Ekki bara bingóstjóri Bryndís Jónsdóttir og Margrét Valgerður Helgadóttir skrifar 17. október 2013 06:00 Haustið er komið og skólabörn þyrpast í skólana, flest öll kát og glöð og hlakka til vetrarins. Við foreldrarnir erum líka glöð með að allt skuli vera komið í rútínu. Við verðum kölluð út í skólana og okkur boðið að skoða námsefni og kynna okkur starfið í vetur. Þá fáum við smá hnút í magann. Við vitum nefnilega að nú fer kennarinn að „kvabba“ í okkur um að taka að okkur bekkjarfulltrúastarfið og bjóða okkur fram í foreldrafélagið. Við fyllumst kvíða og hugsum um alla vinnuna, heimilisstörfin, skutlið, félagsstarfið og allt annað sem við þurfum að sinna í vetur. Hvernig í ósköpunum á ég að geta bætt því á mig að taka þátt í foreldrastarfi í skóla barnsins míns? Hvernig get ég komið mér undan því að vera bekkjarfulltrúi í vetur? Tekur nokkur eftir því ef ég mæti ekki á aðalfund foreldrafélagsins? Skólaráð, hvað er nú það? Ég kann ekkert að skipuleggja bingó. Getur ekki einhver annar gert þetta? Rannsóknir hafa sýnt að áhugi og stuðningur foreldra við nám og skólagöngu barna sinna er stærsti einstaki þátturinn sem hefur jákvæð áhrif á námsárangur og líðan barna. Í því samhengi er auðvitað mikilvægast að hver og einn sýni námi barnsins síns áhuga, kenni því að nám sé mikilvægt og hvetji það til dáða. En ef foreldrar taka höndum saman og halda utan um bekkinn, árganginn og nemendahópinn í heild sinni, hafa frumkvæði að því að efla bekkjaranda og stuðla að jákvæðum skólabrag í samvinnu við kennara og skólastjórnendur getum við aukið til muna þau jákvæðu áhrif sem stuðningur okkar hefur. Bekkjarfulltrúar hafa ekki eingöngu það hlutverk að halda bekkjarkvöld tvisvar á ári. Þeir eru fulltrúar bekkjarins gagnvart foreldrafélaginu og skólastjórn. Þeir skipuleggja vetrarstarfið og gæta hagsmuna barnanna í bekknum, í samvinnu við aðra foreldra í bekknum. Þeir taka að sér verkstjórn en allir foreldrar í bekknum ættu að taka þátt í starfinu með einhverjum hætti á hverjum vetri. Verkefni vetrarins geta verið mörg og ólík eftir aldri nemenda og áhuga forelda. Vinahópar, foreldrarölt, fræðslukvöld, stuðningur við kennara, bekkjarkvöld, fjáraflanir, þátttaka í starfi foreldrafélagsins og svo mætti lengi telja.Bein áhrif á starfsemi Foreldrafélagið á ekki heldur bara að halda bingó og vorhátíð heldur einnig leggja sitt af mörkum til að efla skólabrag og jákvæð samskipti, fylgjast með að ákvæði aðalnámskrár séu uppfyllt, farið sé að lögum varðandi kennslustundafjölda og aðbúnað nemenda, upplýsa fulltrúa foreldra í skólaráði um afstöðu foreldra til hinna ýmsu mála og gæta hagsmuna barna og foreldra í hvívetna. Hér er þó ekki verið að gera lítið úr þeim hluta sem snýr að hópefli og skemmtunum í skólum. Foreldrar hafa bein áhrif á starfsemi skólans í gegnum skólaráðin þar sem þeir eiga að minnsta kosti tvo fulltrúa. Fulltrúar foreldra í skólaráði eru kosnir samkvæmt reglum foreldrafélagsins og er afar mikilvægt að fulltrúarnir séu í góðum tengslum við bakland sitt og að upplýsingaflæði milli þeirra og foreldrafélagsins sé virkt. Sem betur fer fá ekki allir foreldrar kvíðahnút í magann þegar kallað er eftir starfskröftum þeirra í skólanum. Sumir taka við keflinu fullir tilhlökkunar og telja framlag sitt á þessu sviði ekki einungis sjálfsagt heldur mikilvægan hluta af foreldrahlutverkinu. Foreldrastarf þarf ekki að vera leiðinleg kvöð. Það er okkar sjálfra að skipuleggja starfið þannig að það verði bæði skemmtilegt og gefandi. Stærsti ávinningurinn er glöð og góð börn sem gengur vel í námi, líður vel í skólanum sínum og finna fyrir augljósum stuðningi foreldra sinna við skólastarfið. Ætlar þú að taka þátt í foreldrastarfinu í vetur eða ætlar þú að láta öðrum það eftir að skapa gott umhverfi fyrir barnið þitt í skólanum? Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson Skoðun Umburðarlyndi og kærleikur Snorri Ásmundsson Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun Skoðun Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir skrifar Skoðun Umburðarlyndi og kærleikur Snorri Ásmundsson skrifar Skoðun Kolbrún og Kafka Pétur Orri Pétursson skrifar Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir skrifar Skoðun Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Engu slaufað Eydís Ásbjörnsdóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Lénsherratímabilið er hafið Einar G Harðarson skrifar Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Bras og brall við gerð Brákarborgar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Auðlindarentan heim í hérað Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson skrifar Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar Skoðun Setjum kraft í íslenskukennslu fullorðinna Anna Linda Sigurðardóttir skrifar Skoðun Áhrif veiðigjalda ná út fyrir atvinnugreinina Ásgerður Kristín Gylfadóttir skrifar Sjá meira
