Sleggjudómar menntamálaráðherra Björn Guðmundsson skrifar 4. nóvember 2014 07:00 „Illugi Gunnarsson, mennta- og menningarmálaráðherra, segir að framhaldsskólinn nýti tíma íslenskra ungmenna illa.“ Þetta hafði Agnes Bragadóttir eftir Illuga í viðtali sem birtist í Mbl. 9. okt. Að mati Illuga eru of fáir sem ljúka framhaldsskólanámi á Íslandi og hann telur að besta leiðin til að breyta því sé að skerða námið um 25%. Hann virðist ekki hafa áhyggjur af því að skert nám þýði ónógan undirbúning fyrir háskólanám. Framhaldsskólar byggja námsframboð sitt á námskrám frá menntamálaráðuneytinu frá 1999. Þar eru skilgreindar námsbrautir og námsáfangar. Námskröfur eru ekki nákvæmlega skilgreindar en framhaldsskólakennarar eiga að hafa dómgreind og þekkingu til að hafa þær þannig að nemandi sem stenst þær sé hæfur til að stunda háskólanám. Í framhaldsskólunum er talsvert um að nemendur nái ekki settu marki í einstökum áföngum og sumir hætta í skóla, ýmist tímabundið eða alveg. Í huga Illuga Gunnarssonar merkir þetta að framhaldsskólinn nýti tíma nemenda illa. Margir nemendur nýta sér vel það sem skólinn býður og halda áfram námi með glæsibrag. En sumir nýta ekki tímann í skólanum sér til gagns. Illugi kýs að varpa ábyrgðinni á slíku á framhaldsskólann sjálfan. Nemendur eru afsprengi erfða, uppeldis og annarra aðstæðna í sínu lífi. Suma má líta á sem fórnarlömb slæmra aðstæðna. Þar má nefna skort á ást og umhyggju í uppeldi, slæmar heimilisaðstæður, óreglu, fátækt, ofbeldi. Sumir eiga erfitt með nám vegna ofneyslu áfengis, vímuefnaneyslu, þunglyndis, kvíða, félagsfælni, tölvufíknar, neysluhyggju, of mikillar launavinnu með námi o.s.frv. Sumir velja sér nám sem hæfir hvorki áhugasviði né námsgetu. Í sumum framhaldsskólum er nærri helmingur nemenda illa læs. Er við því að búast að tíminn nýtist þeim vel til náms? Nú fara um 95% af hverjum árgangi í framhaldsskóla og ekki þarf að yfirstíga neinn þröskuld til að komast þangað eins og áður var. Hvaða merkingu á stúdentspróf að hafa? Eiga allir að fá það? Eiga allir að geta hafið háskólanám án þess að hafa staðist tilteknar lágmarksnámskröfur? Eiga allir að fara í háskóla? Hverjir eiga að sinna þeim störfum í samfélaginu sem ekki krefjast háskólamenntunar?Ýmsar leiðir Hægt er að fara ýmsar leiðir til að minnka brottfall nemenda úr framhaldsskólum. Greina mætti styrkleika hvers og eins og veita ráðgjöf um námsval í samræmi við það eða jafnvel stýra nemendum inn á viðeigandi námsbrautir. Hérlendis er nánast engin stýring af þessu tagi og það á sinn þátt í slöku námsgengi margra; þeir eru í röngu námi. Illugi vill að íslenskir nemendur hafi sömu námstækifæri og nemendur í öðrum löndum, þ.e. að ljúka námi til stúdentsprófs á 12-13 árum í stað 14. Illugi minnist þó ekki á námsstyrki til nemenda sem tíðkast í þeim löndum sem hann vill bera okkur saman við. Jöfn tækifæri til náms snúast sem sagt bara um það sem hentar sparnaðaraðgerðum ríkisins. Þegar Þorgerður K. Gunnarsdóttir var menntamálaráðherra heimsótti hún skólana og ræddi við kennara, sóttist eftir samræðu. Að lokum tók hún viturlega ákvörðun, sá sveigjanleikann í kerfinu og gaf möguleika á mismunandi námslengd. Illugi lætur hins vegar ekki sjá sig í skólunum. Hann heldur illa auglýsta fundi í kirkjum og félagsheimilum og skv. Facebook-færslum áróðursmeistara hans eru allir sammála um þá skerðingu á framhaldsskólanámi sem hann hefur fyrirskipað. Stytting framhaldsskólans úr fjórum árum í þrjú er ekkert annað en 25% skerðing á námi og leiðir ekki til bættrar menntunar. Ráðherrann vill ekki stytta grunnskólann úr tíu árum í níu því að sveitarfélögin reka grunnskólann, en markmiðið er að spara ríkisútgjöld. Illugi Gunnarsson ætti að kynna sér starfsemi framhaldsskólanna áður en hann fellir sleggjudóma um að framhaldsskólarnir séu að sóa tíma nemenda. Það er illt að sitja undir því að æðsti yfirmaður skólanna tali um þá af slíkri lítilsvirðingu og skilningsleysi, sem hlýtur að stafa af vanþekkingu hans. En auðvitað mælir hver maður eins og hann hefur vit til. Ráðherrann ætti að styðja skólana til að þjóna betur hinum breiða nemendahópi, t.d. með nýjum námskrám. Ráðherra sem sker niður menntakerfið í stað þess að styðja við umbætur fær falleinkunn. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun Sanngirni að brenna 230 milljarða króna? Björn Leví Gunnarsson Skoðun Aukið við sóun með einhverjum ráðum Heiðrún Lind Marteinsdóttir Skoðun Hvar er hjálpin sem okkur var lofað? Dagmar Valsdóttir Skoðun SFS skuldar Sigurjón Þórðarson Skoðun Hverjir eiga Ísland? Jón Baldvin Hannibalsson Skoðun Áform um fleiri strandveiðidaga: Áhættusöm ákvörðun Svanur Guðmundsson Skoðun Strandveiðar eru ekki sóun Örn Pálsson Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson Skoðun Skoðun Skoðun Sanngirni að brenna 230 milljarða króna? Björn Leví Gunnarsson skrifar Skoðun Strandveiðar eru ekki sóun Örn Pálsson skrifar Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson skrifar Skoðun SFS skuldar Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Hvar er hjálpin sem okkur var lofað? Dagmar Valsdóttir skrifar Skoðun Áform um fleiri strandveiðidaga: Áhættusöm ákvörðun Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson skrifar Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Slítum stjórnmálasambandi við Ísrael! Ólafur Ingólfsson skrifar Skoðun Aukið við sóun með einhverjum ráðum Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Kæru valkyrjur, hatrið sigraði líklega í þetta skiptið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Vönduð vinnubrögð - alltaf! Jóna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórnin stóð af sér áhlaup sérhagsmuna Ásthildur Lóa Þórsdóttir skrifar Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar Skoðun Tvöföld bið eftir geislameðferð er of löng Katrín Sigurðardóttir skrifar Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi skrifar Skoðun Linsa Lífsins Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson skrifar Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Netöryggi til framtíðar Unnur Kristín Sveinbjarnardóttir skrifar Skoðun Aftur á byrjunarreit Hörður Arnarson skrifar Skoðun Norðurlandamet í fúski! Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Ursula von der Leyen styður þjóðarmorð! Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Hvert er markmið fulltrúalýðræðis? Hlynur Orri Stefánsson,Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Ég vona að þú gleymir mér ekki Hlynur Már Vilhjálmsson skrifar Skoðun Hvaða einkunn fékkst þú á bílprófinu? Grétar Birgisson skrifar Skoðun Að koma út í lífið með verri forgjöf, hvernig tilfinning er það? Davíð Bergmann skrifar Sjá meira
„Illugi Gunnarsson, mennta- og menningarmálaráðherra, segir að framhaldsskólinn nýti tíma íslenskra ungmenna illa.“ Þetta hafði Agnes Bragadóttir eftir Illuga í viðtali sem birtist í Mbl. 9. okt. Að mati Illuga eru of fáir sem ljúka framhaldsskólanámi á Íslandi og hann telur að besta leiðin til að breyta því sé að skerða námið um 25%. Hann virðist ekki hafa áhyggjur af því að skert nám þýði ónógan undirbúning fyrir háskólanám. Framhaldsskólar byggja námsframboð sitt á námskrám frá menntamálaráðuneytinu frá 1999. Þar eru skilgreindar námsbrautir og námsáfangar. Námskröfur eru ekki nákvæmlega skilgreindar en framhaldsskólakennarar eiga að hafa dómgreind og þekkingu til að hafa þær þannig að nemandi sem stenst þær sé hæfur til að stunda háskólanám. Í framhaldsskólunum er talsvert um að nemendur nái ekki settu marki í einstökum áföngum og sumir hætta