Skrípaleikur í nokkrum þáttum 6. júlí 2004 00:01 Fjölmiðlalögin - Jón Magnússon hrl. Þjóðin er stödd í miðjum skrípaleik. Á þessari stundu er ekki vitað hvað hann verður í mörgum þáttum. Í fyrsta þætti sem lauk í maí sl. var því haldið fram af þingmönnum stjórnarflokkana að ekki mætti dragast að samþykkja fjölmiðlalögin fyrir þinglok. Eftir að forseti lýðveldisins synjaði lögunum staðfestingar hófst næsti þáttur skrípaleiksins. Ýmsar sérkennilegar lögfræðilegar kennisetningar litu dagsins ljós komnar frá vinum forsætisráðherra, meðal annars var því haldið fram að forseti gæti ekki skotið máli til þjóðarinnar. Þegar Davíð og Halldór treystust ekki til að fylgja þeirri hugmynd eftir var ráðist í að reyna að koma í veg fyrir að vilji meirihluta kjósenda næði fram að ganga. Ríkisstjórnin skipaði lögfræðinganefnd til að skoða málið og sú nefnd komst að þeirri niðurstöðu helstri að eiginlega væri ekki unnt að segja til um hvort stætt væri á að setja takmarkanir um þjóðaratkvæðagreiðslur skv. 26. gr. stjórnarskrárinnar með almennum lögum. Þrátt fyrir þessa niðurstöðu taldi forusta Sjálfstæðisflokksins og Framsóknarflokksins eðlilegt að setja lög til að takmarka framgang lýðræisins. Framsóknarmenn vildu ekki ganga jafn langt á svig við lýðræðið og stjórnarskrána og Davíðsmenn og þar sem samstaða náðist ekki um það milli stjórnarflokkana að leggja fyrir Alþingi lagafrumvarp um þjóðaratkvæðagreiðslur sem færu í bág við stjórnarskrána og venjulegar hugmyndir um lýðræði varð úr að leggja ekki fram frumvarp um þjóðaratkvæðagreiðslur heldur frumvarp um fjölmiðlalög þar sem gömlu lögin yrðu afnumin og ný sett í staðinn með smávægilegum breytingum. Með þessu hófst þriðji þáttur skrípaleiksins. Hvers vegna þarf að kalla Alþingi saman að sumri til? Ástæða þess var að þingið átti að fjalla um framkvæmd þjóðaratkvæðagreiðslunnar um fjölmiðlalögin. Ekki þurfti að kalla Alþingi saman til þess. Reglurnar um þá þjóðaratkvæðagreiðslu liggja fyrir. En Davíð og Halldór ákváðu að kalla saman sumarþing til að breyta leikreglunum. Reyna átti að koma í veg fyrir að almennar lýðræðisreglur giltu og koma í veg fyrir að meirihluti þjóðarinnar kæmi sínu fram. Þegar það gengur ekki er gripið til þess ráðs að láta þingið fjalla um allt aðra hluti en það var kallað saman til að ræða um. Nú á þingið að fjalla um ný fjölmðlalög og fella hin fyrri úr gildi. Koma þarf í veg fyrir það með öllum ráðum að þjóðin fái að segja meiningu sína. Forusta Sjálfstæðisflokksins vill ekki fyrir nokkurn mun að kjósendur fái notið lýðræðis nema á fjögurra ára fresti þar sem einungis er í boði að kjósa ákveðna flokka eftir að valdaflokkarnir hafa haft tíma til að auglýsa fyrir gríðarlega fjármuni og nota og misnota almannafé sér til framdráttar í kosningum. Nei, þjóðin má ekki segja hug sinn um fjölmiðlalögin. Stjórnarflokkarnir hafa komið sér saman um að gera grín að kjósendum, forsetanum og stjórnarskránni. Þingmenn stjórnarflokkanna munu nú tala fyrir annarri sannfæringu en þeir höfðu í apríl og maí fyrr á þessu ári. Nú á að fella úr gildi frumvarpið sem þeir samþykktu fyrir nokkrum mánuðum að undangengnum "vönduðum" undirbúningi að eigin sögn. En eru ekki sömu efnisrökin til að vera á móti þessu breytta frumvarpi? Eru ekki sömu rökin fyrir forseta lýðveldisins að neita að samþykkja ný lög með smávægilegum breytingum? Er ekki einmitt brýnt að forsetinn láti ekki gera með þessum hætti grín að forsetaembættinu, stjórnarskránni og kjósendum? Ekki verður annað séð en sömu rök eigi við um að hafna nýja frumvarpinu. Það verður að gera þá kröfu til forseta lýðveldisins að hann tryggi að þjóðin fái að segja hug sinn um nýja frumvarpið en fjandvinir lýðræðisins, ríkisstjórnin og þingflokkar þeirra nái ekki að gera grín að þjóðinni og stjórnarskránni með þessari leikfléttu. Höfundur er formaður stjórnmálasamtakanna Nýtt afl. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Kæru valkyrjur, hatrið sigraði líklega í þetta skiptið Arnar Laxdal Skoðun Hverjir eiga Ísland? Jón Baldvin Hannibalsson Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson Skoðun Ríkisstjórnin stóð af sér áhlaup sérhagsmuna Ásthildur Lóa Þórsdóttir Skoðun Vönduð vinnubrögð - alltaf! Jóna Bjarnadóttir Skoðun Áform um að eyðileggja Ísland! Jóna Imsland Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi Skoðun Orðhengilsháttur og lygar Elín Erna Steinarsdóttir Skoðun Hvert er markmið fulltrúalýðræðis? Hlynur Orri Stefánsson,Vilhjálmur Árnason Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson Skoðun Skoðun Skoðun Kæru valkyrjur, hatrið sigraði líklega í þetta skiptið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Vönduð vinnubrögð - alltaf! Jóna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórnin stóð af sér áhlaup sérhagsmuna Ásthildur Lóa Þórsdóttir skrifar Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar Skoðun Tvöföld bið eftir geislameðferð er of löng Katrín Sigurðardóttir skrifar Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi skrifar Skoðun Linsa Lífsins Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson skrifar Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Netöryggi til framtíðar Unnur Kristín Sveinbjarnardóttir skrifar Skoðun Aftur á byrjunarreit Hörður Arnarson skrifar Skoðun Norðurlandamet í fúski! Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Ursula von der Leyen styður þjóðarmorð! Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Hvert er markmið fulltrúalýðræðis? Hlynur Orri Stefánsson,Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Ég vona að þú gleymir mér ekki Hlynur Már Vilhjálmsson skrifar Skoðun Hvaða einkunn fékkst þú á bílprófinu? Grétar Birgisson skrifar Skoðun Að koma út í lífið með verri forgjöf, hvernig tilfinning er það? Davíð Bergmann skrifar Skoðun Tjaldið fellt í leikhúsi fáránleikans Vésteinn Ólason skrifar Skoðun Heilbrigðisreglugerð WHO: Hagsmunir eða heimska? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Málþófs klúður Sægreifa-flokkanna Jón Þór Ólafsson skrifar Skoðun Græna vöruhúsið setur svartan blett á íslenskt samfélag Davíð Aron Routley skrifar Skoðun Dæmt um efni, Hörður Árni Finnsson,Elvar Örn Friðriksson,Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Flugnám - Annar hluti: Afskiptaleysi stjórnvalda Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Sóvésk sápuópera Franklín Ernir Kristjánsson skrifar Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Dæmir sig sjálft Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Mega blaðamenn ljúga? Páll Steingrímsson skrifar Sjá meira
Fjölmiðlalögin - Jón Magnússon hrl. Þjóðin er stödd í miðjum skrípaleik. Á þessari stundu er ekki vitað hvað hann verður í mörgum þáttum. Í fyrsta þætti sem lauk í maí sl. var því haldið fram af þingmönnum stjórnarflokkana að ekki mætti dragast að samþykkja fjölmiðlalögin fyrir þinglok. Eftir að forseti lýðveldisins synjaði lögunum staðfestingar hófst næsti þáttur skrípaleiksins. Ýmsar sérkennilegar lögfræðilegar kennisetningar litu dagsins ljós komnar frá vinum forsætisráðherra, meðal annars var því haldið fram að forseti gæti ekki skotið máli til þjóðarinnar. Þegar Davíð og Halldór treystust ekki til að fylgja þeirri hugmynd eftir var ráðist í að reyna að koma í veg fyrir að vilji meirihluta kjósenda næði fram að ganga. Ríkisstjórnin skipaði lögfræðinganefnd til að skoða málið og sú nefnd komst að þeirri niðurstöðu helstri að eiginlega væri ekki unnt að segja til um hvort stætt væri á að setja takmarkanir um þjóðaratkvæðagreiðslur skv. 26. gr. stjórnarskrárinnar með almennum lögum. Þrátt fyrir þessa niðurstöðu taldi forusta Sjálfstæðisflokksins og Framsóknarflokksins eðlilegt að setja lög til að takmarka framgang lýðræisins. Framsóknarmenn vildu ekki ganga jafn langt á svig við lýðræðið og stjórnarskrána og Davíðsmenn og þar sem samstaða náðist ekki um það milli stjórnarflokkana að leggja fyrir Alþingi lagafrumvarp um þjóðaratkvæðagreiðslur sem færu í bág við stjórnarskrána og venjulegar hugmyndir um lýðræði varð úr að leggja ekki fram frumvarp um þjóðaratkvæðagreiðslur heldur frumvarp um fjölmiðlalög þar sem gömlu lögin yrðu afnumin og ný sett í staðinn með smávægilegum breytingum. Með þessu hófst þriðji þáttur skrípaleiksins. Hvers vegna þarf að kalla Alþingi saman að sumri til? Ástæða þess var að þingið átti að fjalla um framkvæmd þjóðaratkvæðagreiðslunnar um fjölmiðlalögin. Ekki þurfti að kalla Alþingi saman til þess. Reglurnar um þá þjóðaratkvæðagreiðslu liggja fyrir. En Davíð og Halldór ákváðu að kalla saman sumarþing til að breyta leikreglunum. Reyna átti að koma í veg fyrir að almennar lýðræðisreglur giltu og koma í veg fyrir að meirihluti þjóðarinnar kæmi sínu fram. Þegar það gengur ekki er gripið til þess ráðs að láta þingið fjalla um allt aðra hluti en það var kallað saman til að ræða um. Nú á þingið að fjalla um ný fjölmðlalög og fella hin fyrri úr gildi. Koma þarf í veg fyrir það með öllum ráðum að þjóðin fái að segja meiningu sína. Forusta Sjálfstæðisflokksins vill ekki fyrir nokkurn mun að kjósendur fái notið lýðræðis nema á fjögurra ára fresti þar sem einungis er í boði að kjósa ákveðna flokka eftir að valdaflokkarnir hafa haft tíma til að auglýsa fyrir gríðarlega fjármuni og nota og misnota almannafé sér til framdráttar í kosningum. Nei, þjóðin má ekki segja hug sinn um fjölmiðlalögin. Stjórnarflokkarnir hafa komið sér saman um að gera grín að kjósendum, forsetanum og stjórnarskránni. Þingmenn stjórnarflokkanna munu nú tala fyrir annarri sannfæringu en þeir höfðu í apríl og maí fyrr á þessu ári. Nú á að fella úr gildi frumvarpið sem þeir samþykktu fyrir nokkrum mánuðum að undangengnum "vönduðum" undirbúningi að eigin sögn. En eru ekki sömu efnisrökin til að vera á móti þessu breytta frumvarpi? Eru ekki sömu rökin fyrir forseta lýðveldisins að neita að samþykkja ný lög með smávægilegum breytingum? Er ekki einmitt brýnt að forsetinn láti ekki gera með þessum hætti grín að forsetaembættinu, stjórnarskránni og kjósendum? Ekki verður annað séð en sömu rök eigi við um að hafna nýja frumvarpinu. Það verður að gera þá kröfu til forseta lýðveldisins að hann tryggi að þjóðin fái að segja hug sinn um nýja frumvarpið en fjandvinir lýðræðisins, ríkisstjórnin og þingflokkar þeirra nái ekki að gera grín að þjóðinni og stjórnarskránni með þessari leikfléttu. Höfundur er formaður stjórnmálasamtakanna Nýtt afl.
Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar
Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar
Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson skrifar