Fjölbreyttir nemendur - fjölbreytt námsmat Arnaldur Starri Stefánsson skrifar 21. mars 2020 17:30 Háskóli Íslands er nokkuð mögnuð stofnun. Samkvæmt tölum frá árinu 2018 voru nemendur við skólann rúmlega 12.000 talsins. Meðal þessara rúmlegu 12.000 nemenda eru manneskjur úr mismunandi áttum og með mismunandi styrkleika. En það er ekki bara nemendahópurinn sem er fjölbreyttur, heldur eru námsleiðirnar það líka. Við háskólann getur þú farið í djáknanám, viðskiptafræði, numið sjúkraþjálfun, já eða lært fornleifafræði! Það er því temmilega ljóst að fjölbreytileiki ætti að setja mark sitt á öll svið skólans - en því miður er raunin önnur. Viðurkenningu fjölbreytileikans skortir víða innan HÍ en hann kristallast oft á tíðum í ósveigjanleika meðal stjórnenda skólans. Þessi ósveigjanleiki einkennir til að mynda oft námsmat innan deilda skólans. Raunin er sú að það hentar alls ekki öllum að taka stór lokapróf. Það hentar heldur ekki öllum að taka þátt í hópverkefnum eða öðrum álíka verkefnum. Lykilinn að sanngjörnu námsmati er að hafa fjölbreytta styrkleika og mismunandi aðstæður nemenda að leiðarljósi og gefa nemendum kost á að velja það námsmatsfyrirkomulag sem þeim hentar. Með breyttu og bættu námsmati blómstra nemendur og háskólinn í heild sinni. Ef námsmat endurspeglar ekki þann fjölbreytileika sem finna má innan veggja skólans er ekki von á öðru en að sá hópur sem lýkur námi sé einsleitur. Þetta er því ekki bara vandamál fyrir þá nemendur sem ekki ljúka námi, heldur fyrir samfélagið í heild sinni. Fjölbreyttara námsmat er liður í því að tryggja jafnrétti allra til náms óháð aðstæðum, sem er málefni sem okkur í Röskvu er einstaklega annt um. Í stefnu sinni leggur Röskva m.a. áherslu á að nútímavæða kennsluhætti, til dæmis með notkun opinna netnámskeiða, vendikennslu og upptöku á fyrirlestrum, en þar að auki vill Röskva að háskólinn skoði nýjar leiðir í námsmati til dæmis með notkun rafrænna skila og rafræns prófakerfis í auknu mæli. Fjölbreytileiki er eitt af því sem gerir Háskóla Íslands jafn einstakan og raun ber vitni - það er því afskaplega mikilvægt að hlúa að honum, en ekki standa í vegi fyrir honum. Höfundur er oddviti lista Röskvu á félagsvísindasviði. Diverse students - diverse assessment The University of Iceland is an amazing institution. According to numbers from the year 2018 students at the university were around 12,000, including approx. 1500 international students from more than 90 different countries. Among those 12,000 students are people from different backgrounds with different strengths. But it is not just the student population that is diverse, the degrees offered are too. At the university you can go into deacon education, business, studied physical therapy or even archaeology! It’s certainly clear that diversity should affect all schools of the university - but unfortunately reality is quite different. The lack of visibility of this diversity that should define UI is widely spread but it is often exemplified in the rigidity of the university's management. The reality is that huge final exams don’t suit everybody. It also doesn’t suit everybody to take part in group projects or other similar projects. The key to fair assessments is to use the diverse strengths and different backgrounds of students as a guiding light and give students a chance to pick the assessment system that suits them. With changed and improved assessment students will thrive as will the university as a whole. If the educational assessment doesn’t reflect the diversity that can be found within the walls of the university then the graduating group of students will be rather homogeneous. Thus this is not just a problem for those that don’t finish studying but for the society as a whole. Diverse assessment is a part of ensuring the right of everybody to education regardless of their background which is an issue that we in Röskva care a great deal about. In the policy Röskva places an emphasis on modernizing teaching methods, for example by offering open online courses, flipped classrooms and recorded lectures. Additionally Röskva wants the university to consider new ways of assessment for example by increasing the use of online turn-ins and electronic exams Diversity is one of the things that makes the University of Iceland as special as it truly is - it is therefore incredibly important to foster it, not stand in it’s way. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Málþófið er séríslenskt Bryndís Haraldsdóttir Skoðun Krónan, Nettó, Hagkaup, Bónus - það er kominn tími á formlega sniðgöngu Helen Ólafsdóttir Skoðun Af hverju er verðbólga ennþá svona há? Ólafur Margeirsson Skoðun Arðgreiðslur í sjávarútvegi: Staðreyndir gegn fullyrðingum Elliði Vignisson Skoðun Þingmenn auðvaldsins Karl Héðinn Kristjánsson Skoðun Sósíalistaflokkurinn heimilislaus - hvað næst? Trausti Breiðfjörð Magnússon Skoðun Listin að verða fullkomlega ósammála sjálfri sér á mettíma Þórður Snær Júlíusson Skoðun Rán um hábjartan dag Guðbergur Egill Eyjólfsson Skoðun Sól, sumar og símafriður: 10 ráð varðandi skjánotkun í sumarfríinu Anna Laufey Stefánsdóttir,Kristín Ólöf Grétarsdóttir,Skúli Bragi Geirdal Skoðun Verðugur bandamaður? Steinar Harðarson Skoðun Skoðun Skoðun Það sem ekki má segja um það sem enginn vill sjá Viðar Hreinsson skrifar Skoðun Krónan, Nettó, Hagkaup, Bónus - það er kominn tími á formlega sniðgöngu Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Löggæslumál og aðstöðuleysi í Búðardal – ákall um viðbragð og aðgerðir Björn Bjarki Þorsteinsson skrifar Skoðun Listin að verða fullkomlega ósammála sjálfri sér á mettíma Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Þingmenn auðvaldsins Karl Héðinn Kristjánsson skrifar Skoðun Arðgreiðslur í sjávarútvegi: Staðreyndir gegn fullyrðingum Elliði Vignisson skrifar Skoðun Verðugur bandamaður? Steinar Harðarson skrifar Skoðun Við þurfum nýja sýn á stjórnmál okkar - Mamdani-sýn Hlynur Már Vilhjálmsson skrifar Skoðun Sósíalistaflokkurinn heimilislaus - hvað næst? Trausti Breiðfjörð Magnússon skrifar Skoðun Rán um hábjartan dag Guðbergur Egill Eyjólfsson skrifar Skoðun Af hverju er verðbólga ennþá svona há? Ólafur Margeirsson skrifar Skoðun Sól, sumar og símafriður: 10 ráð varðandi skjánotkun í sumarfríinu Anna Laufey Stefánsdóttir,Kristín Ólöf Grétarsdóttir,Skúli Bragi Geirdal skrifar Skoðun Uppbygging hjúkrunarheimila Jónína Björk Óskarsdóttir skrifar Skoðun Jafnrétti grundvallarforsenda friðar og öryggis í heiminum Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Með skynsemina að vopni Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Af hverju er ekki 100 klst. málþóf á Alþingi um alvarlega stöðu barna? Grímur Atlason skrifar Skoðun Knattspyrna kvenna í hálfa öld – þakkir til Eggerts Magnússonar Ingibjörg Hinriksdóttir skrifar Skoðun 80.000 manna klóakrennsli í Dýrafjörð í boði Arctic Fish Jón Kaldal skrifar Skoðun Malað dag eftir dag eftir dag Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Að velja friðinn fram yfir réttlætið Þórdís Hólm Filipsdóttir skrifar Skoðun Af nashyrningum og færni - hvernig sköpum við verðmæti til framtíðar? Guðrún Högnadóttir skrifar Skoðun Hvað er þetta græna? Karlinn er að spræna Jóhanna Jakobsdóttir skrifar Skoðun Heilbrigðisþjónusta á krossgötum? Einar Magnússon,Gunnar Alexander Ólafsson skrifar Skoðun Frestur til að skila athugasemdum við nýtt deiliskipulag Heiðmerkur að renna út Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Stjórnarandstaðan hindrar kjarabætur Rúnar Sigurjónsson skrifar Skoðun Af hverju útiloka Ísrael frá Eurovision eins og Rússland? Stefán Jón Hafstein skrifar Skoðun Lífeyrir skal fylgja launum Jónína Björk Óskarsdóttir skrifar Skoðun Fánar, tákn og blómabreiður: „Enginn bjó á Íslandi fyrr en einhver kom“ Meyvant Þórólfsson skrifar Skoðun Hvernig er staða lesblindra á Íslandi? Guðmundur S. Johnsen skrifar Skoðun Sakar aðra um það sem hún gerir sjálf Sigurjón Þórðarson skrifar Sjá meira
Háskóli Íslands er nokkuð mögnuð stofnun. Samkvæmt tölum frá árinu 2018 voru nemendur við skólann rúmlega 12.000 talsins. Meðal þessara rúmlegu 12.000 nemenda eru manneskjur úr mismunandi áttum og með mismunandi styrkleika. En það er ekki bara nemendahópurinn sem er fjölbreyttur, heldur eru námsleiðirnar það líka. Við háskólann getur þú farið í djáknanám, viðskiptafræði, numið sjúkraþjálfun, já eða lært fornleifafræði! Það er því temmilega ljóst að fjölbreytileiki ætti að setja mark sitt á öll svið skólans - en því miður er raunin önnur. Viðurkenningu fjölbreytileikans skortir víða innan HÍ en hann kristallast oft á tíðum í ósveigjanleika meðal stjórnenda skólans. Þessi ósveigjanleiki einkennir til að mynda oft námsmat innan deilda skólans. Raunin er sú að það hentar alls ekki öllum að taka stór lokapróf. Það hentar heldur ekki öllum að taka þátt í hópverkefnum eða öðrum álíka verkefnum. Lykilinn að sanngjörnu námsmati er að hafa fjölbreytta styrkleika og mismunandi aðstæður nemenda að leiðarljósi og gefa nemendum kost á að velja það námsmatsfyrirkomulag sem þeim hentar. Með breyttu og bættu námsmati