Áratugurinn gerður upp: Yfirburðir Red Bull og Mercedes Bragi Þórðarson skrifar 1. janúar 2020 13:00 Hamilton tryggði sér sinn sjötta titil árið 2019. Nú eru liðin 11 ár frá fyrsta titli Bretans til síðasta. Getty Nú þegar áratugurinn er liðinn undir lok lítum við til baka og förum yfir síðustu 10 árin í Formúlu 1. Í byrjun áratugsins missti Formúlan þrjá stóra bílaframleiðendur; BMW, Toyota og Honda. Auk þess minnkaði Renault liðið þátttöku sína umtalsvert áður en liðið breyttist í Lotus. Árið 2016 mætti Renault svo aftur til leiks. Í stað þessara stóru bílaframleiðenda komu smærri lið eins og HRT, Lotus/Caterham og Virgin/Marussia/Manor. Það muna kannski ekki margir eftir þessum liðum og það er ekki af ástæðulausu. Nýjar reglur áttu að sjá til þess að brúa bilið milli efstu og neðstu liða en það varð aldrei raunin. Þessi þrjú nýju lið entust ekki lengi og árið 2016 voru þau öll horfin úr Formúlu 1. Aðeins eitt nýtt lið kom inn í Formúluna á þessum áratug. Bandaríska Haas liðið kom inn árið 2016 og hefur staðið sig með prýði síðan. Öll hin nýju liðin sem byrjuðu tímabilið 2010 eru enn að, þó nokkur hafa skipt um nöfn. Red Bull og Mercedes hafa unnið alla titla áratugsinsGetty Miklir yfirburðir þegar horft er til bakaÁratugurinn hefur aðalega einkennst af miklum yfirburðum þriggja liða; Red Bull, Ferrari og Mercedes. Þá aðalega Red Bull, sem unnu titil bílasmiða frá 2010 til 2013 og svo tók Mercedes við árið 2014 og hefur unnið öll ár síðan. Þrátt fyrir þessa yfirburði hefur áratugurinn boðið upp á margar frábærar keppnir. Þar má helst nefna Kanada kappaksturinn frá 2011, þegar Jenson Button vann þrátt fyrir að hafa farið inn á þjónustusvæðið sjö sinnum. Brasilíski kappaksturinn frá 2012 var magnaður. Þá tryggði Sebastian Vettel sér sinn þriðja titil eftir að hafa lent í árekstri strax á fyrsta hring og fallið niður í síðasta sæti. Þegar talað er um frábærar keppnir er erfitt að nefna ekki þýska kappaksturinn frá því í sumar. Rigningin á Hockenheim brautinni gerði það að verkum að hver ökumaður á eftir öðrum gerði mistök en að lokum vann Max Verstappen. Þýski kappaksturinn í ár fer í sögubækurnar fyrir að vera ein skemmtilegasta keppnin í Formúlu 1.Getty Vettel og Hamilton í sérflokkiÞegar kemur að ökumönnum eru það Sebastian Vettel og Lewis Hamilton sem hafa verið í algjörum sérflokki síðustu tíu árin. Fyrst var það Þjóðverjinn sem vann fjóra titla í röð með Red Bull og svo tók Bretinn við. Mercedes liðið var alls ráðandi þegar að nýju turbo-hybrid vélarnar voru kynntar til leiks árið 2014. Hamilton hefur unnið fimm titla með liðinu en Nico Rosberg vann árið 2016, og er því eini ökuþórinn fyrir utan Sebastian og Lewis til að hafa unnið titil á áratugnum. Flestir spá því að árið 2020 verði eitt það jafnasta í sportinu í mörg ár. Red Bull, Ferrari og Mercedes verða öll að berjast um titilinn. Árið 2021 koma stærstu reglubreytingar í sögu íþróttarinnar. Það má því búast við miklum sviftingum á komandi árum og áratugum í Formúlu 1. Formúla Mest lesið Segir sína menn ekki verðskulda Evrópusæti Enski boltinn „Ég hefði bara átt að taka leikhlé“ Handbolti Segir sitt hlutverk að fá leikmenn til að trúa á verkefnið Enski boltinn „Maður hugsar ekki þannig sem þjálfari“ Körfubolti „Ég er bara mjög spenntur, þeir eru klárlega ‘the team to beat’“ Körfubolti Fjölnir fyrsta liðið í sextán liða úrslit Íslenski