Skoðun

Ríkið rann í gegn

Ólafur Jónsson skrifar
Þannig hljóðaði fyrirsögn við frétt í Vikudegi þegar þar var greint frá niðurstöðu atkvæðagreiðslu í bæjarstjórn Akureyrar 21. júní sl. varðandi breytingu á deiliskipulagi við Hólabraut og Laxagötu til þess að auðvelda Ríkinu (ÁTVR) að stækka við verslun sína á Akureyri, þá einu í bænum. Rétt er að tillagan var samþykkt í bæjarstjórn, en einungis af 6 fulltrúum L-listans, en fjórir bæjarfulltrúar minnihlutans, þar á meðal ég fulltrúi D-lista, greiddu atkvæði gegn tillögunni og fimmti minnihlutafulltrúinn sat hjá.

Þessi fyrirsögn rifjaðist upp fyrir mér þegar ég las opnuviðtal við Odd Helga Halldórsson, formann bæjarráðs og föður L-listans, í sama blaði nú á dögunum.

Nú skal áfram haldið boðar Oddur Helgi. Mál sem hafa vafist fyrir fyrri meirihlutum verða nú afgreidd á færibandi enda hefur hann vissu fyrir því að fyrir þeim er mikill meirihluti í bænum, í sumum tilvikum segir hann 9 af hverjum 10 bæjarbúum hlynnta viðkomandi máli. Engu skiptir að þetta eru mál sem hafa mikil áhrif á lítinn fjölda íbúa. Lítil íbúðarbyggð við Hólabraut og Laxagötu mátti sín lítils þegar meirihluti bæjarstjórnar gætti í engu að hagsmunum þeirra og veitti Ríkinu færi á að stækka eina af þriðju veltumestu afgreiðslum sínum án þess að í nokkru væri komið til móts við íbúana. Einokunaraðili fékk sitt fram undir því yfirskyni að hann væri að auka þjónustuna við fjöldann.

Annað skipulagsmál hefur lengi verið deilumál í bænum en það er lagning Dalsbrautar frá Miðhúsabraut að Þingvallastræti eða liðlega 1.000 m langur kafli. Eftir tilkomu Miðhúsabrautar segir nýleg verkfræðiúttekt að ekki sé þörf á lagningu þessa spotta til þess að leysa úr umferðarþunga í næstu framtíð, en hins vegar bæti gatan umferðarskipulag og skapi heildstæðara reitakerfi í gatnakerfi bæjarins. Ég hef því þráfaldlega lagt til og kallað eftir því að gatan verði lögð sem 30 km gata, enda fer hún framhjá skóla og íþróttahúsi og tekur við umferð úr nýju hverfi þar sem allar götur eru með 30 km hámarkshraða. Þannig er umferðarhraða líka háttað í öðrum hverfum bæjarins. Þetta er grunnur að sátt í erfiðu máli.

Á þessa sátt getur meirihlutinn ekki sæst, enda til hvers segir Oddur Helgi þegar 9 af hverjum 10 bæjarbúum eru samþykkir lagningu götunnar og Miðhúsabraut virkar ekki að hans mati hvað svo sem öllum verkfræðiúttektum líður?

En stóru úrlausnarmálin bíða, enda ekki vitað hvar meirihluti íbúanna liggur í þeim efnum. Síkið er enn inni á skipulagi og meirihlutinn lét ógert að taka aðalskipulagið til endurskoðunar. Miðbæjarskipulagið bíður og allt það sem þar var lofað af hálfu L-listans. Kostar of mikið að skoða er viðbáran. Síðan er stokkurinn góði sem átti að leysa öll mál varðandi Dalsbrautina, lausnin sem hinir flokkarnir sáu ekki, gleymdur og tröllum gefinn.




Skoðun

Sjá meira


×