Hundruð milljóna í akstursgjöld árlega 5. september 2012 05:30 Bílar. Mynd/Stefán Karlsson Ríkið hefur greitt rúmlega 1,6 milljarða króna í akstursgjald til starfsmanna sinna síðan árið 2010. Það ár voru um 655 milljónir greiddar út til meira en 5.000 ríkisstarfsmanna, en sú fjárhæð dróst saman árið eftir, þegar um 590 milljónir fóru í akstursgjald. Samkvæmt upplýsingum frá fjármálaráðuneytinu skal greiða starfsmönnum fyrir ferðir á eigin bíl með akstursgjaldi, en að öðru leyti er stofnunum óheimilt að greiða starfsmanni fyrir akstur. Þá skýra áhrif tilmæla ríkisstjórnarinnar til forstöðumanna um uppsögn aksturssamninga að stórum hluta að upphæð akstursgjalds lækkaði milli áranna 2010 og 2011. Síðan 1. júní síðastliðinn hefur akstursgjald miðast við 117 krónur á kílómetrann. Það var áður 111 krónur, en var hækkað miðað við vísitölu neysluverðs. Þetta þýðir til dæmis að einstaklingur sem keyrir fram og til baka til Akureyrar frá Reykjavík fær fyrir það tæpar níutíu þúsund krónur greiddar. Keyri starfsmaður meira en tvö þúsund kílómetra á árinu, er akstursgjald umfram það skattlagt sem tekjur. Sérstök ferðakostnaðarnefnd ákvarðar akstursgjaldið, sem er greitt til ríkisstarfsmanna vegna aksturs á eigin bifreiðum þegar þeir eru að sinna starfi sínu á vegum ríkisstofnana. Runólfur Ólafsson, formaður Félags íslenskra bifreiðaeigenda (FÍB), segir 117 krónur ekki hátt gjald, sér í lagi ef miðað sé við styttri vegalendir. „Ef þú ert að keyra innanbæjar tvo til þrjá kílómetra í hverri ferð, er þetta lítið," segir hann. „Hins vegar ef þú ert alltaf á langkeyrslu, sem fer betur með bílinn og kostnaður við allt er lægri, þá er hægt að líta öðruvísi á þetta." Samkvæmt töflu FÍB er árlegur rekstrarkostnaður nýrra bíla 55 krónur á kílómetrann upp í 117 krónur. Talan fer eftir eignarári, verðflokki og þyngd ökutækja. sunna@frettabladid.is Mest lesið Verðbólga eykst verulega Viðskipti innlent „Ég verð að segja að ég er svolítið hlessa“ Neytendur Frosti og Arnþrúður fá styrki Viðskipti innlent Landsbankinn sýknaður af öllum kröfum í Vaxtamálunum Neytendur Minni líkur á vaxtalækkun: „Þeim verður vandi á höndum, seðlabankafólkinu“ Viðskipti innlent Hvetja neytendur til að vera á varðbergi eftir áramót Neytendur Skattleysismörk barna yngri en 16 ára hækka Viðskipti innlent Range Rover Sport er lúxusjeppi sem tekið er eftir Samstarf Skellir í vél á morgnana og nokkuð ánægð með sjálfa sig í gjafavali Atvinnulíf Stefán útvarpsstjóri gáttaður á Stefáni útvarpsstjóra Viðskipti innlent Fleiri fréttir Minni líkur á vaxtalækkun: „Þeim verður vandi á höndum, seðlabankafólkinu“ Skattleysismörk barna yngri en 16 ára hækka Frosti og Arnþrúður fá styrki Verðbólga eykst verulega Hefja sölu á fyrstu hliðstæðu við Simponi í heiminum Stefán útvarpsstjóri gáttaður á Stefáni útvarpsstjóra Framkvæmdastjóri Lyfjavals hættur Eyða óvissu á lánamarkaði strax á mánudag Ljúka kaupum á Hreinsitækni og HRT þjónustu Gréta María um starfslokin: „Ég geng stolt frá borði“ Síminn fær heimild til að reka áfram 2G og 3G þjónustu Breyta nafni Ölgerðarinnar Jón Ingi nýr forstjóri PwC Tekur við sem hagfræðingur Viðskiptaráðs Gréta María óvænt hætt hjá Prís Ráðinn nýr fjármála- og rekstrarstjóri Lyfja og heilsu Þrír eða færri skoða eign í fyrstu viku á sölu Byrjunarverð hjá NiceAir tæplega sextíu þúsund krónur Leigan rukkuð mánaðarlega en ekki í lokin Frá Logos til Samtaka fyrirtækja í sjávarútvegi Alcoa stefnir Eimskip að nýju í samráðsmáli Aron Kristinn stofnar goðsagnakennt fyrirtæki Vill verða stjórnarformaður Íslandsbanka: „Hvaða sirkus er þetta?“ Geta þurft að greiða hátt verð fyrir póstsendar gjafir Segja ráðherra fórna íslenskum hagsmunum í makrílsamningi Ísland gerir samkomulag um makrílveiðar í fyrsta skipti Sif nýr framkvæmdastjóri Aton Hvað græði ég á að leggja aukalega inn á lánið? Edda Rós til Hagstofunnar Fjármálaráðuneytið: „Ekki tapa peningum“ Sjá meira
