Trúleysingjar fagna skrifum 14. desember 2004 00:01 Trú og trúleysi - Jón Hafsteinn Jónsson fyrrverandi menntaskólakennari Hinn snjalli pistlahöfundur, Þráinn Bertelsson, sem Fréttablaðið á ómældar vinsældir og áhrif að þakka, hleypti nýverið af stokkunum fjörugri trúmálaumræðu. Hann reiddi þar svo hátt til höggs, að ekki var þörf annarra svara en þeirra að vekja athygli lesanda á nokkrum æpandi fjarstæðum og gífuryrðum, sem sérhver heiðarlegur, heilvita maður áttar sig á, að eru bara skaplæti Þráins, og segja ekkert um trúleysingja. Ég kaus því að svara honum þannig, en það gerði ég þó sumpart vegna þess að fyrir liggja gömul endemisskrif af sama toga frá biskupi íslensku ríkiskirkjunnar, sem ég veit ekki til að hafi hlotið verðskuldaða athygli. Þannig taldi ég mig eiga tvöfalt erindi með svargrein þessari. Grein mín getur varla talist innihalda önnur gífuryrði en þau, sem sótt eru beint í umrædd skrif. Þess í stað hvatti ég bara þá, sem því nenna, að lesa með athygli allt, sem guðmennin rita um trúleysingja. Slíkt svar nægir!. Spaugilegt er það, að Þráinn skuli þ. 6. des. við pistil sinn, "Friður", hnýta afsökunarbeiðni vegna "hugarangurs", sem hann segist óttast, að skrif hans um "trúarofstæki trúleysingja" hafi valdið saklausu fólki. En hverjir eru þetta "saklausa fólk", sem Þráinn vill biðja afsökunar. Varla eru það SAMTarar (þ.e. trúleysingjar). Þeir fagna öllum skrifum um trúmál, þar sem þau fyrst og síðast kveikja trúleysi með ungu fólki. Sakleysingjarnir, sem hann nefnir, hljóta því að vera þeir fáu, sem ekki kveðja kirkjuna við fermingu, enda snúast áhyggjur Þráins um smæð þess hóps. SAMTarar treysta því að sérhver umræða um trúmál stuðli að aðskilnaði ríkis og kirkju og senda Þráni þakkir fyrir frumkvæði hans. Með aðskilnaði ríkis og kirkju nálgumst við jafnrétti það, sem allir vegsama í orði, en flest kristin guðmenni óttast - því miður. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið „Akademísk sniðganga“: gaslýsingar og hnignun háskólasamfélagsins Birgir Finnsson Skoðun Ferðalag úr fangelsi hugans Sigurður Árni Reynisson Skoðun Hraðahindranir fyrir strætó Sveinn Ólafsson Skoðun Að setjast í fyrsta sinn á skólabekk Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir Skoðun Framtíð nemenda í fyrsta sæti í Kópavogi Ásdís Kristjánsdóttir Skoðun Íslenzkir sambandsríkissinnar Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun 50 þúsund nýir íbúar – Hvernig tryggjum við samheldni? Guðmundur Ari Sigurjónsson Skoðun Gjaldskyldulandið Ísland - Viltu hafa bílastæðagjald við hverja lækjarsprænu? Hermann Helguson Skoðun Garðurinn okkar fyllist af illgresi Davíð Bergmann Skoðun Vókismi gagnrýndur frá vinstri Andri Sigurðsson Skoðun Skoðun Skoðun Átta atriði sem sýna fram á vanda hávaxtastefnunnar Halla Gunnarsdóttir skrifar Skoðun 50 þúsund nýir íbúar – Hvernig tryggjum við samheldni? Guðmundur Ari Sigurjónsson skrifar Skoðun Framtíð nemenda í fyrsta sæti í Kópavogi Ásdís Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Að setjast í fyrsta sinn á skólabekk Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Ferðalag úr fangelsi hugans Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Hraðahindranir fyrir strætó Sveinn Ólafsson skrifar Skoðun Íslenzkir sambandsríkissinnar Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Garðurinn okkar fyllist af illgresi Davíð Bergmann skrifar Skoðun Nýtt landsframlag – og hvað svo? Hrafnhildur Bragadóttir,Birna Sigrún Hallsdóttir skrifar Skoðun Fágætir dýrgripir í Vestmannaeyjum Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Gjaldskyldulandið Ísland - Viltu hafa bílastæðagjald við hverja lækjarsprænu? Hermann Helguson skrifar Skoðun Gervigreind er ekki sannleiksvél – en við getum gert svörin traustari Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Er einnig von á góðakstri Strætó í ár? Stefán Hrafn Jónsson skrifar Skoðun Ferðumst saman í Reykjavík Heiða Björg Hilmisdóttir skrifar Skoðun Þúsundir barna bætast við umferðina Hrefna Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Þau sem hlaupa í átt að hættunni þegar aðrir flýja Gísli Rafn Ólafsson skrifar Skoðun Öndum rólega Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Réttur barna versus veruleiki Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Framtíð villta laxins hangir á bláþræði Elvar Örn Friðriksson skrifar Skoðun „Akademísk sniðganga“: gaslýsingar og hnignun háskólasamfélagsins Birgir Finnsson skrifar Skoðun Við lifum ekki á tíma fasisma Hjörvar Sigurðsson skrifar Skoðun Fíknisjúkdómur – samfélagsleg ábyrgð sem við þurfum að takast á við Halldór Þór Svavarsson skrifar Skoðun Ætlar ríkið að stuðla að aukinni tóbaksneyslu á Íslandi? Bjarni Freyr Guðmundsson skrifar Skoðun Bílastæðavandi í Reykjavík – tími til aðgerða Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Þakkir til Sivjar Arnar Sigurðsson skrifar Skoðun Fráleit túlkun á fornum texta breytir ekki staðreyndum Ómar Torfason skrifar Skoðun Betri strætó strax í dag Dóra Björt Guðjónsdóttir skrifar Skoðun Viltu skilja bílinn eftir heima? Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Hvaða framtíð bíður barna okkar árið 2050? Hafdís Hanna Ægisdóttir skrifar Skoðun Metabolic Psychiatry: Ný nálgun í geðlækningum Vigdís M. Jónsdóttir skrifar Sjá meira
Trú og trúleysi - Jón Hafsteinn Jónsson fyrrverandi menntaskólakennari Hinn snjalli pistlahöfundur, Þráinn Bertelsson, sem Fréttablaðið á ómældar vinsældir og áhrif að þakka, hleypti nýverið af stokkunum fjörugri trúmálaumræðu. Hann reiddi þar svo hátt til höggs, að ekki var þörf annarra svara en þeirra að vekja athygli lesanda á nokkrum æpandi fjarstæðum og gífuryrðum, sem sérhver heiðarlegur, heilvita maður áttar sig á, að eru bara skaplæti Þráins, og segja ekkert um trúleysingja. Ég kaus því að svara honum þannig, en það gerði ég þó sumpart vegna þess að fyrir liggja gömul endemisskrif af sama toga frá biskupi íslensku ríkiskirkjunnar, sem ég veit ekki til að hafi hlotið verðskuldaða athygli. Þannig taldi ég mig eiga tvöfalt erindi með svargrein þessari. Grein mín getur varla talist innihalda önnur gífuryrði en þau, sem sótt eru beint í umrædd skrif. Þess í stað hvatti ég bara þá, sem því nenna, að lesa með athygli allt, sem guðmennin rita um trúleysingja. Slíkt svar nægir!. Spaugilegt er það, að Þráinn skuli þ. 6. des. við pistil sinn, "Friður", hnýta afsökunarbeiðni vegna "hugarangurs", sem hann segist óttast, að skrif hans um "trúarofstæki trúleysingja" hafi valdið saklausu fólki. En hverjir eru þetta "saklausa fólk", sem Þráinn vill biðja afsökunar. Varla eru það SAMTarar (þ.e. trúleysingjar). Þeir fagna öllum skrifum um trúmál, þar sem þau fyrst og síðast kveikja trúleysi með ungu fólki. Sakleysingjarnir, sem hann nefnir, hljóta því að vera þeir fáu, sem ekki kveðja kirkjuna við fermingu, enda snúast áhyggjur Þráins um smæð þess hóps. SAMTarar treysta því að sérhver umræða um trúmál stuðli að aðskilnaði ríkis og kirkju og senda Þráni þakkir fyrir frumkvæði hans. Með aðskilnaði ríkis og kirkju nálgumst við jafnrétti það, sem allir vegsama í orði, en flest kristin guðmenni óttast - því miður.
Gjaldskyldulandið Ísland - Viltu hafa bílastæðagjald við hverja lækjarsprænu? Hermann Helguson Skoðun
Skoðun Gjaldskyldulandið Ísland - Viltu hafa bílastæðagjald við hverja lækjarsprænu? Hermann Helguson skrifar
Skoðun Gervigreind er ekki sannleiksvél – en við getum gert svörin traustari Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Fíknisjúkdómur – samfélagsleg ábyrgð sem við þurfum að takast á við Halldór Þór Svavarsson skrifar
Gjaldskyldulandið Ísland - Viltu hafa bílastæðagjald við hverja lækjarsprænu? Hermann Helguson Skoðun