Fjölbreyttir nemendur - fjölbreytt námsmat Arnaldur Starri Stefánsson skrifar 21. mars 2020 17:30 Háskóli Íslands er nokkuð mögnuð stofnun. Samkvæmt tölum frá árinu 2018 voru nemendur við skólann rúmlega 12.000 talsins. Meðal þessara rúmlegu 12.000 nemenda eru manneskjur úr mismunandi áttum og með mismunandi styrkleika. En það er ekki bara nemendahópurinn sem er fjölbreyttur, heldur eru námsleiðirnar það líka. Við háskólann getur þú farið í djáknanám, viðskiptafræði, numið sjúkraþjálfun, já eða lært fornleifafræði! Það er því temmilega ljóst að fjölbreytileiki ætti að setja mark sitt á öll svið skólans - en því miður er raunin önnur. Viðurkenningu fjölbreytileikans skortir víða innan HÍ en hann kristallast oft á tíðum í ósveigjanleika meðal stjórnenda skólans. Þessi ósveigjanleiki einkennir til að mynda oft námsmat innan deilda skólans. Raunin er sú að það hentar alls ekki öllum að taka stór lokapróf. Það hentar heldur ekki öllum að taka þátt í hópverkefnum eða öðrum álíka verkefnum. Lykilinn að sanngjörnu námsmati er að hafa fjölbreytta styrkleika og mismunandi aðstæður nemenda að leiðarljósi og gefa nemendum kost á að velja það námsmatsfyrirkomulag sem þeim hentar. Með breyttu og bættu námsmati blómstra nemendur og háskólinn í heild sinni. Ef námsmat endurspeglar ekki þann fjölbreytileika sem finna má innan veggja skólans er ekki von á öðru en að sá hópur sem lýkur námi sé einsleitur. Þetta er því ekki bara vandamál fyrir þá nemendur sem ekki ljúka námi, heldur fyrir samfélagið í heild sinni. Fjölbreyttara námsmat er liður í því að tryggja jafnrétti allra til náms óháð aðstæðum, sem er málefni sem okkur í Röskvu er einstaklega annt um. Í stefnu sinni leggur Röskva m.a. áherslu á að nútímavæða kennsluhætti, til dæmis með notkun opinna netnámskeiða, vendikennslu og upptöku á fyrirlestrum, en þar að auki vill Röskva að háskólinn skoði nýjar leiðir í námsmati til dæmis með notkun rafrænna skila og rafræns prófakerfis í auknu mæli. Fjölbreytileiki er eitt af því sem gerir Háskóla Íslands jafn einstakan og raun ber vitni - það er því afskaplega mikilvægt að hlúa að honum, en ekki standa í vegi fyrir honum. Höfundur er oddviti lista Röskvu á félagsvísindasviði. Diverse students - diverse assessment The University of Iceland is an amazing institution. According to numbers from the year 2018 students at the university were around 12,000, including approx. 1500 international students from more than 90 different countries. Among those 12,000 students are people from different backgrounds with different strengths. But it is not just the student population that is diverse, the degrees offered are too. At the university you can go into deacon education, business, studied physical therapy or even archaeology! It’s certainly clear that diversity should affect all schools of the university - but unfortunately reality is quite different. The lack of visibility of this diversity that should define UI is widely spread but it is often exemplified in the rigidity of the university's management. The reality is that huge final exams don’t suit everybody. It also doesn’t suit everybody to take part in group projects or other similar projects. The key to fair assessments is to use the diverse strengths and different backgrounds of students as a guiding light and give students a chance to pick the assessment system that suits them. With changed and improved assessment students will thrive as will the university as a whole. If the educational assessment doesn’t reflect the diversity that can be found within the walls of the university then the graduating group of students will be rather homogeneous. Thus this is not just a problem for those that don’t finish studying but for the society as a whole. Diverse assessment is a part of ensuring the right of everybody to education regardless of their background which is an issue that we in Röskva care a great deal about. In the policy Röskva places an emphasis on modernizing teaching methods, for example by offering open online courses, flipped classrooms and recorded lectures. Additionally Röskva wants the university to consider new ways of assessment for example by increasing the use of online turn-ins and electronic exams Diversity is one of the things that makes the University of Iceland as special as it truly is - it is therefore incredibly important to foster it, not stand in it’s way. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson Skoðun Halldór 07.06.2025 Halldór „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson Skoðun Skoðun Skoðun Við erum 40 árum á eftir Einar Sverrisson skrifar Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir skrifar Skoðun Umburðarlyndi og kærleikur Snorri Ásmundsson skrifar Skoðun Kolbrún og Kafka Pétur Orri Pétursson skrifar Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir skrifar Skoðun Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Engu slaufað Eydís Ásbjörnsdóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Lénsherratímabilið er hafið Einar G Harðarson skrifar Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Bras og brall við gerð Brákarborgar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Auðlindarentan heim í hérað Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson skrifar Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar Skoðun Setjum kraft í íslenskukennslu fullorðinna Anna Linda Sigurðardóttir skrifar Sjá meira
Háskóli Íslands er nokkuð mögnuð stofnun. Samkvæmt tölum frá árinu 2018 voru nemendur við skólann rúmlega 12.000 talsins. Meðal þessara rúmlegu 12.000 nemenda eru manneskjur úr mismunandi áttum og með mismunandi styrkleika. En það er ekki bara nemendahópurinn sem er fjölbreyttur, heldur eru námsleiðirnar það líka. Við háskólann getur þú farið í djáknanám, viðskiptafræði, numið sjúkraþjálfun, já eða lært fornleifafræði! Það er því temmilega ljóst að fjölbreytileiki ætti að setja mark sitt á öll svið skólans - en því miður er raunin önnur. Viðurkenningu fjölbreytileikans skortir víða innan HÍ en hann kristallast oft á tíðum í ósveigjanleika meðal stjórnenda skólans. Þessi ósveigjanleiki einkennir til að mynda oft námsmat innan deilda skólans. Raunin er sú að það hentar alls ekki öllum að taka stór lokapróf. Það hentar heldur ekki öllum að taka þátt í hópverkefnum eða öðrum álíka verkefnum. Lykilinn að sanngjörnu námsmati er að hafa fjölbreytta styrkleika og mismunandi aðstæður nemenda að leiðarljósi og gefa nemendum kost á að velja það námsmatsfyrirkomulag sem þeim hentar. Með breyttu og bættu námsmati blómstra nemendur og háskólinn í heild sinni. Ef námsmat endurspeglar ekki þann fjölbreytileika sem finna má innan veggja skólans er ekki von á öðru en að sá hópur sem lýkur námi sé einsleitur. Þetta er því ekki bara vandamál fyrir þá nemendur sem ekki ljúka námi, heldur fyrir samfélagið í heild sinni. Fjölbreyttara námsmat er liður í því að tryggja jafnrétti allra til náms óháð aðstæðum, sem er málefni sem okkur í Röskvu er einstaklega annt um. Í stefnu sinni leggur Röskva m.a. áherslu á að nútímavæða kennsluhætti, til dæmis með notkun opinna netnámskeiða, vendikennslu og upptöku á fyrirlestrum, en þar að auki vill Röskva að háskólinn skoði nýjar leiðir í námsmati til dæmis með notkun rafrænna skila og rafræns prófakerfis í auknu mæli. Fjölbreytileiki er eitt af því sem gerir Háskóla Íslands jafn einstakan og raun ber vitni - það er því afskaplega mikilvægt að hlúa að honum, en ekki standa í vegi fyrir honum. Höfundur er oddviti lista Röskvu á félagsvísindasviði. Diverse students - diverse assessment The University of Iceland is an amazing institution. According to numbers from the year 2018 students at the university were around 12,000, including approx. 1500 international students from more than 90 different countries. Among those 12,000 students are people from different backgrounds with different strengths. But it is not just the student population that is diverse, the degrees offered are too. At the university you can go into deacon education, business, studied physical therapy or even archaeology! It’s certainly clear that diversity should affect all schools of the university - but unfortunately reality is quite different. The lack of visibility of this diversity that should define UI is widely spread but it is often exemplified in the rigidity of the university's management. The reality is that huge final exams don’t suit everybody. It also doesn’t suit everybody to take part in group projects or other similar projects. The key to fair assessments is to use the diverse strengths and different backgrounds of students as a guiding light and give students a chance to pick the assessment system that suits them. With changed and improved assessment students will thrive as will the university as a whole. If the educational assessment doesn’t reflect the diversity that can be found within the walls of the university then the graduating group of students will be rather homogeneous. Thus this is not just a problem for those that don’t finish studying but for the society as a whole. Diverse assessment is a part of ensuring the right of everybody to education regardless of their background which is an issue that we in Röskva care a great deal about. In the policy Röskva places an emphasis on modernizing teaching methods, for example by offering open online courses, flipped classrooms and recorded lectures. Additionally Röskva wants the university to consider new ways of assessment for example by increasing the use of online turn-ins and electronic exams Diversity is one of the things that makes the University of Iceland as special as it truly is - it is therefore incredibly important to foster it, not stand in it’s way.
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson Skoðun
Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar
Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar
Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar
Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson Skoðun