Metan í einum grænum Sveinbjörn Ragnar Árnason skrifar 15. júlí 2010 06:00 Félagi minn lét setja metangas orkugjafa í ameríska pallbílinn sinn um daginn. Nú keyrir hann um á grænni orku. Ameríski pallbíllinn nær allt að 300 km á hleðslunni. Sparnaðurinn er umtalsverður, rúmlega helmingi ódýrara er að aka á metangasi miðað við bensín-orkugjafann. Ef þú verður metanlaus, ýtir þú á einn takka í mælaborðinu á bílnum þínum og þú skiptir yfir á bensín-orkugjafann eins og ekkert væri. Metan er mengunarlaus orkugjafi, við brunann verður nánast ekkert eftir af skaðlegum efnum fyrir andrúmsloftið. Félagi minn bauð mér á rúntinn. Hann var stoltur þegar hann sagði mér að nú væri hann að keyra á „prumpinu". Ekki var að heyra annað en að venjulegt vélarhljóð bærist úr vélarsal pallbílsins. Það tekur ca. 6-7 mánuði að borga fjárfestinguna upp miðað við venjulega notkun heimilisbíls. Því miður eru bara tvær áfyllingarstöðvar á höfuðborgarsvæðinu. Auðvitað á að fara í átaksverkefni og koma upp áfyllingarstöðvum hringinn í kringum landið. Hvetja á bíleigendur til að metanvæða bílaflotann. Geta má þess að bíllinn notast við metangasið óháð bensín-orkugjafanum og öfugt að sjálfsögðu. Bílvélin ræsir sig upp á bensínorkugjafanum og er á því eða þar til vélin nær ca 60 gráðu hita. Þá skiptir hann sjálfkrafa yfir á metan, sé hann stilltur þannig. Undirritaður er sannfærður um að metan sé málið. Það er gjaldeyrissparandi, mengar nánast ekki neitt og er miklu ódýrari orkugjafi fyrir bíleigendur. Með því að styðja við metannotkun á Íslandi er verið að skapa meiri atvinnu og eftir breytingu er bílinn þinn „grænn" og nýtur sömu forréttinda og aðrir grænir bílar. Undirritaður skorar á stjórnvöld að búa til ábatakerfi fyrir bíleigendur og þá sem sérhæfa sig í ísetningu á slíkum búnaði. Hægt væri t.d. að veita endurgreiðslu á virðisaukaskatti til þeirra sem breyta bílum sínum yfir á metangas. Ef sameiginlegt átak Íslendinga væri að koma 5% bifreiða landsmanna á metangas næstu 5 ár væri hægt að spara umtalsvert í gjaldeyri fyrir þjóð sem er með gjaldeyrishöft. Geta má þess að talið er að ca. 10.000 evrur sparast við hvern bíl sem breytt er í metanorkugjafa á Íslandi. Keyrðu á umhverfisvænni innlendri orku, það sparar gjaldeyri, eykur atvinnu, mengar ekki og sparar peninginn fyrir bíleigandann. Metan í einum grænum! Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Til þeirra sem fagna Sigurður Gísli Bond Snorrason Skoðun Stöðvum helvíti á jörðu Birna Þórarinsdóttir,Bjarni Gíslason,Gísli Rafn Ólafsson,Sigríður Schram,Stella Samúelsdóttir,Tótla I. Sæmundsdóttir Skoðun Tekist á um hvort lýðræðið á Íslandi sé virkt eða hvort hefðaréttur sé á völdum Þórður Snær Júlíusson Skoðun Orðhengilsháttur og lygar Elín Erna Steinarsdóttir Skoðun Óboðlegt ástand á Landspítala – okkar sjónarhorn Hildur Jónsdóttir,Einar Freyr Ingason,Þórir Bergsson Skoðun Hversu mikið er nóg? Guðríður Eldey Arnardóttir Skoðun Að semja er ekki veikleiki – það er forsenda lýðræðis Elliði Vignisson Skoðun Sumar og sól – en ekki alltaf sátt í sálinni Ellen Calmon Skoðun Þetta eru ekki eðlileg vinnubrögð Bryndís Haraldsdóttir Skoðun Geislameðferð sem lífsbjörg Ingibjörg Isaksen Skoðun Skoðun Skoðun Kúnstin að vera ósammála sjálfum sér Heiða Ingimarsdóttir skrifar Skoðun Óboðlegt ástand á Landspítala – okkar sjónarhorn Hildur Jónsdóttir,Einar Freyr Ingason,Þórir Bergsson skrifar Skoðun Geislameðferð sem lífsbjörg Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Þetta eru ekki eðlileg vinnubrögð Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Stöðvum helvíti á jörðu Birna Þórarinsdóttir,Bjarni Gíslason,Gísli Rafn Ólafsson,Sigríður Schram,Stella Samúelsdóttir,Tótla I. Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Hversu mikið er nóg? Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar Skoðun Til þeirra sem fagna Sigurður Gísli Bond Snorrason skrifar Skoðun Að semja er ekki veikleiki – það er forsenda lýðræðis Elliði Vignisson skrifar Skoðun Tekist á um hvort lýðræðið á Íslandi sé virkt eða hvort hefðaréttur sé á völdum Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Sumar og sól – en ekki alltaf sátt í sálinni Ellen Calmon skrifar Skoðun Að flokka hver vinnur og hver tapar Tryggvi Rúnar Brynjarsson skrifar Skoðun Hagur hluthafanna alltaf og undantekningarlaust í forgangi Jón Kaldal skrifar Skoðun Má berja blaðamenn? Sigríður Dögg Auðunsdóttir skrifar Skoðun Nýr rektor og 2025 – tímamót í háskólamálum Ástráður Eysteinsson,Magnús Karl Magnússon,Margrét Helga Ögmundsdóttir,Tinna Laufey Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Vonir um vopnahlé eins og hálmstrá Sveinn Rúnar Hauksson skrifar Skoðun Samfélagið innan samfélagsins Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Til hamingju Íslendingar með nýja Óperu Andri Björn Róbertsson skrifar Skoðun Hvers vegna hatar SFS smábáta? Svarið tengist veiðigjöldum Kjartan Páll Sveinsson skrifar Skoðun „Oft er flagð undir fögru skinni“ Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Orðhengilsháttur og lygar Elín Erna Steinarsdóttir skrifar Skoðun Fjögurra daga vinnuvika – nýr veruleiki? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Ráðherra gengur fram án laga Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Hagkvæmur kostur utan friðlands Jóna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Gagnsæi og inntak Halldóra Lillý Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Sumargjöf Þórunn Sigurðardóttir skrifar Skoðun Hannað fyrir miklu stærri markaði Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Grafarvogur framtíðar verður til Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Málþófið um veiðigjöldin vekur miskunnsama Samverja Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Menntastefna 2030 Guðmundur Ingi Kristinsson skrifar Skoðun Ágætu fyrrum samstarfsaðilar á Þjóðminjasafni Íslands Uggi Jónsson skrifar Sjá meira
