Özur Lárusson: Betri bílar bæta öryggi Özur Lárusson skrifar 9. apríl 2010 06:00 Íslenski bílaflotinn er nú í eldri kantinum því meðalaldur bíla hér á landi er 10,2 ár á móti 8,5 í löndum ESB. Bílaflotinn eldist nú hratt, sem er óheillaþróun, því eðlileg endurnýjun í bílaflota landsmanna er mikilvæg. Framþróun í bifreiðaframleiðslu hefur ekki einungis skilað sparneytnari bílum sem menga minna, heldur jafnframt auknu öryggi farþega. Öll viljum við fækka alvarlegum umferðarslysum. Einn lykilþátturinn í því er að íslenskir bílar séu sem flestir búnir nýjasta öryggisbúnaði. Þetta öryggi fæst því miður ekki í gömlum bílum. Miklar framfarir hafa orðið síðustu ár í þróun öryggisbúnaðar sem dregur úr hættunni á umferðarslysum og búnaði sem verndar þá sem lenda í slysum. Rannsóknir sýna að hægt væri að fækka umferðarslysum á Íslandi um ríflega 1000 á ári hverju ef allir bílar væriu búnir nýjasta öryggisbúnaði á borð við stöðugleikastýringu, ABS-bremsur, spólvörn, og veltivörn. En nýjasti öryggisbúnaður snýr ekki bara að því að fækka slysum, heldur líka vernda farþega betur þegar slys verður. Betri öryggisbelti, fleiri loftpúðar, tölvubúnaður sem metur rétt viðbrögð við árekstri og öflugri stoðkerfi farþegarýma minnkar allt líkur á að slys leiði til alvarlegra meiðsla. Bílgreinasambandið í samstarfi við bílaumboðin stendur um þessar mundir að átakinu Bílavor 2010 og verður af því tilefni opið hús hjá flestum bílaumboðum landsins laugardaginn 10. apríl. Þemað er öryggismál, og þar verður litið á þróunina í öryggisbúnaði bíla síðustu ár. Ég hvet landsmenn til að nota tækifærið og sjá með eigin augum hvernig þróun í bílaframleiðslu hefur gefið af sér mun öruggari bíla og hafa öryggið sérstaklega í huga næst þegar ráðist er í bílakaup. Fækkun umferðarslysa er hagur okkar allra. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Andi hins ókomna á stjórnarheimilinu? Jean-Rémi Chareyre Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson Skoðun Fólkið sem hverfur... Kristján Fr. Friðbertsson Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra Einar Steingrímsson Skoðun 100 lítrar á mínútu Sigurður Friðleifsson Skoðun Siðferðileg reiði er ekki staðreynd Hilmar Kristinsson Skoðun Skoðun Skoðun Andi hins ókomna á stjórnarheimilinu? Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson skrifar Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson skrifar Skoðun 100 lítrar á mínútu Sigurður Friðleifsson skrifar Skoðun Stöðugleiki sem viðmið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar Skoðun Loftslagsmál: tölur segja sögur en hvaða sögu viljum við? Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir skrifar Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Hver borgar fyrir heimsendinguna? Karen Ósk Nielsen Björnsdóttir skrifar Skoðun Innviðir og öryggi í hættu í höndum ráðherra Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun „Steraleikarnir“ Birgir Sverrisson skrifar Skoðun Fínpússuð mannvonska Armando Garcia skrifar Skoðun Fólkið sem hverfur... Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Gengið til friðar Ingibjörg Haraldsdóttir,Elín Oddný Sigurðardóttir skrifar Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra Einar Steingrímsson skrifar Skoðun Mótmæli bænda í Brussel eru ekki sjónarspil – þau eru viðvörun Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Þegar gigtin stjórnar jólunum Hrönn Stefánsdóttir skrifar Skoðun Fullveldi í framkvæmd Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Verður Flokkur fólksins að Flótta fólksins? Júlíus Valsson skrifar Skoðun „Rússland hefur ráðist inn í 19 ríki“ - og samt engin ógn? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Fæðuöryggi sem innviðamál í breyttu alþjóðakerfi Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Samstíga ríkisstjórn í sigri og þraut Kristrún Frostadóttir skrifar Skoðun Vextir á verðtryggðum lánum - ögurstund Hjalti Þórisson skrifar Skoðun Rokk í boði Ríkisins - möguleg tímaskekkja Stefán Ernir Valmundarson skrifar Skoðun Orkuskiptin sem engu máli skiptu Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Samtöl við þá sem hurfu of fljótt Sigurður Árni Reynisson skrifar Sjá meira
Íslenski bílaflotinn er nú í eldri kantinum því meðalaldur bíla hér á landi er 10,2 ár á móti 8,5 í löndum ESB. Bílaflotinn eldist nú hratt, sem er óheillaþróun, því eðlileg endurnýjun í bílaflota landsmanna er mikilvæg. Framþróun í bifreiðaframleiðslu hefur ekki einungis skilað sparneytnari bílum sem menga minna, heldur jafnframt auknu öryggi farþega. Öll viljum við fækka alvarlegum umferðarslysum. Einn lykilþátturinn í því er að íslenskir bílar séu sem flestir búnir nýjasta öryggisbúnaði. Þetta öryggi fæst því miður ekki í gömlum bílum. Miklar framfarir hafa orðið síðustu ár í þróun öryggisbúnaðar sem dregur úr hættunni á umferðarslysum og búnaði sem verndar þá sem lenda í slysum. Rannsóknir sýna að hægt væri að fækka umferðarslysum á Íslandi um ríflega 1000 á ári hverju ef allir bílar væriu búnir nýjasta öryggisbúnaði á borð við stöðugleikastýringu, ABS-bremsur, spólvörn, og veltivörn. En nýjasti öryggisbúnaður snýr ekki bara að því að fækka slysum, heldur líka vernda farþega betur þegar slys verður. Betri öryggisbelti, fleiri loftpúðar, tölvubúnaður sem metur rétt viðbrögð við árekstri og öflugri stoðkerfi farþegarýma minnkar allt líkur á að slys leiði til alvarlegra meiðsla. Bílgreinasambandið í samstarfi við bílaumboðin stendur um þessar mundir að átakinu Bílavor 2010 og verður af því tilefni opið hús hjá flestum bílaumboðum landsins laugardaginn 10. apríl. Þemað er öryggismál, og þar verður litið á þróunina í öryggisbúnaði bíla síðustu ár. Ég hvet landsmenn til að nota tækifærið og sjá með eigin augum hvernig þróun í bílaframleiðslu hefur gefið af sér mun öruggari bíla og hafa öryggið sérstaklega í huga næst þegar ráðist er í bílakaup. Fækkun umferðarslysa er hagur okkar allra.
Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson Skoðun
Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar
Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar
Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson Skoðun