Fíkniefnahundar í skólum 18. mars 2010 06:00 Árni Einarsson skrifar um forvarnir. Talsverð umræða hefur orðið um þá ákvörðun Tækniskólans að láta sérþjálfaða fíkniefnaleitarhunda fara um húsnæði skólans. Þessi aðgerð Tækniskólans er síður en svo einsdæmi. Margir framhaldsskólar hafa á undanförnum árum kallað reglulega til fíkniefnaleitarhunda og látið þá fara um skólahúsnæði og/eða vistarverur nemenda. Framhaldsskólum ber samkvæmt lögum að hvetja nemendur til heilbrigðs lífernis og heilsuræktar. Sérhver framhaldsskóli skal setja sér stefnu um forvarnir og gera grein fyrir henni. Það gera skólarnir með ýmsum hætti, s.s. á fundum með foreldrum og á heimasíðum sínum. Margir skólanna eru með heimsóknir fíkniefnaleitarhunda á forvarnadagskrá sinni og þær ættu því ekki að koma starfsfólki, foreldrum og nemendum í opna skjöldu. Að sjálfsögðu er tímasetning slíkra heimsókna ekki auglýst fyrirfram. Þá væri aðgerðin til lítils. Ekki verður annað séð en að foreldrar og nemendur séu almennt sáttir við heimsóknir fíkniefnaleitarhundanna og skilji tilganginn með þeim. Seljendur og dreifendur fíkniefna eru ágengir og ekki vandir að meðulum. Ungt fólk er helsti markhópur þeirra. Það er því eðlilegt og mikilvægt að framhaldsskólarnir geri það sem í þeirra valdi stendur til þess að sporna við neyslu og sölu fíkniefna innan veggja þeirra. Með heimsóknum fíkniefnaleitarhunda senda skólarnir skýr skilaboð um að fíkniefni eigi ekki heima innan veggja þeirra. Með því eru skólarnir að rækja það hlutverk sitt að vernda nemendur sína og standa vörð um hag þeirra og velferð. Ég hef um árabil verið í samstarfi við forvarnafulltrúa framhaldsskólanna og það er ljóst að skólarnir leggja sig almennt fram um að gera vel í forvarnastarfi sínu. Það má áreiðanlega endalaust deila um bæði stefnu og framkvæmd framhaldsskólanna í forvörnum, þar á meðal heimsóknir fíkniefnaleitarhunda. Skólarnir þurfa vissulega aðhald og leikreglur í því starfi, en líka hvatningu, stuðning og skilning á því sem þeir eru að gera. Það er stjórnvalda, foreldra og fjölmiðla að veita þann stuðning. Höfundur er framkvæmdastjóri Fræðslu og forvarna. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Sex hlutir sem þú vissir ekki um húsnæðisfélög Björn Brynjúlfur Björnsson Skoðun Þegar Sjálfstæðisflokkurinn fann málbeinið sitt Ásta Guðrún Helgadóttir Skoðun Hvar er fyrirsjánaleikinn, forsætisráðherra? Monika Margrét Stefánsdóttir Skoðun Takk Trump! Trausti Breiðfjörð Magnússon Skoðun Gefum heimild fyrir kyrrð og kærleik Aðalheiður Mjöll Þórarinsdóttir Skoðun Gamla Reykjavíkurhöfn - Vesturbugt – ákall um nýtt skipulag Páll Jakob Líndal Skoðun 25 metrar í Fannborg Hákon Gunnarsson Skoðun Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun Stöðvum áætlanir um sjókvíaeldi í Eyjafirði! Harpa Barkardóttir Skoðun Þegar hið óhugsanlega gerist Hrefna Sigurjónsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Takk Trump! Trausti Breiðfjörð Magnússon skrifar Skoðun Fíllinn á teikniborði Landsvirkjunar Soffía Sigurðardóttir skrifar Skoðun Tími til að staldra við Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Hvar er fyrirsjánaleikinn, forsætisráðherra? Monika Margrét Stefánsdóttir skrifar Skoðun 25 metrar í Fannborg Hákon Gunnarsson skrifar Skoðun Krossferðir - Íslamófóbía - Palestína Kristján Þór Sigurðsson skrifar Skoðun Gefum heimild fyrir kyrrð og kærleik Aðalheiður Mjöll Þórarinsdóttir skrifar Skoðun Frumvarp til ólaga Jón Ásgeir Sigurvinsson skrifar Skoðun Hervirki í höfuðborg - Svefngenglar við stjórnvölinn Örn Sigurðsson skrifar Skoðun „Drifkraftur að óöryggi og óvissu“ Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Klerkaveldi, trú og stjórnmál Sigurður Árni Þórðarson skrifar Skoðun Stöðvum áætlanir um sjókvíaeldi í Eyjafirði! Harpa Barkardóttir skrifar Skoðun Gamla Reykjavíkurhöfn - Vesturbugt – ákall um nýtt skipulag Páll Jakob Líndal skrifar Skoðun Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar Skoðun Þegar Sjálfstæðisflokkurinn fann málbeinið sitt Ásta