Ein lína í stað tveggja Steinunn Þorsteinsdóttir skrifar 23. maí 2017 07:00 Undanfarnar vikur og mánuði hefur mikið verið rætt um einstaka verkefni Landsnets – umræða er af hinu góða og við hjá Landsneti höfum kynnt nýtt verklag og aukið samráð. Fyrir okkur skiptir máli að sýna frumkvæði í umræðunni og að hún sé opin, heiðarleg og byggð á staðreyndum – þannig viljum við vinna, þannig vinnum við, enda eru samráð og samvinna vænlegust til árangurs. Rafmagn er ein af forsendum fyrir lífsgæðum í samfélagi eins og við lifum í dag. Það er stefna okkar og markmið að geta tryggt öllum landsmönnum, sama hvar þeir búa á landinu, öruggt rafmagn. Við höfum bent á að það þurfi að styrkja Byggðalínuna, meginflutningskerfið og framundan er umræða um hvaða leiðir eru færar í þeim efnum. Það er mikilvægt að umræðan sé upplýst og ekki byggð á gömlum upplýsingum. Við erum í síbreytilegu umhverfi og við hjá Landsneti byggjum áætlanir okkar um uppbyggingu raforkukerfisins á nýjustu upplýsingum hverju sinni.Í samvinnu við íbúasamtök á svæðinu Undirbúningur að breytingum og uppbyggingu á raforkukerfinu á höfuðborgarsvæðinu hófst árið 2005 í góðu samráði við viðkomandi sveitarfélög og var strax í upphafi gert ráð fyrir að framkvæmdunum yrði skipt í áfanga. Sumarið 2015 gerðu Landsnet og Hafnarfjarðarbær með sér samkomulag sem miðaði m.a. að því að rífa Hamraneslínur 1 og 2 og að færa Ísallínur 1 og 2, sem liggja frá tengivirkinu í Hamranesi að álverinu í Straumsvík, fjær byggðinni en samkomulagið kveður á um að verkefnunum eigi að vera lokið 2018. Það samkomulag var gert í góðri samvinnu við íbúasamtökin í Vallahverfinu.Lyklafell - Hamranes Nú hefur verið hafist handa við þann áfanga verkefnisins sem felst í byggingu Lyklafellslínu 1, sem áður hét Sandskeiðslína 1, um 25 km langrar 220 kV raflínu frá nýju 220 kV tengivirki við Lyklafell að Straumsvík, samhliða núverandi Búrfellslínu 3. Áætlað er að Lyklafellslínan liggi í lofti frá nýju 220 kV tengivirki við Lyklafell að Hrauntungum í Hafnarfirði og þaðan áfram að Straumsvík. Bygging Lyklafellslínu 1 er forsenda þess að hægt verði að rífa Hamraneslínur 1 og 2. Línan er á framkvæmdaáætlun kerfisáætlunar 2015-2024, samþykkt af Orkustofnun og í fullu samræmi við svæðisskipulag höfuðborgarsvæðisins og aðalskipulag viðkomandi sveitarfélaga. Forsendur að baki línunni eru ekki álver í Helguvík, eins og látið hefur verið í veðri vaka. Sú forsenda hefur ekki verið í áætlunum Landsnets undanfarin ár, þ.m.t. kerfisáætlun.Raunhæf umræða Í Fréttablaðinu fyrr í mánuðinum skrifar Örn Þorvaldsson um fyrirhugaðar framkvæmdir og möguleikann á að leggja hluta þeirra í jörð. Örn leggur m.a. til jarðstreng nær byggð en áætlað línustæði er og að strengirnir myndu liggja sjávarmegin við núverandi og framtíðarvatnsból höfuðborgarsvæðisins. Vatnsverndarsvæðin ná að Elliðavatni svo til að vera sjávarmegin við þau þyrfti að leggja strengina gegnum íbúðabyggð við Vatnsenda og Norðlingaholt. Til þess að uppfylla flutningsþörf yrði að öllum líkindum að leggja tvö jarðstrengssett. Slíkri jarðstrengslögn fylgir verulegt rask á framkvæmdatíma og hefði í för með sér takmarkanir á landnoktun í eða við núverandi eða áætlaða byggð. Því teljum við óraunhæft að leggja svo flutningsmikla strengi gegnum íbúðabyggð, ljóst er að slík útfærsla framkvæmdarinnar er síður en svo besta lausnin. Stefnt hefur verið að því að hefja framkvæmdir við Lyklafellslínu um mitt ár 2017 og eru sveitarfélögin með framkvæmdaleyfin til samþykktar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Birtist í Fréttablaðinu Mest lesið Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun Aukið við sóun með einhverjum ráðum Heiðrún Lind Marteinsdóttir Skoðun Hvar er hjálpin sem okkur var lofað? Dagmar Valsdóttir Skoðun SFS skuldar Sigurjón Þórðarson Skoðun Sanngirni að brenna 230 milljarða króna? Björn Leví Gunnarsson Skoðun Áform um fleiri strandveiðidaga: Áhættusöm ákvörðun Svanur Guðmundsson Skoðun Strandveiðar eru ekki sóun Örn Pálsson Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson Skoðun Áform um að eyðileggja Ísland! Jóna Imsland Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson Skoðun Skoðun Skoðun Sanngirni að brenna 230 milljarða króna? Björn Leví Gunnarsson skrifar Skoðun Strandveiðar eru ekki sóun Örn Pálsson skrifar Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson skrifar Skoðun SFS skuldar Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Hvar er hjálpin sem okkur var lofað? Dagmar Valsdóttir skrifar Skoðun Áform um fleiri strandveiðidaga: Áhættusöm ákvörðun Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson skrifar Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Slítum stjórnmálasambandi við Ísrael! Ólafur Ingólfsson skrifar Skoðun Aukið við sóun með einhverjum ráðum Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Kæru valkyrjur, hatrið sigraði líklega í þetta skiptið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Vönduð vinnubrögð - alltaf! Jóna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórnin stóð af sér áhlaup sérhagsmuna Ásthildur Lóa Þórsdóttir skrifar Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar Skoðun Tvöföld bið eftir geislameðferð er of löng Katrín Sigurðardóttir skrifar Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi skrifar Skoðun Linsa Lífsins Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson skrifar Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Netöryggi til framtíðar Unnur Kristín Sveinbjarnardóttir skrifar Skoðun Aftur á byrjunarreit Hörður Arnarson skrifar Skoðun Norðurlandamet í fúski! Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Ursula von der Leyen styður þjóðarmorð! Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Hvert er markmið fulltrúalýðræðis? Hlynur Orri Stefánsson,Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Ég vona að þú gleymir mér ekki Hlynur Már Vilhjálmsson skrifar Skoðun Hvaða einkunn fékkst þú á bílprófinu? Grétar Birgisson skrifar Skoðun Að koma út í lífið með verri forgjöf, hvernig tilfinning er það? Davíð Bergmann skrifar Sjá meira
Undanfarnar vikur og mánuði hefur mikið verið rætt um einstaka verkefni Landsnets – umræða er af hinu góða og við hjá Landsneti höfum kynnt nýtt verklag og aukið samráð. Fyrir okkur skiptir máli að sýna frumkvæði í umræðunni og að hún sé opin, heiðarleg og byggð á staðreyndum – þannig viljum við vinna, þannig vinnum við, enda eru samráð og samvinna vænlegust til árangurs. Rafmagn er ein af forsendum fyrir lífsgæðum í samfélagi eins og við lifum í dag. Það er stefna okkar og markmið að geta tryggt öllum landsmönnum, sama hvar þeir búa á landinu, öruggt rafmagn. Við höfum bent á að það þurfi að styrkja Byggðalínuna, meginflutningskerfið og framundan er umræða um hvaða leiðir eru færar í þeim efnum. Það er mikilvægt að umræðan sé upplýst og ekki byggð á gömlum upplýsingum. Við erum í síbreytilegu umhverfi og við hjá Landsneti byggjum áætlanir okkar um uppbyggingu raforkukerfisins á nýjustu upplýsingum hverju sinni.Í samvinnu við íbúasamtök á svæðinu Undirbúningur að breytingum og uppbyggingu á raforkukerfinu á höfuðborgarsvæðinu hófst árið 2005 í góðu samráði við viðkomandi sveitarfélög og var strax í upphafi gert ráð fyrir að framkvæmdunum yrði skipt í áfanga. Sumarið 2015 gerðu Landsnet og Hafnarfjarðarbær með sér samkomulag sem miðaði m.a. að því að rífa Hamraneslínur 1 og 2 og að færa Ísallínur 1 og 2, sem liggja frá tengivirkinu í Hamranesi að álverinu í Straumsvík, fjær byggðinni en samkomulagið kveður á um að verkefnunum eigi að vera lokið 2018. Það samkomulag var gert í góðri samvinnu við íbúasamtökin í Vallahverfinu.Lyklafell - Hamranes Nú hefur verið hafist handa við þann áfanga verkefnisins sem felst í byggingu Lyklafellslínu 1, sem áður hét Sandskeiðslína 1, um 25 km langrar 220 kV raflínu frá nýju 220 kV tengivirki við Lyklafell að Straumsvík, samhliða núverandi Búrfellslínu 3. Áætlað er að Lyklafellslínan liggi í lofti frá nýju 220 kV tengivirki við Lyklafell að Hrauntungum í Hafnarfirði og þaðan áfram að Straumsvík. Bygging Lyklafellslínu 1 er forsenda þess að hægt verði að rífa Hamraneslínur 1 og 2. Línan er á framkvæmdaáætlun kerfisáætlunar 2015-2024, samþykkt af Orkustofnun og í fullu samræmi við svæðisskipulag höfuðborgarsvæðisins og aðalskipulag viðkomandi sveitarfélaga. Forsendur að baki línunni eru ekki álver í Helguvík, eins og látið hefur verið í veðri vaka. Sú forsenda hefur ekki verið í áætlunum Landsnets undanfarin ár, þ.m.t. kerfisáætlun.Raunhæf umræða Í Fréttablaðinu fyrr í mánuðinum skrifar Örn Þorvaldsson um fyrirhugaðar framkvæmdir og möguleikann á að leggja hluta þeirra í jörð. Örn leggur m.a. til jarðstreng nær byggð en áætlað línustæði er og að strengirnir myndu liggja sjávarmegin við núverandi og framtíðarvatnsból höfuðborgarsvæðisins. Vatnsverndarsvæðin ná að Elliðavatni svo til að vera sjávarmegin við þau þyrfti að leggja strengina gegnum íbúðabyggð við Vatnsenda og Norðlingaholt. Til þess að uppfylla flutningsþörf yrði að öllum líkindum að leggja tvö jarðstrengssett. Slíkri jarðstrengslögn fylgir verulegt rask á framkvæmdatíma og hefði í för með sér takmarkanir á landnoktun í eða við núverandi eða áætlaða byggð. Því teljum við óraunhæft að leggja svo flutningsmikla strengi gegnum íbúðabyggð, ljóst er að slík útfærsla framkvæmdarinnar er síður en svo besta lausnin. Stefnt hefur verið að því að hefja framkvæmdir við Lyklafellslínu um mitt ár 2017 og eru sveitarfélögin með framkvæmdaleyfin til samþykktar.
Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun
„Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson Skoðun
Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson skrifar
Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson skrifar
Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar
Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar
Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun
„Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson Skoðun