Erlent

Styttist í að Nuuk fái nýjan alþjóðaflugvöll

Kristján Már Unnarsson skrifar
Í tölvugerðu myndbandi flugvallafélags Grænlendinga er þota frá Icelandair sýnd framan við nýju flugstöðina.
Í tölvugerðu myndbandi flugvallafélags Grænlendinga er þota frá Icelandair sýnd framan við nýju flugstöðina. Kalaallit Airports

Flugvallafélag Grænlands, Kalaallit Airports, hefur formlega gefið út opnunardag nýs alþjóðaflugvallar í Nuuk, höfuðstað Grænlands. Stóri dagurinn verður eftir átta mánuði, 28. nóvember 2024. Þetta er fimm árum eftir að flugvallargerðin hófst og meira en árs seinkun frá upphaflegri áætlun.

Með opnun flugvallarins verður bylting í samgöngumálum Grænlendinga. Nuuk tekur þá við hlutverki Kangerlussuaq sem aðalflugvöllur þessa næsta nágrannalands Íslendinga. Þar með verður hægt að hefja beint þotuflug milli langstærsta bæjar Grænlands og umheimsins.

Frá flugvallargerðinni í Nuuk. Nýja flugbrautin er að hluta komin í notkun vinstra megin. Nýja flugstöðin til hægri.Kalaallit Airports
Nýi flugturninn í Nuuk.Kalaallit Airports

Airbus A330-þota Air Greenland hefur til þessa eingöngu flogið áætlunarflug milli Kaupmannahafnar og Kangerlussuaq, áður Syðri-Straumfjarðar. Þaðan hafa millilandafarþegar síðan þurft að fara með minni vélum til Nuuk og annarra byggða.

Gamla flugbrautin í Nuuk var aðeins 950 metra löng. Stærstu farþegavélar sem núna geta notað völlinn eru Dash 8 Q200, sem taka innan við fjörutíu farþega. Bæði Air Greenland og Icelandair, áður Flugfélag Íslands, hafa einmitt nýtt þá tegund í áætlunarflugi til Nuuk.

Nýja flugbrautin verður 2.200 metra löng. Það þýðir að algengustu farþegaþotur, eins og Boeing 737 og Airbus A320, geta notað völlinn. Sömuleiðis breiðþotur eins og Airbus A330 og Boeing 767 með litlum takmörkunum. Tíu mínútna langt tölvugert myndband af flugvellinum fullbúnum má sjá hér:

Samhliða er unnið að gerð tveggja annarra alþjóðaflugvalla á Grænlandi, í Ilulissat við Diskó-flóa og Qaqortoq á Suður-Grænlandi. Þeim framkvæmdum hefur einnig seinkað. Núna er vonast til að 2.200 metra flugbraut í Ilulissat verði tilbúin árið 2025 og 1.500 metra flugbraut í Qaqortoq í kringum áramótin 2025 og 2026.

Flugvallagerðin er mesta innviðauppbygging í sögu landsins. Með komu nýju flugvallanna sjá Grænlendingar fram á að erlendum ferðamönnum fjölgi og ferðaþjónusta eflist, eins og borgarstjóri Nuuk lýsti í þessari frétt árið 2017:

Jafnframt skapast betri möguleikar til að flytja út ferskan fisk með flugi beint á erlenda markaði, eins og fram kom í viðtali við Kim Kielsen, þáverandi forsætisráðherra Grænlands, árið 2019:

Í frétt Sermitsiaq á laugardag kveðst forstjóri Kalaallit Airports, Jens Lauridsen, vonast til að eitt nýtt flugfélag hið minnsta hefji áætlunarflug til Nuuk næsta sumar og segir allt að þrjátíu félög hafa sýnt áhuga. Í fréttinni er jafnframt rætt við talsmann Norwegian í Danmörku sem staðfestir áhuga norska flugfélagsins á áætlunarflugi til Grænlands.

„Við erum mjög spennt fyrir Grænlandi. Ef nýju flugvellirnir verða tilbúnir samkvæmt áætlun og við sjáum eftirspurn þá gæti það orðið árið 2025, en ekki fyrr,“ segir Sara Neergaard, upplýsingafulltrúi Norwegian í Danmörku, í samtali við Sermitsiaq.

Forstjóri Kalaallit-flugvallafélagsins segir að fjölgun flugferða muni þó ráðast af fleiri þáttum. Sér í lagi hvernig gangi að byggja upp aðra innviði á Grænlandi fyrir ferðamenn, eins og hótelgistingu og afþreyingarþjónustu. Þar séu tækfæri og mikið verk að vinna.

Tvær DC 6B frá Flugfélagi Íslands á flugvellinum í Narsarssuaq árið 1968.Snorri Snorrason

Auk flugfélags grænlensku landsstjórnarinnar, Air Greenland, eru íslensk flugfélög þau einu sem sinna reglubundnu flugi til Grænlands. Icelandair flýgur til fjögurra áfangastaða; Nuuk, Ilulissat, Narsarssuaq og Kulusuk, og Norlandair flýgur frá Akureyri til eins staðar á austurströnd Grænlands, Nerlerit Inaat, eða Constable Point.

Grænlandsflug Icelandair og áður Flugfélags Íslands var áratugum saman frá Reykjavíkurflugvelli. Félagið ákvað fyrir tveimur árum að flytja hluta þess til Keflavíkur til að tengja það betur alþjóðaleiðakerfi félagsins. Skrefið var svo stigið til fulls í fyrra.

Dash 8 Q400-vél Flugfélags Íslands, Þórunn hyrna, á flugvellinum í Kangerlussuaq haustið 2016.Egill Aðalsteinsson

Opnun lengri flugbrautar í Nuuk gefur Icelandair færi á að nota stærri, hagkvæmari og hraðfleygari flugvélar til áætlunarflugsins. Þannig má telja líklegt að félagið muni í auknum mæli nýta Dash 8 Q400-vélar á leiðinni. Þær taka 76 farþega og fljúga á 630 kílómetra hraða meðan Q200-vélar félagsins taka 37 farþega og fljúga á 490 kílómetra hraða. Það ræðst síðan væntanlega af markaðsaðstæðum hvort félagið sjái þörf á að nota þotur eins og Boeing 737 MAX 8, sem taka 160 farþega og fljúga á 840 kílómetra hraða.

Nýjum tækifærum Icelandair á Grænlandi með stærri flugvöllum var velt upp í þessari frétt árið 2016: 


Tengdar fréttir

Grænlendingar opna fyrsta hluta nýs alþjóðaflugvallar

Hluti nýju flugbrautarinnar í Nuuk var opnaður flugumferð í vikunni. Þetta er fyrsti stóri áfanginn sem næst í þeirri miklu flugvallagerð sem Grænlendingar hófu fyrir þremur árum en hún er mesta innviðauppbygging í sögu þessa næsta nágrannalands Íslendinga.



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×