Strandveiðar - holl lesning fyrir ráðherra og LS Gísli Gunnar Marteinsson skrifar 16. október 2013 06:00 Þessi grein er framhald af grein um strandveiðar sem birtist á Vísi í gær. Hér er meðal annars birt það sem greinarhöfundur lagði fyrir aðalfund Snæfells, sem er undirfélag Landssambands smábátaeigenda, LS. Undirritaður taldi sig hafa lausnir á flestum göllum strandveiðikerfisins og að þessar tillögur myndu fara vel í fundinn. Tillaga um breytingar á fyrirkomulagi strandveiða. Fundurinn lýsir yfir stuðningi við tilveru strandveiða en telur að gera megi miklu betur. Fundurinn telur að í núverandi fyrirkomulagi sé innbyggð mikil sóun verðmæta og ónauðsynlegt smáfiskadráp.Helstu kostir kerfisins eru eftirfarandi: Aukið fiskframboð yfir sumartímann. Svokölluð nýliðun. Frelsi íslenskra ríkisborgara til að veiða og selja fisk. Ókostirnir eru því miður miklu fleiri. En þeir helstu eru eftirfarandi: Óþarfa smáfiskadráp vegna þeirrar pressu sem skapast til að róa, bara þangað sem kannski er skjól. Tímamörk sem gera hæggengum bátum erfitt að komast, hugsanlega, í ætan fisk. Tímamörkin eru reyndar, frá öllum hliðum, fáránleg. Gríðarleg olíueyðsla per/kg hjá þeim sem róa lengra undir þeirri pressu að ætla að ná „skammti“. Pressa á smærri báta til að róa í brælu þegar einhver á öllu svæðinu hefur farið af stað. Jafnvel þótt þar sé ólíkt betra veður. Svokölluð „marine traffic pressure“. Fundurinn vill því, í ljósi framkominna staðreynda, álykta eftirfarandi: Eitthvert frelsi til handfæraveiða er nauðsynlegt í lögum um stjórn fiskveiða. Það er t.d. sérstaklega æskilegt að fólk sem starfað hefur við sjávarsíðuna geti haft valkosti þegar hægir á í vinnu. Fundurinn vill því að það hlutfall sem ætlað er strandveiðum í heildaraflamarki haldi sér óbreytt. Fundurinn vill sjá strandveiðunum stjórnað á eftirfarandi hátt:1. Landið allt er eitt svæði. Aðeins einn pottur fyrir alla sem sækja um strandveiðileyfi.2. Pottinum er skipt niður á fjóra mánuði líkt og verið hefur. Hlutföllin gætu t.d. verið maí 25%, júní 30%, júlí 30% og ágúst 15%.3. Sótt er um þátttöku með góðum fyrirvara í hvern mánuð fyrir sig. Hámarksheimildin ræðst þá af aflaheimildum þess mánaðar, deilt með bátafjöldanum.4. Bátnum ber skylda til að landa því magni sem hann sækir um með ca 200 kílóa vikmörkum annars verður báturinn ekki hæfur til að sækja um þennan sama mánuð að ári. Þetta leiðir til þess að ekki er nauðsynlegt að sækja um „hámark“. Menn sníða sér þá stakk eftir vexti.5. Bátur getur, að lokinni löndunarskyldu hvers mánaðar, skráð sig frá strandveiðum og getur þá sinnt öðrum verkefnum en fer þá ekki til strandveiða aftur það fiskveiðiár.6. Sömu útgerð er heimilt að gera út fleiri en einn bát á einni kennitölu og skipstjóri þarf eingöngu að hafa tilskilin réttindi og vera lögskráður á bátinn. Eignaraðild er ekki nauðsynleg.7. Innifalin í veiðiheimild verður svokölluð „hafróheimild“ v.s. afli upp á 5%8. Tímamörk í róðri verða sólarhringur og róa má alla daga. Fundurinn telur að ef þessar breytingar verði gerðar á strandveiðum þá muni þær skila eftirfarandi: Jafnara fiskframboði. Vænni fiski og þ.a.l. hærra fiskverði. Sennilega 50% lægri olíueyðslu per/kg. Smá vott af atvinnusköpun. Pressan á róðra hverfur og þá er hægt að velja veður til róðra. Smærri bátarnir hafa meiri möguleika og „rómantíkin“ eykst. Flutningsmaður tillögunnar hvetur fundarmenn til að sjá skynsemina í þessum tillögum og samþykkja þær.Tillögurnar kolfelldar Það er skemmst frá því að segja að fundur Snæfells kolfelldi þessar tillögur. Ekki einn einasti fundarmaður, ótengdur flutningsmanni, studdi tillögurnar. En hvers vegna? Það kann að mega túlka þessar tillögur vestursvæðinu í hag, m.v. núverandi skiptingu. Snæfell starfar þar. Þarna kann því að hafa brotist fram samkennd fundarmanna með félögum sínum á öðrum svæðum. Líklegri ástæða er að hugmyndirnar ganga í berhögg við stefnu LS (Landssambandsins). Þá er óhætt að segja að samstaðan sé aðdáunarverð. Hefði brugðið fyrir rauðum kverum hefði mátt halda að Maó formaður sæti við háborðið. L.S. vill þessar veiðar með sama fyrirkomulagi nema hvað veiða má fjóra daga í viku, þennan sama skammt, alla fjóra mánuðina sem veiðarnar standa. Þá segir sig sjálft að það er ekkert aflaþak á veiðunum, enginn heildarpottur. Aflaheimildirnar á ekki að taka af neinum, sem þýðir væntanlega að þær verða utan við úthlutaðar aflaheimildir á Íslandsmiðum. Stjórnvöld hafa til margra ára ekki haft kjark til að víkja frá ráðleggingum Hafrannsóknastofnunar og með aukinni trú fólks á þessi vísindi þá er ekki líklegt að það breytist. Alþjóðasamfélagið fylgist líka með og við skreytum okkur með því að við stundum sjálfbærar veiðar. Þetta þýðir því í stuttu máli að við veiðum ekki umfram ráðgjöf sem aftur þýðir að einhverjar veiðiheimildir sem vísindin gefa ekki grænt ljós á, þær eru ekki til. Því miður. Það má svo sem berja hausnum við steininn einu sinni enn, en sársaukinn verður sá sami og steinninn brotnar ekki. L.S. verður því að fá þessar heimildir úr „Hvergilandi“ eða leggja spilin á borðið og segja: „Við ætlum að auka hlut strandveiðanna á kostnað annarra.“ Það er viðbúið að á 1-2 árum tvöfaldist þessi pottur sem að lokum endar á sama veg og t.d. kerfi sem kallað var dagakerfi og var kvótasett með ríflegum hætti. Þessa sögu þekkja margir trillusjómenn bæði núverandi og fyrrverandi og ekki síst stjórn L.S. L.S. er um þessar mundir að klofna og er sambandið að sjá á bak stórum hluta tekna sinna. Þetta hefur gerst vegna þess að forystan hefur ekki verið samstiga stærri útgerðunum innan félagsins. Svona dæmi hafa komið upp áður en þó ekki leitt til klofnings. Óskandi væri að hægt væri að ná til þessara aðila á ný en þó er ekki ástæða til bjartsýni. Það fer fljótlega að heyrast baul í fjósinu ef stöðugt er tekið úr einni og sömu jötunni og bætt ofan á fóðrið í þeirri næstu. Þessum skrifum er ætlað að skapa umræðu um þessi mál og svo heppilega vill til að landsfundur L.S. hefst á morgun, fimmtudag. Gott væri ef þessar hugmyndir gætu aðeins hreyft við fundinum. Kveikjan að þessum hugmyndum, um breytingar, er sú að undirritaður hefur tekið örlítinn þátt í strandveiðum undanfarin ár og honum ofbýður þetta fyrirkomulag í þjóðfélagi sem telur sig hafa vit á veiðum. Niðurstaðan er þessi: Festum strandveiðarnar í sessi með ca 4% af úthlutuðum þorski, og gerum hlutina eins og menn. Í lokin vill greinarhöfundur þakka Artúri Bogasyni vel unnin störf og óskar honum velfarnaðar hvar sem hann ber niður. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun Það sem voru „bjartari tímar“ í fyrra eru nú bölvaðar skattahækkanir Þórður Snær Júlíusson Skoðun Ólaunuð vinna kvenna Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir Skoðun Framtíð Suðurlandsbrautar Birkir Ingibjartsson Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson Skoðun Íslenska er leiðinleg Nói Pétur Á Guðnason Skoðun Ólögmæt mismunun eftir búsetu öryrkja fest í lög á Íslandi Jón Frímann Jónsson Skoðun Lágpunktur umræðunnar Jón Pétur Zimsen Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson Skoðun Ísland er á réttri leið Dagbjört Hákonardóttir Skoðun Skoðun Skoðun Nokkur orð um Fjarðarheiðargöng Þórhallur Borgarsson skrifar Skoðun Réttlæti án sannleika er ekki réttlæti Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Hvað hafa sjómenn gert Samfylkingunni? Sigfús Karlsson skrifar Skoðun Framtíð Suðurlandsbrautar Birkir Ingibjartsson skrifar Skoðun Pípararnir okkar - Fagstéttin, metfjöldi, átakið, stuðningur Snæbjörn R. Rafnsson skrifar Skoðun Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson skrifar Skoðun Ég ákalla! Eyjólfur Þorkelsson skrifar Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson skrifar Skoðun Samgöngumálið sem ríkisstjórnin talar ekki um Marko Medic skrifar Skoðun Mannréttindaglufur og samgönguglufur Gunnar Ármannsson skrifar Skoðun Ólaunuð vinna kvenna Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir skrifar Skoðun Stjórnvöld beita sleggjunni og ferðaþjónustan á að liggja undir höggum Þórir Garðarsson skrifar Skoðun Ólögmæt mismunun eftir búsetu öryrkja fest í lög á Íslandi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Ísland er á réttri leið Dagbjört Hákonardóttir skrifar Skoðun Sameining vinstrisins Hlynur Már V. skrifar Skoðun Lágpunktur umræðunnar Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Almenningur og breiðu bök ríkisstjórnarinnar Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Það sem voru „bjartari tímar“ í fyrra eru nú bölvaðar skattahækkanir Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Íslenska er leiðinleg Nói Pétur Á Guðnason skrifar Skoðun Þrjú slys á sama stað en svarið er: Það er allt í lagi hér! Róbert Ragnarsson skrifar Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson skrifar Skoðun Kjósið reið og óupplýst! Ragnheiður Kristín Finnbogadóttir skrifar Skoðun Ekkert barn á Íslandi á að búa við fátækt Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Árásir á gyðinga í skugga þjóðarmorðs Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Hundrað doktorsgráður Ólafur Eysteinn Sigurjónsson skrifar Skoðun EES: ekki slagorð — heldur réttindi Yngvi Ómar Sigrúnarson skrifar Skoðun Að þjóna íþróttum Rögnvaldur Hreiðarsson skrifar Skoðun „Quiet, piggy“ Harpa Kristbergsdóttir skrifar Skoðun Ísland er ekki í hópi þeirra sem standa sig best í loftslagsmálum Eyþór Eðvarðsson skrifar Sjá meira
Þessi grein er framhald af grein um strandveiðar sem birtist á Vísi í gær. Hér er meðal annars birt það sem greinarhöfundur lagði fyrir aðalfund Snæfells, sem er undirfélag Landssambands smábátaeigenda, LS. Undirritaður taldi sig hafa lausnir á flestum göllum strandveiðikerfisins og að þessar tillögur myndu fara vel í fundinn. Tillaga um breytingar á fyrirkomulagi strandveiða. Fundurinn lýsir yfir stuðningi við tilveru strandveiða en telur að gera megi miklu betur. Fundurinn telur að í núverandi fyrirkomulagi sé innbyggð mikil sóun verðmæta og ónauðsynlegt smáfiskadráp.Helstu kostir kerfisins eru eftirfarandi: Aukið fiskframboð yfir sumartímann. Svokölluð nýliðun. Frelsi íslenskra ríkisborgara til að veiða og selja fisk. Ókostirnir eru því miður miklu fleiri. En þeir helstu eru eftirfarandi: Óþarfa smáfiskadráp vegna þeirrar pressu sem skapast til að róa, bara þangað sem kannski er skjól. Tímamörk sem gera hæggengum bátum erfitt að komast, hugsanlega, í ætan fisk. Tímamörkin eru reyndar, frá öllum hliðum, fáránleg. Gríðarleg olíueyðsla per/kg hjá þeim sem róa lengra undir þeirri pressu að ætla að ná „skammti“. Pressa á smærri báta til að róa í brælu þegar einhver á öllu svæðinu hefur farið af stað. Jafnvel þótt þar sé ólíkt betra veður. Svokölluð „marine traffic pressure“. Fundurinn vill því, í ljósi framkominna staðreynda, álykta eftirfarandi: Eitthvert frelsi til handfæraveiða er nauðsynlegt í lögum um stjórn fiskveiða. Það er t.d. sérstaklega æskilegt að fólk sem starfað hefur við sjávarsíðuna geti haft valkosti þegar hægir á í vinnu. Fundurinn vill því að það hlutfall sem ætlað er strandveiðum í heildaraflamarki haldi sér óbreytt. Fundurinn vill sjá strandveiðunum stjórnað á eftirfarandi hátt:1. Landið allt er eitt svæði. Aðeins einn pottur fyrir alla sem sækja um strandveiðileyfi.2. Pottinum er skipt niður á fjóra mánuði líkt og verið hefur. Hlutföllin gætu t.d. verið maí 25%, júní 30%, júlí 30% og ágúst 15%.3. Sótt er um þátttöku með góðum fyrirvara í hvern mánuð fyrir sig. Hámarksheimildin ræðst þá af aflaheimildum þess mánaðar, deilt með bátafjöldanum.4. Bátnum ber skylda til að landa því magni sem hann sækir um með ca 200 kílóa vikmörkum annars verður báturinn ekki hæfur til að sækja um þennan sama mánuð að ári. Þetta leiðir til þess að ekki er nauðsynlegt að sækja um „hámark“. Menn sníða sér þá stakk eftir vexti.5. Bátur getur, að lokinni löndunarskyldu hvers mánaðar, skráð sig frá strandveiðum og getur þá sinnt öðrum verkefnum en fer þá ekki til strandveiða aftur það fiskveiðiár.6. Sömu útgerð er heimilt að gera út fleiri en einn bát á einni kennitölu og skipstjóri þarf eingöngu að hafa tilskilin réttindi og vera lögskráður á bátinn. Eignaraðild er ekki nauðsynleg.7. Innifalin í veiðiheimild verður svokölluð „hafróheimild“ v.s. afli upp á 5%8. Tímamörk í róðri verða sólarhringur og róa má alla daga. Fundurinn telur að ef þessar breytingar verði gerðar á strandveiðum þá muni þær skila eftirfarandi: Jafnara fiskframboði. Vænni fiski og þ.a.l. hærra fiskverði. Sennilega 50% lægri olíueyðslu per/kg. Smá vott af atvinnusköpun. Pressan á róðra hverfur og þá er hægt að velja veður til róðra. Smærri bátarnir hafa meiri möguleika og „rómantíkin“ eykst. Flutningsmaður tillögunnar hvetur fundarmenn til að sjá skynsemina í þessum tillögum og samþykkja þær.Tillögurnar kolfelldar Það er skemmst frá því að segja að fundur Snæfells kolfelldi þessar tillögur. Ekki einn einasti fundarmaður, ótengdur flutningsmanni, studdi tillögurnar. En hvers vegna? Það kann að mega túlka þessar tillögur vestursvæðinu í hag, m.v. núverandi skiptingu. Snæfell