Innlent

Vilja bílprófsaldur í átján ár í áföngum

Samræma hraða Nefnd samgönguráðherra leggur meðal annars til að hámarkshraði á þjóðvegum landsins verði 90 kílómetrar á klukkustund fyrir öll ökutæki. Í dag er hámarkshraðinn 80 kílómetrar á klukkustund hjá stórum bílum og bílum með tengivagn.
Samræma hraða Nefnd samgönguráðherra leggur meðal annars til að hámarkshraði á þjóðvegum landsins verði 90 kílómetrar á klukkustund fyrir öll ökutæki. Í dag er hámarkshraðinn 80 kílómetrar á klukkustund hjá stórum bílum og bílum með tengivagn. Fréttablaðið/Stefán
Bílprófsaldurinn verður hækkaður í átján ár, og leyfilegt áfengismagn í blóði ökumanna lækkar um meira en helming nái breytingar sem nefnd samgönguráðherra vill gera á umferðar­lögum fram að ganga.

Kristján L. Möller samgönguráðherra skipaði nefnd til að endur­skoða umferðarlögin í nóvember 2007, og hefur hún nú skilað til­lögum sínum til ráðherra.

Tillögurnar eru á formi frumvarps, og geta áhugasamir gert athugasemdir við frumvarpið, sem finna má á vef ráðuneytisins, til 15. september.

Eitt af því sem nefndin leggur til er að bílprófsaldurinn verði hækkaður úr sautján árum í átján. Leggur nefndin til að það verði gert í áföngum. Árið 2012 verði ökumenn að hafa náð sautján ára og þriggja mánaða aldri, árið 2013 sautján ára og sex mánaða, árið 2014 sautján ára og níu mánaða aldri, og að átján ára aldurstakmarkið verði komið að fullu til framkvæmda árið 2015.

Í greinargerð með frumvarpsdrögum nefndarinnar segir að slysatíðni þeirra sem taki bílprófið sautján ára sé talsvert hærri en hjá þeim sem taki prófið átján ára. Búast megi við því að þeir sem taki prófið átján ára valdi sex prósentum færri slysum en þeir sem taki prófið sautján ára.

Þá er einnig bent á að einstak­lingar verði lögráða við átján ára aldur.

Núverandi fyrirkomulag valdi vanda þegar ólögráða ökumenn lendi í slysi sem valdi þeim eða öðrum fjárhagslegu tjóni.

„Auðvitað eru skiptar skoðanir innan okkar stéttar," segir Jón Haukur Edwald, formaður Ökukennarafélags Íslands, sem átti sæti í nefnd samgönguráðherra.

„Við stöndum ekki á móti þessu ef þetta stendur til bóta," segir Jón Haukur. Hann segir mikilvægt að breytingin verði gerð í fjórum áföngum. Verði bílprófsaldurinn hækkaður um eitt ár í einu vetfangi myndi það „ganga af stéttinni dauðri".

Almenna reglan í Evrópusambandinu er sú að bílprófsaldurinn sé átján ár, segir Kjartan Þórðarson, sérfræðingur hjá Umferðarstofu. Heimildir séu fyrir því að lækka bílprófsaldurinn í sautján ár, en sér vitanlega hafi aðeins Bretland, Írland, Pólland og Austurríki, auk Íslands, leyft sautján ára fólki að taka bílprófið.

Kjartan segir að umræða hafi verið um að hækka bílprófsaldurinn í átján ár í Bretlandi fyrir rúmum áratug. Niðurstaðan hafi verið sú að gera það ekki. Rannsóknir hafi sýnt að nýir átján ára ökumenn hafi verið alveg jafn reynslulausir og nýir sautján ára ökumenn. Því hafi verið hætt við að hækka bílprófsaldurinn.brjann@frettabladid.is




Fleiri fréttir

Sjá meira


×