Druslan stóð vel til höggsins Kristinn Schram skrifar 27. júlí 2013 08:00 Einhver elsti skráði íslenski brandarinn er sagður í Fóstbræðra sögu. Þeir sem hafa kynnt sér það sem kallað er íslenzk fyndni vænta kannski ekki mikils. En þessi er svolítið fyndinn. Sagt er frá því þegar Þorgeir Hávarsson, fyrir einum þúsund árum, drap blásaklausan mann þar sem hann studdist fram á staf sinn. Skýring Þorgeirs á þessu var einföld: Hann stóð svo vel til höggsins. Ég segi að þetta sé brandari en hvort hann var það í ritunartíma vitum við svo sem ekki. Að minnsta kosti finnst okkur mörgum þetta fyndið í dag enda fráleitt með öllu að færa ábyrgð á morði yfir á þann myrta með þeim rökum að eitthvað í fasi hans hafi boðið upp á það. Tilgangsleysi ódæðisins er síðan svo algjört að lesandanum er komið í opna skjöldu (afsakið vígamyndmálið). Valdníðslan er slík að þessi þúsaldardjókur getur ekki annað en kitlað hláturtaugarnar svo losa megi um óþægilega spennuhnútinn í maganum. Kannski býr einhver almenn siðgæðisvitund að baki. En sú vitund er reyndar ekki almennari en svo að enn getur helmingur okkar, og gott betur, ekki frjálst um höfuð strokið án þess að eiga von á því að brotið sé á okkur með sömu rökum. Á það erum við reglulega minnt þegar fórnarlömbum kynferðisglæpa, sérstaklega konum, er borið á brýn að hafa kallað yfir sig ofbeldið með klæðnaði eða framkomu. Þessi súrrealíska valdníðsla ætti í raun að kalla fram sama taugaveiklunarhláturinn og tilsvar Þorgeirs ef ekki væri fyrir þann almenna og hrollkalda veruleika sem býr að baki. Sjaldan er hann napurlegri en kringum útihátíðarnar sem nú fara í hönd. Þar skáka ofbeldismenn í skjóli slíkra viðhorfa. Í kjölfarið er svo samið um hvaða fjöldi tilkynntra nauðgana sé viðsættanlegur til að þjóðinni megi gera heyrinkunnugt að almennt hafi hátíðirnar farið vel fram. Slíka nauðgunarmenningu er ekki hægt að hlæja af sér frekar en óhugnaðinn sem af henni hlýst. Víðtækra samfélagssbreytinga er þörf svo tryggja megi að ábyrgð glæpa liggi hjá gerendum. Með Druslugöngunni tökum við skref í þá átt.Druslugangan verður farin í þriðja sinn þann 27. júlí, nk.Með Druslugöngunni viljum við færa ábyrgð kynferðisglæpa frá fórnarlömbunm og yfir á gerendur. Við viljum ekki einblína á klæðnað, hegðun eða fas þolenda sem mögulega afsökun fyrir glæpamenn. Við viljum einfaldlega að menn hætti að nauðga.Gangan verður farin frá Hallgrímskirkju klukkan 14:00, niður Skólavörðustíg, Bankastræti og mun enda á Austurvelli þar sem við taka fundarhöld og tónleikar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Fimm ár í feluleik Ebba Margrét Magnúsdóttir Skoðun Þegar dómarar eru hluti af vandanum og bókun 35 Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Að neyðast til að meta sína eigin umsókn í opinberan sjóð Bogi Ragnarsson Skoðun Hver á arðinn af sjávarútvegsauðlindinni? Einar G. Harðarson Skoðun Valdhafar sem óttast þjóð sína eiga ekki skilið völdin Ágústa Árnadóttir Skoðun Tími vindorku á Íslandi – Hvað þyrfti til að koma í veg fyrir raforkuskerðingar? Edvald Edvaldsson Skoðun Aflögufærir, hafið samband við söngskóla í neyð Gunnar Guðbjörnsson Skoðun Lífið í bænum - fyrir suma Sigurður Kári Harðarson Skoðun Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson Skoðun Samræmt námsmat er ekki hindrun heldur hjálpartæki Eiríkur Ólafsson Skoðun Skoðun Skoðun Lífið í bænum - fyrir suma Sigurður Kári Harðarson skrifar Skoðun Hver á arðinn af sjávarútvegsauðlindinni? Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Þegar dómarar eru hluti af vandanum og bókun 35 Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Samræmt námsmat er ekki hindrun heldur hjálpartæki Eiríkur Ólafsson skrifar Skoðun Aflögufærir, hafið samband við söngskóla í neyð Gunnar Guðbjörnsson skrifar Skoðun Að neyðast til að meta sína eigin umsókn í opinberan sjóð Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Tími vindorku á Íslandi – Hvað þyrfti til að koma í veg fyrir raforkuskerðingar? Edvald Edvaldsson skrifar Skoðun Fimm ár í feluleik Ebba Margrét Magnúsdóttir skrifar Skoðun Sunnudagsblús ríkisstjórnarinnar Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Hver er í raun í fýlu? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Tálsýn um hugsun Þorsteinn Siglaugsson skrifar Skoðun Handhafar sannleikans og hið gagnslausa væl Helgi Héðinsson skrifar Skoðun Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Gervigreindarskólinn Alpha: Framtíðarsýn fyrir íslenska grunnskóla Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Valdhafar sem óttast þjóð sína eiga ekki skilið völdin Ágústa Árnadóttir skrifar Skoðun Til hamingju með daginn á ný! Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Gefðu blóð, gefðu von: saman björgum við lífum Davíð Stefán Guðmundsson skrifar Skoðun Versta sem gæti gerzt Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Aðlögun á Austurvelli Heiða Ingimarsdóttir skrifar Skoðun Í Kópavogi borga tekjuháir foreldrar leikskólabarna mest, er það svo ósanngjarnt? Rakel Ýr Isaksen skrifar Skoðun Auðlindin er sameign – en verðmætasköpunin er ekki sjálfgefin Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Brotin stjórnarandstaða í fýlu Arnar Steinn Þórarinsson skrifar Skoðun Úthlutun Matvælasjóðs Fjóla Einarsdóttir skrifar Skoðun Engin haldbær rök fyrir því að dánaraðstoð skaði líknarmeðferð Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Opið bréf til Ölmu Möller, heilbrigðisráðherra Anna Margrét Hrólfsdóttir,Lilja Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Réttlæti næst ekki með ranglæti Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Fagleg rök fjarverandi við opinbera styrkveitingu Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Ætla stjórnvöld virkilega að eyðileggja eftirlaunasjóði verkafólks endanlega? Vilhjálmur Birgisson skrifar Skoðun Heilbrigðistækni getur gjörbylt aðgengi og gæðum í heilbrigðisþjónustu Erla Tinna Stefánsdóttir skrifar Skoðun Ísland smíðar – köllum á hetjurnar okkar Einar Mikael Sverrisson skrifar Sjá meira
Einhver elsti skráði íslenski brandarinn er sagður í Fóstbræðra sögu. Þeir sem hafa kynnt sér það sem kallað er íslenzk fyndni vænta kannski ekki mikils. En þessi er svolítið fyndinn. Sagt er frá því þegar Þorgeir Hávarsson, fyrir einum þúsund árum, drap blásaklausan mann þar sem hann studdist fram á staf sinn. Skýring Þorgeirs á þessu var einföld: Hann stóð svo vel til höggsins. Ég segi að þetta sé brandari en hvort hann var það í ritunartíma vitum við svo sem ekki. Að minnsta kosti finnst okkur mörgum þetta fyndið í dag enda fráleitt með öllu að færa ábyrgð á morði yfir á þann myrta með þeim rökum að eitthvað í fasi hans hafi boðið upp á það. Tilgangsleysi ódæðisins er síðan svo algjört að lesandanum er komið í opna skjöldu (afsakið vígamyndmálið). Valdníðslan er slík að þessi þúsaldardjókur getur ekki annað en kitlað hláturtaugarnar svo losa megi um óþægilega spennuhnútinn í maganum. Kannski býr einhver almenn siðgæðisvitund að baki. En sú vitund er reyndar ekki almennari en svo að enn getur helmingur okkar, og gott betur, ekki frjálst um höfuð strokið án þess að eiga von á því að brotið sé á okkur með sömu rökum. Á það erum við reglulega minnt þegar fórnarlömbum kynferðisglæpa, sérstaklega konum, er borið á brýn að hafa kallað yfir sig ofbeldið með klæðnaði eða framkomu. Þessi súrrealíska valdníðsla ætti í raun að kalla fram sama taugaveiklunarhláturinn og tilsvar Þorgeirs ef ekki væri fyrir þann almenna og hrollkalda veruleika sem býr að baki. Sjaldan er hann napurlegri en kringum útihátíðarnar sem nú fara í hönd. Þar skáka ofbeldismenn í skjóli slíkra viðhorfa. Í kjölfarið er svo samið um hvaða fjöldi tilkynntra nauðgana sé viðsættanlegur til að þjóðinni megi gera heyrinkunnugt að almennt hafi hátíðirnar farið vel fram. Slíka nauðgunarmenningu er ekki hægt að hlæja af sér frekar en óhugnaðinn sem af henni hlýst. Víðtækra samfélagssbreytinga er þörf svo tryggja megi að ábyrgð glæpa liggi hjá gerendum. Með Druslugöngunni tökum við skref í þá átt.Druslugangan verður farin í þriðja sinn þann 27. júlí, nk.Með Druslugöngunni viljum við færa ábyrgð kynferðisglæpa frá fórnarlömbunm og yfir á gerendur. Við viljum ekki einblína á klæðnað, hegðun eða fas þolenda sem mögulega afsökun fyrir glæpamenn. Við viljum einfaldlega að menn hætti að nauðga.Gangan verður farin frá Hallgrímskirkju klukkan 14:00, niður Skólavörðustíg, Bankastræti og mun enda á Austurvelli þar sem við taka fundarhöld og tónleikar.
Tími vindorku á Íslandi – Hvað þyrfti til að koma í veg fyrir raforkuskerðingar? Edvald Edvaldsson Skoðun
Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson Skoðun
Skoðun Tími vindorku á Íslandi – Hvað þyrfti til að koma í veg fyrir raforkuskerðingar? Edvald Edvaldsson skrifar
Skoðun Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Gervigreindarskólinn Alpha: Framtíðarsýn fyrir íslenska grunnskóla Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Í Kópavogi borga tekjuháir foreldrar leikskólabarna mest, er það svo ósanngjarnt? Rakel Ýr Isaksen skrifar
Skoðun Auðlindin er sameign – en verðmætasköpunin er ekki sjálfgefin Kristinn Karl Brynjarsson skrifar
Skoðun Opið bréf til Ölmu Möller, heilbrigðisráðherra Anna Margrét Hrólfsdóttir,Lilja Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun Ætla stjórnvöld virkilega að eyðileggja eftirlaunasjóði verkafólks endanlega? Vilhjálmur Birgisson skrifar
Skoðun Heilbrigðistækni getur gjörbylt aðgengi og gæðum í heilbrigðisþjónustu Erla Tinna Stefánsdóttir skrifar
Tími vindorku á Íslandi – Hvað þyrfti til að koma í veg fyrir raforkuskerðingar? Edvald Edvaldsson Skoðun
Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson Skoðun