Haustið er komið og skólabörn þyrpast í skólana, flest öll kát og glöð og hlakka til vetrarins. Við foreldrarnir erum líka glöð með að allt skuli vera komið í rútínu. Við verðum kölluð út í skólana og okkur boðið að skoða námsefni og kynna okkur starfið í vetur. Þá fáum við smá hnút í magann. Við vitum nefnilega að nú fer kennarinn að „kvabba“ í okkur um að taka að okkur bekkjarfulltrúastarfið og bjóða okkur fram í foreldrafélagið. Við fyllumst kvíða og hugsum um alla vinnuna, heimilisstörfin, skutlið, félagsstarfið og allt annað sem við þurfum að sinna í vetur. Hvernig í ósköpunum á ég að geta bætt því á mig að taka þátt í foreldrastarfi í skóla barnsins míns? Hvernig get ég komið mér undan því að vera bekkjarfulltrúi í vetur? Tekur nokkur eftir því ef ég mæti ekki á aðalfund foreldrafélagsins? Skólaráð, hvað er nú það? Ég kann ekkert að skipuleggja bingó. Getur ekki einhver annar gert þetta? Rannsóknir hafa sýnt að áhugi og stuðningur foreldra við nám og skólagöngu barna sinna er stærsti einstaki þátturinn sem hefur jákvæð áhrif á námsárangur og líðan barna. Í því samhengi er auðvitað mikilvægast að hver og einn sýni námi barnsins síns áhuga, kenni því að nám sé mikilvægt og hvetji það til dáða. En ef foreldrar taka höndum saman og halda utan um bekkinn, árganginn og nemendahópinn í heild sinni, hafa frumkvæði að því að efla bekkjaranda og stuðla að jákvæðum skólabrag í samvinnu við kennara og skólastjórnendur getum við aukið til muna þau jákvæðu áhrif sem stuðningur okkar hefur. Bekkjarfulltrúar hafa ekki eingöngu það hlutverk að halda bekkjarkvöld tvisvar á ári. Þeir eru fulltrúar bekkjarins gagnvart foreldrafélaginu og skólastjórn. Þeir skipuleggja vetrarstarfið og gæta hagsmuna barnanna í bekknum, í samvinnu við aðra foreldra í bekknum. Þeir taka að sér verkstjórn en allir foreldrar í bekknum ættu að taka þátt í starfinu með einhverjum hætti á hverjum vetri. Verkefni vetrarins geta verið mörg og ólík eftir aldri nemenda og áhuga forelda. Vinahópar, foreldrarölt, fræðslukvöld, stuðningur við kennara, bekkjarkvöld, fjáraflanir, þátttaka í starfi foreldrafélagsins og svo mætti lengi telja.Bein áhrif á starfsemi Foreldrafélagið á ekki heldur bara að halda bingó og vorhátíð heldur einnig leggja sitt af mörkum til að efla skólabrag og jákvæð samskipti, fylgjast með að ákvæði aðalnámskrár séu uppfyllt, farið sé að lögum varðandi kennslustundafjölda og aðbúnað nemenda, upplýsa fulltrúa foreldra í skólaráði um afstöðu foreldra til hinna ýmsu mála og gæta hagsmuna barna og foreldra í hvívetna. Hér er þó ekki verið að gera lítið úr þeim hluta sem snýr að hópefli og skemmtunum í skólum. Foreldrar hafa bein áhrif á starfsemi skólans í gegnum skólaráðin þar sem þeir eiga að minnsta kosti tvo fulltrúa. Fulltrúar foreldra í skólaráði eru kosnir samkvæmt reglum foreldrafélagsins og er afar mikilvægt að fulltrúarnir séu í góðum tengslum við bakland sitt og að upplýsingaflæði milli þeirra og foreldrafélagsins sé virkt. Sem betur fer fá ekki allir foreldrar kvíðahnút í magann þegar kallað er eftir starfskröftum þeirra í skólanum. Sumir taka við keflinu fullir tilhlökkunar og telja framlag sitt á þessu sviði ekki einungis sjálfsagt heldur mikilvægan hluta af foreldrahlutverkinu. Foreldrastarf þarf ekki að vera leiðinleg kvöð. Það er okkar sjálfra að skipuleggja starfið þannig að það verði bæði skemmtilegt og gefandi. Stærsti ávinningurinn er glöð og góð börn sem gengur vel í námi, líður vel í skólanum sínum og finna fyrir augljósum stuðningi foreldra sinna við skólastarfið. Ætlar þú að taka þátt í foreldrastarfinu í vetur eða ætlar þú að láta öðrum það eftir að skapa gott umhverfi fyrir barnið þitt í skólanum?
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar
Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar
Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar
Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun