrifar Skoðun Versta sem gæti gerzt Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Aðlögun á Austurvelli Heiða Ingimarsdóttir skrifar Sjá meira
Fyrir alls ekki löngu skrifaði Andri Snær Magnason grein í Fréttablaðið um þennan umdeilda nýja veg til Álftaness í gegnum Gálgahraunið. Margir eru á móti þessum framkvæmdum og stofnuð voru samtök „Hraunavinir“ til verndar svæðinu, sem þykir afar sérstakt og með mikla sögu. Ekki er tekið til greina að stóru áformin á Álftanesi um mikla fjölgun íbúa gekk ekki eftir. Ekki heldur er skoðaður nægilega vel sá möguleiki að bæta gamla veginn þannig að öryggi vegfarenda sé tryggt. Hraðari og breiðari vegur skal það vera. Rökstuðningurinn um að friðlýsa og varðveita Gálgahraun einungis að hluta til er ekki nógu sannfærandi. Niðurbútun á dýrmætum landsvæðum hefur slæm jaðaráhrif á það sem á að vernda og rýrir verðmæti svæðisins til muna.Furðulegt hvað ráðandi öfl í sveita- og bæjarfélögum eru yfirleitt tilkippileg þegar um ný og dýr umferðarmannvirki er að ræða. Það er eins og það að fá styttri og breiðari vegi til að komast aðeins hraðar sé mál málanna og ofar öllum öðrum málaflokkum.Enn eitt mannvirkið Í Mosfellsbænum er um svipað dæmi að ræða. Í Leirvogstungu var farið af stað með nýtt íbúahverfi, auðvitað með stórum og dýrum einbýlishúsum í anda 2007. Þetta hverfi er tengt með mislægum gatnamótum við Vesturlandsveginn þannig að þar er mjög greiðfær og góð leið út úr hverfinu. En ekki nóg með þetta: Nú skal ráðast í enn eitt kostnaðarsamt mannvirki og byggja svonefndan Tunguveg út úr Leirvogstunguhverfinu. Þessi vegur mun stytta leiðina í miðbæjarkjarnann aðeins, en mun þvera mjög dýrmætt náttúrusvæði. Þarna er Varmá sem er á náttúruminjaskrá, þarna er Kaldakvísl og Tungufoss sem nú nýlega var friðlýstur. Stutt er í friðlandið að Varmárósum og innst í Leiruvoginum, sem er einnig á náttúruminjaskrá, er mjög mikið fuglalíf og margar tegundir að finna sem Ísland ber ábyrgð á samkvæmt alþjóðasamningum.Slæmt einkabílabrölt Hvernig væri að veita íbúum í Leirvogstungu frekar aðra þjónustu í staðinn fyrir enn eitt umdeilt umferðarmannvirki? Sem dæmi má nefna hverfisskóla og betri almenningssamgöngur. Hversu mörg ár skyldi vera hægt að reka slíka þjónustu fyrir andvirði þess sem Tunguvegurinn og rekstur hans mun kosta? Víða í Evrópu eru menn að skipuleggja íbúahverfi þannig að einkabílnum er gert erfitt fyrir og aðrir samgöngumöguleikar eru skoðaðir. Þannig eru enn fleiri og breiðari og hraðari vegir ásamt öllum nýju bílastæðunum stundum óþarfir. En við á Íslandi erum á mörgum sviðum nokkrum áratugum á eftir og kunnum ekki að plana til lengri tíma. Allt þetta einkabílabrölt er auðvitað slæmt og mun fyrr eða síðar enda í blindgötu. Ég er að velta fyrir mér hvort verktakar hafi ekki of mikil áhrif á ákvarðanatöku í sveita- og bæjarfélögum. Ég vildi óska að mínir skattpeningar færu í eitthvað annað en ný og dýr umferðarmannvirki sem eru kannski ekki einu sinni nauðsynleg til langs tíma litið.
Skoðun Verða boðaðar kjarabætur örorkulífeyristaka að veruleika eða ekki? Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar
Skoðun Tími vindorku á Íslandi – Hvað þyrfti til að koma í veg fyrir raforkuskerðingar? Edvald Edvaldsson skrifar
Skoðun Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Gervigreindarskólinn Alpha: Framtíðarsýn fyrir íslenska grunnskóla Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar