Lítil fyrirtæki vaxa undir sjónlínu hinna stóru 13. júní 2007 06:00 Robert Lamming á Nofoma-ráðstefnunni. Ætli fyrirtæki að komast af verða þau ævinlega að fylgjast með og tileinka sér nýsköpun. Það getur verið erfitt en nauðsynlegt, að mati Richards Lamming, prófessors í vörustjórnun við Southampton-háskóla í Bretlandi. Markaðurinn/Hörður Lítil fyrirtæki geta farið úr sjónlínu stóru fyrirtækjanna. Þar geta þau vaxið hljóðlega og skotist upp á yfirborðið þegar minnst varir. Með þessu móti geta þau orðið stærri en stóru keppinautarnir, að sögn Richards Lamming, deildarforseta og prófessors í innkaupum og aðfangastjórnun við Southampton-háskóla í Bretlandi. Lamming var aðalræðumaður á Nofoma-ráðstefnunni í síðustu viku og fjallaði þar um nýsköpun fyrirtækja með sérstakri áherslu á þá þætti er varða sambönd birgja og viðskiptavina þeirra. Hann sagði fyrirtæki verða að leita allra leiða til að halda lífi í hörðum heimi viðskiptanna. Þar skipti nýsköpun miklu máli. Í nýsköpun felst truflun á núverandi aðstæðum, að hans sögn. „Sjáðu lággjaldaflugfélögin fyrir tíu árum," segir Lamming afslappaður og rólegur að ræðu sinni lokinni í hádegishléi. „Þegar lággjaldaflugfélögin komu fram sögðust þau ekki ætla að bjóða upp á neitt. Hvorki mat, kaffi né annað. Stóru félögin, British Airways, SAS og fleiri töldu þau ekki ógn við sig. Það má því segja að lággjaldaflugfélögin hafi farið úr sjónlínu stóru fyrirtækjanna og vaxið þar. Raunin varð sú að flestir kusu ódýr flugfargjöld umfram þægindi," segir Lamming og bendir á að flugfloti lággjaldaflugfélaganna hafi stækkað hægt og bítandi í skjóli smæðarinnar. Hafi mörg þeirra verið orðin stór þegar stóru félögin ætluðu að bregðast við samkeppninni. Stóru flugfélögin hafi goldið afhroð vegna viðhorfs síns, sum orðið að sameinast öðrum flugfélögum til að komast af. Lamming tekur Kodak sem dæmi um fyrirtæki sem hafi orðið undir í samkeppninni, en fyrirtækið stóð fast á því að stafrænar myndavélar myndu aldrei verða vinsælar. „Kodak var í raun langt á undan öðrum og átti mikið af einkaleyfum fyrir stafrænar myndavélar allt frá sjöunda áratug síðustu aldar. Þeir þróuðu tæknina þess vegna ekkert," bendir Lamming á og leggur áherslu á að hefði Kodak snúið sér alfarið að þróun stafrænna myndavéla hefði það hrist harkalega upp í filmuframleiðslu fyrirtækisins, sem skilaði Kodak miklum hagnaði. Hann segir að í stað þess að fylgja öðrum fyrirtækjum eftir í þróun stafrænna myndavéla hafi Kodak þvermóðskast og talið sér trú um að filmurnar myndu lifa. „Þeir gerðu ráð fyrir mikilli aukningu í notkun filmuvéla í Asíu, sérstaklega í Kína, og byggðu upp miklar birgðir af filmum. Þær spár rættust ekki þar sem flestir keyptu sér stafrænar myndavélar í stað filmuvéla," segir Lamming en bendir þó á að erfitt sé að sjá fyrir breytingar sem þessar. Alltaf sé hægt að vera vitur eftir á. En það geti verið dýrkeypt. Menn verði því ævinlega að vera á varðbergi og fylgjast vel með ætli þeir að komast af. „En fyrirtækjum er stjórnað af fólki. Og það er fólkið sem ýmist stendur í vegi fyrir breytingum eða fleytir þeim áfram," segir Lamming. Undir smásjánni Mest lesið Sætta sig ekki við höfnun Kviku Viðskipti innlent Eyþór hættur sem framkvæmdastjóri Hopp Viðskipti innlent Svona munu stækkuð Skógarböð og hótel líta út Viðskipti innlent Skrautleg saga laganna hans Bubba Viðskipti innlent Svona mikið kostar kaffið á Starbucks hér á landi Neytendur Hagnaðist um tæpar sjötíu milljónir króna Viðskipti innlent Sorglegt að þurfa að hætta rekstri eftir 38 ár í Hveragerði Viðskipti innlent Lofar bongóblíðu við langþráð langborð Viðskipti innlent 24 ára milljónamæringur: Með eitt par af hnífapörum, einn disk og örbylgjuofn Atvinnulíf Starbucks opnaði á Laugavegi í dag Viðskipti innlent Fleiri fréttir Eyþór hættur sem framkvæmdastjóri Hopp Svona munu stækkuð Skógarböð og hótel líta út Skrautleg saga laganna hans Bubba Sætta sig ekki við höfnun Kviku Hagnaðist um tæpar sjötíu milljónir króna Lofar bongóblíðu við langþráð langborð Minnstu sparisjóðirnir sameinast Spá 2,2 prósent hagvexti í ár Trausti Sigurður og Jóhanna nýir forstöðumenn hjá VÍS Sorglegt að þurfa að hætta rekstri eftir 38 ár í Hveragerði Starbucks opnaði á Laugavegi í dag Krefja nýjan rektor um að skólinn fari að lögum Svikarar nýti sumarfrí til að blekkja fyrirtæki til að millifæra háar upphæðir EFTA-ríkin gera fríverslunarsamning við Mercusor-ríkin Ná að spara hver mánaðarmót en hvað svo? Sjónvarpsstöðin Sýn verður í opinni dagskrá Nokkurra ára leit að kaupanda eigna í Helguvík lokið Rafbílasala tekur við sér en nær enn ekki fyrri hæðum Tillaga Vilhjálms felld með nánast öllum atkvæðum Einungis áfengi í boði hjá Heimkaupum Vill lýsa yfir vantrausti á stjórnarmann vegna sautján ára tölvubréfs Fjórir sérfræðingar skoða möguleika Íslands í gjaldmiðlamálum Arctic Fish fær heimild til frekara fiskeldis Falið að leiða þjónustu og upplifun hjá Mílu Segja lækkun á olíu ekki hafa skilað sér til íslenskra neytenda Einföldun að segja að íslensk ferðaþjónusta sé láglaunagrein „Þetta eru mjög mikil vonbrigði fyrir okkur“ Tekjur Haga jukust á fyrsta ársfjórðungi Bjarni Ingimar ráðinn rekstrarstjóri Avia Húsið selt á 78 milljónir og Jakub þarf að reiða fram milljón Sjá meira
Lítil fyrirtæki geta farið úr sjónlínu stóru fyrirtækjanna. Þar geta þau vaxið hljóðlega og skotist upp á yfirborðið þegar minnst varir. Með þessu móti geta þau orðið stærri en stóru keppinautarnir, að sögn Richards Lamming, deildarforseta og prófessors í innkaupum og aðfangastjórnun við Southampton-háskóla í Bretlandi. Lamming var aðalræðumaður á Nofoma-ráðstefnunni í síðustu viku og fjallaði þar um nýsköpun fyrirtækja með sérstakri áherslu á þá þætti er varða sambönd birgja og viðskiptavina þeirra. Hann sagði fyrirtæki verða að leita allra leiða til að halda lífi í hörðum heimi viðskiptanna. Þar skipti nýsköpun miklu máli. Í nýsköpun felst truflun á núverandi aðstæðum, að hans sögn. „Sjáðu lággjaldaflugfélögin fyrir tíu árum," segir Lamming afslappaður og rólegur að ræðu sinni lokinni í hádegishléi. „Þegar lággjaldaflugfélögin komu fram sögðust þau ekki ætla að bjóða upp á neitt. Hvorki mat, kaffi né annað. Stóru félögin, British Airways, SAS og fleiri töldu þau ekki ógn við sig. Það má því segja að lággjaldaflugfélögin hafi farið úr sjónlínu stóru fyrirtækjanna og vaxið þar. Raunin varð sú að flestir kusu ódýr flugfargjöld umfram þægindi," segir Lamming og bendir á að flugfloti lággjaldaflugfélaganna hafi stækkað hægt og bítandi í skjóli smæðarinnar. Hafi mörg þeirra verið orðin stór þegar stóru félögin ætluðu að bregðast við samkeppninni. Stóru flugfélögin hafi goldið afhroð vegna viðhorfs síns, sum orðið að sameinast öðrum flugfélögum til að komast af. Lamming tekur Kodak sem dæmi um fyrirtæki sem hafi orðið undir í samkeppninni, en fyrirtækið stóð fast á því að stafrænar myndavélar myndu aldrei verða vinsælar. „Kodak var í raun langt á undan öðrum og átti mikið af einkaleyfum fyrir stafrænar myndavélar allt frá sjöunda áratug síðustu aldar. Þeir þróuðu tæknina þess vegna ekkert," bendir Lamming á og leggur áherslu á að hefði Kodak snúið sér alfarið að þróun stafrænna myndavéla hefði það hrist harkalega upp í filmuframleiðslu fyrirtækisins, sem skilaði Kodak miklum hagnaði. Hann segir að í stað þess að fylgja öðrum fyrirtækjum eftir í þróun stafrænna myndavéla hafi Kodak þvermóðskast og talið sér trú um að filmurnar myndu lifa. „Þeir gerðu ráð fyrir mikilli aukningu í notkun filmuvéla í Asíu, sérstaklega í Kína, og byggðu upp miklar birgðir af filmum. Þær spár rættust ekki þar sem flestir keyptu sér stafrænar myndavélar í stað filmuvéla," segir Lamming en bendir þó á að erfitt sé að sjá fyrir breytingar sem þessar. Alltaf sé hægt að vera vitur eftir á. En það geti verið dýrkeypt. Menn verði því ævinlega að vera á varðbergi og fylgjast vel með ætli þeir að komast af. „En fyrirtækjum er stjórnað af fólki. Og það er fólkið sem ýmist stendur í vegi fyrir breytingum eða fleytir þeim áfram," segir Lamming.
Undir smásjánni Mest lesið Sætta sig ekki við höfnun Kviku Viðskipti innlent Eyþór hættur sem framkvæmdastjóri Hopp Viðskipti innlent Svona munu stækkuð Skógarböð og hótel líta út Viðskipti innlent Skrautleg saga laganna hans Bubba Viðskipti innlent Svona mikið kostar kaffið á Starbucks hér á landi Neytendur Hagnaðist um tæpar sjötíu milljónir króna Viðskipti innlent Sorglegt að þurfa að hætta rekstri eftir 38 ár í Hveragerði Viðskipti innlent Lofar bongóblíðu við langþráð langborð Viðskipti innlent 24 ára milljónamæringur: Með eitt par af hnífapörum, einn disk og örbylgjuofn Atvinnulíf Starbucks opnaði á Laugavegi í dag Viðskipti innlent Fleiri fréttir Eyþór hættur sem framkvæmdastjóri Hopp Svona munu stækkuð Skógarböð og hótel líta út Skrautleg saga laganna hans Bubba Sætta sig ekki við höfnun Kviku Hagnaðist um tæpar sjötíu milljónir króna Lofar bongóblíðu við langþráð langborð Minnstu sparisjóðirnir sameinast Spá 2,2 prósent hagvexti í ár Trausti Sigurður og Jóhanna nýir forstöðumenn hjá VÍS Sorglegt að þurfa að hætta rekstri eftir 38 ár í Hveragerði Starbucks opnaði á Laugavegi í dag Krefja nýjan rektor um að skólinn fari að lögum Svikarar nýti sumarfrí til að blekkja fyrirtæki til að millifæra háar upphæðir EFTA-ríkin gera fríverslunarsamning við Mercusor-ríkin Ná að spara hver mánaðarmót en hvað svo? Sjónvarpsstöðin Sýn verður í opinni dagskrá Nokkurra ára leit að kaupanda eigna í Helguvík lokið Rafbílasala tekur við sér en nær enn ekki fyrri hæðum Tillaga Vilhjálms felld með nánast öllum atkvæðum Einungis áfengi í boði hjá Heimkaupum Vill lýsa yfir vantrausti á stjórnarmann vegna sautján ára tölvubréfs Fjórir sérfræðingar skoða möguleika Íslands í gjaldmiðlamálum Arctic Fish fær heimild til frekara fiskeldis Falið að leiða þjónustu og upplifun hjá Mílu Segja lækkun á olíu ekki hafa skilað sér til íslenskra neytenda Einföldun að segja að íslensk ferðaþjónusta sé láglaunagrein „Þetta eru mjög mikil vonbrigði fyrir okkur“ Tekjur Haga jukust á fyrsta ársfjórðungi Bjarni Ingimar ráðinn rekstrarstjóri Avia Húsið selt á 78 milljónir og Jakub þarf að reiða fram milljón Sjá meira