boltinn Uppgjör, viðtöl og myndir: Fram - Haukar 23-27 | Gestirnir sterkari undir lokin Handbolti Uppgjör og viðtöl: Álftanes - Keflavík 85-114 | Sjóðheit Keflavíkursókn blés nýliðana burt Körfubolti Ótrúlegur lækningamáttur í dalnum vekur furðu Íslenski boltinn Skytturnar tylltu sér á toppinn með stæl Enski boltinn Fleiri fréttir Skilur af hverju fólk hættir að horfa á leiðinlega Formúlu 1 Verstappen vann í Kína Verstappen átján sætum á undan Hamilton á ráspólnum á morgun Hamilton segir enn langt í það að hann hætti Verstappen aftur á sigurbraut eftir árekstur á fyrsta hring Liðsfélagarnir fremstir eftir tímatökur í Japan Fjórfaldi heimsmeistarinn íhugar að hætta við að hætta Eigandi Formúlu 1 festir kaup á MotoGP Verstappen efstur á óskalista Mercedes: Ummæli Toto kynda undir sögusagnir Verstappen óvænt úr leik eftir örfáar mínútur og Ferrari fagnaði Getur ekki keppt í formúlu 1 af því að liðið gaf öðrum bílinn hans Forseti FIA hreinsaður af ásökunum um hagræðingu úrslita Stal senunni en vill meira Krefst ellefu milljarða króna í skaðabætur Munu ekki standa í vegi fyrir Verstappen vilji hann fara Heimsmeistarinn á verðlaunapalli í hundraðasta sinn Áfall fyrir Ferrari: Sainz á leið í aðgerð - Keppir ekki um helgina Ráku konuna sem sakar Horner um óviðeigandi hegðun Forsetinn reyndi að koma í veg fyrir að keppt yrði í Vegas Friðarviðræður milli umboðsmanns Verstappens og Horners Forsetinn til rannsóknar fyrir meinta tilraun til að eiga við úrslit Faðir Verstappens vill losna við Horner Heimsmeistarinn Verstappen byrjar á sigri Horner heldur áfram að hneyksla og gæti misst starfið Stefnir í spennandi keppni í Barein: „Nánast ekkert þarna á milli“ Sjá meira
Nú þegar áratugurinn er liðinn undir lok lítum við til baka og förum yfir síðustu 10 árin í Formúlu 1. Í byrjun áratugsins missti Formúlan þrjá stóra bílaframleiðendur; BMW, Toyota og Honda. Auk þess minnkaði Renault liðið þátttöku sína umtalsvert áður en liðið breyttist í Lotus. Árið 2016 mætti Renault svo aftur til leiks. Í stað þessara stóru bílaframleiðenda komu smærri lið eins og HRT, Lotus/Caterham og Virgin/Marussia/Manor. Það muna kannski ekki margir eftir þessum liðum og það er ekki af ástæðulausu. Nýjar reglur áttu að sjá til þess að brúa bilið milli efstu og neðstu liða en það varð aldrei raunin. Þessi þrjú nýju lið entust ekki lengi og árið 2016 voru þau öll horfin úr Formúlu 1. Aðeins eitt nýtt lið kom inn í Formúluna á þessum áratug. Bandaríska Haas liðið kom inn árið 2016 og hefur staðið sig með prýði síðan. Öll hin nýju liðin sem byrjuðu tímabilið 2010 eru enn að, þó nokkur hafa skipt um nöfn. Red Bull og Mercedes hafa unnið alla titla áratugsinsGetty Miklir yfirburðir þegar horft er til bakaÁratugurinn hefur aðalega einkennst af miklum yfirburðum þriggja liða; Red Bull, Ferrari og Mercedes. Þá aðalega Red Bull, sem unnu titil bílasmiða frá 2010 til 2013 og svo tók Mercedes við árið 2014 og hefur unnið öll ár síðan. Þrátt fyrir þessa yfirburði hefur áratugurinn boðið upp á margar frábærar keppnir. Þar má helst nefna Kanada kappaksturinn frá 2011, þegar Jenson Button vann þrátt fyrir að hafa farið inn á þjónustusvæðið sjö sinnum. Brasilíski kappaksturinn frá 2012 var magnaður. Þá tryggði Sebastian Vettel sér sinn þriðja titil eftir að hafa lent í árekstri strax á fyrsta hring og fallið niður í síðasta sæti. Þegar talað er um frábærar keppnir er erfitt að nefna ekki þýska kappaksturinn frá því í sumar. Rigningin á Hockenheim brautinni gerði það að verkum að hver ökumaður á eftir öðrum gerði mistök en að lokum vann Max Verstappen. Þýski kappaksturinn í ár fer í sögubækurnar fyrir að vera ein skemmtilegasta keppnin í Formúlu 1.Getty Vettel og Hamilton í sérflokkiÞegar kemur að ökumönnum eru það Sebastian Vettel og Lewis Hamilton sem hafa verið í algjörum sérflokki síðustu tíu árin. Fyrst var það Þjóðverjinn sem vann fjóra titla í röð með Red Bull og svo tók Bretinn við. Mercedes liðið var alls ráðandi þegar að nýju turbo-hybrid vélarnar voru kynntar til leiks árið 2014. Hamilton hefur unnið fimm titla með liðinu en Nico Rosberg vann árið 2016, og er því eini ökuþórinn fyrir utan Sebastian og Lewis til að hafa unnið titil á áratugnum. Flestir spá því að árið 2020 verði eitt það jafnasta í sportinu í mörg ár. Red Bull, Ferrari og Mercedes verða öll að berjast um titilinn. Árið 2021 koma stærstu reglubreytingar í sögu íþróttarinnar. Það má því búast við miklum sviftingum á komandi árum og áratugum í Formúlu 1.
Formúla Mest lesið Segir sína menn ekki verðskulda Evrópusæti Enski boltinn „Ég hefði bara átt að taka leikhlé“ Handbolti Segir sitt hlutverk að fá leikmenn til að trúa á verkefnið Enski boltinn „Maður hugsar ekki þannig sem þjálfari“ Körfubolti „Ég er bara mjög spenntur, þeir eru klárlega ‘the team to beat’“ Körfubolti Fjölnir fyrsta liðið í sextán liða úrslit Íslenski boltinn Uppgjör, viðtöl og myndir: Fram - Haukar 23-27 | Gestirnir sterkari undir lokin Handbolti Uppgjör og viðtöl: Álftanes - Keflavík 85-114 | Sjóðheit Keflavíkursókn blés nýliðana burt Körfubolti Ótrúlegur lækningamáttur í dalnum vekur furðu Íslenski boltinn Skytturnar tylltu sér á toppinn með stæl Enski boltinn Fleiri fréttir Skilur af hverju fólk hættir að horfa á leiðinlega Formúlu 1 Verstappen vann í Kína Verstappen átján sætum á undan Hamilton á ráspólnum á morgun Hamilton segir enn langt í það að hann hætti Verstappen aftur á sigurbraut eftir árekstur á fyrsta hring Liðsfélagarnir fremstir eftir tímatökur í Japan Fjórfaldi heimsmeistarinn íhugar að hætta við að hætta Eigandi Formúlu 1 festir kaup á MotoGP Verstappen efstur á óskalista Mercedes: Ummæli Toto kynda undir sögusagnir Verstappen óvænt úr leik eftir örfáar mínútur og Ferrari fagnaði Getur ekki keppt í formúlu 1 af því að liðið gaf öðrum bílinn hans Forseti FIA hreinsaður af ásökunum um hagræðingu úrslita Stal senunni en vill meira Krefst ellefu milljarða króna í skaðabætur Munu ekki standa í vegi fyrir Verstappen vilji hann fara Heimsmeistarinn á verðlaunapalli í hundraðasta sinn Áfall fyrir Ferrari: Sainz á leið í aðgerð - Keppir ekki um helgina Ráku konuna sem sakar Horner um óviðeigandi hegðun Forsetinn reyndi að koma í veg fyrir að keppt yrði í Vegas Friðarviðræður milli umboðsmanns Verstappens og Horners Forsetinn til rannsóknar fyrir meinta tilraun til að eiga við úrslit Faðir Verstappens vill losna við Horner Heimsmeistarinn Verstappen byrjar á sigri Horner heldur áfram að hneyksla og gæti misst starfið Stefnir í spennandi keppni í Barein: „Nánast ekkert þarna á milli“ Sjá meira
Uppgjör og viðtöl: Álftanes - Keflavík 85-114 | Sjóðheit Keflavíkursókn blés nýliðana burt Körfubolti
Uppgjör og viðtöl: Álftanes - Keflavík 85-114 | Sjóðheit Keflavíkursókn blés nýliðana burt Körfubolti