blómstra nemendur og háskólinn í heild sinni. Ef námsmat endurspeglar ekki þann fjölbreytileika sem finna má innan veggja skólans er ekki von á öðru en að sá hópur sem lýkur námi sé einsleitur. Þetta er því ekki bara vandamál fyrir þá nemendur sem ekki ljúka námi, heldur fyrir samfélagið í heild sinni. Fjölbreyttara námsmat er liður í því að tryggja jafnrétti allra til náms óháð aðstæðum, sem er málefni sem okkur í Röskvu er einstaklega annt um. Í stefnu sinni leggur Röskva m.a. áherslu á að nútímavæða kennsluhætti, til dæmis með notkun opinna netnámskeiða, vendikennslu og upptöku á fyrirlestrum, en þar að auki vill Röskva að háskólinn skoði nýjar leiðir í námsmati til dæmis með notkun rafrænna skila og rafræns prófakerfis í auknu mæli. Fjölbreytileiki er eitt af því sem gerir Háskóla Íslands jafn einstakan og raun ber vitni - það er því afskaplega mikilvægt að hlúa að honum, en ekki standa í vegi fyrir honum. Höfundur er oddviti lista Röskvu á félagsvísindasviði. Diverse students - diverse assessment The University of Iceland is an amazing institution. According to numbers from the year 2018 students at the university were around 12,000, including approx. 1500 international students from more than 90 different countries. Among those 12,000 students are people from different backgrounds with different strengths. But it is not just the student population that is diverse, the degrees offered are too. At the university you can go into deacon education, business, studied physical therapy or even archaeology! It’s certainly clear that diversity should affect all schools of the university - but unfortunately reality is quite different. The lack of visibility of this diversity that should define UI is widely spread but it is often exemplified in the rigidity of the university's management. The reality is that huge final exams don’t suit everybody. It also doesn’t suit everybody to take part in group projects or other similar projects. The key to fair assessments is to use the diverse strengths and different backgrounds of students as a guiding light and give students a chance to pick the assessment system that suits them. With changed and improved assessment students will thrive as will the university as a whole. If the educational assessment doesn’t reflect the diversity that can be found within the walls of the university then the graduating group of students will be rather homogeneous. Thus this is not just a problem for those that don’t finish studying but for the society as a whole. Diverse assessment is a part of ensuring the right of everybody to education regardless of their background which is an issue that we in Röskva care a great deal about. In the policy Röskva places an emphasis on modernizing teaching methods, for example by offering open online courses, flipped classrooms and recorded lectures. Additionally Röskva wants the university to consider new ways of assessment for example by increasing the use of online turn-ins and electronic exams Diversity is one of the things that makes the University of Iceland as special as it truly is - it is therefore incredibly important to foster it, not stand in it’s way.
Sól, sumar og símafriður: 10 ráð varðandi skjánotkun í sumarfríinu Anna Laufey Stefánsdóttir,Kristín Ólöf Grétarsdóttir,Skúli Bragi Geirdal Skoðun
Skoðun Krónan, Nettó, Hagkaup, Bónus - það er kominn tími á formlega sniðgöngu Helen Ólafsdóttir skrifar
Skoðun Löggæslumál og aðstöðuleysi í Búðardal – ákall um viðbragð og aðgerðir Björn Bjarki Þorsteinsson skrifar
Skoðun Sól, sumar og símafriður: 10 ráð varðandi skjánotkun í sumarfríinu Anna Laufey Stefánsdóttir,Kristín Ólöf Grétarsdóttir,Skúli Bragi Geirdal skrifar
Skoðun Jafnrétti grundvallarforsenda friðar og öryggis í heiminum Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir skrifar
Skoðun Af hverju er ekki 100 klst. málþóf á Alþingi um alvarlega stöðu barna? Grímur Atlason skrifar
Skoðun Knattspyrna kvenna í hálfa öld – þakkir til Eggerts Magnússonar Ingibjörg Hinriksdóttir skrifar
Skoðun Af nashyrningum og færni - hvernig sköpum við verðmæti til framtíðar? Guðrún Högnadóttir skrifar
Skoðun Frestur til að skila athugasemdum við nýtt deiliskipulag Heiðmerkur að renna út Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar
Skoðun Fánar, tákn og blómabreiður: „Enginn bjó á Íslandi fyrr en einhver kom“ Meyvant Þórólfsson skrifar
Sól, sumar og símafriður: 10 ráð varðandi skjánotkun í sumarfríinu Anna Laufey Stefánsdóttir,Kristín Ólöf Grétarsdóttir,Skúli Bragi Geirdal Skoðun