Röddin úr fílabeinsturninum Björn Guðmundsson skrifar 1. mars 2012 06:00 Sighvatur Björgvinsson fv. ráðherra skrifaði nýlega grein í þetta blað þar sem hann fjallaði um ólæsi fjórða hvers stráks sem útskrifast úr grunnskóla eftir 10 ára skólavist. Hann telur að grunnskólinn þurfi að gera meiri kröfur til nemenda svo námið skili árangri ef ég skil hann rétt. Ýmislegt bendir til þess að Sighvatur hafi nokkuð til síns máls. Framhaldsskólakennarar eru margir hissa á því hve marga nema þeir fá sem ekki eru búnir að læra að sinna námi eftir 10 ára veru í grunnskólanum. Látum vera þótt miklar gloppur séu í þekkingu margra þessara nema. Verra er að margir skilja ekki enn til hvers þeir eru í skóla og að því fylgja ekki bara réttindi heldur líka skyldur. Námstækni er oft mjög ábótavant og því algengt að helmingur nemenda falli í byrjunaráföngum framhaldsskólans. Framhaldsskólakennarar eru undir miklum þrýstingi að skila þessum nemendum áfram og helst eiga allir að verða stúdentar. Ýmislegt bendir til þess að stúdentsprófið hafi verið gengisfellt. Um það vitnar slakt gengi nýnema í HÍ og inntökuprófin sem HÍ telur sig nú þurfa að taka upp. Ólafur Stephensen, ritstjóri Fréttablaðsins, skrifaði um þetta síðastliðið haust og talaði í því sambandi um svikna vöru. Jakobína Ingunn Ólafsdóttir, doktorsnemi í menntunarfræðum, svaraði Sighvati. Því miður einkennast skrif hennar ekki af hógværð hins menntaða manns heldur þvert á móti. Hún telur að fv. ráðherra með alla sína menntun og lífsreynslu hafi EKKI NEITT fram að færa um menntun barna. Þessi staðhæfing Jakobínu þykir mér bæði kjánaleg og hrokafull. Ónafngreindur veðurfræðingur fær líka kalda kveðju frá Jakobínu. Væntanlega á hún þar við Harald Ólafsson sem gagnrýnt hefur brotalamir í stærðfræðikennslu í grunnskólum. Viðurkennt er þó að víða skortir grunnskólakennara með menntun í stærðfræði. En ef ég skil Jakobínu rétt er ekki mark takandi á neinum varðandi skólamál nema menntaelítunni í fílabeinsturninum sem hún tilheyrir líklega sjálf. Á bloggsíðu sinni segist Jakobína hafa áhuga á aukinni þátttöku almennings í mótun samfélags og eflingu lýðræðis. Ekki er umrædd svargrein hennar í samræmi við þetta, en þar gefur hún skýrt til kynna að leikmenn (almenningur) séu ekki marktækir í umræðu um skólamál. Í tengslum við forval VG í Reykjavík 2010 sagði Jakobína að þekking, tjáningarfrelsi og velferð íbúanna eigi að ráða í stjórnsýslunni. Til hvers á almenningur að tjá sig ef honum er svo bara sagt (af sérfræðingum eins og Jakobínu) að það sem hann hefur fram að færa séu bara kerlingabækur? Ég skil reyndar ekki hvað Jakobína er að fara þegar hún segir að þekking á málefnum uppeldis og menntunar sé lokuð inni í fílabeinsturnum menntaelítunnar. Hvers vegna er þessi þekking lokuð inni? Jakobína telur Sighvat hafa heykst á námi sínu við HÍ. Að heykjast á einhverju hefur í flestra huga þá neikvæðu merkingu að gefast upp á einhverju (þótt líka geti það merkt að hætta við). Jakobína virðist með þessu reyna að gera lítið úr Sighvati en vandséð er hvað þetta kemur grein hans við. Menn geta hætt í námi af ýmsum ástæðum og það er ekki endilega neikvætt. Jakobína ætti að temja sér kurteisi og málefnalega umfjöllun. Í stað þess að gera lítið úr Sighvati (og veðurfræðingnum) hefði hinn langskólagengni menntunarfræðingur fremur átt að beita þekkingu sinni til að ræða á uppbyggilegan hátt hvernig skýra má ólæsi íslenskra stráka og hvernig hugsanlega má bregðast við því. Alltaf má gera betur í skólastarfi á öllum skólastigum. Það hlýtur að vera áhyggjuefni að nærri fjórði hver strákur útskrifast torlæs úr grunnskóla. Ekki dugir heldur að skella skollaeyrum við því að íslensk börn hafa komið fremur illa út úr samanburði við jafnaldra sína í Evrópu í PISA könnunum. Síðasta skýring menntaelítunnar sem ég man eftir var sú að íslensk börn tækju þessi próf ekki eins alvarlega og jafnaldrar þeirra í Evrópu. Sem sagt, við erum að gera allt rétt og þurfum því ekki að bæta okkur. Ef svona hugsun ræður för er sannarlega ekki von á góðu. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun Nokkur orð um Fjarðarheiðargöng Þórhallur Borgarsson Skoðun Þrjú slys á sama stað en svarið er: Það er allt í lagi hér! Róbert Ragnarsson Skoðun Hvað hafa sjómenn gert Samfylkingunni? Sigfús Karlsson Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson Skoðun Samgöngumálið sem ríkisstjórnin talar ekki um Marko Medic Skoðun Það sem voru „bjartari tímar“ í fyrra eru nú bölvaðar skattahækkanir Þórður Snær Júlíusson Skoðun Ólaunuð vinna kvenna Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir Skoðun Ég ákalla! Eyjólfur Þorkelsson Skoðun Framtíð Suðurlandsbrautar Birkir Ingibjartsson Skoðun Skoðun Skoðun Nokkur orð um Fjarðarheiðargöng Þórhallur Borgarsson skrifar Skoðun Réttlæti án sannleika er ekki réttlæti Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Hvað hafa sjómenn gert Samfylkingunni? Sigfús Karlsson skrifar Skoðun Framtíð Suðurlandsbrautar Birkir Ingibjartsson skrifar Skoðun Pípararnir okkar - Fagstéttin, metfjöldi, átakið, stuðningur Snæbjörn R. Rafnsson skrifar Skoðun Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson skrifar Skoðun Ég ákalla! Eyjólfur Þorkelsson skrifar Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson skrifar Skoðun Samgöngumálið sem ríkisstjórnin talar ekki um Marko Medic skrifar Skoðun Mannréttindaglufur og samgönguglufur Gunnar Ármannsson skrifar Skoðun Ólaunuð vinna kvenna Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir skrifar Skoðun Stjórnvöld beita sleggjunni og ferðaþjónustan á að liggja undir höggum Þórir Garðarsson skrifar Skoðun Ólögmæt mismunun eftir búsetu öryrkja fest í lög á Íslandi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Ísland er á réttri leið Dagbjört Hákonardóttir skrifar Skoðun Sameining vinstrisins Hlynur Már V. skrifar Skoðun Lágpunktur umræðunnar Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Almenningur og breiðu bök ríkisstjórnarinnar Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Það sem voru „bjartari tímar“ í fyrra eru nú bölvaðar skattahækkanir Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Íslenska er leiðinleg Nói Pétur Á Guðnason skrifar Skoðun Þrjú slys á sama stað en svarið er: Það er allt í lagi hér! Róbert Ragnarsson skrifar Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson skrifar Skoðun Kjósið reið og óupplýst! Ragnheiður Kristín Finnbogadóttir skrifar Skoðun Ekkert barn á Íslandi á að búa við fátækt Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Árásir á gyðinga í skugga þjóðarmorðs Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Hundrað doktorsgráður Ólafur Eysteinn Sigurjónsson skrifar Skoðun EES: ekki slagorð — heldur réttindi Yngvi Ómar Sigrúnarson skrifar Skoðun Að þjóna íþróttum Rögnvaldur Hreiðarsson skrifar Skoðun „Quiet, piggy“ Harpa Kristbergsdóttir skrifar Skoðun Ísland er ekki í hópi þeirra sem standa sig best í loftslagsmálum Eyþór Eðvarðsson skrifar Sjá meira
Sighvatur Björgvinsson fv. ráðherra skrifaði nýlega grein í þetta blað þar sem hann fjallaði um ólæsi fjórða hvers stráks sem útskrifast úr grunnskóla eftir 10 ára skólavist. Hann telur að grunnskólinn þurfi að gera meiri kröfur til nemenda svo námið skili árangri ef ég skil hann rétt. Ýmislegt bendir til þess að Sighvatur hafi nokkuð til síns máls. Framhaldsskólakennarar eru margir hissa á því hve marga nema þeir fá sem ekki eru búnir að læra að sinna námi eftir 10 ára veru í grunnskólanum. Látum vera þótt miklar gloppur séu í þekkingu margra þessara nema. Verra er að margir skilja ekki enn til hvers þeir eru í skóla og að því fylgja ekki bara réttindi heldur líka skyldur. Námstækni er oft mjög ábótavant og því algengt að helmingur nemenda falli í byrjunaráföngum framhaldsskólans. Framhaldsskólakennarar eru undir miklum þrýstingi að skila þessum nemendum áfram og helst eiga allir að verða stúdentar. Ýmislegt bendir til þess að stúdentsprófið hafi verið gengisfellt. Um það vitnar slakt gengi nýnema í HÍ og inntökuprófin sem HÍ telur sig nú þurfa að taka upp. Ólafur Stephensen, ritstjóri Fréttablaðsins, skrifaði um þetta síðastliðið haust og talaði í því sambandi um svikna vöru. Jakobína Ingunn Ólafsdóttir, doktorsnemi í menntunarfræðum, svaraði Sighvati. Því miður einkennast skrif hennar ekki af hógværð hins menntaða manns heldur þvert á móti. Hún telur að fv. ráðherra með alla sína menntun og lífsreynslu hafi EKKI NEITT fram að færa um menntun barna. Þessi staðhæfing Jakobínu þykir mér bæði kjánaleg og hrokafull. Ónafngreindur veðurfræðingur fær líka kalda kveðju frá Jakobínu. Væntanlega á hún þar við Harald Ólafsson sem gagnrýnt hefur brotalamir í stærðfræðikennslu í grunnskólum. Viðurkennt er þó að víða skortir grunnskólakennara með menntun í stærðfræði. En ef ég skil Jakobínu rétt er ekki mark takandi á neinum varðandi skólamál nema menntaelítunni í fílabeinsturninum sem hún tilheyrir líklega sjálf. Á bloggsíðu sinni segist Jakobína hafa áhuga á aukinni þátttöku almennings í mótun samfélags og eflingu lýðræðis. Ekki er umrædd svargrein hennar í samræmi við þetta, en þar gefur hún skýrt til kynna að leikmenn (almenningur) séu ekki marktækir í umræðu um skólamál. Í tengslum við forval VG í Reykjavík 2010 sagði Jakobína að þekking, tjáningarfrelsi og velferð íbúanna eigi að ráða í stjórnsýslunni. Til hvers á almenningur að tjá sig ef honum er svo bara sagt (af sérfræðingum eins og Jakobínu) að það sem hann hefur fram að færa séu bara kerlingabækur? Ég skil reyndar ekki hvað Jakobína er að fara þegar hún segir að þekking á málefnum uppeldis og menntunar sé lokuð inni í fílabeinsturnum menntaelítunnar. Hvers vegna er þessi þekking lokuð inni? Jakobína telur Sighvat hafa heykst á námi sínu við HÍ. Að heykjast á einhverju hefur í flestra huga þá neikvæðu merkingu að gefast upp á einhverju (þótt líka geti það merkt að hætta við). Jakobína virðist með þessu reyna að gera lítið úr Sighvati en vandséð er hvað þetta kemur grein hans við. Menn geta hætt í námi af ýmsum ástæðum og það er ekki endilega neikvætt. Jakobína ætti að temja sér kurteisi og málefnalega umfjöllun. Í stað þess að gera lítið úr Sighvati (og veðurfræðingnum) hefði hinn langskólagengni menntunarfræðingur fremur átt að beita þekkingu sinni til að ræða á uppbyggilegan hátt hvernig skýra má ólæsi íslenskra stráka og hvernig hugsanlega má bregðast við því. Alltaf má gera betur í skólastarfi á öllum skólastigum. Það hlýtur að vera áhyggjuefni að nærri fjórði hver strákur útskrifast torlæs úr grunnskóla. Ekki dugir heldur að skella skollaeyrum við því að íslensk börn hafa komið fremur illa út úr samanburði við jafnaldra sína í Evrópu í PISA könnunum. Síðasta skýring menntaelítunnar sem ég man eftir var sú að íslensk börn tækju þessi próf ekki eins alvarlega og jafnaldrar þeirra í Evrópu. Sem sagt, við erum að gera allt rétt og þurfum því ekki að bæta okkur. Ef svona hugsun ræður för er sannarlega ekki von á góðu.
Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun
Skoðun Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson skrifar
Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson skrifar
Skoðun Stjórnvöld beita sleggjunni og ferðaþjónustan á að liggja undir höggum Þórir Garðarsson skrifar
Skoðun Það sem voru „bjartari tímar“ í fyrra eru nú bölvaðar skattahækkanir Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson skrifar
Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun