Að gefnu tilefni Ragnar Þorsteinsson skrifar 16. maí 2013 07:00 Á síðustu dögum hafa birst í fjölmiðlum greinar frá foreldrum þroskahamlaðra barna varðandi inntökureglur í Klettaskóla, fyrrum Öskjuhlíðarskóla. Í þessum greinum hafa ýmsar fullyrðingar verið settar fram. Af því tilefni er rétt að eftirfarandi komi fram: Í grein sem Ágúst Kristmann skrifar á visir.is 16. apríl segir Ágúst að samkvæmt lögum sé það réttur fatlaðra barna að ganga í sinn heimaskóla en í tilvikum þroskaskertra barna sé það skylda. Samkvæmt lögum um grunnskóla er öllum börnum skylt að sækja grunnskóla, fötluðum og ófötluðum. Á heimasíðu skóla- og frístundasviðs (www.skolarogfristund.is) kemur fram að lögheimili nemenda ráði því í hvaða hverfisskóla þau eiga námsvist en engu að síður eigi allir foreldra kost á að sækja um skóla fyrir börn sín hvar sem er í borginni. Í sömu grein Ágústs Kristmanns kemur einnig fram að val foreldra um sérskóla hafi verið tekið frá þeim árið 2010. Ekki er alveg ljóst hvað Ágúst á við en væntanlega hefur það með inntökureglur Öskjuhlíðarskóla að gera og sameiningu Safamýrarskóla og Öskjuhlíðarskóla í nýjan sérskóla, Klettaskóla árið 2011. Haldið hefur verið fram að settar hafi verið nýjar inntökureglur við Öskjuhlíðarskóla árið 2010. Hið rétta er að í stefnu fræðsluráðs frá 2002 (www.skolarogfristund.is) er kveðið á um að Öskjuhlíðar- og Safamýrarskóli verði sameinaðir og að þeir þjóni fjölfötluðum og mikið þroskahömluðum nemendum. Þróunin hafði þá verið um skeið sú að flestir nemendur með væga þroskahömlun, sérstaklega á yngri stigum, voru í almennum grunnskólum.Nýr sérskóli Sú þróun hélt áfram á komandi árum og setti starfshópur um kennslu þroskahamlaðra nemenda fram nánari viðmið um nemendahópinn árið 2008 sem fræðslustjóri lagði til grundvallar í bréfi til skólastjóra í borginni varðandi nánari skilgreiningu innritunarreglna. Sama ár var sveitarfélögum gert að setja reglur um innritun og útskrift nemenda úr sérskólum og sérúrræðum með reglugerð. Í grein Ástu Kristrúnar Ólafsdóttur á visir.is 18. apríl sl. segir Ásta að Öskjuhlíðarskóli hafi verið lagður niður árið 2008 og síðan þá hafi sá hópur sem átti inni í Öskjuhlíðarskóla verið þvingaður í almenna skóla. Hið rétta er að þegar Öskjuhlíðarskóli og Safamýrarskóli voru lagðir niður 2011 héldu allir nemendur skólanna áfram námi í nýjum sérskóla, Klettaskóla.Ráðgjafarhlutverk Klettaskóli er grunnskóli og sérskóli fyrir þroskahamlaða nemendur. Hann þjónar öllu landinu, starfar samkvæmt lögum og setur sér reglur um innritun og útskrift nemenda eins og reglugerð um nemendur með sérþarfir kveður á um. Skólinn hefur auk þess ráðgjafarhlutverk við almenna grunnskóla um nám og kennslu þroskahamlaðra nemenda. Við Klettaskóla starfar fagráð sem metur umsókn sérhvers nemanda um skólavist eins og var í Öskjuhlíðarskóla áður. Tillögur fagráðs taka m.a. mið af fötlun nemandans, stöðu hans í námi og hvort aðstæður og möguleikar í skólanum og námshópnum séu líklegar til að stuðla að framförum hans í námi, félagslega og í almennum þroska. Í einstaka tilvikum getur mat fagráðs verið að aðstæður sérskólans séu ekki líklegar til að veita viðkomandi nemanda þá námslegu og félagslegu örvun sem hann þarf og meiri möguleikar séu til að mæta þeim í öðrum aðstæðum. Hvort sem um er að ræða samþykki eða synjun á umsókn um skólavist eru tillögur fagráðs ávallt settar fram innan þeirra reglna sem gilda um innritun nemenda og með hagsmuni hans, þroska og námslegar þarfir að leiðarljósi. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Opið bréf til ráðherra Flokks fólksins, vegna vanda söngnáms Aileen Soffía Svensdóttir Skoðun Samræmd próf Jón Torfi Jónasson Skoðun Þjórsárver ekki þess virði? Þorgerður María Þorbjarnardóttir Skoðun Svo verði Íslands ástkæra byggð ei öðrum þjóðum háð Anton Guðmundsson Skoðun Valdhafar sem óttast þjóð sína eiga ekki skilið völdin Ágústa Árnadóttir Skoðun Tíu staðreyndir um íslenskt samfélag Snorri Másson Skoðun Þar sem fegurðin ríkir ein Halldór Eiríksson Skoðun (orku)Sjálfstæði þjóðar Benedikt Kristján Magnússon Skoðun Hættuleg utanríkisstefna forseta Bandaríkjanna Kristján Reykjalín Vigfússon Skoðun Norðurþing treður yfir varnaðarorð og eignarrétt Árni Björn Kristbjörnsson Skoðun Skoðun Skoðun Þar sem fegurðin ríkir ein Halldór Eiríksson skrifar Skoðun Þjórsárver ekki þess virði? Þorgerður María Þorbjarnardóttir skrifar Skoðun Svo verði Íslands ástkæra byggð ei öðrum þjóðum háð Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Tíu staðreyndir um íslenskt samfélag Snorri Másson skrifar Skoðun Hættuleg utanríkisstefna forseta Bandaríkjanna Kristján Reykjalín Vigfússon skrifar Skoðun (orku)Sjálfstæði þjóðar Benedikt Kristján Magnússon skrifar Skoðun Samræmd próf Jón Torfi Jónasson skrifar Skoðun Opið bréf til ráðherra Flokks fólksins, vegna vanda söngnáms Aileen Soffía Svensdóttir skrifar Skoðun Gervigreind sem jafnréttistæki: Skóli án aðgreiningar Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Verða boðaðar kjarabætur örorkulífeyristaka að veruleika eða ekki? Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Þjónusta við konur með endómetríósu tryggð Alma D. Möller skrifar Skoðun Húsnæðisöryggi – Sameiginleg ábyrgð Kolbrún Halldórsdóttir skrifar Skoðun Sóun á Alþingi Lovísa Oktovía Eyvindsdóttir skrifar Skoðun Veiðigjöldin leiðrétt Hanna Katrín Friðriksson skrifar Skoðun Hvar er mennskan? Ægir Máni Bjarnason skrifar Skoðun Hjúkrunarfræðingar í takt við nýja tíma Helga Dagný Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun NPA miðstöðin 15 ára Hallgrímur Eymundsson,Þorbera Fjölnisdóttir skrifar Skoðun Umhverfisráðherra á réttri leið Jóhannes Þór Skúlason skrifar Skoðun Norðurþing treður yfir varnaðarorð og eignarrétt Árni Björn Kristbjörnsson skrifar Skoðun Lífið í bænum - fyrir suma Sigurður Kári Harðarson skrifar Skoðun Hver á arðinn af sjávarútvegsauðlindinni? Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Þegar dómarar eru hluti af vandanum og bókun 35 Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Samræmt námsmat er ekki hindrun heldur hjálpartæki Eiríkur Ólafsson skrifar Skoðun Aflögufærir, hafið samband við söngskóla í neyð Gunnar Guðbjörnsson skrifar Skoðun Að neyðast til að meta sína eigin umsókn í opinberan sjóð Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Tími vindorku á Íslandi – Hvað þyrfti til að koma í veg fyrir raforkuskerðingar? Edvald Edvaldsson skrifar Skoðun Fimm ár í feluleik Ebba Margrét Magnúsdóttir skrifar Skoðun Sunnudagsblús ríkisstjórnarinnar Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Hver er í raun í fýlu? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Tálsýn um hugsun Þorsteinn Siglaugsson skrifar Sjá meira
