Viltu Nýjan Landspítala vð Hringbraut? Þóra Andrésdóttir skrifar 19. september 2012 09:20 Ef ekki, ættir þú að senda inn athugasemdir til skipulag@reykjavik.is í síðasta lagi 20. september, annars telst þú samþykkur. Kostnaður á bara 1. áfanga Nýs Landspítala við Hringbraut kostar yfir 50 milljarða en ekki er vitað hver heildarkostnaðurinn verður. Aukin umferð gæti kallað á kostnaðarsamar vegaframkvæmdir, t.d. Miklabraut í stokk, Öskjuhlíðargöng, göng undir Kópavog og jafnvel Holtsgöng. Væri ekki nær að byrja á því að kaupa nauðsynleg tæki sem vantar, sem kostar aðeins 3 milljarða? Staðsetning nýs Landspítala við Hringbraut tel ég óásættanlega. Fyrirhugaðar nýbyggingar eru of umfangsmiklar og byggingarmagnið alltof mikið við hliðina á gömlu og grónu íbúðahverfi. Gamli Landspítalinn verður innikróaður og sést ekki nema fólk standi beint fyrir framan þessa fallegu byggingu Guðjóns Samúelssonar. Sjónás að Háskóla Íslands skerðist líka. Byggingar gamla spítalans eru taldar úreltar og lélegar, af hverju þá að nota þær áfram og byggja við þær? Það kostar a.m.k. 11 milljarða að gera þær upp. Það þarf langa ganga og undirgöng til að tengja þær við nýju byggingarnar. Þaðer erfitt að flytja sjúkling sem er tengdur við mörg tæki langar leiðir. Vegalengdir geta kostað sjúklinga lífið. Í hærri spítalabyggingu væri hægt að hafa nokkrar lyftur, en þær eru til mikilla þæginda. Það væri hægt að selja gömlu byggingarnar upp í kostnað á nýjum, hærri spítala annars staðar. -Umferðarkerfið þolir ekki meira. Í tillögum er gert ráð fyrir að fólk gangi, hjóli eða taki strætó. Þó starfsfólk vildi, þarf það oft t.d. að skutla börnum og ná í, fyrir og eftir vinnu, og verða því að vera á bíl. Veður hefur einnig áhrif. Ekki væri gott að lenda í hjartastoppi á mesta umferðartíma þegar sekúndur skipta máli. Sjúkrabíll sem kemur utan af landi þarf að fara í gegnum alla umferðina til að komast að spítalanum. Þyrluflugmenn og sjúkraflutningamenn hafa lýst yfir áhyggjum af aðkomunni. Aukinni umferð fylgir meiri mengun og hávaði. Svifryk mælist nú þegar oft yfir hættumörkum og er hættuleg lungnasjúklingum. Verður ekki hægt að lofta út? Meðan á framkvæmdum stendur verða starfsfólk og sjúklingar fyrir ónæði sem hefur áhrif á bata. -Hlutdeild sjötugra og eldri eru talin muna hafa aukast um 40 prósent árið 2025. Það hefur verið ein af ástæðum byggingu nýs spítala. En Landspítalinn er tepptur af fólki sem er búið að fá bráðameðferð og kemst ekki heim vegna lélegs ástands, en kemst ekki annað. Verður það ekki líka þannig á nýja spítalanum? Það er dýrt að láta fólk liggja í dýrum plássum á bráðaspítala eftir meðferð, af því það kemst ekki inn á hjúkrunarheimili sem er margfalt ódýrara. Á meðan bíður fólk eftir því að leggjast inn eða komast í aðgerðir. Sumir geta ekki unnið á meðan og það er dýrt fyrir þjóðfélagið. Kannski væri betra að byggja fyrst hjúkrunarheimili? Nálægð spítalans við Háskóla Íslands skiptir litlu. Flýtum okkur hægt, það er ekki 2007. Við erum litil þjóð, miðum spítala okkar við það. Það sem skiptir máli er að veita góða heilbrigðisþjónustu. Höfundur er íbúi í miðborginni. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið „Rússland hefur ráðist inn í 19 ríki“ - og samt engin ógn? Daði Freyr Ólafsson Skoðun Samstíga ríkisstjórn í sigri og þraut Kristrún Frostadóttir Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller Skoðun Staðreyndir um móttöku flóttafólks í Hafnarfirði Margrét Vala Marteinsdóttir Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Fæðuöryggi sem innviðamál í breyttu alþjóðakerfi Erna Bjarnadóttir Skoðun Borgar það sig að panta mat á netinu? Jóhann Már Helgason Skoðun „Rússland hefur hins vegar ráðist inn í 19 ríki“ Einar Ólafsson Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson Skoðun Skoðun Skoðun „Rússland hefur ráðist inn í 19 ríki“ - og samt engin ógn? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Fæðuöryggi sem innviðamál í breyttu alþjóðakerfi Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Samstíga ríkisstjórn í sigri og þraut Kristrún Frostadóttir skrifar Skoðun Vextir á verðtryggðum lánum - ögurstund Hjalti Þórisson skrifar Skoðun Rokk í boði Ríkisins - möguleg tímaskekkja Stefán Ernir Valmundarson skrifar Skoðun Orkuskiptin sem engu máli skiptu Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Samtöl við þá sem hurfu of fljótt Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Flugvöllurinn í Reykjavík - fyrir landið allt Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Gamla fólkið okkar býr við óöryggi – kerfið okkar er að bregðast Valný Óttarsdóttir skrifar Skoðun Siðferðileg reiði er ekki staðreynd Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Fiktið byrjar ekki sem sjúkdómur Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Jólagjöf ríkisstjórnarinnar Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Einfaldlega íslenskt, líka um jólin Hafliði Halldórsson skrifar Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson skrifar Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir skrifar Skoðun Vönduð lagasetning á undanhaldi Diljá Matthíasardóttir skrifar Skoðun Borgar það sig að panta mat á netinu? Jóhann Már Helgason skrifar Skoðun Staðreyndir um móttöku flóttafólks í Hafnarfirði Margrét Vala Marteinsdóttir skrifar Skoðun „Fullkominn fjandskapur í garð smáríkis“ Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Þegar Hr. X bjargaði jólunum Anna Bergþórsdóttir skrifar Skoðun Öll lífsins gæði mynda skattstofn Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Þegar lögheimilið verður að útilokunartæki Jack Hrafnkell Daníelsson skrifar Skoðun Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia skrifar Skoðun Mýtuvaxtarækt loftslagsafneitunar Sveinn Atli Gunnarsson skrifar Skoðun Hvað ætlið þið að gera fyrir okkur Seyðfirðinga? Júlíana Björk Garðarsdóttir skrifar Skoðun Jarðvegstilskipun Evrópu Anna María Ágústsdóttir skrifar Skoðun Jólagjöfin í ár Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Samsköttun, samnýting eða skattahækkun? Kristófer Már Maronsson skrifar Sjá meira
Ef ekki, ættir þú að senda inn athugasemdir til skipulag@reykjavik.is í síðasta lagi 20. september, annars telst þú samþykkur. Kostnaður á bara 1. áfanga Nýs Landspítala við Hringbraut kostar yfir 50 milljarða en ekki er vitað hver heildarkostnaðurinn verður. Aukin umferð gæti kallað á kostnaðarsamar vegaframkvæmdir, t.d. Miklabraut í stokk, Öskjuhlíðargöng, göng undir Kópavog og jafnvel Holtsgöng. Væri ekki nær að byrja á því að kaupa nauðsynleg tæki sem vantar, sem kostar aðeins 3 milljarða? Staðsetning nýs Landspítala við Hringbraut tel ég óásættanlega. Fyrirhugaðar nýbyggingar eru of umfangsmiklar og byggingarmagnið alltof mikið við hliðina á gömlu og grónu íbúðahverfi. Gamli Landspítalinn verður innikróaður og sést ekki nema fólk standi beint fyrir framan þessa fallegu byggingu Guðjóns Samúelssonar. Sjónás að Háskóla Íslands skerðist líka. Byggingar gamla spítalans eru taldar úreltar og lélegar, af hverju þá að nota þær áfram og byggja við þær? Það kostar a.m.k. 11 milljarða að gera þær upp. Það þarf langa ganga og undirgöng til að tengja þær við nýju byggingarnar. Þaðer erfitt að flytja sjúkling sem er tengdur við mörg tæki langar leiðir. Vegalengdir geta kostað sjúklinga lífið. Í hærri spítalabyggingu væri hægt að hafa nokkrar lyftur, en þær eru til mikilla þæginda. Það væri hægt að selja gömlu byggingarnar upp í kostnað á nýjum, hærri spítala annars staðar. -Umferðarkerfið þolir ekki meira. Í tillögum er gert ráð fyrir að fólk gangi, hjóli eða taki strætó. Þó starfsfólk vildi, þarf það oft t.d. að skutla börnum og ná í, fyrir og eftir vinnu, og verða því að vera á bíl. Veður hefur einnig áhrif. Ekki væri gott að lenda í hjartastoppi á mesta umferðartíma þegar sekúndur skipta máli. Sjúkrabíll sem kemur utan af landi þarf að fara í gegnum alla umferðina til að komast að spítalanum. Þyrluflugmenn og sjúkraflutningamenn hafa lýst yfir áhyggjum af aðkomunni. Aukinni umferð fylgir meiri mengun og hávaði. Svifryk mælist nú þegar oft yfir hættumörkum og er hættuleg lungnasjúklingum. Verður ekki hægt að lofta út? Meðan á framkvæmdum stendur verða starfsfólk og sjúklingar fyrir ónæði sem hefur áhrif á bata. -Hlutdeild sjötugra og eldri eru talin muna hafa aukast um 40 prósent árið 2025. Það hefur verið ein af ástæðum byggingu nýs spítala. En Landspítalinn er tepptur af fólki sem er búið að fá bráðameðferð og kemst ekki heim vegna lélegs ástands, en kemst ekki annað. Verður það ekki líka þannig á nýja spítalanum? Það er dýrt að láta fólk liggja í dýrum plássum á bráðaspítala eftir meðferð, af því það kemst ekki inn á hjúkrunarheimili sem er margfalt ódýrara. Á meðan bíður fólk eftir því að leggjast inn eða komast í aðgerðir. Sumir geta ekki unnið á meðan og það er dýrt fyrir þjóðfélagið. Kannski væri betra að byggja fyrst hjúkrunarheimili? Nálægð spítalans við Háskóla Íslands skiptir litlu. Flýtum okkur hægt, það er ekki 2007. Við erum litil þjóð, miðum spítala okkar við það. Það sem skiptir máli er að veita góða heilbrigðisþjónustu. Höfundur er íbúi í miðborginni.
Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller Skoðun
Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar
Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson skrifar
Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir skrifar
Skoðun Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia skrifar
Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller Skoðun