Engir tveir nemendur eru eins Guðrún Helga Sederholm skrifar 10. júlí 2013 06:00 Undanfarið hefur verið bent á að þjónusta þurfi nemendur í framhaldsskólum betur en gert hefur verið þegar kemur að persónulegum málum þeirra. Eitthvað hefur verið um að skólameistarar hafi brugðist við þessu með því að fá sálfræðinga til að þjónusta nemendur. Umræðan er komin af stað og er það gott með tilliti til nemenda. Ég hef verið óþreytandi í að benda stjórnvöldum og öðrum á mikilvægi þess að nemendum gefist kostur á slíkri þjónustu nú síðast í mars og apríl birtust greinar eftir mig um einmitt þetta hér í Fréttablaðinu. Ég hef farið á fund fyrrverandi menntamálaráðherra, Þorgerðar Katrínar Gunnarsdóttur, með erindið, var kölluð fyrir menntamálanefnd Alþingis, 17. mars 2008, til að veita ítarlegar upplýsingar vegna frumvarpa sem voru til umræðu um leik-, grunn- og framhaldsskólalög. Formaður nefndarinnar, Sigurður Kári Kristinsson, sagði eftir að hafa hlýtt á orð mín, að nefndin þyrfti greinilega að skoða ráðgjafarmál í skólum enn frekar. Margar álitsgerðir hef ég skrifað og skilað til Alþingis og aldrei legið á skoðun minni þegar ég hef unnið að stofnun og þróun náms- og starfsráðgjafar fyrir menntamálaráðherra, Svavar Gestsson og Björn Bjarnason, með tíu ára millibili, alltaf lagt áherslu á að þjónusta þyrfti nemendur í persónulegum málum ekki síður en í námstengdum málum.Þarf rétta greiningu Nemandi sem á í erfiðleikum í skóla þarf að fá rétta greiningu á vanda sínum, hvort sem hann er námstengdur eða af öðrum orsökum. Hingað til hefur aðeins verið boðið upp á náms- og starfsráðgjöf í grunn-og framhaldsskólum, innan skólans, sem er gott í sjálfu sér en engan veginn nægjanlegt til að tryggja öryggi og velferð nemandans. Nú hafa augu skólameistara opnast en nokkrir þeirra og nokkrir skólastjórar grunnskóla hafa valið að ráða félagsráðgjafa í stöður náms-og starfsráðgjafa til að bregðast við þörf nemenda fyrir persónulegri ráðgjöf á undanförnum árum. Starfslýsing félagsráðgjafa á fræðslu- og skólasviði hefur verið til í nokkur ár og í henni segir m.a.: „Félagsráðgjafi er lögverndað starfsheiti. Heildarsýn er leiðarljós í allri vinnu félagsráðgjafa. Hún felur í sér að gaumgæfa félagslegar, tilfinningalegar og námslegar aðstæður einstaklinga sem þeir vinna með hverju sinni.“ Hún fjallar um persónulega ráðgjöf, greiningu á vanda, skólaráðgjöf, forvarnir, foreldraráðgjöf og ráðgjöf við skólastjórnendur og kennara svo fátt eitt sé nefnt. Auk þess sinna félagsráðgjafar allri almennri vernd barna og ungmenna og eru sérfræðingar á því sviði t.d. með þátttöku í stýrihópum, nefndum og ráðum sem fjalla um stefnumótun. Vandi nemanda sem kvartar undan leti og einbeitingarskorti getur átt sér allt aðrar ástæður en námstengdar. Hann býr hugsanlega við ofbeldi, einelti, fátækt, sjálfsvígshugleiðingar, kvíða, þunglyndi, hefur verið nauðgað, er í neyslu og svo mætti lengi telja. Rétt greining á vanda hans er frumskilyrði fyrir viðeigandi þjónustu. Skóli sem getur boðið nemendum upp á þjónustu félagsráðgjafa og náms- og starfsráðgjafa sýnir ábyrgð í verki. Þá er nokkuð tryggt að nemandanum verður vísað í rétt úrræði ef ekki er hægt að fást við vandann innan skólans. Ég leyfi mér að fullyrða, á grundvelli áratuga reynslu af vinnu með börnum og unglingum, að brottfall er beintengt þjónustuleysi á báðum skólastigum, grunn- og framhaldsskóla. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Valdhafar sem óttast þjóð sína eiga ekki skilið völdin Ágústa Árnadóttir Skoðun Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson Skoðun Handhafar sannleikans og hið gagnslausa væl Helgi Héðinsson Skoðun Þið dirfist að kalla mig fasista og rasista? Davíð Bergmann Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Í Kópavogi borga tekjuháir foreldrar leikskólabarna mest, er það svo ósanngjarnt? Rakel Ýr Isaksen Skoðun Hver er í raun í fýlu? Daði Freyr Ólafsson Skoðun Tálsýn um hugsun Þorsteinn Siglaugsson Skoðun Aðlögun á Austurvelli Heiða Ingimarsdóttir Skoðun Halldór 14.06.2025 Halldór Skoðun Skoðun Hver er í raun í fýlu? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Tálsýn um hugsun Þorsteinn Siglaugsson skrifar Skoðun Handhafar sannleikans og hið gagnslausa væl Helgi Héðinsson skrifar Skoðun Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Gervigreindarskólinn Alpha: Framtíðarsýn fyrir íslenska grunnskóla Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Valdhafar sem óttast þjóð sína eiga ekki skilið völdin Ágústa Árnadóttir skrifar Skoðun Til hamingju með daginn á ný! Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Gefðu blóð, gefðu von: saman björgum við lífum Davíð Stefán Guðmundsson skrifar Skoðun Versta sem gæti gerzt Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Aðlögun á Austurvelli Heiða Ingimarsdóttir skrifar Skoðun Í Kópavogi borga tekjuháir foreldrar leikskólabarna mest, er það svo ósanngjarnt? Rakel Ýr Isaksen skrifar Skoðun Auðlindin er sameign – en verðmætasköpunin er ekki sjálfgefin Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Brotin stjórnarandstaða í fýlu Arnar Steinn Þórarinsson skrifar Skoðun Úthlutun Matvælasjóðs Fjóla Einarsdóttir skrifar Skoðun Engin haldbær rök fyrir því að dánaraðstoð skaði líknarmeðferð Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Opið bréf til Ölmu Möller, heilbrigðisráðherra Anna Margrét Hrólfsdóttir,Lilja Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Réttlæti næst ekki með ranglæti Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Fagleg rök fjarverandi við opinbera styrkveitingu Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Ætla stjórnvöld virkilega að eyðileggja eftirlaunasjóði verkafólks endanlega? Vilhjálmur Birgisson skrifar Skoðun Heilbrigðistækni getur gjörbylt aðgengi og gæðum í heilbrigðisþjónustu Erla Tinna Stefánsdóttir skrifar Skoðun Ísland smíðar – köllum á hetjurnar okkar Einar Mikael Sverrisson skrifar Skoðun Yfir 90% ferðamanna eru ánægðir með dvöl sína á höfuðborgarsvæðinu Inga Hlín Pálsdóttir skrifar Skoðun Hvenær kemur að okkur? Hjördís María Karlsdóttir skrifar Skoðun Frjór jarðvegur fyrir glæpagengi til að festa rætur Halldóra Mogensen skrifar Skoðun Án greiningar, engin ábyrgð Gísli Már Gíslason skrifar Skoðun Rödd barna og ungmenna hunsuð í barnvænu sveitarfélagi? París Anna Bermann Elvarsdóttir,Heimir Sigurpáll Árnason,Fríða Björg Tómasdóttir,Lilja Dögun Lúðvíksdóttir,Bjarki Orrason,Sigmundur Logi Þórðarson,Aldís Ósk Arnaldsdóttir,Leyla Ósk Jónsdóttir,Rebekka Rut Birgisdóttir,Ólöf Berglind Guðnadóttir,Íris Ósk Sverrisdóttir skrifar Skoðun Verkin sem ekki tala Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Myndir þú hætta að flokka ruslið? – Sjálfbærni er ekki tíska Helga Björg Steinþórsdóttir,Eva Magnúsdóttir skrifar Skoðun Þið dirfist að kalla mig fasista og rasista? Davíð Bergmann skrifar Skoðun Gleymdu að vanda sig Vanda Sigurgeirsdóttir skrifar Sjá meira
Undanfarið hefur verið bent á að þjónusta þurfi nemendur í framhaldsskólum betur en gert hefur verið þegar kemur að persónulegum málum þeirra. Eitthvað hefur verið um að skólameistarar hafi brugðist við þessu með því að fá sálfræðinga til að þjónusta nemendur. Umræðan er komin af stað og er það gott með tilliti til nemenda. Ég hef verið óþreytandi í að benda stjórnvöldum og öðrum á mikilvægi þess að nemendum gefist kostur á slíkri þjónustu nú síðast í mars og apríl birtust greinar eftir mig um einmitt þetta hér í Fréttablaðinu. Ég hef farið á fund fyrrverandi menntamálaráðherra, Þorgerðar Katrínar Gunnarsdóttur, með erindið, var kölluð fyrir menntamálanefnd Alþingis, 17. mars 2008, til að veita ítarlegar upplýsingar vegna frumvarpa sem voru til umræðu um leik-, grunn- og framhaldsskólalög. Formaður nefndarinnar, Sigurður Kári Kristinsson, sagði eftir að hafa hlýtt á orð mín, að nefndin þyrfti greinilega að skoða ráðgjafarmál í skólum enn frekar. Margar álitsgerðir hef ég skrifað og skilað til Alþingis og aldrei legið á skoðun minni þegar ég hef unnið að stofnun og þróun náms- og starfsráðgjafar fyrir menntamálaráðherra, Svavar Gestsson og Björn Bjarnason, með tíu ára millibili, alltaf lagt áherslu á að þjónusta þyrfti nemendur í persónulegum málum ekki síður en í námstengdum málum.