Skoðun

Eru foreldrar vannýtt auðlind?

Guðrún Valdimarsdóttir skrifar

Foreldrar eru mikilvægasta breytan þegar kemur að velgengni barnanna í lífinu. Þegar foreldrar sýna barni sínu umhyggju og aðhald, taka þátt í daglegu lífi þess, sýna náminu áhuga og miðla jákvæðu viðhorfi til menntunar eru meiri líkur á að börnum líði vel, þau standi sig vel í námi og velji síður áfengi og önnur vímuefni.

Charles Desforges, prófessor við Háskólann í Exeter, verður aðalfyrirlesari á námsstefnu Menntavísindasviðs HÍ í lok mánaðarins og mun einnig eiga fund með foreldrum í samstarfi við Samfok og Heimili og skóla. Hann hefur m.a. skoðað 40 rannsóknir sem gerðar hafa verið um þátttöku foreldra á gengi nemenda. Niðurstaða þeirra var: Ef foreldrarnir tóku þátt í lífi barnsins hafði það mikil áhrif á gengi barnsins í skólanum. Hjá yngstu börnunum skipta foreldrarnir mestu máli um gengi barnsins í skólanum. Hjá 16 ára börnunum eru áhrif foreldranna mun minni en þau hverfa aldrei.

Stuðningur við foreldra yngri barnanna er nauðsynlegur. Því er það öllum í hag að foreldrum sé skapað tækifæri til samráðs innan skólanna. Nú í miðri kreppunni heyrast sögusagnir um að foreldrar gefi sér almennt meiri tíma (eða hafa meiri tíma) til að taka þátt í skólastarfi barna sinna. Hvort það er á rökum reist skal ósagt látið en hinsvegar eru sterkar vísbendingar um að foreldrar séu vannýtt auðlind í skólastarfi. Virkja mætti foreldra og skóla enn frekar til samstarfs með velferð barnanna að leiðarljósi.

Höfundur er framkvæmdastjóri Samfok (Samtök foreldra grunnskólabarna í Reykjavík).




Skoðun

Sjá meira


×