Höfnin lokuð í 16 mánuði á fjórum árum 31. janúar 2015 12:00 Landeyjahöfn og Markarfljót Sandburður lokar ítrekað höfninni og það leiðir af sér fleiri ferðir til Eyja frá Þorlákshöfn.Fréttablaðið/HAG Samgöngur Landeyjahöfn hefur verið lokuð í næstum 18 mánuði frá því að hún var tekin í notkun þann 21. júlí árið 2010. Mjög mikilvægt er fyrir Eimskip, rekstraraðila Herjólfs, að geta nýtt Landeyjahöfn sem mest. „Við tókum að okkur verkefnið að reka Herjólf á þeim forsendum. Því er þetta lykilatriði fyrir okkur að geta nýtt höfnina sem mest,“ segir Gunnlaugur Grettisson, rekstrarstjóri Herjólfs. Fréttablaðið greindi frá því í gær að Vegagerðin hefði á þessu tímabili eytt um 1,1 milljarði króna í það eitt að dýpka Landeyjahöfn frá því hún var opnuð. Sú upphæð er um áttföld til tíföld sú upphæð sem áætlað var í upphafi að þyrfti til dýpkunar. G. Pétur Matthíasson, upplýsingafulltrúi Vegagerðarinnar, segir áætlað að um 200–300 milljónum verði varið í dýpkun hafnarinnar á þessu ári. „Ég get sagt það með nokkurri vissu að þegar við förum yfir þetta þá er Landeyjahöfn lokuð í um fjóra mánuði á ári. Það er nokkur kostnaður fyrir okkur að sigla til Þorlákshafnar,“ segir Gunnlaugur. „Án þess að fara út í krónur og aura þá segir það sig sjálft að þrjátíu mínútna sigling í Landeyjahöfn er nokkuð betri en tæplega þriggja tíma sigling til Þorlákshafnar. Einnig siglum við ekki í Landeyjahöfn nema öryggi farþega okkar sé tryggt. Leiki vafi á öryggi Landeyjahafnar siglum við til Þorlákshafnar.“ Heildarkostnaður við gerð Landeyjahafnar nemur um 3,6 milljörðum króna. Til þess að nýta höfnina sem best er áformað að heildarkostnaður við nýja ferju verði um 4,6 milljarðar. Hönnunarkostnaður nemur nú um eitt hundrað milljónum. Þegar þessu er bætt við kostnaðinn við dýpkun munu heildarútgjöld vegna samgangna við Vestmannaeyjar aldrei verða undir ellefu og hálfum milljarði þegar yfir lýkur. Nýr Herjólfur, sem nú er á teikniborðinu, mun rista 2,8 metra. Dýpið í Landeyjahöfn nú er einungis 2,6 metrar en það er mat fræðinga að hægt sé að nota höfnina á flóði. „Einnig er það akkur fyrir Vestmannaeyinga að Landeyjahöfn sé notuð. Bæði er það styttri siglingatími sem og að við getum tvöfaldað fjölda ferða, sem eykur þjónustuna umtalsvert.“ segir Gunnlaugur.sveinn@frettabladid.is Mest lesið Lést við flúðasiglingar í Vestari-Jökulsá Innlent Amma ræsti neyðarhnapp við enn eina árás dóttur sinnar Innlent Hundarnir þegar aflífaðir en ákvörðun um lógun ólögmæt Innlent Öryggisráðið ákveður að taka yfir Gasa-borg Erlent Flokkarnir dæla milljónum í áróður á Meta Innlent Maður féll í Vestari-Jökulsá Innlent Dvalarleyfi langtum dýrara í hinum Norðurlöndunum Innlent Telja að lífvörður myndi aðeins gera ferðamenn kærulausari Innlent Fann hagtölur sem honum líkar og hélt óvæntan blaðamannafund Erlent Keppa við Kínverja og Rússa um að koma kjarnakljúfi til