Þarf rétta greiningu Nemandi sem á í erfiðleikum í skóla þarf að fá rétta greiningu á vanda sínum, hvort sem hann er námstengdur eða af öðrum orsökum. Hingað til hefur aðeins verið boðið upp á náms- og starfsráðgjöf í grunn-og framhaldsskólum, innan skólans, sem er gott í sjálfu sér en engan veginn nægjanlegt til að tryggja öryggi og velferð nemandans. Nú hafa augu skólameistara opnast en nokkrir þeirra og nokkrir skólastjórar grunnskóla hafa valið að ráða félagsráðgjafa í stöður náms-og starfsráðgjafa til að bregðast við þörf nemenda fyrir persónulegri ráðgjöf á undanförnum árum. Starfslýsing félagsráðgjafa á fræðslu- og skólasviði hefur verið til í nokkur ár og í henni segir m.a.: „Félagsráðgjafi er lögverndað starfsheiti. Heildarsýn er leiðarljós í allri vinnu félagsráðgjafa. Hún felur í sér að gaumgæfa félagslegar, tilfinningalegar og námslegar aðstæður einstaklinga sem þeir vinna með hverju sinni.“ Hún fjallar um persónulega ráðgjöf, greiningu á vanda, skólaráðgjöf, forvarnir, foreldraráðgjöf og ráðgjöf við skólastjórnendur og kennara svo fátt eitt sé nefnt. Auk þess sinna félagsráðgjafar allri almennri vernd barna og ungmenna og eru sérfræðingar á því sviði t.d. með þátttöku í stýrihópum, nefndum og ráðum sem fjalla um stefnumótun. Vandi nemanda sem kvartar undan leti og einbeitingarskorti getur átt sér allt aðrar ástæður en námstengdar. Hann býr hugsanlega við ofbeldi, einelti, fátækt, sjálfsvígshugleiðingar, kvíða, þunglyndi, hefur verið nauðgað, er í neyslu og svo mætti lengi telja. Rétt greining á vanda hans er frumskilyrði fyrir viðeigandi þjónustu. Skóli sem getur boðið nemendum upp á þjónustu félagsráðgjafa og náms- og starfsráðgjafa sýnir ábyrgð í verki. Þá er nokkuð tryggt að nemandanum verður vísað í rétt úrræði ef ekki er hægt að fást við vandann innan skólans. Ég leyfi mér að fullyrða, á grundvelli áratuga reynslu af vinnu með börnum og unglingum, að brottfall er beintengt þjónustuleysi á báðum skólastigum, grunn- og framhaldsskóla.
Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson Skoðun
Í Kópavogi borga tekjuháir foreldrar leikskólabarna mest, er það svo ósanngjarnt? Rakel Ýr Isaksen Skoðun
Skoðun Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Gervigreindarskólinn Alpha: Framtíðarsýn fyrir íslenska grunnskóla Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Í Kópavogi borga tekjuháir foreldrar leikskólabarna mest, er það svo ósanngjarnt? Rakel Ýr Isaksen skrifar
Skoðun Auðlindin er sameign – en verðmætasköpunin er ekki sjálfgefin Kristinn Karl Brynjarsson skrifar
Skoðun Opið bréf til Ölmu Möller, heilbrigðisráðherra Anna Margrét Hrólfsdóttir,Lilja Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun Ætla stjórnvöld virkilega að eyðileggja eftirlaunasjóði verkafólks endanlega? Vilhjálmur Birgisson skrifar
Skoðun Heilbrigðistækni getur gjörbylt aðgengi og gæðum í heilbrigðisþjónustu Erla Tinna Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Yfir 90% ferðamanna eru ánægðir með dvöl sína á höfuðborgarsvæðinu Inga Hlín Pálsdóttir skrifar
Skoðun Rödd barna og ungmenna hunsuð í barnvænu sveitarfélagi? París Anna Bermann Elvarsdóttir,Heimir Sigurpáll Árnason,Fríða Björg Tómasdóttir,Lilja Dögun Lúðvíksdóttir,Bjarki Orrason,Sigmundur Logi Þórðarson,Aldís Ósk Arnaldsdóttir,Leyla Ósk Jónsdóttir,Rebekka Rut Birgisdóttir,Ólöf Berglind Guðnadóttir,Íris Ósk Sverrisdóttir skrifar
Skoðun Myndir þú hætta að flokka ruslið? – Sjálfbærni er ekki tíska Helga Björg Steinþórsdóttir,Eva Magnúsdóttir skrifar
Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson Skoðun
Í Kópavogi borga tekjuháir foreldrar leikskólabarna mest, er það svo ósanngjarnt? Rakel Ýr Isaksen Skoðun