Ríkið hefur greitt rúmlega 1,6 milljarða króna í akstursgjald til starfsmanna sinna síðan árið 2010. Það ár voru um 655 milljónir greiddar út til meira en 5.000 ríkisstarfsmanna, en sú fjárhæð dróst saman árið eftir, þegar um 590 milljónir fóru í akstursgjald. Samkvæmt upplýsingum frá fjármálaráðuneytinu skal greiða starfsmönnum fyrir ferðir á eigin bíl með akstursgjaldi, en að öðru leyti er stofnunum óheimilt að greiða starfsmanni fyrir akstur. Þá skýra áhrif tilmæla ríkisstjórnarinnar til forstöðumanna um uppsögn aksturssamninga að stórum hluta að upphæð akstursgjalds lækkaði milli áranna 2010 og 2011. Síðan 1. júní síðastliðinn hefur akstursgjald miðast við 117 krónur á kílómetrann. Það var áður 111 krónur, en var hækkað miðað við vísitölu neysluverðs. Þetta þýðir til dæmis að einstaklingur sem keyrir fram og til baka til Akureyrar frá Reykjavík fær fyrir það tæpar níutíu þúsund krónur greiddar. Keyri starfsmaður meira en tvö þúsund kílómetra á árinu, er akstursgjald umfram það skattlagt sem tekjur. Sérstök ferðakostnaðarnefnd ákvarðar akstursgjaldið, sem er greitt til ríkisstarfsmanna vegna aksturs á eigin bifreiðum þegar þeir eru að sinna starfi sínu á vegum ríkisstofnana. Runólfur Ólafsson, formaður Félags íslenskra bifreiðaeigenda (FÍB), segir 117 krónur ekki hátt gjald, sér í lagi ef miðað sé við styttri vegalendir. „Ef þú ert að keyra innanbæjar tvo til þrjá kílómetra í hverri ferð, er þetta lítið," segir hann. „Hins vegar ef þú ert alltaf á langkeyrslu, sem fer betur með bílinn og kostnaður við allt er lægri, þá er hægt að líta öðruvísi á þetta." Samkvæmt töflu FÍB er árlegur rekstrarkostnaður nýrra bíla 55 krónur á kílómetrann upp í 117 krónur. Talan fer eftir eignarári, verðflokki og þyngd ökutækja. sunna@frettabladid.is
Mest lesið Verðbólga eykst verulega Viðskipti innlent „Ég verð að segja að ég er svolítið hlessa“ Neytendur Frosti og Arnþrúður fá styrki Viðskipti innlent Landsbankinn sýknaður af öllum kröfum í Vaxtamálunum Neytendur Minni líkur á vaxtalækkun: „Þeim verður vandi á höndum, seðlabankafólkinu“ Viðskipti innlent Hvetja neytendur til að vera á varðbergi eftir áramót Neytendur Skattleysismörk barna yngri en 16 ára hækka Viðskipti innlent Range Rover Sport er lúxusjeppi sem tekið er eftir Samstarf Skellir í vél á morgnana og nokkuð ánægð með sjálfa sig í gjafavali Atvinnulíf Stefán útvarpsstjóri gáttaður á Stefáni útvarpsstjóra Viðskipti innlent Fleiri fréttir Minni líkur á vaxtalækkun: „Þeim verður vandi á höndum, seðlabankafólkinu“ Skattleysismörk barna yngri en 16 ára hækka Frosti og Arnþrúður fá styrki Verðbólga eykst verulega Hefja sölu á fyrstu hliðstæðu við Simponi í heiminum Stefán útvarpsstjóri gáttaður á Stefáni útvarpsstjóra Framkvæmdastjóri Lyfjavals hættur Eyða óvissu á lánamarkaði strax á mánudag Ljúka kaupum á Hreinsitækni og HRT þjónustu Gréta María um starfslokin: „Ég geng stolt frá borði“ Síminn fær heimild til að reka áfram 2G og 3G þjónustu Breyta nafni Ölgerðarinnar Jón Ingi nýr forstjóri PwC Tekur við sem hagfræðingur Viðskiptaráðs Gréta María óvænt hætt hjá Prís Ráðinn nýr fjármála- og rekstrarstjóri Lyfja og heilsu Þrír eða færri skoða eign í fyrstu viku á sölu Byrjunarverð hjá NiceAir tæplega sextíu þúsund krónur Leigan rukkuð mánaðarlega en ekki í lokin Frá Logos til Samtaka fyrirtækja í sjávarútvegi Alcoa stefnir Eimskip að nýju í samráðsmáli Aron Kristinn stofnar goðsagnakennt fyrirtæki Vill verða stjórnarformaður Íslandsbanka: „Hvaða sirkus er þetta?“ Geta þurft að greiða hátt verð fyrir póstsendar gjafir Segja ráðherra fórna íslenskum hagsmunum í makrílsamningi Ísland gerir samkomulag um makrílveiðar í fyrsta skipti Sif nýr framkvæmdastjóri Aton Hvað græði ég á að leggja aukalega inn á lánið? Edda Rós til Hagstofunnar Fjármálaráðuneytið: „Ekki tapa peningum“ Sjá meira