Innlent

Vilja að ríkið styrki vistvænan ferðamáta

Strætó bs. vantar 300 milljónir
Strætó bs. vantar 300 milljónir Fréttablaðið/Vilhelm
Vinstrihreyfingin - grænt framboð skorar á ríkisstjórnina að hætta skattlagningu á almenningssamgöngur. Þetta kemur fram í ályktun flokksins frá því í gær.

Í stjórnarsáttmála ríkisstjórnarinnar er lögð áhersla á almenningssamgöngur en VG segir það „einungis vera orð á blaði, án innihalds.“ Ennfremur leggur VG áherslu á að gera verði almenningssamgöngur jafn réttháar og einkabílinn auk þess að minna á nauðsyn þess að styrkja vistvænni ferðamáta.

Sveitarfélögin vantar um 300 milljónir króna til þess að geta haldið áfram með reksturinn taplaust. Bæjarstjórar Kópavogs og Hafnarfjarðar hafa báðir lýst óánægju sinni með afskiptaleysi ríkissins af rekstri Strætó bs. á höfuðborgarsvæðinu.

Á Norðurlöndunum tekur ríkið umtalsverðan þátt í rekstri almenningssamgangna. Einar Kristjánsson, sviðsstjóri þjónustusviðs Strætó bs., sagði í samtali við Fréttablaðið að stjórnvöld í Svíþjóð, Noregi og Danmörku hafi markað þátttöku sína með niðurfellingu olíugjalds.

„Í Danmörku hefur ríkið endurgreitt olíugjaldið sem er á díselolíu. Svo eru þeir með frjálsa fjárveitingu frá ríki til sveitarfélaga sem þau nota oft til niðurgreiðslu á almenningssamgöngum.“ Þetta hefur leitt til þess að Danir ætla nú að fella niður niðurgreiðslu olíugjaldsins.

„Á Fjóni er útboði nýlokið en vegna nýju reglnanna um olíugjald og fjármögnun þýðir það 20 prósenta hækkun á tilboðsverði frá verktökum,“ segir Einar.

„Svíar fella niður olíugjald en hafa sömuleiðis hjálpað til við skipulag innra kerfis eins og vegamál, uppbyggingu á járnbrautarteinum og þess háttar.“

Einar segir Norðmenn haga sínum fjárveitingum eins og Svíar auk þess að hafa stutt fyrirtækið sem sér um Osló-svæðið um tæplega 260 milljónir íslenskra króna í kjölfar hækkunar á heimsmarkaðsverði á olíu.

„Vegna þess hve lágar tekjur Strætó hefur af fargjöldum reynist það okkur erfiðara að ná endum saman,“ segir Einar. „Sveitarfélögin hér þurfa að leggja miklu meira til en ríki og bæir á Norðurlöndunum.“ Einar segir þó fjölda farþega ekki eingöngu skýra skekkjuna. „Við erum með mun færri farþega á ferkílómetra auk þess að vera með víðfeðmt svæði til að þjónusta.“




Fleiri fréttir

Sjá meira


×