í skóla, ýmist tímabundið eða alveg. Í huga Illuga Gunnarssonar merkir þetta að framhaldsskólinn nýti tíma nemenda illa. Margir nemendur nýta sér vel það sem skólinn býður og halda áfram námi með glæsibrag. En sumir nýta ekki tímann í skólanum sér til gagns. Illugi kýs að varpa ábyrgðinni á slíku á framhaldsskólann sjálfan. Nemendur eru afsprengi erfða, uppeldis og annarra aðstæðna í sínu lífi. Suma má líta á sem fórnarlömb slæmra aðstæðna. Þar má nefna skort á ást og umhyggju í uppeldi, slæmar heimilisaðstæður, óreglu, fátækt, ofbeldi. Sumir eiga erfitt með nám vegna ofneyslu áfengis, vímuefnaneyslu, þunglyndis, kvíða, félagsfælni, tölvufíknar, neysluhyggju, of mikillar launavinnu með námi o.s.frv. Sumir velja sér nám sem hæfir hvorki áhugasviði né námsgetu. Í sumum framhaldsskólum er nærri helmingur nemenda illa læs. Er við því að búast að tíminn nýtist þeim vel til náms? Nú fara um 95% af hverjum árgangi í framhaldsskóla og ekki þarf að yfirstíga neinn þröskuld til að komast þangað eins og áður var. Hvaða merkingu á stúdentspróf að hafa? Eiga allir að fá það? Eiga allir að geta hafið háskólanám án þess að hafa staðist tilteknar lágmarksnámskröfur? Eiga allir að fara í háskóla? Hverjir eiga að sinna þeim störfum í samfélaginu sem ekki krefjast háskólamenntunar?Ýmsar leiðir Hægt er að fara ýmsar leiðir til að minnka brottfall nemenda úr framhaldsskólum. Greina mætti styrkleika hvers og eins og veita ráðgjöf um námsval í samræmi við það eða jafnvel stýra nemendum inn á viðeigandi námsbrautir. Hérlendis er nánast engin stýring af þessu tagi og það á sinn þátt í slöku námsgengi margra; þeir eru í röngu námi. Illugi vill að íslenskir nemendur hafi sömu námstækifæri og nemendur í öðrum löndum, þ.e. að ljúka námi til stúdentsprófs á 12-13 árum í stað 14. Illugi minnist þó ekki á námsstyrki til nemenda sem tíðkast í þeim löndum sem hann vill bera okkur saman við. Jöfn tækifæri til náms snúast sem sagt bara um það sem hentar sparnaðaraðgerðum ríkisins. Þegar Þorgerður K. Gunnarsdóttir var menntamálaráðherra heimsótti hún skólana og ræddi við kennara, sóttist eftir samræðu. Að lokum tók hún viturlega ákvörðun, sá sveigjanleikann í kerfinu og gaf möguleika á mismunandi námslengd. Illugi lætur hins vegar ekki sjá sig í skólunum. Hann heldur illa auglýsta fundi í kirkjum og félagsheimilum og skv. Facebook-færslum áróðursmeistara hans eru allir sammála um þá skerðingu á framhaldsskólanámi sem hann hefur fyrirskipað. Stytting framhaldsskólans úr fjórum árum í þrjú er ekkert annað en 25% skerðing á námi og leiðir ekki til bættrar menntunar. Ráðherrann vill ekki stytta grunnskólann úr tíu árum í níu því að sveitarfélögin reka grunnskólann, en markmiðið er að spara ríkisútgjöld. Illugi Gunnarsson ætti að kynna sér starfsemi framhaldsskólanna áður en hann fellir sleggjudóma um að framhaldsskólarnir séu að sóa tíma nemenda. Það er illt að sitja undir því að æðsti yfirmaður skólanna tali um þá af slíkri lítilsvirðingu og skilningsleysi, sem hlýtur að stafa af vanþekkingu hans. En auðvitað mælir hver maður eins og hann hefur vit til. Ráðherrann ætti að styðja skólana til að þjóna betur hinum breiða nemendahópi, t.d. með nýjum námskrám. Ráðherra sem sker niður menntakerfið í stað þess að styðja við umbætur fær falleinkunn.
Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun
„Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson Skoðun
Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson skrifar
Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson skrifar
Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar
Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar
Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun
„Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson Skoðun