Guðrún Helgadóttir skrifar Skoðun Sex hlutir sem þú vissir ekki um húsnæðisfélög Björn Brynjúlfur Björnsson skrifar Skoðun Þegar hið óhugsanlega gerist Hrefna Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Ábyrgð og ábyrgðarleysi Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Þegar óttinn er ekki sannur Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Fimm staðreyndir fyrir Gunnþór Ingvason Arnar Þór Ingólfsson skrifar Skoðun Réttlæti byggir ekki á rangfærslum – svar við málflutningi þingflokksformanns Samfylkingar um veiðigjaldafrumvarpið Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Björgun hvala og orðræðan sem máli skiptir Valgerður Árnadóttir,Stefán Yngvi Pétursson,Rósa Líf Darradóttir,Anahita S. Babaei skrifar Skoðun Ferðaleiðsögn í skjóli ábyrgðar – tími til kominn að endurhugsa nálgunina Guðmundur Björnsson skrifar Skoðun Á flandri í klandri Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Átak til að stytta biðlista barna eftir sérfræðiaðstoð Helga Þórðardóttir skrifar Skoðun Hverjir borga leikskólann í Kópavogi? Örn Arnarson skrifar Skoðun Tölvupóstar fjórðu iðnbyltingarinnar Sigurjón Njarðarson skrifar Skoðun „Skömmin þín“ Jokka G. Birnudóttir skrifar Skoðun Tökum samtalið Gunnþór Ingvason skrifar Skoðun „Eruð þið sammála lausagöngu katta?“ Sighvatur Björgvinsson skrifar Sjá meira
Árni Einarsson skrifar um forvarnir. Talsverð umræða hefur orðið um þá ákvörðun Tækniskólans að láta sérþjálfaða fíkniefnaleitarhunda fara um húsnæði skólans. Þessi aðgerð Tækniskólans er síður en svo einsdæmi. Margir framhaldsskólar hafa á undanförnum árum kallað reglulega til fíkniefnaleitarhunda og látið þá fara um skólahúsnæði og/eða vistarverur nemenda. Framhaldsskólum ber samkvæmt lögum að hvetja nemendur til heilbrigðs lífernis og heilsuræktar. Sérhver framhaldsskóli skal setja sér stefnu um forvarnir og gera grein fyrir henni. Það gera skólarnir með ýmsum hætti, s.s. á fundum með foreldrum og á heimasíðum sínum. Margir skólanna eru með heimsóknir fíkniefnaleitarhunda á forvarnadagskrá sinni og þær ættu því ekki að koma starfsfólki, foreldrum og nemendum í opna skjöldu. Að sjálfsögðu er tímasetning slíkra heimsókna ekki auglýst fyrirfram. Þá væri aðgerðin til lítils. Ekki verður annað séð en að foreldrar og nemendur séu almennt sáttir við heimsóknir fíkniefnaleitarhundanna og skilji tilganginn með þeim. Seljendur og dreifendur fíkniefna eru ágengir og ekki vandir að meðulum. Ungt fólk er helsti markhópur þeirra. Það er því eðlilegt og mikilvægt að framhaldsskólarnir geri það sem í þeirra valdi stendur til þess að sporna við neyslu og sölu fíkniefna innan veggja þeirra. Með heimsóknum fíkniefnaleitarhunda senda skólarnir skýr skilaboð um að fíkniefni eigi ekki heima innan veggja þeirra. Með því eru skólarnir að rækja það hlutverk sitt að vernda nemendur sína og standa vörð um hag þeirra og velferð. Ég hef um árabil verið í samstarfi við forvarnafulltrúa framhaldsskólanna og það er ljóst að skólarnir leggja sig almennt fram um að gera vel í forvarnastarfi sínu. Það má áreiðanlega endalaust deila um bæði stefnu og framkvæmd framhaldsskólanna í forvörnum, þar á meðal heimsóknir fíkniefnaleitarhunda. Skólarnir þurfa vissulega aðhald og leikreglur í því starfi, en líka hvatningu, stuðning og skilning á því sem þeir eru að gera. Það er stjórnvalda, foreldra og fjölmiðla að veita þann stuðning. Höfundur er framkvæmdastjóri Fræðslu og forvarna.
Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun
Skoðun Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar
Skoðun Réttlæti byggir ekki á rangfærslum – svar við málflutningi þingflokksformanns Samfylkingar um veiðigjaldafrumvarpið Kristinn Karl Brynjarsson skrifar
Skoðun Björgun hvala og orðræðan sem máli skiptir Valgerður Árnadóttir,Stefán Yngvi Pétursson,Rósa Líf Darradóttir,Anahita S. Babaei skrifar
Skoðun Ferðaleiðsögn í skjóli ábyrgðar – tími til kominn að endurhugsa nálgunina Guðmundur Björnsson skrifar
Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun