Oddný slær feilnótu Kristín Guðmundsdóttir skrifar 16. apríl 2013 07:00 Þegar ég las grein Oddnýjar Sturludóttur í Vísi þann 10.04 um ágæti skóla án aðgreiningar sat ég uppi með fleiri spurningar en svör. Hún skrifar um að fjarlægja hindranir. Hvaða hindranir? Oftar en ekki mætir þroskahamlaður einstaklingur allmörgum hindrunum í almenna skólanum. Mörg börn hafa komið í Öskjuhlíðarskóla/Klettaskóla þegar líða tekur á skólagöngu þeirra því til sönnunar. Hefur Oddný kynnt sér það? Gott dæmi er skólaganga Inga Kristmanns, sem við höfum getað fylgst með í fjölmiðlum. Foreldrar hans hafa síðastliðin tvö ár eingöngu mætt hindrunum í kerfinu, þar sem barninu hefur verið neitað um skólavist í sérskóla með sínum jafningjum. Inga ber skylda til að vera í sínum hverfisskóla þrátt fyrir allar þær hindranir sem á vegi hans verða þar. Skólinn hans hefur þó gert allt sem í hans valdi stendur til að hjálpa honum, svo ekki er skólanum um að kenna. Ég held að ef Oddnýju ætli að takast þetta ætlunarverk sitt þurfi að auka fjárframlög til skólanna verulega og minnka álagið á kennurunum. Eins og staðan er í dag þar sem nemendum fjölgar á hvert stöðugildi kennara er þetta illframkvæmanlegt. Hins vegar tel ég ólíklegt að henni takist að fjarlægja þær hindranir sem í veginum eru, þar sem hvorki peningar né við getum búið til vini eða jafningja fyrir börnin okkar. Oddný skrifar að rannsóknir sýni að í skóla án aðgreiningar aukist vitsmunaþroski hraðar, fordómar minnki og sjálfsöryggi og borgarvitund aukist. Hjá hverjum? Vitsmunalega þroskahamlaður einstaklingur hættir ekki að vera fatlaður við setu í almennum bekk. En með sérfræðiaðstoð og mikilli vinnu getur hann náð ansi langt. Fordómar? Eru það fordómar gagnvart hinum fatlaða sem minnka? Á fatlaða barninu þá að líða illa alla sína skólagöngu til að draga úr fordómum hinna ófötluðu? Er það ásættanlegt? Sjálfsöryggi? Ég á erfitt með að trúa því að sjálfsöryggi barna eins og Inga aukist þegar þau eru þvinguð til að vera á stað þar sem þeim líður illa. Eru til íslenskar rannsóknir þar sem gerður er samanburður á sjálfsöryggi þroskahamlaðra barna í sérskóla annars vegar og almennum skóla hins vegar? Samkvæmt Oddnýju hafa mælingar sýnt að einelti hafi minnkað í skólum landsins. Hvaða mælingar eru það og hvernig eru þær gerðar? Oddný skrifar einnig um öfund annara þjóða í okkar garð. Hvaða þjóðir eru það og hverjir? Eru það kennarar, foreldrar, nemendur og/eða almenningur í heild sinni? Er hugsanlegt að Oddný sé þó aðeins að vitna í ráðamenn þessara þjóða? Oddný nefnir í grein sinni tækifæri barna til árangurs. Sex einkareknir skólar fá styrk frá Reykjavíkurborg. Í þessum skólum er ekkert endilega notast við hefðbundnar kennsluaðferðir eins og við þekkjum í almenna skólakerfinu. Samkvæmt tölum frá Hagstofunni og Reykjavíkurborg hefur nemendum fjölgað í þessum skólum. Foreldrar velja þessa leið fyrir börnin sín og ber að virða það. Telji hins vegar foreldrar fatlaðs barns að kennsluaðferðir í sérskóla séu barninu sínu fyrir bestu er ekki öruggt að þau hafi það val. Þeim er bent á rétt barnsins til að ganga í sinn hverfisskóla. Þetta hljómar kannski vel en tækifæri barnsins til náms og að vera meðal jafningja er tekið af því. Barnið hefur ekki sama val og önnur börn. Hvert einasta barn er sérstakt, segir Oddný. Vissulega! Þess vegna ber hverju barni að hafa val um sína skólagöngu og eiga kost á að vera meðal jafningja en ekki lúta í lægra haldi vegna einhverrar stefnu ráðamanna. Einmitt þess vegna skulum við virða, ekki bara okkar börn, heldur öll börn. Að líkja skólagöngu barns við ástarsorg eða íþróttaslys er ofar mínum skilningi. Bæði sorgin og meiðslin taka skamman tíma sem við flest öll jöfnum okkur á. Skólaganga barns tekur hins vegar mörg ár og sé hún barninu erfið fylgir sú reynsla einstaklingnum oft til fullorðinsára. Ég er innilega sammála að skólinn eigi að vera bæði stoð og skjól barnanna. Og að sjálfsögðu gefum við engan afslátt af viðhorfi okkar. Skóli án aðgreiningar hentar sumum en ekki öllum. Því gef ég engan afslátt af mínu viðhorfi, leyfum öllum börnum að hafa val, ekki bara sumum. Til að geta áttað mig á hvers vegna Oddný vill eindregið taka valið af börnum og foreldrum myndi ég gjarnan vilja sjá svör við þeim spurningum sem hjá mér hafa vaknað við lestur þessarar greinar. Órökstudd svör segja mér ekkert og því síður tilvísanir í einhverjar ótilgreindar rannsóknir. Er hugsanlegt að ef barni með sérþarfir líður illa í almennum bekk hafi það áhrif á allan bekkinn? Eða má ekki tala um það? Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið „Rússland hefur ráðist inn í 19 ríki“ - og samt engin ógn? Daði Freyr Ólafsson Skoðun Samstíga ríkisstjórn í sigri og þraut Kristrún Frostadóttir Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller Skoðun Staðreyndir um móttöku flóttafólks í Hafnarfirði Margrét Vala Marteinsdóttir Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson Skoðun Fæðuöryggi sem innviðamál í breyttu alþjóðakerfi Erna Bjarnadóttir Skoðun Borgar það sig að panta mat á netinu? Jóhann Már Helgason Skoðun „Rússland hefur hins vegar ráðist inn í 19 ríki“ Einar Ólafsson Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson Skoðun Skoðun Skoðun „Rússland hefur ráðist inn í 19 ríki“ - og samt engin ógn? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Fæðuöryggi sem innviðamál í breyttu alþjóðakerfi Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Samstíga ríkisstjórn í sigri og þraut Kristrún Frostadóttir skrifar Skoðun Vextir á verðtryggðum lánum - ögurstund Hjalti Þórisson skrifar Skoðun Rokk í boði Ríkisins - möguleg tímaskekkja Stefán Ernir Valmundarson skrifar Skoðun Orkuskiptin sem engu máli skiptu Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Samtöl við þá sem hurfu of fljótt Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Flugvöllurinn í Reykjavík - fyrir landið allt Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Gamla fólkið okkar býr við óöryggi – kerfið okkar er að bregðast Valný Óttarsdóttir skrifar Skoðun Siðferðileg reiði er ekki staðreynd Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Fiktið byrjar ekki sem sjúkdómur Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Jólagjöf ríkisstjórnarinnar Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Einfaldlega íslenskt, líka um jólin Hafliði Halldórsson skrifar Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson skrifar Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir skrifar Skoðun Vönduð lagasetning á undanhaldi Diljá Matthíasardóttir skrifar Skoðun Borgar það sig að panta mat á netinu? Jóhann Már Helgason skrifar Skoðun Staðreyndir um móttöku flóttafólks í Hafnarfirði Margrét Vala Marteinsdóttir skrifar Skoðun „Fullkominn fjandskapur í garð smáríkis“ Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Þegar Hr. X bjargaði jólunum Anna Bergþórsdóttir skrifar Skoðun Öll lífsins gæði mynda skattstofn Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Þegar lögheimilið verður að útilokunartæki Jack Hrafnkell Daníelsson skrifar Skoðun Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia skrifar Skoðun Mýtuvaxtarækt loftslagsafneitunar Sveinn Atli Gunnarsson skrifar Skoðun Hvað ætlið þið að gera fyrir okkur Seyðfirðinga? Júlíana Björk Garðarsdóttir skrifar Skoðun Jarðvegstilskipun Evrópu Anna María Ágústsdóttir skrifar Skoðun Jólagjöfin í ár Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Samsköttun, samnýting eða skattahækkun? Kristófer Már Maronsson skrifar Sjá meira
Þegar ég las grein Oddnýjar Sturludóttur í Vísi þann 10.04 um ágæti skóla án aðgreiningar sat ég uppi með fleiri spurningar en svör. Hún skrifar um að fjarlægja hindranir. Hvaða hindranir? Oftar en ekki mætir þroskahamlaður einstaklingur allmörgum hindrunum í almenna skólanum. Mörg börn hafa komið í Öskjuhlíðarskóla/Klettaskóla þegar líða tekur á skólagöngu þeirra því til sönnunar. Hefur Oddný kynnt sér það? Gott dæmi er skólaganga Inga Kristmanns, sem við höfum getað fylgst með í fjölmiðlum. Foreldrar hans hafa síðastliðin tvö ár eingöngu mætt hindrunum í kerfinu, þar sem barninu hefur verið neitað um skólavist í sérskóla með sínum jafningjum. Inga ber skylda til að vera í sínum hverfisskóla þrátt fyrir allar þær hindranir sem á vegi hans verða þar. Skólinn hans hefur þó gert allt sem í hans valdi stendur til að hjálpa honum, svo ekki er skólanum um að kenna. Ég held að ef Oddnýju ætli að takast þetta ætlunarverk sitt þurfi að auka fjárframlög til skólanna verulega og minnka álagið á kennurunum. Eins og staðan er í dag þar sem nemendum fjölgar á hvert stöðugildi kennara er þetta illframkvæmanlegt. Hins vegar tel ég ólíklegt að henni takist að fjarlægja þær hindranir sem í veginum eru, þar sem hvorki peningar né við getum búið til vini eða jafningja fyrir börnin okkar. Oddný skrifar að rannsóknir sýni að í skóla án aðgreiningar aukist vitsmunaþroski hraðar, fordómar minnki og sjálfsöryggi og borgarvitund aukist. Hjá hverjum? Vitsmunalega þroskahamlaður einstaklingur hættir ekki að vera fatlaður við setu í almennum bekk. En með sérfræðiaðstoð og mikilli vinnu getur hann náð ansi langt. Fordómar? Eru það fordómar gagnvart hinum fatlaða sem minnka? Á fatlaða barninu þá að líða illa alla sína skólagöngu til að draga úr fordómum hinna ófötluðu? Er það ásættanlegt? Sjálfsöryggi? Ég á erfitt með að trúa því að sjálfsöryggi barna eins og Inga aukist þegar þau eru þvinguð til að vera á stað þar sem þeim líður illa. Eru til íslenskar rannsóknir þar sem gerður er samanburður á sjálfsöryggi þroskahamlaðra barna í sérskóla annars vegar og almennum skóla hins vegar? Samkvæmt Oddnýju hafa mælingar sýnt að einelti hafi minnkað í skólum landsins. Hvaða mælingar eru það og hvernig eru þær gerðar? Oddný skrifar einnig um öfund annara þjóða í okkar garð. Hvaða þjóðir eru það og hverjir? Eru það kennarar, foreldrar, nemendur og/eða almenningur í heild sinni? Er hugsanlegt að Oddný sé þó aðeins að vitna í ráðamenn þessara þjóða? Oddný nefnir í grein sinni tækifæri barna til árangurs. Sex einkareknir skólar fá styrk frá Reykjavíkurborg. Í þessum skólum er ekkert endilega notast við hefðbundnar kennsluaðferðir eins og við þekkjum í almenna skólakerfinu. Samkvæmt tölum frá Hagstofunni og Reykjavíkurborg hefur nemendum fjölgað í þessum skólum. Foreldrar velja þessa leið fyrir börnin sín og ber að virða það. Telji hins vegar foreldrar fatlaðs barns að kennsluaðferðir í sérskóla séu barninu sínu fyrir bestu er ekki öruggt að þau hafi það val. Þeim er bent á rétt barnsins til að ganga í sinn hverfisskóla. Þetta hljómar kannski vel en tækifæri barnsins til náms og að vera meðal jafningja er tekið af því. Barnið hefur ekki sama val og önnur börn. Hvert einasta barn er sérstakt, segir Oddný. Vissulega! Þess vegna ber hverju barni að hafa val um sína skólagöngu og eiga kost á að vera meðal jafningja en ekki lúta í lægra haldi vegna einhverrar stefnu ráðamanna. Einmitt þess vegna skulum við virða, ekki bara okkar börn, heldur öll börn. Að líkja skólagöngu barns við ástarsorg eða íþróttaslys er ofar mínum skilningi. Bæði sorgin og meiðslin taka skamman tíma sem við flest öll jöfnum okkur á. Skólaganga barns tekur hins vegar mörg ár og sé hún barninu erfið fylgir sú reynsla einstaklingnum oft til fullorðinsára. Ég er innilega sammála að skólinn eigi að vera bæði stoð og skjól barnanna. Og að sjálfsögðu gefum við engan afslátt af viðhorfi okkar. Skóli án aðgreiningar hentar sumum en ekki öllum. Því gef ég engan afslátt af mínu viðhorfi, leyfum öllum börnum að hafa val, ekki bara sumum. Til að geta áttað mig á hvers vegna Oddný vill eindregið taka valið af börnum og foreldrum myndi ég gjarnan vilja sjá svör við þeim spurningum sem hjá mér hafa vaknað við lestur þessarar greinar. Órökstudd svör segja mér ekkert og því síður tilvísanir í einhverjar ótilgreindar rannsóknir. Er hugsanlegt að ef barni með sérþarfir líður illa í almennum bekk hafi það áhrif á allan bekkinn? Eða má ekki tala um það?
Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller Skoðun
Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar
Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson skrifar
Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir skrifar
Skoðun Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia skrifar
Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller Skoðun