Félagi minn lét setja metangas orkugjafa í ameríska pallbílinn sinn um daginn. Nú keyrir hann um á grænni orku. Ameríski pallbíllinn nær allt að 300 km á hleðslunni. Sparnaðurinn er umtalsverður, rúmlega helmingi ódýrara er að aka á metangasi miðað við bensín-orkugjafann. Ef þú verður metanlaus, ýtir þú á einn takka í mælaborðinu á bílnum þínum og þú skiptir yfir á bensín-orkugjafann eins og ekkert væri. Metan er mengunarlaus orkugjafi, við brunann verður nánast ekkert eftir af skaðlegum efnum fyrir andrúmsloftið. Félagi minn bauð mér á rúntinn. Hann var stoltur þegar hann sagði mér að nú væri hann að keyra á „prumpinu". Ekki var að heyra annað en að venjulegt vélarhljóð bærist úr vélarsal pallbílsins. Það tekur ca. 6-7 mánuði að borga fjárfestinguna upp miðað við venjulega notkun heimilisbíls. Því miður eru bara tvær áfyllingarstöðvar á höfuðborgarsvæðinu. Auðvitað á að fara í átaksverkefni og koma upp áfyllingarstöðvum hringinn í kringum landið. Hvetja á bíleigendur til að metanvæða bílaflotann. Geta má þess að bíllinn notast við metangasið óháð bensín-orkugjafanum og öfugt að sjálfsögðu. Bílvélin ræsir sig upp á bensínorkugjafanum og er á því eða þar til vélin nær ca 60 gráðu hita. Þá skiptir hann sjálfkrafa yfir á metan, sé hann stilltur þannig. Undirritaður er sannfærður um að metan sé málið. Það er gjaldeyrissparandi, mengar nánast ekki neitt og er miklu ódýrari orkugjafi fyrir bíleigendur. Með því að styðja við metannotkun á Íslandi er verið að skapa meiri atvinnu og eftir breytingu er bílinn þinn „grænn" og nýtur sömu forréttinda og aðrir grænir bílar. Undirritaður skorar á stjórnvöld að búa til ábatakerfi fyrir bíleigendur og þá sem sérhæfa sig í ísetningu á slíkum búnaði. Hægt væri t.d. að veita endurgreiðslu á virðisaukaskatti til þeirra sem breyta bílum sínum yfir á metangas. Ef sameiginlegt átak Íslendinga væri að koma 5% bifreiða landsmanna á metangas næstu 5 ár væri hægt að spara umtalsvert í gjaldeyri fyrir þjóð sem er með gjaldeyrishöft. Geta má þess að talið er að ca. 10.000 evrur sparast við hvern bíl sem breytt er í metanorkugjafa á Íslandi. Keyrðu á umhverfisvænni innlendri orku, það sparar gjaldeyri, eykur atvinnu, mengar ekki og sparar peninginn fyrir bíleigandann. Metan í einum grænum!
Stöðvum helvíti á jörðu Birna Þórarinsdóttir,Bjarni Gíslason,Gísli Rafn Ólafsson,Sigríður Schram,Stella Samúelsdóttir,Tótla I. Sæmundsdóttir Skoðun
Tekist á um hvort lýðræðið á Íslandi sé virkt eða hvort hefðaréttur sé á völdum Þórður Snær Júlíusson Skoðun
Óboðlegt ástand á Landspítala – okkar sjónarhorn Hildur Jónsdóttir,Einar Freyr Ingason,Þórir Bergsson Skoðun
Skoðun Óboðlegt ástand á Landspítala – okkar sjónarhorn Hildur Jónsdóttir,Einar Freyr Ingason,Þórir Bergsson skrifar
Skoðun Stöðvum helvíti á jörðu Birna Þórarinsdóttir,Bjarni Gíslason,Gísli Rafn Ólafsson,Sigríður Schram,Stella Samúelsdóttir,Tótla I. Sæmundsdóttir skrifar
Skoðun Tekist á um hvort lýðræðið á Íslandi sé virkt eða hvort hefðaréttur sé á völdum Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Nýr rektor og 2025 – tímamót í háskólamálum Ástráður Eysteinsson,Magnús Karl Magnússon,Margrét Helga Ögmundsdóttir,Tinna Laufey Ásgeirsdóttir skrifar
Stöðvum helvíti á jörðu Birna Þórarinsdóttir,Bjarni Gíslason,Gísli Rafn Ólafsson,Sigríður Schram,Stella Samúelsdóttir,Tótla I. Sæmundsdóttir Skoðun
Tekist á um hvort lýðræðið á Íslandi sé virkt eða hvort hefðaréttur sé á völdum Þórður Snær Júlíusson Skoðun
Óboðlegt ástand á Landspítala – okkar sjónarhorn Hildur Jónsdóttir,Einar Freyr Ingason,Þórir Bergsson Skoðun