Íslendingar ættu að geta tekið upp Evru á 2-3 árum

Það er rökstutt með því að benda á reynslu annarra smáríkja sem tekið hafa upp Evru. Sex af þeim 8 smáríkjum sem tekið hafa upp Evru hafa gert það á 2-3 árum eftir inngöngu í ERM-II. Jafnframt er bent á að árin 1989-2001 þegar Ísland studdist við fastgengi hafi verðbólga verið lág.
Þegar Evrunni var komið á fót um aldamótin var Ísland eitt fárra Evrópuríkja sem uppfyllti Maastricht skilyrðin. Því sé ekkert því til fyrirstöðu að Ísland ætti að geta uppfyllt Maastricht skilyrðin á tiltölulega skömmum tíma.
Skýrsluhöfundar mæla með upptöku Evru og segja:
„Þegar allt þetta er dregið saman, auk þess að taka tillit til þess mikla viðskiptaábata sem alþjóðleg og greiðsluhæf mynt getur sannanlega fært smáþjóðum, verður ekki önnur ályktun dregin en að upptaka evru með aðild að myntbandalagi Evrópu muni fela í sér gríðarlegan velferðarábata fyrir Ísland.“
Einnig segir að jákvæð áhrif fyrir heimili og atvinnulíf yrðu veruleg. Það myndi birtast í lægri verðbólgu og lægri vöxtum auk þess að gengisóstöðugleiki myndi hverfa.
Í skýrslunni segir að trúverðug áætlun um upptöku Evru gæti flýtt verulega fyrir losun hafta. Í aðlögunarferlinu muni Seðlabanki Evrópu kaupa allar þær krónur sem boðnar verði til sölu. Því verður ekkert því til fyrirstöðu að þeir aðilar sem eigi krónur á Íslandi muni geta flutt það fé úr landi án þess að hafa áhrif á hagkerfi landsins.
Þó kemur kostnaður á móti. Atvinnuleysi mun verða breytilegra en langtíma atvinnustig ætti að vera hið sama. Með upptöku Evru munu íslensk verkalýðsfélög þurfa að semja um lægri launahækkanir í kjarasamningum en áður.
Ef því verði ekki fylgt myndi það draga verulegan dilk á eftir sér með verri samkeppnisstöðu og síðan kreppu. Íslendingar munu þurfa að fóra sjálfstæðri peningamálastefnu. Þar með mun möguleikinn á að fella gengið í kreppu vera úr sögunni. Íslendingar munu einnig þurfa að fórna að einhverju leiti sjálfsstæði í ríkisfjármálum.
Þá segir jafnframt að eftir upptöku Evru mun Ísland áfram fullvalda ríki og bera ábyrgð á eigin efnahagsstjórn. Það er því undir Íslendingum komið hvernig tekst til að vinna í innan Evrunnar.
Frekar má lesa um málið hér að neðan.
Tengdar fréttir

Ef umsóknin yrði dregin til baka, færi ferlið aftur á byrjunarreit
Auðvelt ætti að reynast að hefja viðræður að nýju við Evrópusambandið, svo fremi sem aðildarumsóknin yrði ekki dregin til baka en þetta er mat viðmælenda í skýrslu Alþjóðamálastofnunar.

Ísland áhrifalaust með EES-samningum
Pia Hanson, forstöðukona Alþjóðamálastofnunar, gagnrýndi EES-samninginn þegar hún kynnti skýrslu um Evrópumál. Hún sagði Ísland hafa innleitt tvo þriðju laga og reglna Evrópusambandsins nú þegar.

Skýrslu Alþjóðamálastofnunar má lesa hér
Alþjóðamálastofnun Háskóla Íslands hefur gefið út skýrslu um stöðu aðildarviðræðna Íslands við Evrópusambandið.

Ísland hafði þegar náð fram sérlausnum og undanþágum
Viðmælendur skýrslu Alþjóðamálastofnunar um aðildarviðræðurnar við Evrópusambandið voru sammála um að viðræðurnar hafi gengið hratt og vel fyrir sig.

Ísland hefur innleitt tvo þriðju af lögum ESB
Höfundar skýrslu Alþjóðamálastofnunar telja að Ísland hafi þegar innleitt um tvo þriðjuhluta löggjafar Evrópusambandsins í gegnum EES-samninginn.

"Liggur fyrir að alþjóðleg greiðsluhæf mynt muni skila velferðarbata“
Ásgeir Jónsson, hagfræðingur við Háskóla Íslands, gefur lítið fyrir að tengja sjálfstæði og fullveldi við mynt sem hægt er að fella. Hann bendir á að Ísland sé eina ríkið í heiminum með undir tvær milljónir íbúa sem sé með sjálfstæðan, fljótandi gjaldmiðil.

Borgar sig að vera áfram umsóknarríki
Ísland á meiri möguleika á að gæta hagsmuna sinna í EES-samstarfinu ef það viðheldur stöðu sinni sem viðurkennt umsóknarríki um aðild að Evrópusambandinu.

Ekkert því til fyrirstöðu að Ísland haldi eigin fiskveiðistjórnunarkerfi
Í skýrslu Alþjóðamálastofnunar kemur fram að Íslendingar hættu að geta haldið eigin fiskveiðistjórnunarkerfi.