Hringavitleysa Skafti Þ. Halldórsson skrifar 20. janúar 2016 07:00 Hvílík blessun er það að vera grunnskólakennari nú um stundir. Ánægjan við að innleiða nýja aðalnámskrá er ómæld enda miklar sviptingar og breytingar á allri nálgun náms og kennslu. Margt í þeirri námskrá er svo skemmtilega loðið og flókið að umræður um það allt saman veita daglega ánægju, spjallið endalaust og líf kennara líkist orðið lífi hetjanna í Survivor. Hver kemst af? Hver botnar nokkuð í þessu? Kennarar hafa nóg að gera. Ekki eru þeir leiðinlegri skemmtikraftarnir í nýmyndaðri Menntamálastofnun og raunar nefnd á vegum menntamálaráðuneytisins sem hafa komið fram með lausnir á námsmati grunnskólans. Nú fáum við kennarar tækifæri til að umreikna okkar gömlu einkunnaskala eða stig, hvort sem þeir voru áður 1 til 10 eða 1 til 4 í bókstafina A, B, C sem er vitaskuld mikil framför og þar að auki B plús og C plús í 10. bekk. Talnagildin gömlu, sem byggðu sums staðar eingöngu á þekkingu nemenda á námsgreinum, víkja. Á bak við hinn nýja kvarða hefur hver skóli fyrir sig komið upp ítarlegum hæfniviðmiðum, byggðum á skóla- og aðalnámskrám svo að halda skyldi að allt væri nú á hreinu varðandi námsmat skólanna. Upplýsingarnar ítarlegri og meiri. Tekið er skýrt fram í nýlegri glærusýningu á heimasíðu Menntamálastofnunar að ekki skuli reiknað meðaltal einkunna enda erfitt að sjá hvernig meðaltal A, A, B, B, B plús og C ætti að vera.Hvers konar hringavitleysa er þetta? En gamanmálunum lýkur ekki með þessu. Nú liggja fyrir tillögur um námsaðstoð við forystumenn framhaldsskólanna. Ef marka má fréttir dagblaða geta sumir skólameistarar þeirra skóla ómögulega skilið þessi námsviðmið þegar þeir þurfa nú að taka á móti nýjum nemendum sem eru með nýstárlegar einkunnir og þurfa því hjálp til að túlka A, B og C að ég tali nú ekki um B plús og C plús. Og til hvaða ráðs grípur Menntamálastofnun til að aðstoða blessaða skólameistarana? Nú skal umreikna ABC og plúsana tvo yfir í tölur á nýjan leik 1 til 4. Þannig gildir A nú sem 4, B plús sem 3,75, B sem 3, C plús 2,75 og C sem 2. Og á glærusýningunni góðu er svo sýnt hvernig megi reikna heildarsummu þessara talnagilda sem auðveldar skólameisturunum að reikna meðaltal og verður að segja að það sé í býsna mikilli mótsögn við þau fyrirmæli til grunnskólanna að alls ekki eigi að reikna út meðaltöl. Nú er mér sem fákænum deildarstjóra í grunnskóla spurn: Hvers konar hringavitleysa er þetta eiginlega? Hefur Ragnar Reykás verið ráðinn í störf við Menntamálastofnun? Hvaða vit er í því að reikna niðurstöður mats úr tölum yfir í ABC og plús en reikna það síðan allt saman yfir í tölur aftur? Og hvers konar vanmat er þetta eiginlega á andlegu atgervi skólameistara framhaldsskólanna? Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson Skoðun Er ég ömurlegt foreldri ef ég segi nei við barnið mitt? Stefán Þorri Helgason Skoðun Þátttökuverðlaun Þórdísar Ragnar Þór Pétursson Skoðun Seljum börnum nikótín! Hugi Halldórsson Skoðun Sundrung á vinstri væng Jökull Sólberg Auðunsson Skoðun Vindorkuvæðing í skjóli nætur Kristín Helga Gunnarsdóttir Skoðun Ákall til ESB-sinna: Hvar eru undanþágurnar? Einar Jóhannes Guðnason Skoðun Fjármálaráðherra búinn að segja A Ögmundur Jónasson Skoðun Hvar liggur ábyrgð hins fullorðna á hegðun ungmenna í samfélaginu? Rakel Guðbjörnsdóttir Skoðun Þegar samfélagið missir vinnuna Hrafn Splidt Þorvaldsson Skoðun Skoðun Skoðun Hver er kjarninn í samfélagi sem selur hjarta sitt? Trausti Breiðfjörð Magnússon skrifar Skoðun Seljum börnum nikótín! Hugi Halldórsson skrifar Skoðun Sundrung á vinstri væng Jökull Sólberg Auðunsson skrifar Skoðun Þegar samfélagið missir vinnuna Hrafn Splidt Þorvaldsson skrifar Skoðun Akademískt frelsi og ókurteisi Kolbeinn H. Stefánsson skrifar Skoðun Hvar liggur ábyrgð hins fullorðna á hegðun ungmenna í samfélaginu? Rakel Guðbjörnsdóttir skrifar Skoðun Yfir hverju er verið að brosa? Árni Kristjánsson skrifar Skoðun Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson skrifar Skoðun Stjórnvöld sem fjárfestatenglar Baldur Thorlacius skrifar Skoðun Ákall til ESB-sinna: Hvar eru undanþágurnar? Einar Jóhannes Guðnason skrifar Skoðun Er ég ömurlegt foreldri ef ég segi nei við barnið mitt? Stefán Þorri Helgason skrifar Skoðun Vindorkuvæðing í skjóli nætur Kristín Helga Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Þátttökuverðlaun Þórdísar Ragnar Þór Pétursson skrifar Skoðun Fjármálaráðherra búinn að segja A Ögmundur Jónasson skrifar Skoðun Hagfræði-tilgáta ómeðtekin Karl Guðlaugsson skrifar Skoðun Ótryggt aðgengi á Veðurstofureit Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Stattu vörð um launin þín Davíð Aron Routley skrifar Skoðun Byggjum fyrir eldra fólk, ekki ungt Ólafur Margeirsson skrifar Skoðun Hlustum í eitt skipti á foreldra Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Hugleiðingar um ástandið fyrir botni Miðjarðarhafs Örn Sigurðsson skrifar Skoðun Heildstætt heilbrigðiskerfi – hagur okkar allra Alma D. Möller skrifar Skoðun Vanþekking eða vísvitandi blekkingar? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun „I believe the children are our future…“ Karen Rúnarsdóttir skrifar Skoðun Mikilvægi félagasamtaka og magnað maraþon Þuríður Harpa Sigurðardóttir skrifar Skoðun Allt sem ég þarf að gera Dagbjartur Kristjánsson skrifar Skoðun Eldri borgarar – áhrif aðildar að Evrópusambandinu (ESB) Þorvaldur Ingi Jónsson skrifar Skoðun Meiri gæði og mun minni álögur - Hveragerðisleiðin í leikskólamálum Jóhanna Ýr Jóhannsdóttir,Sandra Sigurðardóttir,Dagný Sif Sigurbjörnsdóttir,Halldór Benjamín Hreinsson,Njörður Sigurðsson skrifar Skoðun Reykjavíkurborg stígur fyrsta skrefið í snjallvæðingu umferðarljósa! Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Framtíðin í fyrsta sæti – mikilvægi forgangsröðunar á tillögum Kópavogsbæjar í grunnskólamálum Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Notkun ökklabanda Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Sjá meira
Hvílík blessun er það að vera grunnskólakennari nú um stundir. Ánægjan við að innleiða nýja aðalnámskrá er ómæld enda miklar sviptingar og breytingar á allri nálgun náms og kennslu. Margt í þeirri námskrá er svo skemmtilega loðið og flókið að umræður um það allt saman veita daglega ánægju, spjallið endalaust og líf kennara líkist orðið lífi hetjanna í Survivor. Hver kemst af? Hver botnar nokkuð í þessu? Kennarar hafa nóg að gera. Ekki eru þeir leiðinlegri skemmtikraftarnir í nýmyndaðri Menntamálastofnun og raunar nefnd á vegum menntamálaráðuneytisins sem hafa komið fram með lausnir á námsmati grunnskólans. Nú fáum við kennarar tækifæri til að umreikna okkar gömlu einkunnaskala eða stig, hvort sem þeir voru áður 1 til 10 eða 1 til 4 í bókstafina A, B, C sem er vitaskuld mikil framför og þar að auki B plús og C plús í 10. bekk. Talnagildin gömlu, sem byggðu sums staðar eingöngu á þekkingu nemenda á námsgreinum, víkja. Á bak við hinn nýja kvarða hefur hver skóli fyrir sig komið upp ítarlegum hæfniviðmiðum, byggðum á skóla- og aðalnámskrám svo að halda skyldi að allt væri nú á hreinu varðandi námsmat skólanna. Upplýsingarnar ítarlegri og meiri. Tekið er skýrt fram í nýlegri glærusýningu á heimasíðu Menntamálastofnunar að ekki skuli reiknað meðaltal einkunna enda erfitt að sjá hvernig meðaltal A, A, B, B, B plús og C ætti að vera.Hvers konar hringavitleysa er þetta? En gamanmálunum lýkur ekki með þessu. Nú liggja fyrir tillögur um námsaðstoð við forystumenn framhaldsskólanna. Ef marka má fréttir dagblaða geta sumir skólameistarar þeirra skóla ómögulega skilið þessi námsviðmið þegar þeir þurfa nú að taka á móti nýjum nemendum sem eru með nýstárlegar einkunnir og þurfa því hjálp til að túlka A, B og C að ég tali nú ekki um B plús og C plús. Og til hvaða ráðs grípur Menntamálastofnun til að aðstoða blessaða skólameistarana? Nú skal umreikna ABC og plúsana tvo yfir í tölur á nýjan leik 1 til 4. Þannig gildir A nú sem 4, B plús sem 3,75, B sem 3, C plús 2,75 og C sem 2. Og á glærusýningunni góðu er svo sýnt hvernig megi reikna heildarsummu þessara talnagilda sem auðveldar skólameisturunum að reikna meðaltal og verður að segja að það sé í býsna mikilli mótsögn við þau fyrirmæli til grunnskólanna að alls ekki eigi að reikna út meðaltöl. Nú er mér sem fákænum deildarstjóra í grunnskóla spurn: Hvers konar hringavitleysa er þetta eiginlega? Hefur Ragnar Reykás verið ráðinn í störf við Menntamálastofnun? Hvaða vit er í því að reikna niðurstöður mats úr tölum yfir í ABC og plús en reikna það síðan allt saman yfir í tölur aftur? Og hvers konar vanmat er þetta eiginlega á andlegu atgervi skólameistara framhaldsskólanna?
Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson Skoðun
Skoðun Hvar liggur ábyrgð hins fullorðna á hegðun ungmenna í samfélaginu? Rakel Guðbjörnsdóttir skrifar
Skoðun Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson skrifar
Skoðun Meiri gæði og mun minni álögur - Hveragerðisleiðin í leikskólamálum Jóhanna Ýr Jóhannsdóttir,Sandra Sigurðardóttir,Dagný Sif Sigurbjörnsdóttir,Halldór Benjamín Hreinsson,Njörður Sigurðsson skrifar
Skoðun Reykjavíkurborg stígur fyrsta skrefið í snjallvæðingu umferðarljósa! Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar
Skoðun Framtíðin í fyrsta sæti – mikilvægi forgangsröðunar á tillögum Kópavogsbæjar í grunnskólamálum Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar
Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson Skoðun