Eru foreldrar vannýtt auðlind? Guðrún Valdimarsdóttir skrifar 24. október 2009 06:00 Foreldrar eru mikilvægasta breytan þegar kemur að velgengni barnanna í lífinu. Þegar foreldrar sýna barni sínu umhyggju og aðhald, taka þátt í daglegu lífi þess, sýna náminu áhuga og miðla jákvæðu viðhorfi til menntunar eru meiri líkur á að börnum líði vel, þau standi sig vel í námi og velji síður áfengi og önnur vímuefni. Charles Desforges, prófessor við Háskólann í Exeter, verður aðalfyrirlesari á námsstefnu Menntavísindasviðs HÍ í lok mánaðarins og mun einnig eiga fund með foreldrum í samstarfi við Samfok og Heimili og skóla. Hann hefur m.a. skoðað 40 rannsóknir sem gerðar hafa verið um þátttöku foreldra á gengi nemenda. Niðurstaða þeirra var: Ef foreldrarnir tóku þátt í lífi barnsins hafði það mikil áhrif á gengi barnsins í skólanum. Hjá yngstu börnunum skipta foreldrarnir mestu máli um gengi barnsins í skólanum. Hjá 16 ára börnunum eru áhrif foreldranna mun minni en þau hverfa aldrei. Stuðningur við foreldra yngri barnanna er nauðsynlegur. Því er það öllum í hag að foreldrum sé skapað tækifæri til samráðs innan skólanna. Nú í miðri kreppunni heyrast sögusagnir um að foreldrar gefi sér almennt meiri tíma (eða hafa meiri tíma) til að taka þátt í skólastarfi barna sinna. Hvort það er á rökum reist skal ósagt látið en hinsvegar eru sterkar vísbendingar um að foreldrar séu vannýtt auðlind í skólastarfi. Virkja mætti foreldra og skóla enn frekar til samstarfs með velferð barnanna að leiðarljósi. Höfundur er framkvæmdastjóri Samfok (Samtök foreldra grunnskólabarna í Reykjavík). Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Falleinkunn skólakerfis? Helga Þórisdóttir Skoðun Halldór 28.06.2025 Halldór Hvers vegna berðu kross? Hrafnhildur Sigurðardóttir Skoðun Hvar er auðlindarentan? Birta Karen Tryggvadóttir Skoðun Flokkurinn hans Gunnars Smára? Guðbergur Egill Eyjólfsson Skoðun Þannig gerum við þetta? Ísak Ernir Kristinsson Skoðun Stærsta framfaraskref í námsmati íslenskra barna í áratugi Guðmundur Ingi Kristinsson Skoðun Hætt við að hækka ekki skatta á almenning Bryndís Haraldsdóttir Skoðun Hver borgar brúsann? Ingibjörg Isaksen Skoðun Ísland gjaldþrota vegna fatlaðs fólks? Alma Ýr Ingólfsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Flokkurinn hans Gunnars Smára? Guðbergur Egill Eyjólfsson skrifar Skoðun Raforkuverð: Stórnotendur og almenningur Ingvar Júlíus Baldursson skrifar Skoðun Hætt við að hækka ekki skatta á almenning Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Skattafíkn í skjóli réttlætis: Tímavélin stillt á 2012 Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Hver borgar brúsann? Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Hvers vegna berðu kross? Hrafnhildur Sigurðardóttir skrifar Skoðun Þannig gerum við þetta? Ísak Ernir Kristinsson skrifar Skoðun Stærsta framfaraskref í námsmati íslenskra barna í áratugi Guðmundur Ingi Kristinsson skrifar Skoðun Falleinkunn skólakerfis? Helga Þórisdóttir skrifar Skoðun Þjónusta sem gleður – skilar sér beint í kassann Margrét Reynisdóttir skrifar Skoðun Hvar er auðlindarentan? Birta Karen Tryggvadóttir skrifar Skoðun Miðflokkurinn – Rödd skynseminnar í borginni Ómar Már Jónsson skrifar Skoðun Virði barna og ungmenna Álfhildur Leifsdóttir,Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Skoðun Sættir þú þig við þetta? Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Alþingi gleymir aftur fötluðum börnum Lúðvík Júlíusson skrifar Skoðun Lægri gjöld, fleiri tækifæri Bragi Bjarnason skrifar Skoðun Tölum um stóra valdaframsalsmálið Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Litla landið sem kennir heiminum – Ísland og þróunarsamvinna í gegnum menntun GRÓ skólanna Verena Karlsdóttir,Hreiðar Þór Valtýsson,Þór Heiðar Ásgeirsson skrifar Skoðun Öflugar varnir krefjast stöndugra fréttamiðla Sigríður Dögg Auðunsdóttir skrifar Skoðun Gott frumvarp, en hvað með verklagið? Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Augnablikið Magnús Jóhann Hjartarson skrifar Skoðun Listnám er lífsbjörg – opið bréf til ráðherra mennta, félags og heilbrigðismála, til stuðnings Söngskóla Sigurðar Demetz Dagbjört Andrésdóttir skrifar Skoðun Það þarf ekki að biðjast afsökunar á því að segja satt Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Lífeyrissjóðirnir og Íslandsbanki, hluthafafundur á mánudag Bolli Héðinsson skrifar Skoðun „Þegar arkitektinn fer á flug“ - opinber umræða á villigötum Eyrún Arnarsdóttir skrifar Skoðun Heilbrigðiskerfið þarf stjórnvöld með bein í nefinu Svandís Svavarsdóttir skrifar Skoðun Börn eru hvorki veiðigjöld né öryggis- og varnarmál Grímur Atlason skrifar Skoðun Í vörn gegn sjálfum sér? Ólafur Stephensen skrifar Skoðun Mig langar að byggja heim með frið og umlykja með ást Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Þjóðin stendur með sjúkraliðum Sandra B. Franks skrifar Sjá meira
Foreldrar eru mikilvægasta breytan þegar kemur að velgengni barnanna í lífinu. Þegar foreldrar sýna barni sínu umhyggju og aðhald, taka þátt í daglegu lífi þess, sýna náminu áhuga og miðla jákvæðu viðhorfi til menntunar eru meiri líkur á að börnum líði vel, þau standi sig vel í námi og velji síður áfengi og önnur vímuefni. Charles Desforges, prófessor við Háskólann í Exeter, verður aðalfyrirlesari á námsstefnu Menntavísindasviðs HÍ í lok mánaðarins og mun einnig eiga fund með foreldrum í samstarfi við Samfok og Heimili og skóla. Hann hefur m.a. skoðað 40 rannsóknir sem gerðar hafa verið um þátttöku foreldra á gengi nemenda. Niðurstaða þeirra var: Ef foreldrarnir tóku þátt í lífi barnsins hafði það mikil áhrif á gengi barnsins í skólanum. Hjá yngstu börnunum skipta foreldrarnir mestu máli um gengi barnsins í skólanum. Hjá 16 ára börnunum eru áhrif foreldranna mun minni en þau hverfa aldrei. Stuðningur við foreldra yngri barnanna er nauðsynlegur. Því er það öllum í hag að foreldrum sé skapað tækifæri til samráðs innan skólanna. Nú í miðri kreppunni heyrast sögusagnir um að foreldrar gefi sér almennt meiri tíma (eða hafa meiri tíma) til að taka þátt í skólastarfi barna sinna. Hvort það er á rökum reist skal ósagt látið en hinsvegar eru sterkar vísbendingar um að foreldrar séu vannýtt auðlind í skólastarfi. Virkja mætti foreldra og skóla enn frekar til samstarfs með velferð barnanna að leiðarljósi. Höfundur er framkvæmdastjóri Samfok (Samtök foreldra grunnskólabarna í Reykjavík).
Skoðun Stærsta framfaraskref í námsmati íslenskra barna í áratugi Guðmundur Ingi Kristinsson skrifar
Skoðun Litla landið sem kennir heiminum – Ísland og þróunarsamvinna í gegnum menntun GRÓ skólanna Verena Karlsdóttir,Hreiðar Þór Valtýsson,Þór Heiðar Ásgeirsson skrifar
Skoðun Listnám er lífsbjörg – opið bréf til ráðherra mennta, félags og heilbrigðismála, til stuðnings Söngskóla Sigurðar Demetz Dagbjört Andrésdóttir skrifar