Lífið

Einmanaleg framtíðarsýn Hollywood

Harrison Ford, Will Smith, Tom Cruise og Bruce Willis hafa allir leikið menn sem er á einhvern hátt uppsigað við framtíðina eða þjást af einmanaleika. Framtíðar­sýn Hollywood virðist vera sú að mannfólkið eigi smám saman eftir að draga sig inn í skel sína og forðast samskipti við hvert annað.
Harrison Ford, Will Smith, Tom Cruise og Bruce Willis hafa allir leikið menn sem er á einhvern hátt uppsigað við framtíðina eða þjást af einmanaleika. Framtíðar­sýn Hollywood virðist vera sú að mannfólkið eigi smám saman eftir að draga sig inn í skel sína og forðast samskipti við hvert annað.

Hinar stóru karlkyns Hollywood-stjörnur virðast þurfa að ganga í gegnum ákveðna eldraun á sínum ferli; að leika einmana karla í framtíðinni og kljást við ógnir þess sem koma skal.

Framtíðin er kvikmyndagerðarmönnum alltaf hugleikin enda geta kvikmyndir stundum virkað líkt og spámenn forðum daga. Framtíðin hefur oft verið björt, full af tækninýjungum og fjöri eins og í Back to the Future II. Þá var hægt að láta sig dreyma um flug-hjólabretti, jakka sem löguðu sig að stærð og svona mætti lengi telja.

Aðrar framtíðarmyndir hafa reynt að skapa trúverðuga heimsmynd þar sem áhersla er lögð á miklar hugarfarsbreytingar, baráttan við hlýnun jarðar virðist hafa tekist, bílar eru keyrðir áfram af vetni, virðast svífa yfir vegum landsins og stjórnvöld leggja sitt af mörkum til að fá fólk til að láta af reykingum (Bruce Willis í Fifth Element).

Og svo eru það leikstjórar og handritshöfundar sem halda að lífið í framtíðinni verði einmanalegt; að vélmenni muni smám saman taka yfir hefðbundin störf, fólk hverfi inn í heim sýndarveruleika og eiginleg samskipti manna á milli verði af skornum skammti. Skemmst er að minnast Stallone-myndarinnar Demolition Man þar sem leikarinn málhalti hugðist eiga notalega stund með Söndru Bullock; hún dró fram einhvern sýndarveruleikahjálm og útskýrði fyrir Stallone að svona gerðust kaupin á eyrinni núna, ekki einhver líkamsvessaskipti eins og í gamla daga. Ekki var nú ástandið skárra í Will Smith-myndinni I, Robot, þar sem mannfólkið þurfti varla að dýfa hendinni ofan í kalt vatn. Enda hafði Will, fulltrúi gamla tímans, sitthvað við þessa róbóta að athuga.

Rick Deckard er einnig ágætis dæmi um einmana karl í framtíðinni. Deckard drap vélmenni í Blade Runner og virtist eiga erfitt með að sjá tilganginn í sínu lífi. Hann var nánast viljalaust verkfæri sem lifði eingöngu fyrir morgundaginn. Tom Cruise í Minority Report er annað sönnunargagn. Sá reynir að klófesta morðingja og glæpamenn sem hafa ekki framið sinn glæp en þjáist af einsemd og hellir sér ofan í eiturlyfjaneyslu á flótta sínum undan raunveruleikanum.

Og svo virðist sem kvikmyndagerðarmenn hræðist það mest að mannkynið muni loka sig af og láta vélarnar um skítadjobbin. Kvikmyndin Surrogates hefur kannski ekki farið hátt í fréttum en myndin hefur fengið prýðisgóða dóma í bandarísku pressunni. Hún skartar Bruce Willis í aðalhlutverki og gerist í náinni framtíð. Mennirnir hafa skilið hver við annan, fylgjast bara með fullkomnu vélmennunum sínum vinna sína vinnu og fara varla út úr húsi. Þetta hljómar auðvitað allt saman kunnuglega og þarf varla að koma neinum á óvart að Willis gamli er fenginn til að rannsaka morð sem bilað vélmenni er grunað um að hafa framið. Og að honum þyki ekki mikið til nútíðarinnar (framtíðarinnar) koma.










Fleiri fréttir

Sjá meira


×


Tarot dagsins

Dragðu spil og sjáðu hvaða spádóm það geymir.