tunglsins Erlent Fleiri fréttir Lést eftir skyndileg veikindi við klettastökk Segjast ekkert hafa vitað um hætturnar í Reynisfjöru Féll fjóra metra í vinnuslysi í Kópavogi Ómeðvitaðir ferðamenn í Reynisfjöru, síbökuð hjón og tölvuspil fram á nótt Enginn árangur af „veiða og sleppa“ aðferðinni Flokkarnir dæla milljónum í áróður á Meta Hræðast að fleiri en einn fari í sjóinn Átökin „hvorki vegna né þrátt fyrir“ áfengissöluna Heitavatnslaust í Laugardal Lést við flúðasiglingar í Vestari-Jökulsá Langflestir telja sig búa á góðum stað fyrir samkynhneigða Áttu ekki von á neinu veseni og viðbúnaður eftir því Amma ræsti neyðarhnapp við enn eina árás dóttur sinnar Maður féll í Vestari-Jökulsá Fangar í einangrun vegna sama máls noti ekki sama útisvæði Hundarnir þegar aflífaðir en ákvörðun um lógun ólögmæt Samskipti fanga í einangrun, tapsárir Danir og drottning Gleðigöngunnar Allir fundir við ESB „fyrst og fremst“ hagsmunagæsla Telja að lífvörður myndi aðeins gera ferðamenn kærulausari Esjan snjólaus og það óvenju snemma Íslendingurinn í Grikklandi laus úr haldi Dvalarleyfi langtum dýrara í hinum Norðurlöndunum Lögreglurannsókn á banaslysi í Brúará „svo til“ lokið Nauðsynlegt að fólk fái úrræði til að vernda sig frá djúpfölsunum Enginn handtekinn eftir hópslagsmálin Skjálfti fannst á höfuðborgarsvæðinu Finna áhugann dvína á meðan vinir berjast og deyja á vígvellinum „Það fer enginn lífvörður út í“ Reyndi að kaupa glás af nammi og kom upp um tíu ára bankaræningja Gufunesmálið: „Þetta átti aldrei að fara svona“ Sjá meira
Samgöngur Landeyjahöfn hefur verið lokuð í næstum 18 mánuði frá því að hún var tekin í notkun þann 21. júlí árið 2010. Mjög mikilvægt er fyrir Eimskip, rekstraraðila Herjólfs, að geta nýtt Landeyjahöfn sem mest. „Við tókum að okkur verkefnið að reka Herjólf á þeim forsendum. Því er þetta lykilatriði fyrir okkur að geta nýtt höfnina sem mest,“ segir Gunnlaugur Grettisson, rekstrarstjóri Herjólfs. Fréttablaðið greindi frá því í gær að Vegagerðin hefði á þessu tímabili eytt um 1,1 milljarði króna í það eitt að dýpka Landeyjahöfn frá því hún var opnuð. Sú upphæð er um áttföld til tíföld sú upphæð sem áætlað var í upphafi að þyrfti til dýpkunar. G. Pétur Matthíasson, upplýsingafulltrúi Vegagerðarinnar, segir áætlað að um 200–300 milljónum verði varið í dýpkun hafnarinnar á þessu ári. „Ég get sagt það með nokkurri vissu að þegar við förum yfir þetta þá er Landeyjahöfn lokuð í um fjóra mánuði á ári. Það er nokkur kostnaður fyrir okkur að sigla til Þorlákshafnar,“ segir Gunnlaugur. „Án þess að fara út í krónur og aura þá segir það sig sjálft að þrjátíu mínútna sigling í Landeyjahöfn er nokkuð betri en tæplega þriggja tíma sigling til Þorlákshafnar. Einnig siglum við ekki í Landeyjahöfn nema öryggi farþega okkar sé tryggt. Leiki vafi á öryggi Landeyjahafnar siglum við til Þorlákshafnar.