starfar þar. Þarna kann því að hafa brotist fram samkennd fundarmanna með félögum sínum á öðrum svæðum. Líklegri ástæða er að hugmyndirnar ganga í berhögg við stefnu LS (Landssambandsins). Þá er óhætt að segja að samstaðan sé aðdáunarverð. Hefði brugðið fyrir rauðum kverum hefði mátt halda að Maó formaður sæti við háborðið. L.S. vill þessar veiðar með sama fyrirkomulagi nema hvað veiða má fjóra daga í viku, þennan sama skammt, alla fjóra mánuðina sem veiðarnar standa. Þá segir sig sjálft að það er ekkert aflaþak á veiðunum, enginn heildarpottur. Aflaheimildirnar á ekki að taka af neinum, sem þýðir væntanlega að þær verða utan við úthlutaðar aflaheimildir á Íslandsmiðum. Stjórnvöld hafa til margra ára ekki haft kjark til að víkja frá ráðleggingum Hafrannsóknastofnunar og með aukinni trú fólks á þessi vísindi þá er ekki líklegt að það breytist. Alþjóðasamfélagið fylgist líka með og við skreytum okkur með því að við stundum sjálfbærar veiðar. Þetta þýðir því í stuttu máli að við veiðum ekki umfram ráðgjöf sem aftur þýðir að einhverjar veiðiheimildir sem vísindin gefa ekki grænt ljós á, þær eru ekki til. Því miður. Það má svo sem berja hausnum við steininn einu sinni enn, en sársaukinn verður sá sami og steinninn brotnar ekki. L.S. verður því að fá þessar heimildir úr „Hvergilandi“ eða leggja spilin á borðið og segja: „Við ætlum að auka hlut strandveiðanna á kostnað annarra.“ Það er viðbúið að á 1-2 árum tvöfaldist þessi pottur sem að lokum endar á sama veg og t.d. kerfi sem kallað var dagakerfi og var kvótasett með ríflegum hætti. Þessa sögu þekkja margir trillusjómenn bæði núverandi og fyrrverandi og ekki síst stjórn L.S. L.S. er um þessar mundir að klofna og er sambandið að sjá á bak stórum hluta tekna sinna. Þetta hefur gerst vegna þess að forystan hefur ekki verið samstiga stærri útgerðunum innan félagsins. Svona dæmi hafa komið upp áður en þó ekki leitt til klofnings. Óskandi væri að hægt væri að ná til þessara aðila á ný en þó er ekki ástæða til bjartsýni. Það fer fljótlega að heyrast baul í fjósinu ef stöðugt er tekið úr einni og sömu jötunni og bætt ofan á fóðrið í þeirri næstu. Þessum skrifum er ætlað að skapa umræðu um þessi mál og svo heppilega vill til að landsfundur L.S. hefst á morgun, fimmtudag. Gott væri ef þessar hugmyndir gætu aðeins hreyft við fundinum. Kveikjan að þessum hugmyndum, um breytingar, er sú að undirritaður hefur tekið örlítinn þátt í strandveiðum undanfarin ár og honum ofbýður þetta fyrirkomulag í þjóðfélagi sem telur sig hafa vit á veiðum. Niðurstaðan er þessi: Festum strandveiðarnar í sessi með ca 4% af úthlutuðum þorski, og gerum hlutina eins og menn. Í lokin vill greinarhöfundur þakka Artúri Bogasyni vel unnin störf og óskar honum velfarnaðar hvar sem hann ber niður.
Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun
Skoðun Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson skrifar
Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson skrifar
Skoðun Stjórnvöld beita sleggjunni og ferðaþjónustan á að liggja undir höggum Þórir Garðarsson skrifar
Skoðun Það sem voru „bjartari tímar“ í fyrra eru nú bölvaðar skattahækkanir Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson skrifar
Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun