Kynferðisofbeldi í nánum samböndum unglinga Rannveig Ágústa Guðjónsdóttir skrifar 13. október 2016 08:32 Lítið er af fræðilegum rannsóknum sem taka sérstaklega fyrir kynferðisofbeldi í nánum samböndum unglinga og hérlendis hefur lítið verið horft til unglinga í tengslum við ofbeldi í nánum samböndum. Niðurstöður rannsóknar sem framkvæmd var á árunum 2014 – 2016 á reynslu 10 kvenna sem upplifað höfðu kynferðisofbeldi í nánu sambandi sem unglingar benda til þess að ungur aldur og lítil reynsla af nánum samböndum til samanburðar eigi stóran þátt í sérstakri berskjöldun unglinga fyrir ofbeldi í nánum samböndum. Niðurstöðurnar sýna jafnframt fram á að ýmsir þættir gerðu konurnar berskjaldaðar fyrir því kynferðisofbeldi sem þær upplifðu í nánu sambandi sem unglingar sem má gera ráð fyrir að ekki sé unnt að slíta alveg í sundur heldur fléttist þeir saman á ýmsan hátt. Á meðal þess sem átti þátt í berskjöldun kvennanna var erfitt samband þeirra við foreldra sína, fyrri reynsla af kynferðisofbeldi og einelti auk þess sem konurnar greindu frá því að hafa upplifað samfélagsþrýsting til þess að byrja að stunda kynlíf og vera í nánum samböndum. Konurnar tengdu einnig allar skort á fræðslu um kynlíf, náin sambönd, ofbeldi, mörk og samskipti við berskjöldun sína. En þeir þættir hafa einmitt líka komið fram í tengslum við berskjöldun fyrir ofbeldi í nánu sambandi í fyrri rannsóknum. Á Íslandi, líkt og víða annars staðar, eru börn og unglingar skólaskyld, til 16 ára aldurs. Yfirgnæfandi meirihluti íslenskra ungmenna (eða í kring um 95%) fer auk þess beint í framhaldsskóla að grunnskólanámi loknu. Niðurstöðurnar rannsóknarinnar sýna að afleiðingar þess að verða fyrir kynferðisofbeldi í nánu sambandi sem unglingur höfðu djúpstæð áhrif á konurnar. Afleiðingarnar voru samfléttaðar og höfðu þannig áhrif á nær alla þætti í lífi kvennanna, þar á meðal skólagöngu þeirra. Afleiðingar á borð við kvíða, þunglyndi, félagslega einangrun, sjálfskaðandi hegðun (auk annarra þátta) áttu þátt í að gera konunum erfitt með að stunda nám. Reynslan hafði þannig neikvæð áhrif á skólagöngu allra kvennanna og helmingur þeirra hætti námi í framhaldsskóla. Brottfall íslenskra ungmenna úr framhaldsskólum er yfir meðaltali OECD-ríkjanna eða 30 prósent. Brottfall úr framhaldsskóla getur haft alvarleg áhrif á fjárhagslega og félagslega stöðu ungmenna. Með því að breyta forgangsröðun inn í framhaldsskóla þannig að einstaklingar yfir 25 ára falli aftast í forgangsröðunina er ákveðnum hópi ungmenna gert erfiðara fyrir að komast inn í skólakerfið og ljúka framhaldsskólanámi líkt og þeim konum sem hér um ræðir.Greinin er hluti af greinaskriftaátaki Jafnréttisnefndar Stúdentaráðs Háskóla Íslands, í tilefni Jafnréttisdaga háskólanna sem standa yfir dagana 10.-21. október. Dagskrá má finna hér. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Furðuleg meðvirkni með fúskurum Jón Kaldal Skoðun Við elskum pizzur Herdís Magna Gunnarsdóttir Skoðun Hæfniviðmið eða tölulegar einkunnir, hvað segir okkur meira um nám? Bryngeir Valdimarsson Skoðun Grafið undan grunnstoð samfélagsins Skoðun Gætum eggja og forðumst náttúruleysi! Pétur Heimisson Skoðun Þegar viska breytist í vopn Þórdís Hólm Filipsdóttir Skoðun Fjölbreytt líf í sjónum Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir,Jóhanna Malen Skúladóttir,Laura Sólveig Lefort Scheefer Skoðun Lesblinda og skólahald á Norðurlöndunum Snævar Ívarsson Skoðun Hraðara regluverk fyrir ómissandi innviði! Sólrún Kristjánsdóttir Skoðun Heimspeki og hugmyndaheimur Kína Jón Sigurgeirsson Skoðun Skoðun Skoðun Samstillt átak um öryggi Íslands Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir,Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Við elskum pizzur Herdís Magna Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Grafið undan grunnstoð samfélagsins skrifar Skoðun Fjölbreytt líf í sjónum Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir,Jóhanna Malen Skúladóttir,Laura Sólveig Lefort Scheefer skrifar Skoðun Hæfniviðmið eða tölulegar einkunnir, hvað segir okkur meira um nám? Bryngeir Valdimarsson skrifar Skoðun Gætum eggja og forðumst náttúruleysi! Pétur Heimisson skrifar Skoðun Hraðara regluverk fyrir ómissandi innviði! Sólrún Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Lesblinda og skólahald á Norðurlöndunum Snævar Ívarsson skrifar Skoðun Heimspeki og hugmyndaheimur Kína Jón Sigurgeirsson skrifar Skoðun Furðuleg meðvirkni með fúskurum Jón Kaldal skrifar Skoðun Þegar viska breytist í vopn Þórdís Hólm Filipsdóttir skrifar Skoðun Þingmálaskrá og fjárlagafrumvarp 2026: „Tiltekt“ á kostnað lífskjara Svandís Svavarsdóttir,Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar Skoðun Verndum líffræðilega fjölbreytni í hafi! Laura Sólveig Lefort Scheefer,Valgerður Árnadóttir,Þorgerður María Þorbjarnardóttir skrifar Skoðun Jafnréttisstofa í 25 ár: Er þetta ekki komið? Martha Lilja Olsen skrifar Skoðun Hvar er textinn? Sigurlín Margrét Sigurðardóttir skrifar Skoðun Berklar, Krakk og Rough Sleep Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Blóðugar afleiðingar lyga Hjörvar Sigurðsson skrifar Skoðun Hinsegin samfélagið á heimili í Hafnarfirði Valdimar Víðisson skrifar Skoðun Áhrif Vesturlanda og vöxtur Kína Jón Sigurgeirsson skrifar Skoðun Alvöru fjárlög fyrir venjulegt fólk Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Hafa börn frjálsan vilja? Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Dagur sjálfsvígsforvarna – tryggjum raunverulegt aðgengi að sálfræðimeðferð Pétur Maack Þorsteinsson skrifar Skoðun Hvers vegna halda Íslendingar með Dönum? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Hvað varð um þinn minnsta bróður? Birna Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Rétturinn til að verða bergnuminn Dofri Hermannsson skrifar Skoðun Þriðja leiðin í námsmati stuðlar að snemmtækri íhlutun Íris E. Gísladóttir skrifar Skoðun Alþjóðadagur sjálfsvígsforvarna Alma D. Möller skrifar Skoðun Hækkun skrásetningargjalds – Segjum sannleikann Eiríkur Kúld Viktorsson skrifar Skoðun Alþjóðlegur sjálfsvígsforvarnardagur – mikilvægi samtals og samkenndar Ellen Calmon skrifar Skoðun Hvaða módel ertu? Heiðdís Geirsdóttir skrifar Sjá meira
Lítið er af fræðilegum rannsóknum sem taka sérstaklega fyrir kynferðisofbeldi í nánum samböndum unglinga og hérlendis hefur lítið verið horft til unglinga í tengslum við ofbeldi í nánum samböndum. Niðurstöður rannsóknar sem framkvæmd var á árunum 2014 – 2016 á reynslu 10 kvenna sem upplifað höfðu kynferðisofbeldi í nánu sambandi sem unglingar benda til þess að ungur aldur og lítil reynsla af nánum samböndum til samanburðar eigi stóran þátt í sérstakri berskjöldun unglinga fyrir ofbeldi í nánum samböndum. Niðurstöðurnar sýna jafnframt fram á að ýmsir þættir gerðu konurnar berskjaldaðar fyrir því kynferðisofbeldi sem þær upplifðu í nánu sambandi sem unglingar sem má gera ráð fyrir að ekki sé unnt að slíta alveg í sundur heldur fléttist þeir saman á ýmsan hátt. Á meðal þess sem átti þátt í berskjöldun kvennanna var erfitt samband þeirra við foreldra sína, fyrri reynsla af kynferðisofbeldi og einelti auk þess sem konurnar greindu frá því að hafa upplifað samfélagsþrýsting til þess að byrja að stunda kynlíf og vera í nánum samböndum. Konurnar tengdu einnig allar skort á fræðslu um kynlíf, náin sambönd, ofbeldi, mörk og samskipti við berskjöldun sína. En þeir þættir hafa einmitt líka komið fram í tengslum við berskjöldun fyrir ofbeldi í nánu sambandi í fyrri rannsóknum. Á Íslandi, líkt og víða annars staðar, eru börn og unglingar skólaskyld, til 16 ára aldurs. Yfirgnæfandi meirihluti íslenskra ungmenna (eða í kring um 95%) fer auk þess beint í framhaldsskóla að grunnskólanámi loknu. Niðurstöðurnar rannsóknarinnar sýna að afleiðingar þess að verða fyrir kynferðisofbeldi í nánu sambandi sem unglingur höfðu djúpstæð áhrif á konurnar. Afleiðingarnar voru samfléttaðar og höfðu þannig áhrif á nær alla þætti í lífi kvennanna, þar á meðal skólagöngu þeirra. Afleiðingar á borð við kvíða, þunglyndi, félagslega einangrun, sjálfskaðandi hegðun (auk annarra þátta) áttu þátt í að gera konunum erfitt með að stunda nám. Reynslan hafði þannig neikvæð áhrif á skólagöngu allra kvennanna og helmingur þeirra hætti námi í framhaldsskóla. Brottfall íslenskra ungmenna úr framhaldsskólum er yfir meðaltali OECD-ríkjanna eða 30 prósent. Brottfall úr framhaldsskóla getur haft alvarleg áhrif á fjárhagslega og félagslega stöðu ungmenna. Með því að breyta forgangsröðun inn í framhaldsskóla þannig að einstaklingar yfir 25 ára falli aftast í forgangsröðunina er ákveðnum hópi ungmenna gert erfiðara fyrir að komast inn í skólakerfið og ljúka framhaldsskólanámi líkt og þeim konum sem hér um ræðir.Greinin er hluti af greinaskriftaátaki Jafnréttisnefndar Stúdentaráðs Háskóla Íslands, í tilefni Jafnréttisdaga háskólanna sem standa yfir dagana 10.-21. október. Dagskrá má finna hér.
Fjölbreytt líf í sjónum Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir,Jóhanna Malen Skúladóttir,Laura Sólveig Lefort Scheefer Skoðun
Skoðun Samstillt átak um öryggi Íslands Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir,Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar
Skoðun Fjölbreytt líf í sjónum Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir,Jóhanna Malen Skúladóttir,Laura Sólveig Lefort Scheefer skrifar
Skoðun Hæfniviðmið eða tölulegar einkunnir, hvað segir okkur meira um nám? Bryngeir Valdimarsson skrifar
Skoðun Þingmálaskrá og fjárlagafrumvarp 2026: „Tiltekt“ á kostnað lífskjara Svandís Svavarsdóttir,Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar
Skoðun Verndum líffræðilega fjölbreytni í hafi! Laura Sólveig Lefort Scheefer,Valgerður Árnadóttir,Þorgerður María Þorbjarnardóttir skrifar
Skoðun Dagur sjálfsvígsforvarna – tryggjum raunverulegt aðgengi að sálfræðimeðferð Pétur Maack Þorsteinsson skrifar
Skoðun Alþjóðlegur sjálfsvígsforvarnardagur – mikilvægi samtals og samkenndar Ellen Calmon skrifar
Fjölbreytt líf í sjónum Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir,Jóhanna Malen Skúladóttir,Laura Sólveig Lefort Scheefer Skoðun