Á síðustu dögum hafa birst í fjölmiðlum greinar frá foreldrum þroskahamlaðra barna varðandi inntökureglur í Klettaskóla, fyrrum Öskjuhlíðarskóla. Í þessum greinum hafa ýmsar fullyrðingar verið settar fram. Af því tilefni er rétt að eftirfarandi komi fram: Í grein sem Ágúst Kristmann skrifar á visir.is 16. apríl segir Ágúst að samkvæmt lögum sé það réttur fatlaðra barna að ganga í sinn heimaskóla en í tilvikum þroskaskertra barna sé það skylda. Samkvæmt lögum um grunnskóla er öllum börnum skylt að sækja grunnskóla, fötluðum og ófötluðum. Á heimasíðu skóla- og frístundasviðs (www.skolarogfristund.is) kemur fram að lögheimili nemenda ráði því í hvaða hverfisskóla þau eiga námsvist en engu að síður eigi allir foreldra kost á að sækja um skóla fyrir börn sín hvar sem er í borginni. Í sömu grein Ágústs Kristmanns kemur einnig fram að val foreldra um sérskóla hafi verið tekið frá þeim árið 2010. Ekki er alveg ljóst hvað Ágúst á við en væntanlega hefur það með inntökureglur Öskjuhlíðarskóla að gera og sameiningu Safamýrarskóla og Öskjuhlíðarskóla í nýjan sérskóla, Klettaskóla árið 2011. Haldið hefur verið fram að settar hafi verið nýjar inntökureglur við Öskjuhlíðarskóla árið 2010. Hið rétta er að í stefnu fræðsluráðs frá 2002 (www.skolarogfristund.is) er kveðið á um að Öskjuhlíðar- og Safamýrarskóli verði sameinaðir og að þeir þjóni fjölfötluðum og mikið þroskahömluðum nemendum. Þróunin hafði þá verið um skeið sú að flestir nemendur með væga þroskahömlun, sérstaklega á yngri stigum, voru í almennum grunnskólum.Nýr sérskóli Sú þróun hélt áfram á komandi árum og setti starfshópur um kennslu þroskahamlaðra nemenda fram nánari viðmið um nemendahópinn árið 2008 sem fræðslustjóri lagði til grundvallar í bréfi til skólastjóra í borginni varðandi nánari skilgreiningu innritunarreglna. Sama ár var sveitarfélögum gert að setja reglur um innritun og útskrift nemenda úr sérskólum og sérúrræðum með reglugerð. Í grein Ástu Kristrúnar Ólafsdóttur á visir.is 18. apríl sl. segir Ásta að Öskjuhlíðarskóli hafi verið lagður niður árið 2008 og síðan þá hafi sá hópur sem átti inni í Öskjuhlíðarskóla verið þvingaður í almenna skóla. Hið rétta er að þegar Öskjuhlíðarskóli og Safamýrarskóli voru lagðir niður 2011 héldu allir nemendur skólanna áfram námi í nýjum sérskóla, Klettaskóla.Ráðgjafarhlutverk Klettaskóli er grunnskóli og sérskóli fyrir þroskahamlaða nemendur. Hann þjónar öllu landinu, starfar samkvæmt lögum og setur sér reglur um innritun og útskrift nemenda eins og reglugerð um nemendur með sérþarfir kveður á um. Skólinn hefur auk þess ráðgjafarhlutverk við almenna grunnskóla um nám og kennslu þroskahamlaðra nemenda. Við Klettaskóla starfar fagráð sem metur umsókn sérhvers nemanda um skólavist eins og var í Öskjuhlíðarskóla áður. Tillögur fagráðs taka m.a. mið af fötlun nemandans, stöðu hans í námi og hvort aðstæður og möguleikar í skólanum og námshópnum séu líklegar til að stuðla að framförum hans í námi, félagslega og í almennum þroska. Í einstaka tilvikum getur mat fagráðs verið að aðstæður sérskólans séu ekki líklegar til að veita viðkomandi nemanda þá námslegu og félagslegu örvun sem hann þarf og meiri möguleikar séu til að mæta þeim í öðrum aðstæðum. Hvort sem um er að ræða samþykki eða synjun á umsókn um skólavist eru tillögur fagráðs ávallt settar fram innan þeirra reglna sem gilda um innritun nemenda og með hagsmuni hans, þroska og námslegar þarfir að leiðarljósi.
Skoðun Opið bréf til ráðherra Flokks fólksins, vegna vanda söngnáms Aileen Soffía Svensdóttir skrifar
Skoðun Verða boðaðar kjarabætur örorkulífeyristaka að veruleika eða ekki? Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar
Skoðun Tími vindorku á Íslandi – Hvað þyrfti til að koma í veg fyrir raforkuskerðingar? Edvald Edvaldsson skrifar