“ Heildarkostnaður við gerð Landeyjahafnar nemur um 3,6 milljörðum króna. Til þess að nýta höfnina sem best er áformað að heildarkostnaður við nýja ferju verði um 4,6 milljarðar. Hönnunarkostnaður nemur nú um eitt hundrað milljónum. Þegar þessu er bætt við kostnaðinn við dýpkun munu heildarútgjöld vegna samgangna við Vestmannaeyjar aldrei verða undir ellefu og hálfum milljarði þegar yfir lýkur. Nýr Herjólfur, sem nú er á teikniborðinu, mun rista 2,8 metra. Dýpið í Landeyjahöfn nú er einungis 2,6 metrar en það er mat fræðinga að hægt sé að nota höfnina á flóði. „Einnig er það akkur fyrir Vestmannaeyinga að Landeyjahöfn sé notuð. Bæði er það styttri siglingatími sem og að við getum tvöfaldað fjölda ferða, sem eykur þjónustuna umtalsvert.“ segir Gunnlaugur.sveinn@frettabladid.is
Mest lesið Lést við flúðasiglingar í Vestari-Jökulsá Innlent Amma ræsti neyðarhnapp við enn eina árás dóttur sinnar Innlent Hundarnir þegar aflífaðir en ákvörðun um lógun ólögmæt Innlent Öryggisráðið ákveður að taka yfir Gasa-borg Erlent Flokkarnir dæla milljónum í áróður á Meta Innlent Maður féll í Vestari-Jökulsá Innlent Dvalarleyfi langtum dýrara í hinum Norðurlöndunum Innlent Telja að lífvörður myndi aðeins gera ferðamenn kærulausari Innlent Fann hagtölur sem honum líkar og hélt óvæntan blaðamannafund Erlent Keppa við Kínverja og Rússa um að koma kjarnakljúfi til tunglsins Erlent Fleiri fréttir Lést eftir skyndileg veikindi við klettastökk Segjast ekkert hafa vitað um hætturnar í Reynisfjöru Féll fjóra metra í vinnuslysi í Kópavogi Ómeðvitaðir ferðamenn í Reynisfjöru, síbökuð hjón og tölvuspil fram á nótt Enginn árangur af „veiða og sleppa“ aðferðinni Flokkarnir dæla milljónum í áróður á Meta Hræðast að fleiri en einn fari í sjóinn Átökin „hvorki vegna né þrátt fyrir“ áfengissöluna Heitavatnslaust í Laugardal Lést við flúðasiglingar í Vestari-Jökulsá Langflestir telja sig búa á góðum stað fyrir samkynhneigða Áttu ekki von á neinu veseni og viðbúnaður eftir því Amma ræsti neyðarhnapp við enn eina árás dóttur sinnar Maður féll í Vestari-Jökulsá Fangar í einangrun vegna sama máls noti ekki sama útisvæði Hundarnir þegar aflífaðir en ákvörðun um lógun ólögmæt Samskipti fanga í einangrun, tapsárir Danir og drottning Gleðigöngunnar Allir fundir við ESB „fyrst og fremst“ hagsmunagæsla Telja að lífvörður myndi aðeins gera ferðamenn kærulausari Esjan snjólaus og það óvenju snemma Íslendingurinn í Grikklandi laus úr haldi Dvalarleyfi langtum dýrara í hinum Norðurlöndunum Lögreglurannsókn á banaslysi í Brúará „svo til“ lokið Nauðsynlegt að fólk fái úrræði til að vernda sig frá djúpfölsunum Enginn handtekinn eftir hópslagsmálin Skjálfti fannst á höfuðborgarsvæðinu Finna áhugann dvína á meðan vinir berjast og deyja á vígvellinum „Það fer enginn lífvörður út í“ Reyndi að kaupa glás af nammi og kom upp um tíu ára bankaræningja Gufunesmálið: „Þetta átti aldrei að fara svona“ Sjá meira